ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:30:39

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( ลองขับ NEW PEUGEOT 605 )
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องเก่าเอามาเล่าใหม่ ( ลองขับ NEW PEUGEOT 605 )  (อ่าน 10796 ครั้ง)
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2007 เวลา 11:14:42 »


NEW PEUGEOT 605
ลองขับ เปอโยต์ 605  รถธงจากเมืองแฟชั่น
ค่ายเปอโยต์มีรถยนต์หลายรุ่นหลายขนาด ไล่ตั้งแต่รถยนต์ซิตี้คาร์ขนาดเล็กอย่าง 106 ไปจนถึงรถยนต์ซาลูนระดับหรูหราอย่าง 605 และสำหรับฉบับนี้ทาง บริษัท ยนตรกิจออโต้เซ็นเตอร์ ได้ปล่อยรถยนต์เปอโยต์ 605 ขนาด 2,000 ซีซี. 16 วาล์ว ให้มาลองขับ เพื่อรายงานให้ผู้อ่านได้ทราบและอาจเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่าน หากต้องการรถยนต์ลีมูซีนชั้นดี นำเข้าจากต่างประเทศไว้ใช้

รูปทรงภายนอก
รถยนต์เปอโยต์เป็นที่รู้กันมานานแล้วว่า มีความพิถีพิถันในการออกแบบรถยนต์แต่ละรุ่นแต่ละโมเดล เพื่อให้เป็นรถยนต์ที่ออกมาดีที่สุด เปอโยต์ 605 มีรูปทรงภายนอกที่โค้งมนสวยงามด้วยเส้นสาย กระจกบังลมหน้าเทลาดเอียงรับฝากระโปรงเทลาดไปจดกระจังหน้า ที่ตรงกลางเป็นโลโก้สิงห์ ไฟหน้ารูปทรงสี่เหลี่ยม กันชนเป็นสีเดียวกับตัวรถและมีสปอยเลอร์ในตัว พร้อมฝังไฟตัดหมอกตรงมุมซ้ายขวา ด้านข้างเส้นสายสวยคลาสสิค รับกับส่วนแก้มด้านหน้ากับท้ายโดดเด่นด้วยล้อแม็กลายสวยงาม ฝากระโปรงหลังออกแบบได้ดี สามารถเปิดได้ถึงกันชนทำให้ขนสัมภาระเข้า-ออกได้สะดวก ไฟท้ายแบบ 2 ชั้นขนาดใหญ่ กันชนขนาดใหญ่พร้อมสปอยเลอร์ในตัว เสาหลังคาทั้งด้านหน้า-หลังมีความแข็งแรงสวยงามรับกับทุกส่วนของตัวรถ ถึงแม้จะเป็นรถยนต์ลีมูซีนขนาดใหญ่ แต่มีค่าแรงเสียดทานเพียง 0.30 เท่านั้น

ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง หรูหราสะดวกสบาย
เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารของ เปอโยต์ 605 ให้ความรู้สึกว่ากว้างขวางสะดวกสบาย เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังแท้ดีไซน์เรียบๆเน้นประโยชน์การใช้สอยมากกว่า แผงข้างประตูมีที่วางแขนแบบหนาให้ความนุ่มสบาย ด้านล่างสุดเป็นช่องเก็บของยาวสุดบานประตู แต่ทั้งแผงเกือบเป็นกระดานเรียบมีเป็นสันนูนขึ้นมาบ้างเล็กน้อยตรงช่องแอร์ ซึ่งเป่าผ่านท่อลมในบานประตูออกมาให้ผู้โดยสารตอนหลัง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆมีมาให้ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นวัดรอบเครื่องยนต์ ความเร็ว เกจ์น้ำมันเชื้อเพลิง เกจ์วัดความร้อน กระจกหน้าต่างกับกระจกมองข้างควบคุมด้วยไฟฟ้า ไฟใหญ่ด้านหน้าปรับได้ 3 ระดับจากภายในรถ สำหรับก้านควบคุมไฟเลี้ยวกับก้านควบคุมที่ปัดน้ำฝนของเปอโยต์ทุกรุ่นทุกแบบจะอยู่ในตำแหน่งตรงข้ามกับรถญี่ปุ่น เครื่องปรับอากาศซึ่งติดตั้งมาจากโรงงานเป็นแบบปรับอัตโนมัติ ผู้ขับไม่ต้องไปปรับหมุนบ่อยๆ แต่ถ้าหากต้องการปรับเองก็ได้ เพราะมีระบบธรรมดาให้เลือกใช้เช่นกัน และสปีดพัดลมก็มีถึง 6 ระดับ ช่องแอร์ตรงแผงหน้าปัดด้านหน้า ซ้าย-ขวาขนาดธรรมดา ส่วนตรงกลางจะมีขนาดใหญ่ที่สุด การปรับเบาะยังคงเป็นแบบมือหมุน ซึ่งก็เป็นการออกกำลังที่ดีอย่างหนึ่งเช่นกัน และเบาะคู่หน้าสามารถปรับกระดกเดินหน้า-ถอยหลังได้ แล้วยังมีปุ่มดุนกระดูกสันหลังได้ เพื่อให้เข้าได้กับรายละเอียดของสรีระผู้นั่งแต่ละคนได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งทั้งตอนหน้า-หลังนั่งสบาย มีพื้นที่เหนือศรีษะเหลือเฟือ คอนโซลกลางเรียบง่าย แต่เน้นที่คุณภาพของวัสดุและประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน ส่วนทัศนวิสัยในการขับขี่ทั้งด้านหน้าและหลัง หรือแม้แต่ด้านข้างก็มองเห็นชัดเจนดีมากและจุดบังสายตาแทบไม่มีให้รู้สึก เนื่องจากเป็นรถขนาดใหญ่ การใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ สามารถใช้งานได้สะดวก ระหว่างที่ลองขับกว่า 300 กม.นั้น ถือว่าเป็นรถยนต์ที่นั่งสบาย คนตัวใหญ่ๆระดับความสูงเกิน 170 ซม.ก็ไม่มีปัญหา ภายในห้องโดยสารไม่มีเสียงแปลกปลอมอะไรเข้ามาในรถ ยกเว้นเสียงของยางหน้ากว้างที่บดกับถนนซึ่งมันจำเป็นในเรื่องของสมรรถนะในการขับขี่

เครื่องยนต์ 2,000 C.C. DOHC 16 VALVE พร้อมเกียร์อัตโนมัติ
เปอโยต์ 605 ใช้เครื่องยนต์ รหัส xu10J4R แบบ 4 สูบ ขนาด 2,000 c.c. DOHC 16 VALVE จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ แบบ Multi-Point มีแรงม้าสูงสุด 135 แรงม้า/5,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 18.7 กกม./4,200 รอบต่อนาที พร้อมระบบควบคุมไอพิษแบบ 3 Way Catalytic Convertor เกียร์อัตโนมัติ เดินหน้า 4 จังหวะของ ZF
ระบบกันสะเทือนกับเบรกมั่นใจได้ในเปอโยต์
ระบบกันสะเทือนของเปอโยต์ 605 ด้านหน้าเป็นอิสระแบบชิวโดแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมปีกนกรูป A-ARM และเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นอิสระแบบปีกนกสองชั้นระบบ Toe Ad-Justment ปรับมุมล้อหลังได้เองโดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยรักษาการทรงตัวของตัวรถขณะเข้าโค้งและเหล็กกันโคลง ระบบพวงมาลัยเป็นแบบแร็คแอนด์พิเนี่ยนพร้อมเพาวเวอร์ช่วยผ่อนแรง ในเมื่อเครื่องยนต์สมรรถนะสูงและกันสะเทือนดี ระบบเบรกต้องชัวร์โดยเป็นแบบไฮดรอลิค 2 วงจรไขว้ พร้อมระบบป้องกันล้อล็อค ABS แบบ 4 Channals 4 Sensors ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ ด้านหน้าดิสค์เบรกมีครีบระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดิสค์เบรกเช่นเดียวกัน

ผลการลองขับ
ระหว่างที่ลองขับ เปอโยต์ 605   มีสมรรถนะในการขับขี่ที่ดีทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการขับในเมืองหรือนอกเมือง เครื่องยนต์กับเกียร์เมื่อทำงานร่วมกันให้อัตราเร่งดีทุกระดับความเร็ว การรขับในสภาพการจราจรกรุงเทพ เปอโยต์ 605 สามารถใช้งานได้ดี การเปลี่ยนเลนหรือเร่งแซงในจังหวะที่ต้องการเพิ่มความเร็ว ก็สามารถสั่งการได้อย่างที่คิด ส่วนเบรกก็สามารถสั่งได้อย่างที่คิด แม้บางครั้งอาจจะมีเหตุการณ์ที่ต้องเบรกอย่างแรง ระบบเบรกของเปอโยต์ 605 ก็ทำหน้าที่ได้ดี ระบบกันสะเทือนให้ความนุ่มนวลไม่แข็งกระด้าง เมื่อวิ่งออกนอกเมืองซึ่งสามารถใช้ความเร็วได้สูง เปอโยต์ 605 ไม่ทำให้ผิดหวัง ระดับความเร็วสูงสุดที่ลองขับเข็มบอกความเร็วชี้ไปที่ 175 กม./ชม. ซึ่งจริงๆแล้วสามารถเพิ่มให้สูงมากกว่านี้ได้อีก เพียงแต่ว่าระหว่างที่ลองช่วงดังกล่าวมีรถมากไป จึงเพิ่มความเร็วสูงกว่านี้ไม่ได้ ระบบกันสะเทือนที่ติดมากับ เปอโยต์ 605  ให้ความนุ่มนวลและการเกาะถนนเป็นเยี่ยม ซึ่งเป็นความยอดเยี่ยมของรถยนต์ค่ายนี้ทุกรุ่นทุกแบบอยู่แล้ว บนทางตรงหรือการเข้าโค้งที่ระดับความเร็ว 120 กม./ชม. เปอโยต์ 605 มีทั้งความนุ่มนวลและนิ่ง ให้ความรู้สึกว่าสามารถเอาอยู่ คือผู้ขับสามารถควบคุมรถให้ไปในทิศทางที่ต้องการได้ อาการหน้าลอยหรือเซไปเซมา เมื่อมีแรงลมมาปะทะด้านข้างก็ไม่ปรากฏ บางช่วงผ่านคอสะพานที่ระดับความเร็ว 100กม./ชม. อาการโยนหรืออ่อนยวบยาบก็ไม่มีให้รู้สึก

ราคาขายในขณะนั้น             605 sri 2,000 ซีซี  1,680,000 บาท
                                  605 sv3.0  3,000 ซีซี  2,340,000 บาท

ที่มาของบทความจาก นิตยสาร กรังด์ปรีซ์  ฉบับ ประจำเดือน มีนาคม 2539
ทดสอบโดย คุณ เจษฎา  วงศ์พานิช


* ภย-6330.jpg (48.94 KB, 850x638 - ดู 2022 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
kittipong
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 02:07:16 »


สวยมากๆครับ คุณintra
แล้วคันสีแดง ใช่ pg หรือเปล่าครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
intra
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 10:42:26 »


เป็นรถของผู้ใหญ่ที่รู้จักท่านนึง  แต่คัน 605 ที่อยู่ในรูปเจ้าของได้ขายไปแล้ว ในราคา 4 แสนกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ส่วนคันด้านซ้ายเป็น 406 EA9 ลูกสาวใช้ ส่วนสีแดงที่อยู่ด้านในเป็น ซีตรอง รุ่น ซองเทีย ครับ คุณอาท่านใช้แทน 605 ที่ขายไปครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม 2007 เวลา 21:55:19 »


ขอบคุณมากครับสำหรับบทความดีดี
 Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soontaree
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:49:33 »


อยากทราบว่าระหว่าง PEUGEOT 405 SRI กับ PEUGEOT 605 SRI รุ่นไหนสมรรถนะในการขับขี่ดีกว่ากัน อะไหล่รุ่น 605 แพงหรือเปล่า และอยากทราบส่วนดี-ส่วนเสียเมื่อเปรียบเที่ยบกับรุ่น 405  ค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong5555
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:00:25 »


HOO...อ่านไปนําลายก็หยดไป  ตัวข้าพเจ้าเองใช้405 ใจก็อยากจะมี406อีกสักคัน พออ่านจบ เกิดโลภอยากจะได้605อีก ติดอีตรงเป็นแค่ยาใจคนจน  ทำไงได้ รักพี่เสียดายน้อง  ต้องขอบคุณเจ้าของกระทู้จริงครับ...สุดยอดๆๆๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jorn008
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:20:45 »


ชอบอยากได้เช่นกันอิอิอิ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phan
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 06 มิถุนายน 2008 เวลา 17:43:58 »


ผมต้องการขาย เปอร์โย 605 SRI  สีน้ำเงิน  เครื่อง 2000 CC  16V ปี 1993 ใช้ LPG  เป็นพลังงานทางเลือก ประหยัดเชื้อเพลิง
เทียบกับน้ำมัน 3 เท่า ช่วงล่างเยี่ยม  แอร์เย็นสบาย วิทยุ CD MP3 ซื้อไปแล้วไม่ต้องซ่อมอีก  หาอยู่ไม่ผิดหวัง  ราคาคุยกันได้
สนใจติดต่อ 089-0840077
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
phakerew
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:38:23 »


wow ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานเพียง 0.3
มิตซูฯ ex อยู่ที่ 0.29
 605 ยอดเยี่ยมแฮะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anupun
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:35:50 »


สมาชิกท่านใดที่ใช้/เคยใช้ pg 605 sv 3.0 บ้างครับผมอยากทราบว่าเป็นรถปีใด มาถึงขณะนี้อายุกี่ปีแล้ว และราคาซื้อขายกันสักเท่าใดครับ ขอรายละเอียดด้วยครับ ขอบพระคุณมากๆครับ
อนุพันธ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anupun
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:46:58 »


ตอนนี้หา pg 605 sv 3.0 อีกสักคันแต่อยากจะขอข้อมูลจากสมาชิกผู้รู้เพิ่มเติมครับ
อนุพันธ์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!