ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:30:12

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีไหนที่ต้องล้างข้อมูลในกล่อง ECU  (อ่าน 3087 ครั้ง)
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 20:47:36 »


  ผมไม่ค่อยเป็นเท่าไร ในการใช้เวปบอร์ด พิมพ์ตรงนี้ไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปโผล่ที่ไหน ก็ลองดูก็แล้วกัน คือว่าผมได้เจ้าสิงห์น้อย 306 SR 1800 AT ปี 99 มาเครื่องยนต์ก็ไม่สมบูรณ์นัก หลังจากเครื่องติดยาก เดินไม่สะดวก มีควันดำ ๆ ออกท่อไอเสียนิดหน่อย เวลาเร่งเครื่อง ปรึกษา ช่างไก่ที่หัวหิน ร้าน ล.เซอร์วิส ช่างไก่บอกว่า "การเผาไหม้ไม่สมบุรณ์" ต้องทิ้งรถไว้ตรวจเช็ค สรุปมาทางโทรศัพท์ว่าต้อง เปลี่ยนเรกกูเรเตอร์จ่ายน้ำม้นเข้าหัวฉีด เรียบร้อยแล้วเครื่องติดง่ายอัตราเร่งดี แต่รอบต่ำมีสะดุดและรอบเครื่องไม่นิ่ง(จอดติดไฟแดง)  คืออยากทราบจากเพื่อนสมาชิก ว่ากรณีนี้เราต้องมีการล้างข้อมูลในกล้อง ECU และลงใหม่หรือไม่ และจำเป็นไหมที่เราเปลี่ยนอะไหล่ เกี่ยวกับการทำงานของเครื่องยนต์แล้ว ต้องเซ็ทกล่องใหม่ ? ขอบคุณครับ !  Sad(((ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาคำตอบที่เพื่อนสมาชิกตอบมาเจอหรือไม่ )))  Angry
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2007 เวลา 21:11:45 »


ต้องใช้เครื่องมือเปอโยต์(PPS)เรียกว่าลบข้อมูลในECUเครื่องยนต์ครับ อาการที่บอกมาต้องดูสายหัวเทียน,หัวเทียน,มอเตอร์เดินเบา(ถอดล้างทำความสะอาด) หรืออีเมล์[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม 2007 เวลา 13:17:29 »


ขอบคุณมากครับสำหรับ คุณ SUN และเพื่อนสมาชิก ฯ  :-\มีปัญหาอยู่ว่าผมอยู่ ตจว. (ประจวบฯ) เครื่องมือที่ว่า (PPS)ผมคงจะลำบากในการหาช่างที่มีเครื่องมือนี้ แต่ก็จะพยาม  อย่างไรก็ตามผมก็จะลองตรวจเช๊คหัวเทียนและสายดูก่อน ขอบคุณครับ (สำหรับมอเตอร์เดินเบาผมคงไม่กล้าไม่ทราบว่าอยู่ตรงไหนด้วยแหละ!)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2007 เวลา 21:19:52 »


อาการสะดุดนี้มันกว้างนะคับ ช่วยโพสเป็นอาการเลยเอาเเบบระเอียดก้อจะตอบตรงมากขึ้นคับ ส่วนตัวผมก็เจออาการประเภทนี้มาเยอะคับ หมดเงินจนเป็นหนี้เป็นสินคับ
 การที่ช่างเปลี่ยนเรกูลเรเตอร์ให้คุณ ก็ถือว่าใช้ได้คับอย่างน้องก็ได้กับเงินที่เสียไป ของมือสองผมซื้อมา 500 บาทนะคับ ของใหม่ก็  2 พันกว่าๆ         
   รอบเครื่องไม่นิ่งคือ สั่นขึ้นลงตลอดเลยใช่ไหมคับ          ไม่ทราบว่าเเอร์ตัดต่อปกติดีไหมเย็นดีไหม
   ง่ายๆ ลองถอดขั้วลบทิ้งสัก ครึ่งชั่วโมงคับเเล้ว ใส่กลับ เเล้วบิดกุญเเจไห้ไฟเคขึ้น 30วิ เเล้วบิดกุญเเจปิดเเล้วทำเเบบนี้สัก  3 รอบ อาจช่วยได้บ้างคับ

  ที่สำคัญอาการนี้ตอ้งไม่เเก้ผิดจุดนะคับ ไม่งั้นเปลี่ยนกันบานก็ไม่หายคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 08:53:04 »


ใช่ครับ ถ้าแก้ถูกจุด บางทีแทบไม่ต้องจ่ายเงินเลยครับ แต่ส่วนใหญ่ กว่าจะเจอจุดที่จะต้องแก้จริงๆ เล่นเปลี่ยนอย่างอื่นที่ไม่ได้เสีย แทบหมดแล้ว และนั้นคือสาเหตุว่า        ทำไมถึง ซ่อมแพงจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 11:50:32 »


ขอบคุณครับเพื่อนสมาชิกมากครับ .... หัวเทียนและสาย ตรวจเช็คแล้ว อาการเหมือนเดิม จะขอลองทำตามที่คุณ vice แนะนำต่อไปครับ  สำหรับรอบเครื่อง ขึ้นลงนิดหน่อย 10 +,- เวลาจอด เกียร์อยู่ที่ P แอร์ก็ทำงานปกติเย็นดี มีตัดมีต่อ ไม่ว่าจะตัดหรือต่ออาการก็เหมือนเดิม ... ครับผมจะพยายามระวังในการแก้ไข อ่อ !ผมขอบอกนิดหนึ่ง ผมพวกมนุนย์เงินเดือน...  น้อยด้วยนะ ก็ไม่กล้าที่จะบู่มบามอะไรมากนัก คนที่บ้านจะพลอยอดไปด้วย ต้องคอย ๆ ไปแบบนี้แหละ ก็ดีใจที่มีชมรมคนรักเปอร์ และมีเพื่อนสมาชิกที่ดีและจริงใจให้การดูแลแนะนำ แบ่งปันประสบการณ์ดี ๆ ต่อกัน   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ตุลาคม 2007 เวลา 20:46:08 »


สรุปอาการเป็นไงบ้างคับ        นี่ถ้าอยู่กรุงเทพลองมาสับเปลี่ยนอะไหล่กันได้เลยคับ เเป็ปเดียวรู้เรื่องไม่เสียเงินบานเเน่ซ่อมเปอร์โยสำคัญที่สุดคืออะไหล่ลองเปลี่ยนระคับ   บางอู่ไม่มีหัวตัดมา หรือไม่มีสต็อกของอะไหล่ ก็เอารถลูกค้ามาลองเปลี่ยนคับ          ของผมเปลี่ยนเรื่องรอบเดินเบามาเป็นปีหมดเงินเยอะมากคับ บางอู่ก็ไห้ล้าง ก็ไม่หาย สุดท้ายจบที่กล่องนี่ระคับ รอบเดินเบาคนระเรื่องคับ
  กล่องที่ไม่เสีย   เวลาเราเหยียบคันเร่งเเล้วปล่อยวัดรอบจะค่อยๆตกมาที่รอบเดินเบานะคับ      ส่วนอันที่เสียเหยียบเเล้วตกเร็วมากคับคล้ายมอเตอร์มันหมุนไม่ทัน  นี่เป็นสาเหตุหนึ่งที่เจอมานะคับ เรื่องรอบตกเร็วยังมีอีกเยอะคับ
     สำคัญที่สุดคือต้องมีอะไหล่ลองคับ เดาอย่างเดียวเสียเงินเครียดตายเรยคับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 11:40:24 »


ขอบคุณมากครับ ยังไม่ได้ทำเลยครับ ขอเวลาสักหน่อย  งานยุ่งครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2007 เวลา 21:04:00 »


ลองถอดขั้วเเบตเเบบที่บอกข้างบนก่อนก็ได้คับเเล้วว่ากันตามอาการใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2007 เวลา 06:29:52 »


ถอดแล้วครับ....แล้วทำตามที่บอก อาการก็ยังเหมือนเดิม  ทีว่ามีไฟ K โชว์  ของผมไม่โชว์ ไม่รู้เหมือนกันว่า ระบบไฟหน้าปัดปกติหรือเปล่า  (แถวบนมีแต่ไฟ ABS อย่างเดียว ไฟนี้ บางที่ขับไป ก็โชว์ขึ้นมา พอมีจังหวะ ดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ ไฟก็หายไป) อาการเดินเบาไม่นิ่ง สงสัยต้องไปถึงกล่องแล้วละมัง.. ศูนย์ฯ จะต้องใช้งบประมาณสักเท่าไหร่ (กรณีไม่เปลี่ยอะไหล่) อู่ทั่วไป ที่ทำเครื่องระบบห้วฉีดพอจะได้ไหม (ประจวบคีรีขันธ์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 19:58:33 »


ใจเย็นๆนะคับ เอาใหม่อาการนี้ไม่ยากเเน่ครับ
             1. รบกวนสรุปอาการที่เป็นอยู่เป็นข้อๆอีกทีนะคับ
             2. ขอเดาเเบบข้ามเสตปนะคับ        กล่องเสียคับ     ถ้ามีของก็ลองเสียบเเปปเดียวก็รู้ครับ ราคากล่องก็ประมาณ 6000 - 6500คับ ( นี่คือการเดาข้ามขั้นตอนที่จะเป็นนะคับ เเต่ผมว่าชัวมาก สำคัญคือไม่มีกล่องลอง) 

             ทิ้งเบอร์วไว้ก็ได้คับเเล้วคุยกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 11:44:18 »


เมื่อวันที่ 27ต.ค. ไปหาช่างที่หัวหินมาอีกรอบ โดนไป อีก พันนิด ๆ บอกอาการ แล้วเขาก็จักแจง ทำ ถอดท่ออากาศที่เข้ากรอง ถอดหัวเทียน ล้างมอร์เดินเบา เปลี่ยนโอริง 2 ท่อที่ข้าง ๆ มอร์เดินเบา ตัดปลายท่อยางเซ็นเซอร์เดินเบา ถอดหัวเทียน ทำถ้าวัดแรงอัด แล้วก็ไม่บอกอะไร กลับเข้าไปเอาหัวเทียนมาเปลี่ยน 4หัว (หัวเทียนเดิมก็เพิงเปลี่ยนมาใหม่ แกนยังไม่ดำเลย) จัดการติดเครื่อง ดูอาการ เขาบอกว่า"เรียบร้อย ดีขึ้น เครี่องยนต์ก็ปกติ " เราถามว่า กล้องจะเสียไหม เขาว่าไม่เสีย แต่บอกว่ามอร์เตอร์เบาไม่ค่อยดีแล้ว ถ้าเปลี่ยนใหม่ ก็ สามพัน อย่างผมก็ต้องบอกเอาไว้ก่อน ยัง ในกระเบามีอยู่ พันกว่าบาท แค่นี้ก็จะอดข้าวกลางวันแล้ว ขับกลับมาบ้าน ความรู้สึก ก็ไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก  ผมว่าส่วนผสมน่าจะไม่ถูกต้องนัก เนื่องจากว่า เวลาเดินเบา กลิ่นการไอเสียจะแรงชัดเจน (ใช้ 91 ธรรมดา) .. เป็นไปได้ไหมครับ? แต่ปลายท่อไม่มีเขม่า  เท่านี้ก่อนนะครับ (((หลบนายมาคุย)))
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
docdheey
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 14:05:01 »


ถ้าใช้ 91 อยู่ลองเปลี่ยนเป็น 95 ดูครับ ( จำได้ว่าต้องใช้ 95 ครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 20:42:35 »


โดนอีกเเล้วหรอคับ          เสียดายเงินเเทนคับ
                      เปลี่ยนมอเตอร์ก็ไม่หายหรอกคับเชื่อเถอะ     ถ้าทำหายโพสให้ดูด้วยนะคับว่าเป็นอะไร ยังไงผมเดาว่ากล่อง ครับ       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 06:23:27 »


 Sad ครับเพื่อนสมาชิก ขอเวลารวบรวมเงินอีกสักหน่อย ตอนนี้ต้องจ่ายค่าเทอม ลูกเรียนก่อน 2 คน ( ปวช.,ปวส.) ก็คงต้องทำใจไปก่อนกับอาการ ไม่ให้เบาดับก็ถือว่า OK ในระดับหนึ่ง (ยืมคำพูดของนักการเมืองมา) ถ้าหากคืบหน้าประการใดแล้วจะรีบมาบอกครับ  อ่อ! ลืมบอกไป หัวเทียนที่ช่างเปลี่ยนให้ เป็น BOSCH platinum หัวละ 280 บาท สำหรับผมตัวเบาไปเยอะเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 09:28:26 »


....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:11:16 »


อีกแล้วครับ เพื่อนสมาชิก ผมอยากทราบเพื่อนสมาชิกที่เคยไปรีเซ็ท  ECU มาแล้ว ผลเป็นอย่างไรบ้างครับ ราคาเท่าไร และจำเป็นไหม ? ที่จะต้องเขาศูนย์ และก่อนที่จะไปรีเซ็ท อาการเป็นอย่างไร   ตอนนี้เริ่มมีดับบ้างแล้ว คือสตาร์ทเครื่องติดรอบไม่นิ่งเหมือนเดิม พอดึงเกียร์มา R หรือ P เครื่องสั่นแล้วก็ดับ แต่ไม่ทุกครั้งไป  เริ่มจะเวียนหัวแล้วซิ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
snantaph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:02:49 »


ลองเปลี่ยน Oxygen Sensor ดูก่อนมั้ย ครับ หรือไม่ก็ ถอดออกมาทำความสะอาด แต่ จะถอดยากนิดนึง เพราะมันติดอยู่กับท่อไอเสีย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:45:10 »


ขอบคุณครับ ....  ผมจะลองทำดูได้ผลประการใด แล้วจะแจ้งให้ทราบครับ อ่อ! ขออีกนิดครับ วิธีทำความสะอาดทำอย่างไรครับ ใช้อะไรเป็นตัวทำความสะอาด  จริง ๆ แล้วผมเองก็ชอบถอดชอบแกะอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zero1
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:06:59 »


ช่างที่หัวหินนั่นร้านไหนครับ
เท่าที่จำได้ ช่างที่ทำรถยุโรปเป็น
ร้านของเขาจะอยู่ริมถนนเพชรเกษม
ฝั่้งเดียวกับวังไกลกังวล
ถ้าจำไม่ผิดชื่อชาญ เบอร์โทร 032-532485
สังเกตดูจะมีรถยุโรปไปทำทั้งนั้น
ไม่รู้ใช่ร้านที่ว่าหรือเปล่า
แต่ช่างชาญ แกอายุมากแล้วนะครับ
กลางวันไม่ค่อยอยู่ เพราะไปตีกอล์ฟ

ลองหาทางคุยกับเขาดูนะครับ

ตัว oxygen censor อยู่ตรงท่อไอเสีย
ต้นๆ ก่อนถึงเขาควาย
บอกไม่ถูกเหมือนกัน
ต้องก้มไปดู
ถอดง่าย ๆ แต่ห้ามล้างด้วยเบนซิน

ลอง search ดู
จำได้ว่าเคยสมาชิกโพสต์เห็นวิธีทำไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

The Good Old Days Of Cheap Puggs Are Over.
 -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- -- --
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:09:18 »


 ::)ขอบคุณครับ ตอนนี้เห็นแล้ว เลยหม้อพักตัวแรกขึ้นไปหน่อย เดี่ยวจะลองหาวิธีทำความสะอาดดู แต่เจออีก อย่าง หนึ่งแล้ว ปัญหานะ .. น้ำหล่อเย็นรั่วให้เห็นในที่จอดรถ ตอนนี้ยังหาไม่เจอว่าออกมาจากจุดไหน แต่ออกมาริเวณด้านหลังเครื่อง   สำหรับช่างที่ใช้บริการ (ห้วหิน) คือ ร้าน ล.เซอร์วิส ตรงข้ามกับ ร.ร.วังไกกังวล ส่วนร้านที่ว่านั้นไม่เคย ใช้บริการครับ..  และขอถามหน่อยคือว่า ท่อน้ำที่เขาไปในห้องโดยสาร (เขาเรียกว่าอะไรก็ไม่ทราบ ฮีดเตอร์ใช่หรือเปล่า?) สามารถตัดออกได้หรือเปล่า มีผลกับการทำงานของเครื่องยนต์หรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!