ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:53:18

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คำถามบุกเบิกครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามบุกเบิกครับ  (อ่าน 4062 ครั้ง)
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:16:57 »


เคยสงสัยมานานแล้วว่า ถ้าเอาเครื่อง 406 ลงใน 405 ต้องแปลงอะไรบ้าง

เครื่องของ 406  D 8 มีคนลงมาแล้ว ไม่ต้องแปลง โอเค

แต่เครื่องของ 406 EA 9 นี่สิ ยังไม่เคยได้ยินมีใครลองวางใน 405 มาก่อน


ถ้าเอาเครื่องของตัว EA 9 ไปลง 405 เนี่ย

เท่าที่รู้ มันมีกล่องคุม 3 ตัวคือ

1.กล่อง ecu คุมเครื่อง
2.กล่องเกียร์ออโต้
3.กล่อง BSI คุมอุปกรณ์ entertainment ในห้องโดยสาร

เคยถามพี่ก้องมา พี่แกบอกว่า กล่อง 3 ตัวมันทำงานร่วมกัน

ทีนี้อยากถามครับว่า

1.ถ้าลงเครื่องของ EA 9 แต่เกียร์เดิมของ GRI จะเป็นอย่างไร
และถ้าทำ ทำอย่างไร

2.เจ้ากล่อง BSI เนี่ย ถ้าเราจะใช้มันก็คงต้องลงคอนโซล 406 ea9 ไปด้วย
แต่ดูจากขนาดมิติของรถแล้ว คาดว่าไม่น่าลงได้ (405 เล็กกว่า 406)
ซึ่งจะมีวิธีหลอกกล่องมันอย่างไร หรือทำไงไม่ต้องใช้มันครับ

3.ถ้าจะลงเกียร์ธรรมดา ของ 406 ea9 เอง ต้องไปหาในซีตรองใช่หรือไม่ พร้อม ecu ด้วยหรือเปล่า

4.ถ้าลงเครื่อง 406 EA 9 ใน 405 GRI ต้องแปลงแท่นยึดหรืออะไรหรือเปล่า

เพราะว่าเครื่องมันคนละทายาทกับ XU แล้วเลยไม่แน่ใจครับ


ขอบคุณครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 13:58:23 »


จะลงEW แต่ใช้เกียร์เดิมหรอครับ ได้ครับ เครื่องเกียร์ประกบกันได้ เพราะ หน้าแปลนเหมือนกัน
แต่wiring นี่ไม่แน่ใจว่าไอ้ตัว BSI มันจ่ายไฟอย่างเดียวหรือสัญญาณด้วย เพราะกล่องเครื่องมันต้องรับสัญญาณ จาก BSI แล้วก็ สัญญาณ IMMo  ถ้าดูจาก wiring ตัว 307 เครื่อง EW10J4 เหมือนกัน ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร
แต่ถ้าได้สายไฟ พร้อมแผงฟิวส์ และBSI สรุป เอาสายไฟมาหมดเลย ไม่ยากแน่นอน อย่าลืมเอากล่องอิมโมมาด้วยนะ
แต่ราคาคงแพงนะ ลงเครื่อง D8 เกียร์ เดิม 405 ดีกว่า เอาแค่กล่อง IMMo+ชุดสายไฟ IMMO มาก็วางได้ แต่มันมีวิธีลัด อิมโม ครับ ผมบอกไม่ได้ เพราะผมไม่รู้ แป่วๆๆๆ
ลองเข้าไปดูwiring เครื่อง EWมายังครับ ใน peugeot.mainspot.com
ผมก็มีแพลนจะลงเครื่องนี้เหมอืนกัน แต่รวบรวมข้อมูลก่อน ไม่อยากซื้อเครื่องมา แล้วพลาด  เงินมันหลายหมื่นอยู่
ผมคิดว่าอาจจะมีบางคนที่ทำสำเร็จแล้ว แต่อุปไต๋ไว้ รีบออกมาเปิดเผยซะดีดี. เปอร์โยจะได้ไม่ตายไปจากประเทศไทย
ถ้าเป็น เครื่อง V6 ES9J4 ผมพอช่วยได้ ถ้าท่านใดคิดจะลง
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:03:49 »


สรุปคือ ถ้าเราทำให้ไม่ต้องใช้ BSI ได้ ก็ตัดปัญหาไปได้เยอะเลยเนาะครับ


แล้วกล่องเกียร์ละครับ

มันทำงานร่วมหรือแยกกับ ecu คุมเครื่องครับ

---------------------------------------------------------

รถผมเอง ถามเผื่ออนาคตครับ ยังไม่ลงตอนนี้

แต่คงไม่เกินปี 2 ปีนี้แหละครับ

แต่ว่ารถเพื่อนผม 405 GR เขาให้ผมมาหาข้อมูลอยู่ว่าจะลงเครื่องอะไรดี

เลยอยากถามเป็นทางเลือกครับ

--------------------------------------------------------

ว่าแต่ หัวตัด 406 EA 9 ตัวนอก หรือซีตรองก็ได้ที่เป็นเกียร์ ธรรมดาทั้งคู่หนะครับ

ราคาตอนนี้ประมาณซักเท่าไหร่ครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:14:11 »


กล่องเกียร์ รับสัญญาณ หลักๆจาก กล่องเครื่อง 3 สัญญาณครับ
1. Throttle Position Sensor ใช้ในการคิกดาวน์
2. Engine Torque 
3. Engine speed รอบเครื่อง RPm
หรืออาจจะมีมากกว่านี้ครับ เพราะเกียร์มันเป็น auto adaptive
ไม่แน่ใจว่า มันรับสัญญาณโดยการพ่วงกันโดยตรง เหมือน D8 4HP20 หรือเปล่า
เท่าที่ดู สายพ่วงกล่องเครื่อง กับกล่องเกียรื มันไม่มีในตัวD9 ไม่รู้ว่ามันไปพ่วงกันตรงจุดไหน
จะรื้อของพี่ชาย มันก็ไม่ให้รื้อ
ตอนนี้หัวตัดเกียร์ ธรรมดา ยังไม่มีมาเลย เดินหานานแล้ว ราคาประมาณ 7 หมื่น-120000 แล้วแต่ความเขี้ยว
ลองเข้าไปคุยกับเฮียแถวศรีนคริน ดู เค้าสั่งให้ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:25:30 »


ถ้า ecu เครื่อง มันไม่ต้องรับสัญญาณอะไรจากเกียร์

ผมจะได้เอาหัวตัดแบบเกียร์ออโต้ที่หาไม่ยากเท่าตัวเกียร์ธรรมดาครับ

เพราะว่ายังไง ผมกับเพื่อนก็ไม่เอาเกียร์ออโต้อยู่แล้วครับ

สรุปคือ ถ้า ecu  รุ่นเกียร์ออโต้ ไม่มีกล่องเกียร์มาพ่วงด้วย

เฉพาะเครื่องมันก็ทำงานได้ไม่มีปัญหาใช่ไหมครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:29:29 »


เอาหัวตัด ของ 406ea9 มาต่อกับ ท้าย 405 เลย ดีกว่ามั้ง ครับ
  Cheesy  Cheesy
**** ล้อเล่น ผมว่า อย่าไปแปลงเลย หา 406 มาขับเลยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:33:18 »


เอาหัวตัด ของ 406ea9 มาต่อกับ ท้าย 405 เลย ดีกว่ามั้ง ครับ
  Cheesy  Cheesy
**** ล้อเล่น ผมว่า อย่าไปแปลงเลย หา 406 มาขับเลยดีกว่า

คือว่า ผมชอบบอดี้ของ 405 อ่ะครับ

ตอนนี้คงจะแต่งออกแนว VIP

แล้วในอนาคตก็หาเครื่องที่ขับแล้วประหยัดเชื้อเพลิงมาลงครับ

เอาไว้ขับประจำวัน ไม่งั้นแบกรับค่าเชื้อเพลิงไม่ไหว

แล้วค่อยหาเปอร์โยอีกคัน 

มาทำเป็นสิงห์มหาโหด โมมหาเทพ ลงแข่งอย่างเดียว

อีกอย่างตอนนี้ ผมขับ 405 ยังดูเข้ากับวัยครับ

ขับ 406 ไปเรียนแล้วเพื่อนเรียกป๋าเลย





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:06:25 »


ลงได้แต่ต้องเอากุญแจสตาร์ทของ406E9มาทั้งคอพวงมาลัย และรื้อคอนโทรลออกมาติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆที่มากับเครื่องตัวที่จะลง  หรือส่งอีเมล์มา[email protected]
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:13:55 »


แล้ว คอนโซล 406 ea9 นี่ ยัดลงใน 405 ได้หรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 22:31:21 »


คุณ โอ๊ต นี่ เป็นแฟนพันธุ์แท้ เปอร์โยต์ ตัวจริงเสียงจริง
ผมเข้ามาเว็บนี้เจอคำถามคุณโอ๊ตประจำ...รู้สึกเลยว่าคุณโอ๊ตรักรถ และเท้าก็หนัก
ขับบอดี้เดียว สีเดียวกะผมเลยนะครับนี่ ผมเท้าหนักเหมือนกันครับ
ใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน ติดต่อกับลูกค้า ขับในกรุงเทพ และต่างจังหวัด ซิกแซกไปทั่วเลยครับ
สาวๆก็แวะเวียนมานั่ง เปลี่ยนหน้าบ้าง นิดๆหน่อยๆ (สาวๆบางคนแซวว่า เอารถพ่อมาขับเหรอ ดูมันซิ)
ผมก็รู้สึกอยากเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันครับ เพราะเร่งไม่แรงตามใจเท่าไหร่
ก็เครื่อง GRI 1600 CC แต่ม้ามันพกมาแค่ 89 แรงม้า ก็ต้องทำใจ
Honda Jazz มันยังไล่ตูดทัน ม้ามันตั้ง 110 นี่ขนาดผมปิดแอร์ขับ มันยังตามทันเลย
แต่ถ้าเป็นช่วง ที่ต้องซิกแซก หาช่องหาเหลี่ยมในกรุงเทพ รถซิ่งหน้าไหน ก็กินผมยาก
เพราะผมชำนาญถนน เกือบทุกเส้น การอ่านเกมผมขาดกว่า จึงทำให้ GRI มันดูแรง
แต่ถ้าเป็นทางยาวต้องยอมยกธง ออกตัวจากช่องจ่ายเงินทางด่วน นี่ก็ต้องขอบายไป
ก็เอามาเล่า พอจะได้รู้จักกันนะครับ  / (from:  ต๊ะ... เปอร์โยต์)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:02:53 »


แปลก Honda jazz ไล่ผมไม่เคยทันอ่ะครับ

GRI ถ้าอยากเพิ่มอัตราเร่ง ลองเล่นที่ท่อไอเสียดูครับ

ช่วยได้เยอะครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:13:10 »


นับถือ นับถือ แรงจิงๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:13:13 »


ของผม sri เซ็งเกียร์ออโต้เหลือเกิน มะค่อยทันใจ จะคลิ๊กดาวบ่อยๆก็กลัวพัง ว่างๆว่าจะประกาศขอแลกกะเกียร์ธรรมดา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:32:07 »


ของผม sri เซ็งเกียร์ออโต้เหลือเกิน มะค่อยทันใจ จะคลิ๊กดาวบ่อยๆก็กลัวพัง ว่างๆว่าจะประกาศขอแลกกะเกียร์ธรรมดา

หาแลกกับคนใช้รถในกรุงเทพดูครับ

น่าจะมีคนอยากเปลี่ยนเป็นออโต้อยู่

แต่สำหรับผม ขับต่างจังหวัด

เอาเกียร์ออโต้อะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ขับเกียร์ธรรมดา เวลาเปลี่ยนเกียร์ทีนึง

 สนุกครับ

(ยกเว้นว่าใครจะเอา air shifter มาแลก อันนี้พอคุยกันได้ครับ เหอๆ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:36:08 »


ของผม sri เซ็งเกียร์ออโต้เหลือเกิน มะค่อยทันใจ จะคลิ๊กดาวบ่อยๆก็กลัวพัง ว่างๆว่าจะประกาศขอแลกกะเกียร์ธรรมดา

ลองปรับสาย คันเร่ง กับ สายคลิกดาว ให้ เข้ากับเท้า คุณดูก่อน ซิครับ  ผมว่าก็มันส์ ไม่แพ้เกีร์ธรรมดา นะครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:44:19 »


พอพูดถึงความแรงของเครื่องผมสงสัยเหมือนกันนะว่ารถผมมันไมล์อ่อนหรือเปล่า มาดูความเร็วรอบกับไมล็กันว่าเป็นอย่างไรขอความคิดเห็นด้วย รถผม Sri ปี 93 เครื่อง 2000  123 แรงม้าเดิม ๆ เกียร์ธรรมดา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนะ
 1. ความเร็ว 100  รอบเครื่อง 2500 นิด ๆ
  2.     "        120        "     3250
  3      "        150        "     4000
  4     "         170        "     4500
  5     "         190       "     5000
   6    "         200       "     5250
   7    "          210      "      5500
   8     "         215      "      ไม่ถึง 5700

เคยลองมอเตอร์เวย์มา ได้ตามนี้ไม่รู้ว่าไมล์อ่อนหรือเปล่าปัจจุบันก็ว่าเกิน 200 สบาย ๆ แต่คุยกับช่างที่ใช้รุ่นนี้บอกว่าไม่เคยวิ่งได้เกิน 190 เท่านั้นเลยสงสัย ของใครเป็นอย่างไรถ้ามีประสบการณ์ช่วยแชร์ด้วย อ้อผมเปลี่ยนท่อเป็นสแตนเลสไส้ตรง  เสียงดังมากว่าจะเปลี่ยนกับเป็นเดิม ๆ ละ
       
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 17:33:37 »


สเปคล้อกับยางเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:05:24 »


ลองเซตไมล์แล้ววิ่งเทียบระยะทางกับหลักกิโลฯดูซิครับ  sri ของผม รอบ 2500 ของผมใด้ 80
วิ่งเทียบกับกระบะไมตี้ได้ 90 เทียบกะเวฟ 125 ได้เกือบๆร้อย  แต่ถ้าเทียบระยะทางกับหลักกิโลฯ 1ก.ม.ของผมได้แค่ 900 เมตร   สรุปว่าไมล์แข็งครับ



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:18:46 »


พอพูดถึงความแรงของเครื่องผมสงสัยเหมือนกันนะว่ารถผมมันไมล์อ่อนหรือเปล่า มาดูความเร็วรอบกับไมล็กันว่าเป็นอย่างไรขอความคิดเห็นด้วย รถผม Sri ปี 93 เครื่อง 2000  123 แรงม้าเดิม ๆ เกียร์ธรรมดา ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติมนะ
 1. ความเร็ว 100  รอบเครื่อง 2500 นิด ๆ
  2.     "        120        "     3250
  3      "        150        "     4000
  4     "         170        "     4500
  5     "         190       "     5000
   6    "         200       "     5250
   7    "          210      "      5500
   8     "         215      "      ไม่ถึง 5700

เคยลองมอเตอร์เวย์มา ได้ตามนี้ไม่รู้ว่าไมล์อ่อนหรือเปล่าปัจจุบันก็ว่าเกิน 200 สบาย ๆ แต่คุยกับช่างที่ใช้รุ่นนี้บอกว่าไม่เคยวิ่งได้เกิน 190 เท่านั้นเลยสงสัย ของใครเป็นอย่างไรถ้ามีประสบการณ์ช่วยแชร์ด้วย อ้อผมเปลี่ยนท่อเป็นสแตนเลสไส้ตรง  เสียงดังมากว่าจะเปลี่ยนกับเป็นเดิม ๆ ละ
      
เจ๋งมากครับ รถผม 140 ก็สั่นแล้วครับ (ขานะ ที่สั่น)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2007 เวลา 20:55:34 »


เทียบกับหลักกิโลแล้ว แล้วมาคิดหาความเร็ว ไมล์ผมอ่อนไป 10 กิโลครับ วิ้งได้ 180 คงได้แค่ 170 อ่ะ

คลิกดาวบ่อยเกียร์จะไม่มีกำลังนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:48:28 »


รถคุณ RATCHAI ค่อนข้างแปลก Sri รอบสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 5250 rpmตามคู่มือรถ ถ้าจำไม่ผิด แต่นี่วิ่งได้ถึง 5500 ซึ่งเกินกว่ารถที่ออกแบบมา ลองดูที่ยางและล้อขนาดปกติหรือเปล่า หรือไปเปลี่ยนยางเส้นเล็กมาครับ ถ้าลึกกว่านั้นเกียร์ใช่ของเดิมหรือเปล่า

ผมเคยใช้ Sri เกียร์ออโต้ กดมิดผมก็ได้แค่ 190 เหมือนกัน ลากยาวแค่ไหนก็ได้เท่านั้นรอบเครื่องสุดท้ายที่เกียร์ 4 อยู่ที่ประมาณ 5000 rpm



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:17:16 »


คุณโอ๊ต ล้อผม ก่อนใช้ 195-60-14 ตอนทดสอบปัจจุบัน 185-65-14  แต่ถามช่างที่ 0 เขาบอกว่า วิ่ง 100 ประมาณ 2500 รอบนิด ๆ เกียร์ธรรมดานะเพราะช่างที่ 0 เขาก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกัน คงต้องหาเวลาไปเทียบกับหลักกิโล แต่ที่สังเกตุดูความเร็วรอบทุก ๆ 250 รอบจะความเร็วจะขึ้นทีละ 10 นับตั้งแต่ 3000 รอบจะวิ่งที่ 110
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #22 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 10:48:49 »


คุณโอ๊ต ขนาดยาง ตอนทดสอบ(จริงแล้ววิ่งบ่อย) ใช้ยาง 195-60R14 ปัจจุบันใช้ 185-60-14 ซึ่งขนาดความสูงไม่ต่างกันเท่าไหร่ และยาง 185 ก็ได้รอบและความเร็วเท่ากันกับยาง 195  ถามช่างที่ 0 เขาบอกเขาใช้รุ่นนี้เหมือนกัน
ความเร็ว 100 รอบที่ประมาณ 2500 นิดๆ ก็ตรงกับที่ช่างบอก สงสัยต้องทดสอบกับหลักกิโล อย่างที่เพื่อน ๆ แนะนำ
ส่วนตัวผมเองคิดว่าผมขับรถที่ความเร็วสูงบ่อยเกือบทุกวันเพราะต้องเดินทางไปทำงานที่ชลบุรี ใช้มอเตอร์เวย์ จึงทำให้รถเคยชิน หรือว่าได้ออกกำลังบ่อย ทำให้วิ่งได้เกิน 200 แต่ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 ทุกวันเมื่อจะต้องทดสอบความเร็วอาจจะวิ่งไม่ขึ้น ผมเคยขับแข่งกับ วอลโว่ S 40 (ที่รู้ว่าแข่งเพราะเขาขับหนี) ช่วง 180-190 สูสีแต่ทะลุ 200 เมื่อไหล่แซงขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #23 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 11:32:04 »


คุณ Old_big  รถผม theera  ผมเช็คคู่มือรถแล้วสเปครถเครื่อง 2000  123แรงม้าที่ 5750 รอบ ดังนั้นรอบสูงสุดคือ 5750 รอบซึ่งผมก็เคยวิ่งถึงมาแล้วความเร็วประมาณ 215 กว่า ๆ แต่ไม่กล้าเหยียบต่อกลัวเครืองพัง ตอนผมวิ่ง 190 ก็ 5000 รอบเหมือนกัน อ้อรถผมเดิม ๆ ทุกอย่างทั้งเกียร์และเครื่อง แต่ท่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรงสแตนเลสธรรมดา เปลี่ยนมานานแล้ว ราคา 2500 บาทเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!