ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 13:01:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  สงสัยจัง..สายจูนแก๊ส
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยจัง..สายจูนแก๊ส  (อ่าน 1905 ครั้ง)
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ตุลาคม 2007 เวลา 23:24:52 »


เคยลองถามขอโปรแกรมจูนจากร้านแก๊สที่เค้าติดให้ผม ท่าทางไม่ค่อยอยากจะให้ เค้าบอกผมว่ามันจูนยากต้องมีเทคนิค ต้องมีความรู้ ต้องยังโง้นต้องยังงี้ แถมยังบอกอีกว่าสายจูนนะเส้นนึงหลายพัน    ผมมองดูแล้วสายที่ว่าเนี่ยมันก็ต่อออกจากพอร์ทอนุกรมของโน๊ตบุ๊คนี่หว่า แล้วมันจะมีอะไรซับซ้อนนักหนาละครับเนี่ย ถึงได้แพงบ้าเลือดขนาดนี้ สงสัยจัง

(ก็ขนาดเครื่อง cnc ตัวเป็นล้านๆ เวลาต่อกะ pc หรือโน๊ตบุ๊ค ยังใช้สาย serial เส้นละ 70-80 บาทเองนิ )
 Cheesy Cheesy Cheesy 
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ตุลาคม 2007 เวลา 00:32:01 »


โปรแกรมจูนส่วนใหญ่ใช้งานไม่ยากครับ VB ธรรมดา
ใครโหลดคลิปมาดูได้ ก็น่าจะใช้งานเป็นครับ

ที่สำคัญจริงๆ คือคนจูนครับ ต้องเป็นคนที่คุยกะเครื่องรู้เรื่อง
ที่ขาดไม่ได้คือ A/F meter ชุดละหมื่นแก่ๆ ครับ

ไอ้ A/F หลักร้อยที่หลอกขายทั่วไปใช้ไม่ได้ครับ ไม่ละเอียดพอ
โหมชวนเชื่อกันซะจนคิดว่ากลายเป็นของจำเป็นสำหรับรถแก๊ส

ส่วนไอ้สายที่ว่านี่ ผมไม่ทราบราคาครับ แต่คิดว่าไม่น่าจะแพง
ถ้าจะแพงก็แพงเพราะมันมาเป็นชุดของมันอ่ะครับ
ฝั่งนึงเป็น USB อีกฝั่งนึงตามอารมณ์กล่องแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 10:56:33 »


ไอ้  A/F ที่ว่านี่มันอะไรเล่าครับ   เรื่องจูนนี่ผมเพิ่งตาสว่างครับ   ผ่าที้งอู่เครื่อง  ที่ทำแก๊ส  ทั้งคนทำแก๊ศโดยตรง  ฝาครอบอากาศแตกไปหลายอัน  นี่รถอื่นๆ ด้วยนะครับ

สุดท้ายมันไปจบที่ลุงคนแก่ๆ  ซ่อมรถตุ๊กๆ   แค่นั้นเอง  อุปกรณ์ที่จูนก็ไม่อะไรมาก  ประแจถอดหนึ่งอัน  ไขควงแบน  พร้อมกับฟังเสียงว่ามันพอดีหรือยัง  ปรับไฟให้พอเหมาะ  เสียค่าบริการไปร้อยเดียว

หากเจอแกก่อนหน้านี้  ปัญหาหลายอย่าที่ทำให้ปวดหัวจบไปนานแล้ครับ   อย่างพวกฝาครอบแตกไปหลายชิ้นนี่จบไปนานแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 16:09:49 »


จำได้ว่าราคาสาย 650-750 แล้วแต่รุ่นกับกล่องของหัวฉีดนะครับ

จริงๆ มันก็จะว่าแพงก็แพง จะว่าถูกก็ถูกนะ เท่าที่ทราบนะ บางเจ้าที่ขายสายเค้าสอนจูนด้วยนะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2007 เวลา 18:54:06 »


คุณ Pet405 ครับ ประแจกะไขควงมันไว้จูน Fix Mixer ครับ
หัวฉีดต้องใช้ โปรแกรม, สายจูน, A/F meter กะ notebook ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม 2007 เวลา 00:46:58 »


           ที่คิดจะจูนเองเพราะเวลาไปให้เค้าจูนเค้าชอบว่ารถเก่าแล้วมั่งละ ระบบเครื่องยนต์โบราณมั่งละ ให้ผมไปทำเครื่องให้สมบูรณ์ก่อนมั่งละ (แต่เค้าก็จูนให้ ) ทั้งๆที่ก่อนติดแก๊สรถผมสมบูรณ์ทุกอย่าง
แต่ตอนนี้ปลายท่อดำเล็กน้อย เวลาวิ่งบางครั้งสะอึกนิดๆ  ยังไม่เต็ม100แบบน้ำมัน เดินเบาก็แก่วงๆ รีเซต ecu แล้วซักสองอาทิตย์ก็จะแกว่งอีก  มารู้สาเหตุเอาตอนขับลงใต้เมื่อวันก่อนแวะเข้าปั๊มตอนดึกๆแถวชุมพร ลงไปเปิดฝากระโปรงยังไม่ดับเครื่อง ตกใจมาก!!! มีประกายไฟแลบแปลบๆปลาบๆออกมาจากปลั๊กหัวเทียนช็อตกะตัวเครี่องที่เป็นโลหะ(มันมืดเลยมองเห็น) ตรวจสอบดูเป็นรอยของมีคมบาดเป็นแผลเล็กๆ ซึ่งผมมั่นใจว่ามาจากร้านแก๊สแน่นอน  ไอ้เจ้านี่เองไปกวนกล่อง ecu 
        ที่เล่าให้ฟังเพราะอยากจะบอกว่าบางครั้งรถเราก็รวนเพราะความผิดพลาดจากการติดแก๊สนี่แหละ
แต่เค้าไม่ค่อยจะยอมรับโทษแต่รถอย่างเดียว  ลองแบบนี้มันต้องลุยเองซะแล้วตามประสาคนอยู่ไม่สุขครับ ไม่อยากจะง้อเค้ามากนัก..... Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!