ลองหาเซนเซ่อหัวฉีดมาเปลี่ยนดู ไอ้ตัวที่เรียกว่าเซนเซ่อไออุ่น หรือ เซนเซ่อเดินเบา หรือ Coolant Sensor นั่นแหละครับ
มันเป็นตัววัดอุณภูมิน้ำ เพื่อประมวลผม สั่งจ่ายน้ำมันครับ ถ้าน้ำเย็น มันจะจ่ายน้ำมันมาก รอบเครื่องก็เร่งแรงครับ
ของ D8 มี3ตัว 1 เซ็นเซ่อหัวฉีด(เซนเซ่อรอบเดินเบา)สีเขียว 2.Fan Speed สีแดง 3. เกจ์ความร้อนหน้าปัด-สีฟ้า
ถ้าอุณภูมิที่หน้าปัด มันร้อนได้ที่แล้ว แต่รอบเครื่องยัง ค้างสูงอยู่ ลองหาเซนเซ่อ ตัวเขียวมาเปลี่ยนดู ยืมใครมาก็ได้
ถ้าซื้อก็ 350-450 แล้วแต่ร้าน อีกตัวนึงก็อย่าละเลยคือ มอเตอร์เดินเบา มันเป็นตัวแบ่งอากาศ เข้า ตอนที่ไม่เหยียบคันเร่ง
ในกรณีที่รอบสูง มีสองสาเหตุ อากาศเข้ามาก กับ น้ำมันเข้ามาก ลองไล่หาดูครับ เป็นสองตัวนี้แหละ ไม่ตัวใดก้ตัวนึง
แหมถ้าอยู่ใกล้ๆบ้านนะ จะไล่ให้เลย

