ใช่ครับ กล่องมันวัดอุณภูมิน้ำด้วย โดยใช้ Coolant Sensor ตัวเดียวกับเซนเซ่อ ปรับรอบเดินเบาตอนติดเครื่องเย็นน่ะครับ
ถ้าอุณภูมิน้ำ ร้อนได้ที่ รอบเดินเบาก็จะอยู่คงที่ตามสเป็คเครื่อง แต่ถ้าอุณภูมิน้ำ ร้อนเกิน มันจะอ่านค่าแล้วเอาไปประมวลผลสั่งจ่ายน้ำมันครับ มันจ่ายน้อยลง เอาไว้ป้องกันกรณีเครื่องฮีทด้วยครับ
เรื่องความแรง ต้องดูที่สเป็คเครื่องอ่ะครับ ผมว่าไม่น่าเกิน 88 นะ 80-88 เท่าที่เคยลองมา
เครื่อง V6 ของผมอีกคัน สเป็ควาวน้ำ 82C ถ้าอุณภูมิ อยู่แถว 82-85 วิ่งกระฉูด แต่ตอนนี้อุณถูมิมันคงที่อยู่ที่ 88-90
เร่ง จาก 0-100 เลยตกลงมาที่ 8 วิกว่าๆ กำลังคิดวิธีควบคุมอุณภูมิน้ำ ไม่ให้เกิน 88 อยู่

