ผลเสีย
จะมีอากาศถูกดูดเข้าไปบริเวณรอยรั่วซึมบ้างทำให้ส่วนผสมไม่คงที่ ยากต่อการปรับจูน กำลังตก(ถ้ารั่วมาก)
สาเหตุ
1. ขันน๊อตไม่แน่นพอ
2. ปะเก็นฉีกขาด
3. หน้าสัมผัสโก่ง ไม่เรียบ
วิธีแก้ไข
ปาดหน้าแป้นให้เรียบ(ใช้ตะไบ กระดาษทรายขัด หรือให้ร้านที่รับปาดฝาสูบทำ)
เปลี่ยนปะเก็นใหม่
ขันน๊อตไล่แบบอัดน๊อตฝาสูบ เริ่มต้นจากตัวกลางแล้ววนออกแบบก้นหอย
ถ้าหน้าแป้นโก่งไม่มาก(ถอดไปวางทาบกับกระจกดู)
อาจใช้วิธีเพิ่มความหนาของปะเก็นโดยใช้ปะเก็นกระดาษ(สีน้ำตาล)ซึ่งจะยุบตัวได้มากที่สุดวางไว้ตรงกลางระหว่าง
ปะเก็นทนความร้อน(สีดำ)บาง ๆ สองแผ่นและเพื่อให้มั่นใจมากขึ้นอาจใช้กาวสำหรับทาหรือพ่นเพื่ออุดรอยรั่ว

