ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:39:10

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นแล้วขับไปเรื่อยๆ จะมีน้ำปนออกมากับท่อไอเสียและภายในเครื่องยนต์  (อ่าน 1653 ครั้ง)
pong0033
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:48:39 »


ขอถามผู้รู้ รถผมขับไปอย่างมาก10นาที  ความร้อนก็ขึ้น จนไฟแดงติด  และพบว่ามีน้ำปนออกมากับท่อไอเสีย  ไม่ทราบว่าสาเหตุจากอะไร  และแก้ไขอย่างไร  แก้เองได้ไหม    javascript:void(0);
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P305 GL Border
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:22:57 »


 Sad  เป็นอาการเดียวกับผมเลยครับ P305  พอความร้อนขึ้นไฟ STOP โชว์ หยุดจอด ขับไปอีกไม่กี่กิโล ความร้อนสูง ไฟ STOP โชว์  หยุดจอดหลายครั้งจนถึงบ้าน ในระยะ 20 กม. รอให้เครื่องเย็น ผมถ่ายน้ำหม้อน้ำออก (เปิดที่ระบายหม้อน้ำ) ใช้สายยางเปิดน้ำจากก๊อก ฉีดจนน้ำในหม้อน้ำใสๆ ครับ  แล้วเเปลี่ยน วาว์วน้ำครับ ทำเอง  วรจักร P305 ตัวละ 350 บาท  สรุป วาว์วน้ำเปิด แต่เปิดไม่เต็มที่ ครับ  โอเคครับ วิ่งดู ความร้อนปกติ เลยครับ (1 ปีกว่า แล้ว ยังปกติครับ).....พัดลมทั้ง 2 ตัวต้องติดตามปกตินะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:06:18 »


ติดเครื่องเช็ดพัดลมหน้าและเปิดแอร์  ประมาณครึ่งชั่วโมงดูความร้อนขึ้นขีดแดงหรือไม่ ถ้าขึ้นถึงขีดก็เปิดฝาสูบได้  อาการที่บอกมาต้องเปิดมาฝาสูบเพราะปะเก็นฝาสูบแตกหมดสภาพใช้งาน และเช็ดก้านวัดน้ำมันเครื่องดูว่าน้ำมันเครื่องเปลี่ยนสีหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong0033
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:22:52 »


ผมตรวจพัดลมแล้ว  พัดลมทั้งสองตัวทำงานปกติ  พอดึงก้านวัดน้ำมัน  เป็นสีออกน้ำตาลอ่อน  เหมือนมีน้ำปนมากับน้ำมัน  เหมือนที่คุณPPs024บอกเลยครับ  ไม่ทราบว่าเกิดจากปะเก็นฝาสูบอย่างเดียวหรือปล่าวครับ  และตรวจวาล์วน้ำก็ทำงานบ้างหยุดบ้าง  คงต้องเปลี่ยนใหม่  ไม่ทราบว่าคุณP305GL พออธิบายการเปลี่ยนด้วยตัวเองไหมครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:45:39 »


ถอดกระเปาะวาวน้ำออกมา ลองเอาไปต้มดู ที่วาวน้ำจะมีบอกสเป็ค องศาการเปิดของวาวน้ำ ส่วนใหญ่จะเป็น 82 หรือ 83 C ไม่รู้ว่าคุณใช้รุ่นไหนครับ บางตัวก็ 88 C ในการต้มควรมีเทอร์โมเตอ วัดด้วยครับ จะได้ทราบว่าวาวล์มันเปิดตามอุณภูมิที่มันบอกไว้ไหม แต่ในกรณีของคุณ คงเป็นที่ ปะเก็นมันเปื่อย ผุ ครับ น้ำที่หล่อเย็นข้างๆ ฝาสูบกับเสื้อสูบ มันลอดเข้ามาในห้องเผาไหม้ ไปออกท่อไอเสีย แล้วก็เข้าไปผสมกับน้ำมันเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong0033
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:45:38 »


ของผมรุ่น405GRครับ  ไม่ทราบว่าท่านใด  มีขั้นตอนการถอดฝาเครื่องยนต์เพื่อเปลี่ยนประเก็นบ้างครับ  จะลองทำดู  และท่านใดทราบวิธีการถอดเปลี่ยนวาล์วน้ำบ้างครับ  ขอความกรุณาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:21:27 »


มีน้ำออกท่อไอเสียและ ก้านวัดน้ำมันเป็นสีออกน้ำตาลอ่อนมีน้ำปนน้ำมัน 
            เป็นอาการปะเก็นฝาสูบแตก ต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบครับ การเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบไม่ง่ายนะครับ(ยากครับ) ต้องใช้ความชำนานพอสมควรครับ ต้องวัดค่าต่างๆด้วย แล้วต้องถอดชุดสายพานราวลิ้น และเวลาประกอบก็ต้องเช็ดแรงขันตามสเปรค  ผมว่าจะทำเองยากมากครับ  ไปให้ช่างที่อู่ทำดีกว่าครับ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:23:52 »


ก่อนเปิดฝาสูบ ถามลองเชิงช่างก่อนนะครับ ว่า เขาขันฝาสูบคืนยังไง

ถ้าบอกว่า ขันตึงมือ รีบออกมาเลยครับ อู่นั้นอย่าไปทำ  เดี๋ยวได้เปิดฝาสูบใหม่หลายรอบ

ประเก็นเอาของแท้นะครับ ทนดี

ประเก็นตัวนี้อาจจะราคาแพงหน่อย เพราะว่า มันต้องเน้นคุณภาพ เนื่องจาก

ในกระบอกสูบ มีแรงดันเยอะครับ

ถ้าคุณภาพไม่ดี รั่วอีก

-------------------------------

แล้วก็การถอดสายพานไทม์มิ่ง (สายพานปั่นวาล์วไอดี และ ไอเสีย)
ต้องมาร์กตำแหน่งไว้ก่อนนะครับ  ทั้งที่สายพานและลูกรอก
ตอนจะใส่คืนก็ต้องนับร่องสายพานด้วย กันพลาดครับ
ถ้าใส่ผิด บรื๊อ.....จ่ายอีกหมื่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:07:24 »


เปิดฝา เปลี่ยนปะเก็น เจียรฝา เปลียนยางตีนวาล์ว ชัวส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
pong0033
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 00:00:41 »


อยากทราบราคาค่าเปลี่ยนประเก็นครับประมาณเท่าไร  ผมอยู่ปากเกร็ด  มีอู่ที่สามารถแนะนำได้บ้างไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:51:14 »


ผมทำมาค่าเเรง พันนิดๆ     เอาฝาไปเชื่อม  เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว เจียร์ฝาสูบเองคับ อะไหล่เอามาเอง วาล์วไม่ได้ตั้งเพราะทำมาไม่นาน               
       ผมว่าถ้าไปถามช่างว่าขันฝาสูบยังไง ผมว่า เขาคงไม่ทำให้นะคับ    เเล้วถ้าไปถามอู่เปอร์โย ก็น่าจะโดนมองว่า.............
       ไปทำที่อู่ส่วนมากได้อะไหล่เทียบคับ ของเเท้ถ้าไม่เห็นกับตายังไงผมก็ไม่เชื่อ
        บางทีทำอู่ดังๆ คนทำในอู่ก็ลูกน้องทั้งนั้นระคับ บางทีอย่าคิดมาก
        สำคัญคือคุยกันสะก่อนว่าค่าเเรงเท่าไร อะไหล่เท่าไร ประกันไหม         บอกตรงๆคับ บานเเน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!