ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:44:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  สปริงโหลด 306
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สปริงโหลด 306  (อ่าน 4582 ครั้ง)
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 05:17:38 »


H&R กับไอบัค อันไหนดีกว่ากัน
รบกวนช่วย post รูปให้ดูด้วยครับ
แล้วโหลดไม่เปลี่นโชคซิ่งจะมีปัญหาอะไรไหม
แค่อยากหล่ออย่างเดียว 306 XR ล้อ S16 ออโต 1800 ธรรมดาไม่คิดเปลี่ยนเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Hutchie
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:03:27 »


เคยใช้แต่ของไอบัคครับ เตี้ยลงนิดหน่อยกำลังดี เลี้ยวไม่ติด ใช้โช๊คเดิมแต่เอาไปอัดแก๊ส ผลคือกระด้างขึ้นเล็กน้อย แต่เข้าโค้งและทรงตัวดีเดิมครับ ส่วนรูปได้ Write ลง CD ไปหมดแล้ว เดี๋ยวจะหามาลงให้นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:48:12 »


ถ้าอยากเตี้ยอย่างเดี่ยว  เอาโช้ค กะ สปริงเดิม ไปทำสตัดปรับเกลียวคราวนี้จะเอาสูงต่ำ หรือกลับมาเหมือนเดิมได้หมด ถ้าจะเอาเตี้ยมากๆก็ต้องทำโช้คหน่อยแต่เอาโช้คเดิมนั่นและอัดน้ำมันให้มันหนืดหน่อย ค่าใช้จ่าย แบบทำสตัดแต่ไม่ทำโช้คประมาณ สองพันบาท  ทำโช้คด้วยก็อีกสองพัน (ฉพาะเปอร์โยตนะ เพราะหลังเป็นทอชั่นบรา)  ผมว่าเอาไปทำปรับเกลียวอย่างเดี่ยวก่อนดีกว่าครับแล้วลองวิ่งดุว่าจะอยากเสียตังค์เพิ่มไหม  อิๆๆๆ
 ตามรูปครับ แม็ก17นิ้ว โหลดหน้าหลัง  (รถไม่ใช่รถผมแล้วนะครับ(มันเป็นอดีตไปแล้ว) ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยนะครับ)


* DSCF2794.jpg (85.88 KB, 600x450 - ดู 774 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:16:24 »


ใช้สปริงโหลด H&R สีม่อวครับ ลงมากำลังดี ไม่ขูดไม่ติดเนิน ลงมาพอดีซุ้มเลย การทรงตัวดีครับ โช้คS16 เบิกห้างไป เวลายุดแกนโช้คไม่กระแทก

เวลาขับอาการแข็งๆ นิดแต่ออกนุ่มๆ หนึบๆ มากกว่าครับ อยากรู้รายละเอียดถามพี่ชูเดชได้...แต่อยากลองนั่งต้องรอก่อนเอาไปเก็บรายละเอียดอู่ที่อู่สี เสร็จอาทิตย์หน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
prin306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:37:19 »


โช้ค S16 เบิกห้างคู่ละเท่าไรครับก้อง สนใจเอามาใส่ 306 XR ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:46:48 »


ลืมแล้วนานเกิน เดี๋ยวไปถามมาให้นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
mono
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 470


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:17:28 »


แบบทำสตัดแต่ไม่ทำโช้ค ทำที่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:46:00 »


ราคาขึ้นแล้วนะครับ เป็นของล็อดใหม่จาก ฝรั่งเศสครับ

คู่หน้าราคาคู่ละ 10205 บาท (รวมVat ไม่รวมส่วนลด) 

คู่หลังราคาคู่ละ 5716 บาทครับ (รวมVat ไม่รวมส่วนลด)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:10:13 »


ราคาขึ้นแล้วนะครับ เป็นของล็อดใหม่จาก ฝรั่งเศสครับ

คู่หน้าราคาคู่ละ 10205 บาท (รวมVat ไม่รวมส่วนลด) 

คู่หลังราคาคู่ละ 5716 บาทครับ (รวมVat ไม่รวมส่วนลด)
อืมๆ ราคาเกือบซื้อของแต่ได้แล้วใช่เปล่าก้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Hutchie
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:40:41 »


รูปครับ ล้องเดิม 14"
- หน้า โช๊คเดิม สปริงไอบัค
- หลัง โช๊คเดิม ปรับทอร์ชั่นบาร์


* 306.jpg (117.08 KB, 591x443 - ดู 746 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:22:10 »


สปริงเดิม ไปทำสตัดปรับเกลียว
คุณมณฑล ทำร้านไหนรบกวนช่วยบอกด้วยครับ
วันจันทร์ต้องไปติดก๊าซอีก 26000


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hong_tae
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:22:58 »


ของผมมีสปริงของ h&r ซื้อมาใส่ ซีตรอง zx 1.8 ใส่มาสามเดือนแล้วถอดออก ซึ่งขนาดเท่ากับ306  1.8  ใส่แล้วลงมาประมาณ นิ้วครึ่ง ใส่โช๊ค เอส16 ซื้อมาเก้าพันกว่าบาท  ก้อดีนะ กำลังสวย  จะขายสปริงพอดีถ้าสนใจสอบถามได้นะครับ ซื้อมา 6500  ขาย 3500 ครับ  ติดต่อ 0814227979
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:42:19 »


ตอบนะครับ  ที่ผมทำจะทำที่ร้าน MOEYE  แถวซอยพานิชย์ธน เบอร์ไม่มีครับจำไม่ได้ แต่ไปหาเปิดดูที่หนังสือ แต่งรถ หรือ Option ได้นะครับเขาลงโฆษณาอยู่  เรื่องสปริงและโช้คแต่งของ  H&R  และโช้ค SACHE  ไม่ร้สะกดผิดไหม ผมเคยใส่มาแล้ว ผมใส่ในคาบริโอเลต  แล้วมีปัหาวิ่งเร็วไม่ได้รถจะกระแทกดังตึงๆๆ  เลยถอดออกมาใส่ใน 306 ปี99ก็โอเคไม่กระแทก  แต่ผลที่ก็โอเคแต่ไม่รู้สึกแตกต่างหรือประทับใจเท่าไหร่เมื่อเทียบกะเงินที่เสียไป ราคาตอนนั้นสปริงคู่หน้า ของใหม่เบิกแท้  12000 บาทถ้าจำไม่ผิดนะ  ส่วนโช้ค สองคู่ทั้งหน้าหลัง ราคา15000 บาท  และที่สำคัญใส่แล้วมันไม่เตี้ยเท่าไหร่ ผมเป็นคนชอบเตี้ยเยอะๆครับ  สรุปผมเลยเอารถไปทำที่MOEYE   ที่เดี่ยวจบราคาตอนนั้นทำปรับเกลียว ตัดสปริง(สปริงเดิมติดรถ) ทำโช้ค คู่หน้าอย่างเดี่ยวคู่หลังไม่ได้ทำ  ปรับทอชั่นบราหลังให้รถเตี้ยลงมา  ถ้าจำไม่ผิดไม่เกินสี่พันบาท   
สปริงเดิม ไปทำสตัดปรับเกลียว
คุณมณฑล ทำร้านไหนรบกวนช่วยบอกด้วยครับ
วันจันทร์ต้องไปติดก๊าซอีก 26000



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:55:36 »


ตอนนี้ล่าสุด เตี้ยกว่าภาพแรก เอาหลังลงมาอีก และหน้าลงมาอีก ครับวิ่งดีไม่ติด รถวิ่งเร็วได้สบายไปไหนมาไหนไปได้หมดไม่ถึงกะ รำบาก


* Picture 759.jpg (74.02 KB, 500x375 - ดู 618 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:06:10 »


ขอบคุณคุณมลฑลมากครับ
ตอนนี้ผมสอย H&R ของคุณเต้ไปเรียบร้อยแล้วครับ
เอารูปมาลงแล้วครับ หน้าสปริงโหลด H&R หลังเติมแก๊ส 75 ลิตร


* CIMG0591_2.jpg (91.08 KB, 567x425 - ดู 607 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:56:50 »


เรียนคุณมณฑล
เตี้ยขนาดนั้นมันไม่เด้งหรือครับ
ของผมใส่สปริงโหลดอย่างเดียวยังรู้สึกสะเทือนและเด้งค่อนข้างมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pamai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:32:17 »


ใช้H&R  โช๊ค s16 หน้า-หลัง max 17


* DSC03404m.jpg (50.39 KB, 454x340 - ดู 565 ครั้ง.)

* DSC03403 m.jpg (57.45 KB, 454x340 - ดู 565 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
monthon
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:49:22 »


ตอบนะครับ  ของผมไม่เด้งครับออกแนวหนึบครับ  วิ่งเร็ววิ่งช้า ลงสะพานก็โอเค ที่สำคัญมันอยู่ที่โช้คอัพครับสปริงทำให้รถเตี้ยลงมา แต่โช้คทำให้รถนิ่มหรือแข็ง รถคุณเปลี่ยนแต่สปริงไม่ทำโช้ค  ก็จะออกแนว นิ่ม แต่ เด้ง อะไรประมาณนี้ล่ะครับ
เรียนคุณมณฑล
เตี้ยขนาดนั้นมันไม่เด้งหรือครับ
ของผมใส่สปริงโหลดอย่างเดียวยังรู้สึกสะเทือนและเด้งค่อนข้างมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:06:57 »


ผมเคยใส่ สปริง H&R ในรถคันเก่า แต่ไม่ได้เปลี่ยนโช๊ค ใช้อยู่สักพัก สปริงขดมันติดกันเลย แทบไม่มีช่องวางระหว่างสปริงเลยครับ ต้องเอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่

ให้แข็งขึ้น ผลปรากฏว่า ดีกว่าเดิมเลยครับ  Afro เปลี่ยน สปริง ถ้าใช้โช๊คเดิมอยู่ ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ครับ ควรเปลี่ยนโช๊คหรือทำโช๊คด้วยครับ


* รถ0029.jpg (37.27 KB, 640x480 - ดู 630 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:15:53 »


คุณ PAMAI ครับกันชนหน้าซื้อที่ไหนครับ
และราคาเท่าไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pamai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #20 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:41:26 »


k.405TISI  กันชนมันของมือ2 ติดมากับหัวที่ตัดมาจากญี่ปุ่นนะครับ ได้จาก อู่พี่เรือง NR ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!