ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:03:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เกียรAuto405GR ตอนเช้าดื่อเปลี่ยน1ไป2ที่3000-4000rpm
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียรAuto405GR ตอนเช้าดื่อเปลี่ยน1ไป2ที่3000-4000rpm  (อ่าน 1720 ครั้ง)
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 11:26:44 »


ล้างสมองเกียร์,ผ่าเกียร์,เปลี่ยนน้ำมันก็แล้ว,ตั้งkickdownก็แล้ว, ตอนเช้าครั้งแรกก็ยังต้องเร่งให้เกิน 3000-4000รอบเกียร์ถึงจะเปลี่ยนจาก1เป็น2 เป็นเฉพาะเวลาจอดไว้นานเกิน5ชั่วโมง ผ่าเกียร์แล้วแต่สายkickdownและสายเกียร์ยังไม่เปลี่ยน ปลอกหุ้มสายเกียร์พลาสติกแตกเกี่ยวเปล่ารู้ ช่วยตอบทีว่าต้องทำไง ขอบคุณ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 19:52:22 »


ลองเติมน้ำมันเกียร์ให้น้อยกว่า standard นิดนึง ผมเคยทำแล้วหาย รถวิ่งลื่นขึ้นด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 22:39:17 »


ผ่าเกียร์ที่มาครับ และต้องใช้เครื่องเปอโยต์ตรวจเช็ดดูว่าเซ็นเซอร์ต่างๆในระบบเกียร์ มีข้อมูลผิดหรือเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ตุลาคม 2007 เวลา 09:37:38 »


จะลองถ่ายน้ำมันเกียร์ออกหน่อยครับเพราะสังเกตว่าเกินกว่าปกติไปมากเวลายังไม่สตาร์ดเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 01:39:24 »


เอ เกียร์ 4HP14นี่ มันจะมีเซนเซ่ออะไรหนอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 08:00:08 »


ตอนค่ำลองเอาน้ำมันเกียร์ออกเหลือขณะเครื่องติดอยู่ที่ระดับMax พบว่าตอนเช้ายังคงมีอาการอยู่ที่เปลี่ยนเกียร์ครั้งแรกของวันจาก1-2ที่3000rpm เลยจะลองเอาน้ำมันเกียร์ออกอีกนิดหนึ่งดูว่าจะเป็นอย่างไร แต่ผมแปลกใจตรงที่ว่าทำไม่เวลาเครื่องถูกใช้งานไปแล้วถึงไม่เป็น สำหรับsensorผมว่าไม่มีนะมันมีแต่สายเกียร์ สายkickdown แล้วก็เกียร์ถอยหลังกับตัวที่ทำให้สตาร์ดไม่ติดถ้าเข้าเกียร์ไว้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
korakot
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ตุลาคม 2007 เวลา 12:37:51 »


จากเดิมเปลี่ยนที่ 3000 - 4000 ถ้าตอนนี้เหลือ 3000 ตลอดทุกครั้งตอนเช้าก็ ok นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:25:09 »


ผมว่า อุณภูมิน้ำมันเกียร์มันยังเย็นอยู่ครับ มันหนืดอยู่ มีผลทำให้ต้องเพิ่มรอบ เพื่อเพิ่มแรงดัน
ใน hydrualic block ในการเร่งเปลี่ยนเกียร์ครับ เดี๋ยวพอมันร้อนมันก็กลับสู่สภาวะปกติ
ใช่ป่าวหว่าคุณ Korakot แต่ผมว่าใช่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:45:17 »


ผมว่า อุณภูมิน้ำมันเกียร์มันยังเย็นอยู่ครับ มันหนืดอยู่ มีผลทำให้ต้องเพิ่มรอบ เพื่อเพิ่มแรงดัน
ใน hydrualic block ในการเร่งเปลี่ยนเกียร์ครับ เดี๋ยวพอมันร้อนมันก็กลับสู่สภาวะปกติ
ใช่ป่าวหว่าคุณ Korakot แต่ผมว่าใช่

ผมว่าใช่ครับคุณToppy แล้วจะทำยังไงดีครับ เพราะพอน้ำมันร้อนก็OKครับ ช่วยด้วยครับบางคนให้ผมไม่เอาหมุดล๊อกสายคลิกดาวน์ออกหรือขยับเพื่อให้มันหย่อนลงแต่ผมจะเจอปัญหาเวลาเครื่องร้อนเกียร์เปลี่ยนเร็วไปรถยังไม่มีกำลัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:23:43 »




กระทู้: 16


   เกียรAuto405GR ตอนเช้าดื่อเปลี่ยน1ไป2ที่3000-4000rpm
« เมื่อ: วัน จันทร์ ที่ 29 ตุลาคม 2007 เวลา 11:26:44 »   

--------------------------------------------------------------------------------
ล้างสมองเกียร์,ผ่าเกียร์,เปลี่ยนน้ำมันก็แล้ว,ตั้งkickdownก็แล้ว, ตอนเช้าครั้งแรกก็ยังต้องเร่งให้เกิน 3000-4000รอบเกียร์ถึงจะเปลี่ยนจาก1เป็น2 เป็นเฉพาะเวลาจอดไว้นานเกิน5ชั่วโมง ผ่าเกียร์แล้วแต่สายkickdownและสายเกียร์ยังไม่เปลี่ยน ปลอกหุ้มสายเกียร์พลาสติกแตกเกี่ยวเปล่ารู้ ช่วยตอบทีว่าต้องทำไง ขอบคุณ
  ที่ว่าอู่บอกให้ทำมาตั้งเยอะเเบบนี้ เเล้วยังไม่ดีขึ้น ทำที่ไหนคับ ถึงขั้นผ่าเกียร์ยังไม่หายน่าจะไปให้อู่ที่ทำมาเเก้นะคับ เพราะที่ทำมาก็เกี่ยวกับเกียร์หมดเลยคับ        ราคาเท่าไรคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jibmahidol
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:34:11 »


ก่อนเข้าก็มีอาการนี้ครับ กะว่าจะล้างสมองเกียร์อย่างเดียวพอเปิดเข้าไปเจอลูกปืนทรงกระบอกเล็กร่วงในอ่างน้ำมันเต็มเลยเลยต้องผ่าเกียร์ดูความเสียหาย พบว่ามันร่วงจากเฟื่องท้ายเลยเปลี่ยนทั้งชุด(2000บาท)ค่าน้ำมัน 6ลิตร(150x6)ค่าแรง2000บาททำ 3วัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:42:55 »


ของผม sri เกียร์ 1ไป2ที่1800 2ถึง4ประมาณ 2500ครับไม่ว่าเครื่องเย็นหรือร้อน ใช้น.มเกียร์ตราดาว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!