ไม่ขอแนะนำ Gr เนื่องจากราคาตกกว่าที่ควรมาก จนคนขายไม่ค่อยจะดูแล เทคโนโลยีเบสิก ไม่ลึกลับ ได้มาก็มีอะไรให้ทำแยอะแน่นอน โดยเฉพาะคาร์บู 555 ถ้าสภาพดีราคาก็จะไปใกล้กับรุ่นอื่น คนก็จะไปซื้อรุ่นอื่นซะนี่ แต่ถ้าคิดว่าซื้อถูกแล้วคิดจะซ่อมเก็บไว้ใช้เองก็โอเค แต่ขอเตือนนิดว่าอย่าท้อที่จะดูแลมัน บางทีแค่เรื่องเล็กน้อยจริงๆ คุณควรมีเบอร์พี่ๆในเวปนี้สัก2ถึง3คนไว้ปรึกษา เพราะเขาจะสอนคุณซ่อมให้กลับบ้านได้ผ่านโทรศัพท์ (ก็มันเล็กน้อยจริงๆนะ ย้ำครับ)
ส่วน Mi16 ส่วนที่ผมไม่ชอบก็คือคลัทช์แข็งมาก ถ้าคุณเจอรถติดในเมือง...คุณอาจจะต้องขอแวะนวดแผนโบราณก่อน 2ชั่วโมงครับ ฮิฮิ แต่ถ้าคุณชอบอารมณ์แบบรถซิ่งวิ่งแรงเร็วรอบเครื่องไหลได้ดังใจ แช่ความเร็วไปจนน้ำมันหมดถัง ช่วงล่างแข็งหน่อยที่ความเร็วต่ำจนบางคนบ่นว่ากระด้าง แต่มันนิ่มเหมาะสมดีที่ความเร็วสูงสุดๆ เสียงเร้าใจ อารมณ์มันส์แบบในหนังฮอลีวูดก็เอาเลยครับไม่ผิดหวัง นับเป็นรถที่ถูกกำหนดให้เกิดมาเพื่อซิ่งแท้ซิ่งทนจากโรงงานมาเลย
ส่วน Gri กับ Sri ที่ผมชอบก็คือคอลโซลสวยเงียบกว่า Gr ที่ชอบ กรอบ แตก เสียงดัง (ถ้าอยากเงียบก็ต้องโมเองครับ) แล้วก็เบรคดิส 4ล้อ เหยีบแล้วรู้สึกได้ว่าเหนือกว่า Gr (ของมันแน่อยู่แล้ว จะบอกทำไมนะ) เกียร์ออโต้ถึงจะไม่เนียนแบบรถรุ่นใหม่ แต่มันก็สบายกว่าเกียร์มือของเปอร์โยทุกรุ่น ที่พูดแบบนี้ก็เพราะคลัทช์สายของเปอร์โยมันแข็งครับ แล้วก็เสาอากาศไฟฟ้าท้ายรถ ผมว่ามันเทห์ดีเวลามันงอกออกมาตอนใช้งาน ส่วนเครื่องก็หัวฉีดที่ไม่ทำให้คุณต้องปวดหัวกับคาร์บูแบบ Gr เขียนไปเขียนมาน้ำชักจะท่วมทุ่งซะแล้วเรา
และถ้าไม่ซีเรียสกับงบ ผมว่าข้ามไปมอง 406 ด้วยก็ดีครับ พอดีไปนั่ง 406 เพื่อนบ่อยๆ ผมว่ารถราคา 2แสนกลางถึงปลาย 406 เป็นตัวเลือกที่ดีตัวนึงครับ

