ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:10:09

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขับเร็วๆแอร์ไม่เย็น
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขับเร็วๆแอร์ไม่เย็น  (อ่าน 1693 ครั้ง)
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:28:40 »


405 GRI ใช้รถในเมือง(เชียงใหม่)แอร์ปกติดีครับ แต่วันนี้ต้องขับรถไปทำลำปาง ขับประมาณ100-120 แอร์ไม่เย็นเลยมีแต่ลมออกมา พอถึงลำปาง ขับในเมืองลำปางแอร์ก็กลับมาเย็นปกติครับ ขากลับก็เช่นกันครับ ขับเร็วแอร์ไม่เย็น
กลักมาถึงเชียงใหม่เข้าเขตตัวเมืองแอร์ก็กลับมาเย็นปกติครับ  (ใครรู้บ้างว่าเป็นอะไรจะแก้ไขยังไงครับ)

ที่ซ่อมไปแล้วนะครับ  ประมาณต้นปีนี้ได้ไปเปลี่ยนตู้แอร์ทั้งชุดที่ บ. ยนตรกิจ หมดไปหมื่นกว่าบาทครับ

เมื่อวานนี้ก็นำรถเข้าไปซ่อมเบาดับมา+สายไมล์(ยังไม่หาย)  วันนี้แอร์เสียอีกแล้ว ร้อนจัง สู้ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:11:03 »


เพิ่งไปทำระบบแอร์มาหรือเปล่าครับ อาการเหมือนน้ำยาแอร์ในระบบมากเกินไปครับ พอใช้รอบจัดๆแรงดันน้ำยาเพิ่มสูงถึงค่าที่ทำให้ Pressure Switch บริเวณคอ Dryer ตัดครับ (ประมาณ 19 Bar) ลองตรวจสอบดูก่อนครับ หรือไม่ก้ตัว Pressure Switch เสียเองแบบตัดก่อนกำหนดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:58:29 »


สวิทซ์มั้นรวน  ติดบ้างไม่ติดบ้าง  ต้องแปลงมั๊งครับ  เอาตึวไปควบคุมของญี่ปุ่นใส่แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:02:54 »


ใช้แล้วครับเร็ว ๆ นี้ก็ไปทำลูกปืนแอร์ (ไม่ได้ไปทำที่ศูนย์ ฯ ทำร้านแอร์ข้างนอก เพราะศูนย์ ฯ ไม่รับทำ) ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:27:21 »


แล้วทำยังไงดีครับ กลับไปแก้ที่ร้านแอร์(เอาน้ำยาแอร์ออกหน่อย) หรือ ต้องเข้าไปเช็ดที่ 0 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:30:14 »


แล้วทำยังไงดีครับ กลับไปแก้ที่ร้านแอร์(เอาน้ำยาแอร์ออกหน่อย) หรือ ต้องเข้าไปเช็ดที่ 0 ครับ

กลับไปร้านแอร์ที่ทำดีกว่าครับ ให้ปรับแรงดันน้ำยาแอร์ในระบบให้อยู่ในช่วงปรกติครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
srin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:47:00 »


ผมก็เคยเป็นครับเป็นมานานด้วย  มาอ่านในกระทู้ ให้ฉีดล้างหน้า contract ลีเลย์แอร์   หายเป็นปกติเลยครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
danainat
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:30:58 »


อีกประเด็น มันเย็นเกินไปจนเป็นน้ำแข็งรึเปล่าครับ ที่ evaperater valve จนน้ำยาแอร์ไม่สามารถไหลผ่านไปที่ coil เย็นได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:35:27 »


ตรวจสอบน้ำยามากเกินหรือเปล่าได้โดย..เปิดแอร์ปกติเร่งเครื่อง2500-3000รอบแล้วดูที่หน้าคลัชว่าตัดๆต่อๆถ้าเป็นก็ใช่เลย..
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:08:52 »


            วันนี้ไปให้ร้านแอร์ตรวจสอบดู ช่างแอร์บอกว่า แรงดันน้ำยาปกติแต่ ต้องเปลี่ยน ดรายเออร์ ครับ ดรายเออร์ ราคา 950 บาท และ น้ำยา+ค่าแรง อีก 600 บาท แต่ผมยังไม่ทำเพราะไม่รู้ว่าจะถูกจุดหรือไม่ อะไร
             
            จะเป็นที่ ดรายเออร์ จริงหรือไม่ครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:02:57 »


ถามช่างให้แน่ใจและให้เขารับประกัน ถ้าเปลี่ยน ดรายเออร์ แล้วอาการยังเหมือนเดิม เขาต้องรับผิดชอบกับงานที่เขาทำ ไม่เช่นนั้นมันเปลี่ยน

หมดคัน สุดท้าย ไม่หาย กลายเป็นว่า รีเลย์ แอร์ เสีย  ทำงานไม่ปกติ เปลี่ยนรีเลย์ตัวเดียว หายเป็นปกติ อะไรแบบนี้หรือเปล่าครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!