ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:48:27

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ฝาสูบ 4500 แพงไหม ?
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาสูบ 4500 แพงไหม ?  (อ่าน 1484 ครั้ง)
CHAYUT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:53:12 »


คือว่า รถผมติดแสแล้วความร้อนขึ้น ทำให้ฝาสูบเดิมร้าว
ต้องเปลี่ยนใหม่ ช่างบอก 4500 ค้าฝา มันแพงไหม แล้วทำแล้วคุ้มไหม หรือว่าเปลี่ยนเครื่องไปเลย
ใครมีแนวทางใดแนะนำด้วยคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:13:37 »


รถ รุ่นไหน ล่ะครับ ถ้า 405GR ผมมี ราคา เบาๆ (เฉพาะ ฝานะครับ )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:19:11 »


หลังจากเปลี่ยนฝาสูบแล้ว

ไปเช็คระบบระบายความร้อนนะครับ

กว่าฝาจะโก่งได้ มันต้องมีปัญหาอื่นหมกไว้อยู่นานแล้วครับ

แล้วก็ เน้นย้ำครับ

ถามช่างก่อน เขาขันฝาสูบแบบไหนครับ

ถ้าประเภทเอาประแจธรรมดาขันพอตึงมือ

ไม่นานครับ คงได้เปลี่ยนฝาสูบใหม่อีกรอบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAYUT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:19:55 »


เป็น 405GR 1600cc อะคับ ก่อนที่ฝาสูบจะร้าวมันมีความร้อนสูงมาก ถึงกับต้องจอด แล้ว เวลาดูน้ำทุกเช้า
น้ำลดลงไปเยอะมากๆ ตั้งแต่ติด LPG มาอ่ะคับรถลวนไปทั้งคันเลย
ติดมา 2 ปีกว่าๆ เริ่มจากระบบไฟ ต่อมาก็ เป็นเรื่อง ความร้อน
แต่สำคัญ ตอนนี้ ผมกะว่าไอ้ที่ทำฝาไปอ่ะ (มันก็ได้ไม่นาน)ต้องยกเครื่องใหม่แน่ๆ
อยากให้แนะนำว่า จะทำเครื่องเดิมให้มันแน่น ขึ้น หรือว่า ต้องยกเครื่องใหม่ดีกว่าแล้วควรเป็นเครื่องอ่ะไร
การใช้งาน ก็ขับ เร็วพอสมควร ขับวันนึง
50
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:29:58 »


แล้วรู้ได้อย่างไรว่าฝามันร้าว มันเห็นชัดเจนขนาดนั้นหรือถึงรู้ หรือว่าช่างบอกก็เลยเชื่อช่าง อันที่จริงติดแก๊สไม่เกี่ยวกับความร้อนขึ้นเลย ถ้าระบบระบายความร้อนเดิมไม่มีปัญหา เช่นหม้อน้ำไม่ตัน พัดลมหมุนความเร็วรอบไม่ตก ประเก็นฝาสูบไม่แตกอยู่ก่อน (แบบว่าฝาโก่งนิด ๆ น้ำจะหายเร็วแต่ไม่เข้าเครื่อง) หรือวาล์วน้ำเปิดน้อยกว่าปกติ หรือปั๊มน้ำใบสึกมากทำให้น้ำหมุนเวียนไม่ดี หรือว่าวาล์วยันก็ทำให้เครื่องร้อนเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:31:31 »


เรื่องน้ำในหม้อน้ำหาย

แน่นอน มันต้องมีรั่วครับ

แต่มีความเป็นไปได้ ที่จะรั่วตามต่อไปนี้ครับ

1.ฝาหม้อน้ำ บ่อยกว่าใครเลย แค่ซีลยางเสื่อมนิดเดียว น้ำก็หายไปเยอะแล้ว
2.พวกตามท่อหม้อน้ำต่างๆ
3.ปั๊มน้ำ
4.ฝาสูบ

---------

ปกติ ผมมักจะเห็นคนใช้รถรุ่นนี้โดนหลอกบ่อยนะครับ

แล้วปัญหาเครื่องฮีตนี่ ยอดฮิตเลย ช่างบางคนมันเอาเหตุนี้ไปหลอกคนได้เยอะครับ

ถ้าอู่ไหน เราบอกไปว่าเครื่องฮีต แล้วมันบอกว่าฝาสูบโก่งโดยไม่เช็คอะไร

รีบเอารถออกมาเลยครับ โดนช่างมันหลอกแล้ว

ปกติ ถ้าเครื่องฮีต  และเจอช่างดีๆ เขาจะไล่สาเหตุจากของถูกก่อนค่อยไปหาของแพงครับ

ค่าซ่อมที่ถูกสุดกับปัญหาน้ำหาย คือเปลี่ยนฝาหม้อน้ำครับ อันละ 60 บาทเอง

ถ้าเปลี่ยนแล้วน้ำเลิกหาย ก็เป็นที่ตัวนี้แหละครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHAYUT
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:10:29 »


วันนี้ไปที่อู่มาแล้วคับ ได้ฝาตัวใหม่มาแล้วคับจากเชียงกง
อีกไม่นานรถคงกลับมาวิ่งเหมือนเดิม แล้วก็บอกช่างให้เช็ค เรื่องหม้อน้ำ เรื่องพัดลม อย่างที่บอกอ่ะคับ


แต่ยังไงอณาคตน่าจะวางเครื่องหใม่อ่ะคับเพราะ อัตตราการเร่งอืดมากค้าบ
ขอบคุณมากค้าบบบ
Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:29:34 »


ความจริงน่าจะวางตั่งเเต่ก่อนเปลี่ยนฝาระคับ  งบเปลี่ยนฝาคราวนี้ น่าจะได้ตั้งวาล์วอีก ค่าประเก็น ค่ายางตีนวาล์ว ปลอกวาล์ว บดวาล์ว  ค่าเเรง ผมว่าเกือบหมื่นนะคับ เครือ่ง  2.0 หัวฉีด เเค่  28000 เองคับมันคุ้มกวว่า เพราะว่าเครื่องก็อายุหลายปีเเล้วคับ     
   เรื่องรวนผมว่ามันรวนเพราะอายุรถมากกว่านะคับไม่เกี่ยวกับเเก็สคับผม ใช้ไปอีกหน่อยเดียวก็บานคับไม่จบง่ายๆเเน่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!