ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 13:40:11

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 gr สตาร์ทไม่ได้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 gr สตาร์ทไม่ได้  (อ่าน 902 ครั้ง)
panom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 00:04:56 »


วันนี้ 405 gr จอดลงไปซื้อของกลับมาสตาร์ทไมได้ ไม่มีไฟเลย ปรากฏว่าไฟหมดหม้อ(แบตเตอรี่) เช็คดูแล้ว ไดฃาร์ทไม่จ่ายไฟ ช่างบอกว่าตัวที่อยู่ข้างไดชาร์ทสำหรับคล้องสายพานรูด(หมุนฟรี) ทำให้ไม่จ่ายไฟ จะต้องเปลี่ยน วันนี้ร้านขายอะไล่หยุด หาซื้อไม่ได้ พรุ่งนี้จึงจะเปลี่ยนให้
เรื่องไฟหมดนี้เป็นมาหลายครั้งแล้ว ครั้งแรกเปลี่ยนแบตใหม่ ใช้ได้ไม่กี่วันไฟหมดอีก คราวนี้เปลี่ยนไดชาร์ใหม่เป็นของมือสอง ราคา 1,800 บาท  ใช้ได้ประมาณ 2 เดือนกว่า มาวันนี้เป็นอีกแล้ว ผมชักสงสัยว่ามันเป็นอะไรกันแน่ มีปัญหาเรื่องไฟมาตลอด  พรรคพวกยุให้เปลียนรถไปใช้รถยี่ปุ่น   แต่ยังเสียดาย เคยใช้รถยี่ปุ่นมาแล้ว พอมาใช้ p ไม่อยากไปยุ่งกับรถยี่ปุ่นอีกเลย  ท่านที่มีประสพการณ์เกี่ยวกับไฟของ p ช่วยแนะนำด้วยครับ  ท่านใดรู้จักอู่ p แถวแปดริ้วบ้างครับช่วยแนะนำด้วย หาอู่ยากจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 03:35:42 »


เวรกรรมเช่นเดียวกันครับ  ผมออกจากแฟตเพื่อนข้างบน  เลยเที่ยงคืน  ถอยออกมาค้างอยู่ตรงนี้  ปิดถนนระหว่างซอยเอาไว้แนอกเพื่อนมรานอนหลับอุตุอยู่ชั่นบนสุดแล้ว  ผมนั่งรอเปิดเน็ต  หลังจัดการสตาร์ตจนแบตหมด   ลงไปแกะดูเหมือนเหมือนน้ำมันไม่จ่าย  แก๊สก็ไม่จ่าย  หรือว่าเพราะแบตหมด  มันเลยไม่ทำงาน   พุธที่แล้ว ก้เจอกับปัญหานี้  เอาไปชาร์จกลับมาใช้ได้   สงสัยสายพานอ่อนไป  ทำให้ชาร์จไม่ดีเวรกรรม

กลับบ้านไม่ได้  นอนกินข้าวลิงรถขวางถนนอยู่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 07:14:00 »


405 GR ถ้าจำไม่ผิด มันจะไม่มีตัวตึงสายพานให้นะครับ

ต้องตั้งใหม่เรื่อยๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ฤทธิ์ อำมหิต
XU10J2
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 913



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 08:29:30 »


ไม่แน่ใจว่าพุลเลย์ของ GR จะเหมือนของ Mi16 หรือเปล่านะครับ ของ Mi16 พุลเลย์จะเป็นแบบสองชั้น คล้ายโดนัทวงใหญ่ซ้อนโดนัทวงเล็ก โดยช่องระหว่างโดนัททั้งสองจะมียางคั่นอยู่เป็นตัวลดแรงแกว่งหรือสั่นสะเทือน (Damper) นานๆไปเจ้ายางตัวนี้เสื่อม ทำให้โดนัทใหญ่วงนอกไม่หมุนตามโดนัทวงใน ทำให้สายพานที่ไปหมุนอัลเทอเนเทอร์อีกทีหมุนช้าลง หรือหยุดหมุน ทำให้ไฟไม่ชาร์ทครับ Mi16 เป็นกันทุกคัน วิธีแก้ถ้าไม่เปลี่ยนพุลเลย์ใหม่ ก็เอาของเดิมไปกลึงเชื่อมโดนัททั้งสองเข้าด้วยกันเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

สัมพันธภาพอันดี แม้จะมีมายาวนานสักเพียงใด ล้วนแล้วแต่เริ่มมาจากหนึ่งวัน
panom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 ธันวาคม 2007 เวลา 23:08:44 »


วันนี้ไปทำมาแล้ว เปลี่ยนสายพานให้ด้วย ยังไมรู้ว่าจะใช้ได้นานแค่ไหน ตอนนี้ใช้ไปภาวนาไป จีบสาวยังไม่ลุ้นขนาดนี้เลย เฮ้อ.......
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!