ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:57:37

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ผมมีปัญหาขอคำแนะนำด้วยครับ(เรื่องแอร์)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมมีปัญหาขอคำแนะนำด้วยครับ(เรื่องแอร์)  (อ่าน 1880 ครั้ง)
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 11:18:26 »


สวัสดีครับ ผมใช้ 405GR
ตอนนี้มีปัญหา คือเมื่อวันอาทิตย์ผมขับรถ
จากสนามบินน้ำไปที่แถวๆสวนลุมตอนออกจากบ้านแอร์ก็เย็นดีปรกติดีทุกอย่าง
ไม่มีปัญหาใดๆเลยแต่พอถึงแถวๆสามย่านผมก็ได้ยินเหมือนเสียงรีเลย์มันทำงาน
สักพักเดียวแหละครับเริ่มร้อนขึ้นแอร์มีแต่ลมออกมาไม่มีความเย็นเลยแล้ววันนั้นต้องไป
พันธ์ทิพย์ต่อทีนี้เริ่มร้อน ลมที่ออกมาเริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ
ผมก็กลัวว่าความร้อนเครื่องจะขึ้นด้วยแต่ว่าไม่ขึ้นนะครับ อุนหภูมิเครื่องยังปรกติ
พอจอดรถที่พันธ์ทิพย์เรียบร้อยก็ดูที่พดลมหน้าเครื่องยังทำงานเป็นปรกติอยู่
เสร็จธุระเรียบร้อยกลับบ้านทุอย่างยังเหมือนเดิม(แอร์ยังไม่เย็นเหมือนเดิม)
กลับมาถึงบ้านประมาณ6โมงเย็นแล้ว จอดรถสักพักก็ไปโลตัสกับพ่อต่อก็ยังคงเป็น
เหมือนเดิมจนกลับถึงบ้าน

   สรุปนะครับตอนนี้ แอร์ไม่เย็นเลยอุณหภูมิน่าของลมจะเป็นอุณหภูมิจากห้องเครื่อง
คือไม่ได้ว่าร้อนมากนะครับจะอุ่นๆถึงเกือบร้อนเล่นเอาเหงื่อไหลอยู่เหมือนกันข้างนอกรถ
จะเย็นกว่าซะอีก

   ถาม...
1.ผมต้องดูอะไรเพื่อเช็คว่ามันเสียตรงไหน(เพราะจะว่าระบบแอร์ก็ไม่เชิงเพราะดันมีเสียง
รีเลย์หรือว่าจะเป็นที่ระบบไฟแน่)
2.มีร้านแนะนำบ้างไหมครับผมอยู่แถวสนามบินน้ำอยากได้ร้านที่เข้าใจระบบของ
รถรุ่นนี้(ที่สำคัญอย่าแพงนะครับผมไม่ค่อยมีตัง......)
3.ใครมีอะไรช่ายแนะนำผมด้วย

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Phongsawat Lungkarpin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 14:33:17 »


 :Dช่างที่ไม่มีความรู้เฉพาะสำหรับรถแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่น ก็มักจะเป็นแบบนี้แหละครับ ถ้าใช้เปอร์โยต์ต้องควรหาช่างยี่ห้อของเราโดยตรงก็จะไม่ทำให้เกิดปัญหาครับ Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
yong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 15:39:31 »


คงต้องเช็คว่าคอมทำก่อนอันดับแรก
ให้ผู้มีความรู้ตอบดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 20:48:00 »


เช็ครีเรย์ตัวที่สั่งให้คอมแอร์ทำงานก่อนคับว่าปกติดีหรือไม่หรือไม่ก็ดูว่าคอมแอร์ทำงานปกติดีอยู่รึป่าวครับ หากคอมแอร์ยังทำงานปกติดีแต่แอร์ไม่เย็นอาจมีจุดไหนรั่วสักจุดครับและลองสังเกตุตรงไดเอ่ออ่าครับว่าตอนคอมแอร์มานทำงานมีมีฟองปู๊ดๆออกมาให้เห็นรึป่าวครับถ้ามันมีให้เห็นแสดงว่าน้ำยาแอร์ไม่มีแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nunt
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 356



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 08:12:22 »


 Smiley :)ถูกต้องครับอาการนี้อันดับแรก ต้องเช็คดูก่อนว่าหน้าคลัชคอมแอร์ทำงานรึเปล่า ถ้าคอมแอร์ทำงานแสดงว่า ระบบแรงดันน้ำยาแอร์ผิดปกติ สาเหตุอาจมาจาก  1.น้ำยาน้อยเกินไป ( อาจมีการรั่วซึ่ม ) 2.กรองน้ำยาแอร์ (ไดเออร์ ) ตันแรงดันวิ่งไม่สดวก  3.วาว์ลบ๊อกตู้แอร์ตันน้ำยาแอร์ไม่ผ่าน     แต่ถ้าหน้าคลัชคอมแอร์ไม่ทำงานให้เช็ค  รี่เลคอมแอร์ว่ามีไฟส่งไปเลิ้ยงที่คอมรึเปล่า ถ้ามี เปลี่ยนเมตเนติกคลัชคอมแอร์ (ร้านแอร์ทั่วไปเปลี่ยนใด้ราคาประมาณ 250-350 ไม่รวมค่าแรง )  ถ้าไม่มีไฟไปเลี้ยงคอมแอร์ 1.เช็คสวิท A/C  2.เช็คเทอโมสตัสแอร์ ( ตัวปรับอุณภูมิความเย็น )  3.เช็คสวิทกรองน้ำยาแอร์ ( สวิทกลมๆที่ติดกับไดเออร์ )  ระบบแอร์ค่อนข้างที่จะยากนิดหน่อย อาจต้องให้ช่างช่วยตรวจสอบแต่เราก็เอาข้อมูลนี้ไปประกอบการซ่อมใด้ครับ   ช่างจะใด้ไม่มั้ว Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 08:20:45 »


ลองไปร้านต้อยไดนาโม อยู่เลยศูนย์นิสสันนิดเดียว จากแยกสนามบินน้ำมาทางแครายครับ ผมทำที่ร้านนี้ประจำเคยเปลี่ยนแผงคอยล์ร้อน  วาล์ว  ดรายเอ้อร์ ร้านนี้จะทำรถยุโรปเยอะครับ ให้ลองเช็คดูแต่ถ้าต้องรื้อตู้แอร์ในรถแนะนำให้ไปอู่เปอร์โยต์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 08:21:51 »


แก้ไขครับขอโทษที  จากแยกสนามบินน้ำมาทางแคราย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Bandit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 08:23:26 »


พิมพ์ถูกแต่ส่งไปแล้วทำไมมันออกมาแบบนั้นไม่ทราบ  แคลาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 10:51:18 »


ขอบคุณครับ...
คุณ Phongsawat lungkarpin / yong / lipkung / nunt
ผมยังไม่ได้เปิดกระโปรงดู เพราะปรกติแล้วผมใช้รถแค่วันหยุดวันทำงานผมจะเป็นผู้โดยสารของรถเมล์
แต่เท่าที่ผมสังเกตวันนั้นพอปิดสวิทช์ AC รอบเครื่องมันจะเร่งขึ้นนิดนึงแต่พอกดเปิดสวิทช์ AC
อีกทีนึงรอบเครื่องก็จะตกนะครับ  ถามๆเพื่อนดูก็บอกว่าอย่างนี้ครัชคอมน่าจะยังทำงานอยู่
แล้วเดี๋ยวถ้าเย็นนี้ผมถึงบ้านเร็วผมจะลองเปิดกระโปรงดูนะครับแล้วผมจะมารายงานพร้อม
ขอคำแนะนำอีกทีนะครับ


ขอบคุณ คุณ Bandit ด้วยครับผมนึกออกแล้วร้านนั้นเองเห็นเปอร์โยต์ไปทำอยู่หลายคันเหมือนกัน
เท่าที่ผมเห็นผมเองก็เล็งๆอยู่แต่ไม่มั่นใจเพราะไม่รู้ว่าที่จริงกลับมาแก้กันหลายรอบ(ทำแล้วไม่จบ)
หรือเปล่า ถ้าดีใช้ได้ผมจะไปลองดูหลังจากตรวจเช็คเบื้องต้นตามที่ท่านทั้งหลายแนะนำมา

ขอบคุณทุกท่านนะครับที่ให้ทั้งข้อชี้แนะคำแนะนำได้ความว่ายังไงผมจะมารายงานเรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
shadow
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 05 กันยายน 2007 เวลา 12:19:44 »


 :starwars:ว่าแต่ว่ารุ่น 40?  อะไรหรือครับ เอางี้ลองโทรมาคุยกัน  ที่ PJ Autoclinic อยู่แถวสวนสยามครับ ลองโทรมาคุยกันก่อนครับ 086 614 4317 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2007 เวลา 10:44:06 »


ผมใช้ 405GR ปี92 ครับ
     รายงานนะครับเมื่อวานลองเช็คดูคอมแล้วครัชไม่จับครับ แล้วตอนปรกติแอร์ผมมันจะเย็นมากกก
น่าจะไม่ตัดมั้งครับถ้ามันเย็นเกินไปต้องอาศัยปิดที่สวิทช AC เอาครับ
     ต้องทำไงต่อครับ คุณBandit แล้วตกลงว่าร้านนั้นดีไหมครับ คุณshadowอาการตามนี้จากการ
ประเมิณเบื้องต้นจะแพงไหมครับ ผมยังตัดสินใจไม่ถูกว่าจะไปไหนดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2007 เวลา 15:25:21 »


ก็ลองหาหลอดไฟรถเหลือๆต่อสายไฟออก 2เส้น + -เอา สาย - มัดติดกับโครงรถ สาย + จิ้มเข้าไปที่ปลั้กที่เข้าคอยล์คลัชแอร์(ถอดปลั้กไฟที่เข้าคอยล์คลัช) บิดเทอร์โมสตรัทปรับความเย็นให้สุดเปิด A/Cแล้วดูว่าหลอดไฟที่เราต่อสว่างไหม..ถ้าสว่างก็คือคอยล์เสียแล้ว..แต่ถ้าไม่ติดก็เช็คย้อนขึ้นจบที่สวิทช์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!