ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:43:48

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  คำถามบุกเบิกครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามบุกเบิกครับ  (อ่าน 4065 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #24 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 12:06:00 »


ตอนเหยียบครั้งแต่ยังไม่เชื่อเลยว่ารถคันนี้จะวิ่งได้เกิน 200 แต่ลองหลายครั้งจึงเชื่อ เคยได้ยินว่า รุ่นGR
เครื่อง1.9 ก็วิ่งได้ถึง 200 นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #25 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2007 เวลา 19:57:46 »


สรุปแล้ว เรื่อง 406

ถ้าเราเอาเครื่องกับ ecu คุมเครื่องมาอย่างเดียว

โดยไม่สนตัวอื่นอยู่แล้ว BSI กับ เกียร์ออโต้ไม่เอา(ไม่อยากได้ )

มันจะทำงานได้หรือเปล่าครับ

ถ้ามันสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหา

ปลายปีหน้าคงสั่งหัวตัดมาลงเลยครับ

อ้อ แล้วเรื่องเพลาด้วยครับ ยัดกันได้กับ 405 หรือเปล่าครับ

ผมคาดว่าคงต้องเปลี่ยนเพลาด้วย

เพราะแรงบิดกับแรงม้าเพื่มขึ้นครับ เมื่อเทียบกับ GRI

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toppy
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 394


« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 01:21:58 »


ผมว่ายังไม่มีใครรู้หรอก ต้องใหคุณโอ๊ตบุกเบิกก่อน คิคิ เดี๋ยวผมจะขอความช่วยเหลือจาก เวบแถวยุโรปดู ถ้าได้คำตอบมาเร็ว ก็จะได้บอกให้คุณโอ๊ต
สั่งเข้ามาได้เลย จะไปช่วยลงเครื่องอีกแรง เรื่องเกียร์ ถ้าเป็นแสตนดาดเกียร์ธรรมดาของD9 มันเป็น BE4 ถ้ากลัวว่าหน้าแปลน รูน๊อตมันจะไม่เหมือนกับ BE3 ก็อยากให้สั่งตัวที่เป็นเกียร์ธรรมดามาเลย ลองเข้าไปเทียบดูรุ่นเครื่องกับเกียร์ในpeugeotlogic.com ดู ผมก็ว่ามันชนกันได้แทบทุกรุ่นเลยนะ
- BSI ไม่น่าเกี่ยว มันจ่ายไฟให้กล่องอย่างเดียวนะ กับพวก penal ต่างๆในห้องโดยสารแต่ที่จะต้องมีแน่ๆคือ ชิบกุญแจ+ชุดรับสัญญาณกล่องอิมโม ที่จะส่งสัญญาณไปยังกล่องเครื่องยนต์ คือ code ที่ต้องตรงกันมี3 จุดครับ 1ชิบกุญแจ 2.กล่องอิมโม 3.กล่องเครื่อง ว่างๆ ผ่านมาแถวจันทรเกษม โทรมานัดได้ครับ มีของจริง สาธิษให้ดู
ศูนย์แปดหก ห้าเก้าสองห้าสี่ศูนย์ห้า

ปล ใครรู้เรื่องพรรณอย่างนี้ รีบบอกมาซะดีดีอย่ากั๊กไว้ วัยรุ่นใจร้อน !!!
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 07:40:31 »


ผมคงลงปลายปีหน้าอ่ะครับ

ส่วนชิบกุญแจ กับ อีโม  ก็คงต้องเอามาทั้งดุ้นอ่ะครับ

แต่คิดว่าไม่น่าแปลงยากเกินความสามารถช่างไทยครับ

(ช่างไทย ซ่อม โม แปลง ได้ทุกอย่างอยู่แล้ววววว)

ผมอาจจะเป็นคนแรกในไทย ที่กล้าจะบุกเบิกอย่างนี้

แต่เชื่อว่าคงมีคนมีความต้องการเดียวกันกับผมหลายคนครับ

(อย่างน้อยก็เพื่อนผมล่ะ คนนึง)

ที่ชอบบอดี้ 405 แต่ก็อยากได้เครื่องขับประหยัดๆมาลง

เพราะว่าขับในชีวิตประจำวัน

-----------------------------------------------------------------------------------

(ยกเว้นว่าทำตัวแรง ฮิๆ ผมรู้ความลับตัว rally เกือบหมดคันแล้วววว
ถ้ามีเงินทำเมื่อไหร่  จะต้องสะท้านวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย
เขาคงจะงงน่าดู เจ้านี่มาจากไหนกัน รถยี่ห้อนี้แต่งไม่ขึ้นนี่หว่า)




แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 09:38:02 »


จะแพ้ Jazz ก็ตอนรถติดๆ นี่แหละ ของเขาใหม่กว่าความเสื่อมของระบบไฟก็น้อย แถมยังมี 2 หัวเทียนต่อสูบ แล้วใช้คอยล์แยกสูบใครสูบมัน (Direct coil) ยังไงก็ขอให้พวกเราดูแลรถให้สมบูรณ์ด้วยนะจะได้ไม่มีปัญหากวนใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:20:13 »


อ้างถึง
เจ๋งมากครับ รถผม 140 ก็สั่นแล้วครับ (ขานะ ที่สั่น)



ของผมเกิน 140 ก็ใจสั่นแล้ว แบบว่าใจไม่ค่อยดี กลัวว่ามันจะเกิน 200 อะครับ  Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #30 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 ธันวาคม 2007 เวลา 16:41:38 »


รถคุณ RATCHAI ค่อนข้างแปลก Sri รอบสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 5250 rpmตามคู่มือรถ ถ้าจำไม่ผิด แต่นี่วิ่งได้ถึง 5500 ซึ่งเกินกว่ารถที่ออกแบบมา ลองดูที่ยางและล้อขนาดปกติหรือเปล่า หรือไปเปลี่ยนยางเส้นเล็กมาครับ ถ้าลึกกว่านั้นเกียร์ใช่ของเดิมหรือเปล่า

ผมเคยใช้ Sri เกียร์ออโต้ กดมิดผมก็ได้แค่ 190 เหมือนกัน ลากยาวแค่ไหนก็ได้เท่านั้นรอบเครื่องสุดท้ายที่เกียร์ 4 อยู่ที่ประมาณ 5000 rpm
ไม่ใช่รถผมคร้าบ  Smiley
ผม 405 GR วิ่งได้ 150 ก็ลุ้นแทบแย่แล้วครับ อิ ๆ Grin Grin
อยากมีรถแรง ๆ เหมือนกัน มันแก่มากแล้วครับ  Grin Grin



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!