Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 504 น้ำหายบ่อย ๆ ขอคำแนะนำการซ่อมครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024 เวลา 13:47:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  50X
| | |-+  504 น้ำหายบ่อย ๆ ขอคำแนะนำการซ่อมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 504 น้ำหายบ่อย ๆ ขอคำแนะนำการซ่อมครับ  (อ่าน 3050 ครั้ง)
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:43:08 »


504 ของผมสังเกตุว่าน้ำหาย มากขึ้นผิดปกติครับ สำรวจใต้ท้องรถเวลาจอดแต่ยังไม่ดับเครื่องยนต์นะครับ ก้มดูใต้ท้อง
เห็นมีน้ำหยดลงมานาน ๆ ครั้ง แต่ก็ไม่ใช่น้ำแอร์ครับ เลยมุดเข้าไปดู พบรอยรั่วซึมแถว ฝาสูบด้านใน ที่มีฝากลมปิดอยู่
เวลาฟรีเครื่องยนต์อยู่จะมีน้ำซึมออกมาแถว ๆ ฝากลม ๆนี่ล่ะครับ อยากทราบแนวทางการซ่อมต้องทำอย่างไรครับ
ต้องเตรียมงบประมาณเท่าไรดีครับ เวลานี้เครื่องยังวิ่งได้ดีอยู่ครับ แต่ต้องคอยดูกลัวน้ำจะแห้งครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ  Sad
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:11:54 »


เช็ดน้ำรั่วก่อนว่าเป็นที่ หม้อ,ท่อยางน้ำทุกเส้น และตาน้ำข้างเสื้อสูบ เตรียมงบประมาณ2,000-4,000บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:33:24 »


504ของผมก็เคยมีอาการแบบเดียวกันนี้ สาเหตุคือ ประเก็นฝาสูบรั่วครับ มันจะค่อยๆรั่วมากขึ้น ดังนั้นแรกๆน้ำจะหายไปจากหม้อน้ำมากจนสังเกตได้ แต่รถยังมีกำลังอัดพอวิ่งได้อยู่ แต่พอผ่านไปซักพักเมื่อน้ำเข้าไปมากขึ้น เครื่องจะไม่มีกำลังแล้วอาจต้องจอดกลางทางได้ อย่างของผมนี้เปิดเครื่องมานี้ น้ำเข้าเสื้อสูบเยอะเลย ต้องลากกลับอู่
ทางที่ดี พบอาการแล้ว ตรวจดูระบบหล่อเย็น ถ้าไม่รั่วจุดไหนก็น่าจะลองดูที่ปะเก็นฝาสูบนะครับ ซื้อของใหม่แท้ๆดีที่สุดครับ ราคา 500-600 บาท
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=5933.0
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:37:27 »


เล่าให้ฟังก่อนนะครับ ผมเคยถอดหม้อน้ำไปเปลี่ยนรังผึ้งมาแล้วครับ และก็เปลี่ยนปั้มน้ำมาครับ (ความจริงปั้มน้ำยังไม่เสียครับ แต่อยากใส่แบบมี วาวล์น้ำนะครับ ของ 505 ครับ) เปลี่ยนท่อยางท่อนบนด้วย 1 อัน ก็คือต้องใช้ท่อยางท่อนล่างของ 504 มาใส่แทนท่อนบนครับ ทุกอย่างผมทำเองหมดครับ แล้วตาน้ำข้างเสื้อสูบนี่ล่ะครับ ใช่ ฝาที่ปิดอยู่ข้างหลัง 2 อันของฝาสูบหรือเปล่าครับ ผมสังเกตุเห็นตรงนี้ล่ะครับ มีรอยน้ำซึมไหลเป็นทางมาครับ หรือถ้าเป็นที่ปะเก็นด้วย ทั้ง 2 อย่างนี้ ต้องทำการเปิดฝาสูบเท่านั้นใช่หรือเปล่าครับ แล้วอะไหล่ ต่าง ๆยังพอมีหรือเปล่าครับ เช่น ฝาตาน้ำ แล้วถ้าฝาผุแบบทีอ่านเจอในเวปละครับ ให้โรงกลึงซ่อมให้ได้หรือเปล่าครับ แล้วปะเก็นของแท้ที่คุณ Berline หาซื้อได้แถวไหนครับ (ผมเคยซื้ออะไหล่แถววรจักร และที่เอกชัยครับ) ผมชักถอดใจ ก็ตรงอาไหล่ไม่มีนี่และครับ แต่ก็รัก 504 อยู่พยายามซ่อมไปเรื่อย ๆ ครับ แต่ถ้าเปิดฝาสูบ ก็คงต้องไปให้ช่างเปิดล่ะครับ (ยังไม่เคยเปิดเองครับ กลัวทำไม่ได้) หรื่อมีใครจะแนะนำให้ทำเอง ก็จะลองทำดูครับ ขอบคุณในคำตอบน่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chettha
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 26 เมษายน 2008 เวลา 23:14:05 »


ผมทำมาหลายรอบจนพอทราบแล้ว น้ำเข้าเครื่องปอกสูบลูกสูบพัง จากที่ท่านเล่ามามีอยู่สองอย่าง 1.ถ้าเครื่องเสียหมายความว่าประเกนฝาสูบโก่นน้ำจะเข้าเครื่องทำให้พัง  ถ้าเคยเจียรฝาสูบมามาก แปลว่าฝาสูบหนาไม่พอ ตัวน๊อตยึดฝาสูบคือจะขันจนดันแน่นสุด ประเกนก็จะหลวม เพราะปลายตัวน๊อตมีความยาวเท่าเดิมจนไปสุดที่ตัวเครื่องล่างจึงอัดประเกนได้ไม่แน่น  น้ำก็เข้าเครื่องเหมือนเดิม เคล็ดลับ ใส่ประเกน 2 แผ่น หรือ ใส่แหวนหนาข้างบนหัวน๊อตยึดฝาสูบ  แค่นี้ได้ผล
          ส่วนตาน้ำ 2 ตัว  ไม่ได้ใช้  เป็นแผ่นไว้เพิ่มต่อน้ำ เป็นตัวติดที่บาง ใช้ไปนานก็อาจจะเป็นสนิมหรือร่องอาจจะรั่ว ซึมออกได้  ของผมใช้งบ 150 บาท ใช้กาวอีพร้อกซี่อัดปิดตรงตาน้ำท้้ง 2 แค่นี้ก็เสร็จ
           
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sum
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม 2008 เวลา 16:23:39 »


เวลานี้ที่เห็นแล้วมี แผ่นตาน้ำผุหนึ่งแผ่น และท่อน้ำข้างฝาสูบด้านหลังหนึ่งตัวครับ กำลังจะเปิดฝาสูบดูครับ แต่ผมไม่รู้ว่าเคยเจียรฝาสูบมาหรือไม่ จะค่อย ๆ ทำครับ


* ภาพ005.jpg (61.11 KB, 450x338 - ดู 294 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!