ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 01:41:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GRi ตั้งรอบเดนเบาอย่างไรครับ  (อ่าน 1841 ครั้ง)
MR.DEN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 06:39:28 »


 :sweat:เรียน  ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ  ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง  รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ  ช่วยแนะนำด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:02:43 »


ตอนเช้าติดเครื่องยนต์รอบจะสูงประมาณ1,000รอบและถ้าร้อนก็จะตกลงมา 800-900 RPM หรืออุปกรณ์ตัวเซ็นเซอร์ต่างๆมีปัญหาเช่น สวิทช์ปีกผีเสื้อ เซ็นเซอร์วัดแรงดูดท่อรวมไอดี มอเตอร์รอบเดินเบา ECUเครื่องยนต์ มีปัญหาถามมาได้จะมาตอบให้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vee
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:21:38 »


    เซ็นเซอร์ต่าง ๆ สามารถอดออกมาทำความสะอาดได้หรือไม่ครับ และการทำความสะอาด ทำอย่างไร ใช้อะไรเป็นตัวทำความสะอาด อยากทำด้วยตัวเองบ้าง ก็พอจะถอดจะใส่ได้บ้างนิดหน่อยครับ เพราะผมก็มีอาการคลาย ๆ กันนี้แหละครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:58:36 »


:sweat:เรียน  ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ  ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง  รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ  ช่วยแนะนำด้วยครับ
ตั้งรอบเดินเบาเองไม่ได้มีใช้ ECU ควบคุม
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/01460.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:22:56 »


ทำไมรถผมตอนเช้าสตารท์ แล้ว รอบเดินเบามันสะอึกๆล่ะครับ ต้องรอให้ร้อนสัก 80 น่ะคัรบ
จะดีขึ้น ผ่อนคันเร่งแล้วรอบเดินเบาไม่ดีเลย จะดับเอา
อย่างนี้เป็นสาเหตุจากอะไรครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.DEN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:40:57 »


:sweat:เรียน  ท่านผู้รู้ 405 GRi ตั้งเดินเบา ยังไงครับ  ผมหามาสองวันแล้ว งง..จัง  รอบอยู่ที่ 1000 RPM. ถือว่าปกติดีมั๊ยครับ ที่เห็นว่าถอดมอเตอร์มาทำความสะอาด ผู้ใดมีขั้นตอนบ้างครับ  ช่วยแนะนำด้วยครับ
ตั้งรอบเดินเบาเองไม่ได้มีใช้ ECU ควบคุม
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/01460.html
แบบว่าปรับได้ใช้ ECU อย่างเดียวรึครับไม่ใคร่เข้าใจเลย   หากเดินเบาอยู่ที่ 1200 rpm. ที่อุณหภูมิใช้งาน  จะทำอย่างไรถึงจะลงมาที่ 800 rpm. ได้ครับ Undecided
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supa chai
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 16:59:55 »


ผิดปกตินิดนึง ลองทำเองแล้วกัน(อาจได้ผล)
 - ถอดขั้วแบต (-) ทิ้งไว้ซัก 10 นาที
 -ใส่คืน
 - บิดกุญแจไปในตำแหน่งไฟหน้าปัทม์แสดงทุกตัว ทิ้งไว้ซัก 1 นาที แล้วสตาร์ทรถ
ถ้าไม่หายไปให้ช่างลองล้างมอเตอร์เดินเบา แล้วจำขั้นตอนไว้ทำเองวันหลัง...ค่าแรง 100 -200 ไม่แพงหรอกครับ
(ช่างที่ผมเคยแนะนำน่ะ) ใช่อยู่ ขก.เปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:48:00 »


   สำหรับพี่ Mr.DEN นะครับ พี่ลองสังเกตุเกจ์วัดรอบเวลาดับเครื่องดูครับ ว่ามันตรงขีดล่างสุดหรือเปล่า ถ้ามันเกินขึ้นมาประมาณ 200 rpm ก็แสดงว่าเกจ์มันหลอกครับ รถผมก็เป็นครับ สตาร์ทตอนเช้ารอบขึ้นมาตั้ง 1200 rpm แล้วก็กลับมาอยู่ที่ 1000 rpm หักลบกับที่มันหลอกไป 200 rpm ก็ 800 rpm พอดี สรุปว่าก็ปรกติดี 55
   หรือไม่ก็ลองไปฟังเสียงรอบเครื่องกับ GRi คันอื่นที่ปรกติก็ได้ครับ เพราะรอบแตกต่างกันนิดเดียวก็น่าจะแยกแยะได้ไม่ยากครับ
   ถ้ารอบมันสูงจริงก็สามารถไปตั้งรอบใหม่ได้ที่ศูนย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 02:50:20 »


    อ้อ..ถ้าคิดจะตั้งเองพี่ลืมไปได้เลยครับ ผมทำมาแล้ว.. แต่ก่อนผมใช้รถเครื่องดีเซล เลยเอาหลักการของเครื่องดีเซลมา ผิดเลยครับ เครื่องดีเซลสามารถปรับอัตราการฉีดน้ำมันโดยตรง แต่พอเจอ GRi ที่ใช้ ECU ควบคุมการฉีดน้ำมันถึงกับแง่ว..เลยครับ จากเป็นคนที่เคยทำเคยรื้อด้วยตัวเอง เจอ GRi เข้าไป ก็ต้องมีพึงพาช่างกันบ้างล่ะครับ
    การล้างชุดมอเตอร์เดินเบาใช้ Sonax ล้างครับ หลีกเลี่ยงการใช้น้ำมันเบนซินโดยเด็ดขาด การล้างก็ถอดออกมาแล้วก็ใช้ sonax ฉีดจนคราบเขม่าหมด ใช้ผ้าสะอาดเช็ดใส่กลับที่เดิมเป็นอันเสร็จสิ้นครับ ถ้าถอดล้างชุดปีกผีเสื้อด้วยยิ่งดีครับ ทำเองได้ไม่ยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:23:45 »


ลองหาเซนเซ่อหัวฉีดมาเปลี่ยนดู ไอ้ตัวที่เรียกว่าเซนเซ่อไออุ่น หรือ เซนเซ่อเดินเบา หรือ Coolant Sensor นั่นแหละครับ
มันเป็นตัววัดอุณภูมิน้ำ เพื่อประมวลผม สั่งจ่ายน้ำมันครับ ถ้าน้ำเย็น มันจะจ่ายน้ำมันมาก รอบเครื่องก็เร่งแรงครับ
ของ D8 มี3ตัว 1 เซ็นเซ่อหัวฉีด(เซนเซ่อรอบเดินเบา)สีเขียว 2.Fan Speed สีแดง  3. เกจ์ความร้อนหน้าปัด-สีฟ้า
ถ้าอุณภูมิที่หน้าปัด มันร้อนได้ที่แล้ว แต่รอบเครื่องยัง ค้างสูงอยู่ ลองหาเซนเซ่อ  ตัวเขียวมาเปลี่ยนดู ยืมใครมาก็ได้
ถ้าซื้อก็ 350-450 แล้วแต่ร้าน อีกตัวนึงก็อย่าละเลยคือ มอเตอร์เดินเบา มันเป็นตัวแบ่งอากาศ เข้า ตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง
ในกรณีที่รอบสูง มีสองสาเหตุ อากาศเข้ามาก กับ น้ำมันเข้ามาก ลองไล่หาดูครับ เป็นสองตัวนี้แหละ ไม่ตัวใดก้ตัวนึง
แหมถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านนะ จะไล่ให้เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Chai_405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:20:51 »


   ความรู้ใหม่ครับเยี่ยมเลย เดี๋ยวผมหาดูมั่งดีก่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!