ขอขอบคุณทั้ง 2 ท่านที่เข้ามาตอบกระทู้ ผมเปลี่ยนเองเมื่อวานหายเรียบร้อยรถเป็นปกติ สรุปได้ว่าตัวเซ็นเซอร์อุณหภูมิที่อยู่หลังเครื่องตรงด้านหลังวาวล์น้ำเสีย แต่ปลั๊กสีส้มนะ เนื่องจากพอมันเสียECU จะสั่งให้พัดลมทำงานไว้ก่อนเพื่อป้องกันความร้อนของเครื่อง อาการที่เกิดเนื่องจากตัวนี้เสียเป็นดังนี้
1. พัดลมจะหมุนทั้งสองตัวทันทีที่บิดกุญแจเตรียมสตาร์ท ดึงกุญแจออกก็ไม่ดับ ต้องไปดึงฟิวในห้องเครื่องออกหรือดีแลย์ที่ควบคุมพัดลมตัวซ้ายมือหรือขวามือออก
2. เมื่อรถสตาร์ทติดพัดลมสั่งงานสปีด2 (ถ้าดึงฟิวในห้องเครื่องตัวติดดับห้องเครื่องออก ฟิวตัวแรกอยู่ใกล้แก้มตัวถัง ตัวที่สองอยู่ใกล้ห้องเครื่อง ตัวละ 30 แอมป์) ดับเครื่องพัดลมดับ
3. หากใครเจออาการอย่างนี้ให้สันนิฐานได้ว่าตัวเซ็นเซอร์ความร้อนเสียค่อนข้างจะแน่นอนเพราะผมเปลี่ยนแล้วความร้อนเป็นปกติ ที่รู้เพราะโทรถามช่างเทคนิคที่ 0 สุรวงศ์ มา เพราะที่ 0 เขาจะมีช่างเทคนิคคอยให้คำปรึกษาและแนะนำ แต่ช่างแต่ละคนก็จะชำนาญรุ่นรถไม่เหมือนกัน หากคนที่รับสายไม่ชำนาญก็ถามว่าใครชำนาญ ก็ขอเบอร์มือถือแล้วโทรถาม (กระทู้นี้น่าจะเป็นประโยชน์เพราะคนใช้รถเปอร์โยต์ที่มีอายุ มา 10 กว่าปี น่าจะเคยเจอปัญหา สรุปงานนี้เสียไป 500 บาท สบายใจ)

