ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 18:33:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 205 ใช้มานานกว่า 300000 กิโล ดูสายไฟตูดไดชาร์ทด้วยนะครับ  (อ่าน 1928 ครั้ง)
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 11:31:57 »


คือขับมาตอนกลางคืนไฟเตือน batt โชว์เรืองๆ นึกว่าพัดลมแอร์ไฟโหลด  ขับมาได้ซักพักไฟเตือนเริ่มสว่างขึ้น
นึกว่าไดชาร์ทเริ่มไม่ดี  ลองเร่งดูไฟเตือนยิ่งสว่าง    ขับมาอีกหน่อยคราวนี้ไฟหน้าวูบเลย ไฟทุกอย่างเริ่มหรี่ลงเรื่อยๆ เห็นท่าไม่ดีเลยแอบเข้าปั้ม  ตอนนี้คิดว่าไดชาร์ทไปซะแล้ว  วันรุ่งขึ้นถอดไปให้ช่างไดตรวจเช็คดูดีหมด
ไม่ได้เสีย  แต่ช่างเคยมีประสบการณ์เลยแนะว่าเคยมีบางคันสายไฟตูดไดมันเก่า ยิ่งรถใช้มานาน ทำให้ประสิทธิภาพการจ่ายไฟลดลง (ซึ่งผมสังเกตุจากรถตัวเองที่ซื้อมาใหม่ๆ กับช่วงเริ่มจะเข้า 2 แสนกิโล สังเกตุว่าเวลาเปิดพัดลมแอร์สุด สังเกตุไฟเตือน batt จะขึ้นเรื่อๆ ซึ่งตอนซื้อใหม่ๆ ไม่เป็น และยังสงสัย ยังหาคำตอบไม่ได้) เลยลองเดินสายที่ตูดไดเพิ่มขนานกับสายเดิมมาที่ batt   ปรากฎว่าอาการดังกล่าวหายไป  ยังไงท่านที่ใช้รถมานานแล้วลองดูจุดนี่หน่อยก็ดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 14:22:02 »


นับถือจริง ๆ ครับ อายุ 300,000 โลแล้วยังวิ่งได้ ถ้าเป็นญี่ปุ่นสงสัย.......

แสดงว่าดูแลรถดีมาก

คันของผม ตอนนี้ 125,000 เจอพิษน้ำมันแก๊สโซฮอลเข้าให้
แฟนเอาไปใช้ แล้วเติมไปสามถัง สุดท้ายไฟหม้อน้ำขึ้น ชราฟ์ละลาย
กำลังผ่าเครื่องอยู่ ครับ งานนี้คงไม่ต่ำกว่า ครึ่งหมื่นแน่ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 21:02:18 »


ผู้เชี่ยวชาญ 205
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
sabyes
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กันยายน 2007 เวลา 21:28:13 »


โฮ !! ชราฟ์ละลาย ซ่อมแค่ครึ่งหมื่นเองเหรอครับทำไมถูกจัง
ไม่ทราบค่าชราฟ์ กี่บาทเหรอครับ เคยไปถามที่วรจักร ชุดละเกือบ 2000 บาทแล้วครับทั้งชราฟ์อกและชราฟ์ก้าน ไม่แยกขายด้วยครับ
จำชื่อร้านไม่ได้ แค่อาทิตย์ที่แล้วเองไปแกว่งถามนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Int_205GR
เจ้าสิงห์น้อย 205
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 492



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 08:31:03 »


ขอบคุณครับ จะลองดูๆบ้างแล้ว

เจ้าตัวเล็กผมก้อ สองแสนกว่าโลฯแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pou205
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 08:53:45 »


ชราฟ์ละลาย  เกี่ยวกับ น้ำมันแก๊สโซฮอลด้วยหรือ ครับ ใครรู้ช่วยตอบที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P205
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,684


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 12:20:16 »


 Grin ของผมก็ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลมานานแล้ว และเติมเต็มถังตลอดยังไม่พบปัญหาเลย วิ่งดีซะอีกครับ และใช้รถมาสองแสนกว่าโลเหมือนกันครับ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bancha205
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 12:22:36 »


คือขับมาตอนกลางคืนไฟเตือน batt โชว์เรืองๆ

รถผมก็เป็นมา 3-4 เดือนแล้วครับ

ขอความรู้หน่อยครับ ว่า ตัวไดชาร์ทมันอยู่ตรงไหน  จะได้ลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ถึงคันจะเล็ก แต่ก็ขับสนุกจริง ๆ
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 13 กันยายน 2007 เวลา 16:33:40 »


ห้าพันนี่ค่าอะไหล่คร่าว ๆ ครับ อาจมีเพิ่มอีก ยังไม่รวมค่าแรงครับ

ปกติผมดูแลรถเองครับ กับแฟนมีรถขับกันคนละคัน
แต่คราวนี้ให้แฟนเอาไปขับแทนคันของเธอที่เข้าอู่อยู่
แฟนทำงานที่อำเภออื่นครับห่างตัวจังหวัดประมาณ 70 กม.
ส่วนตัวผมทำงานที่อีกจังหวัดหนึ่ง วันเสาร์อาทิตย์ค่อยได้เจอกัน
เริ่มสงสัยว่าเวลาที่แฟนเอาขับกลับมาทำไมน้ำพร่องบ่อยจัง
และมีเสียงเขกของเครื่องดังมาก ถามคนขับ ๆ บอกไม่รู้เรื่อง
ผ่านไปสามอาทิตย์ ยิ่งไปกันใหญ่เลยเข้าอู่ประจำตรวจแหลก
แล้วก็เจอปัญหา ชารฟ์ละลายอย่างที่ว่า ตรวจสอบไปมาพบว่า
แฟนเติม แกสโซฮอล 95 จากปั๊ม ปตท. อย่างเดียวจริง ๆ
อย่างอื่นไม่ได้ทำอะไรกับรถเลย ที่ตรวจเจออีกอย่างก็คือ
สายน้ำมันกรอบและ ข้อต่อทางน้ำผุจนน้ำซึมออก ซึ่งตอนอยู่กับ
ผมไม่มีครับ คุยกับช่าง ๆ ช่างบอก โอกาสที่ชารฟ์จะละลายมีไม่กี่กรณี
อาจเป็นไปได้ที่ น้ำมันเครื่องพร่อง หรือ ระบบระบายความร้อนมีปัญหา
แต่จากการตรวจสอบ ทุกอย่างปกติ
อาการที่ผมเป็นนี่ แค่เริ่มต้นครับยังไม่หนัก ช่างบอกทนขับไปก่อนก็ได้
แต่ผมไม่อยากเสี่ยงครับ เลยยอมเสียงเงินครับ

ก็ฝากเตือนก็แล้วกันว่า ถ้าจะเติมแกสโซฮอล ก็ต้องหมั่นตรวจสอบความเปลี่ยน
แปลงที่จะเกิดบนรถของเราด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 ตุลาคม 2007 เวลา 08:03:25 »


ตอบคุณบัญชา205 ครับ ตำแหน่งไดชาร์ท ถ้ามองดูหน้ารถอยู่ทางซ้ายไกล้ตัวถังด้านล่างกรองเบนซินครับ



* IMG_4181_res.jpg (53.92 KB, 500x375 - ดู 244 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!