วันเสาร์ที่ 8 ธค. 2550 ค่ะ เอารถไปเคลือบสีที่ auto care ของคุณชูเดช ที่ถนนศรีนครินทร์ (ขอโฆษณาหน่อย...ทำดีจริง ถ้าใครอยู่แถวนั้น แนะนำเลย...)
ระหว่างที่รอรถอยู่ ชูเดชเข้ามาพอดี ก็เลยคุยๆ กัน แล้วสิ่งที่รอคอยก็มาถึง..555
" จับ 306xsi มาลงเครื่อง GTI เหรอ ชูเดช "
"เครื่องจากญี่ปุ่น วิ่งมาเจ็ดหมืนกว่าโล ครับ..พี่ใหม่ ลองรถผมมั๊ยหล่ะ"
ดีใจจนเนื้อเต้น มีเหรอ จะไม่ลอง รถ 6 เกียร์ ที่เป็นที่ใฝ่ฝันของชาวเปอร์โย
ยกเกียร์ถอยหลัง (เกียร์ R แบบ 305 เมื่อก่อนที่ต้องยกขึ้นแล้วค่อยเลื่อนเกียรื) ขับออกจากศรนครินทร์ เข้าบางนา ขึ้นยกลอยสู่บูรพาวิถี เสียงเครื่อง นุ่ม ลึก ฟังไพเราะเสนาะหูจริงๆ ค่อยๆ ทะยานจากเกียร์หนึ่งไปเรื่อยๆ แต่ยังขึ้นเกียร์หกไม่ได้ กำลังเครื่อง ทอร์คมาตามเท้าสั่ง ไม่อืด ทันใจวัยรุ่นจริงๆ (รุ่นคุณป้า) พอเริ่มเข้าบางนา ...ครึ่งชั่วโมงแห่งความหรรษาก็มาทันที...ลากเกียร์จาก 1..2...3.....4......5......6 เสียงเครื่องหวาน กำลังมาครบๆ
ช่วงล่างได้รับการเปลี่ยนเป็นของ kw ทั้งโช๊คและสปริง ได้ลองทั้ง kw กับ eibach ของเอก คราวนี้ลอง kw เต็มๆ ทั้งชุด รู้สึกว่าช่วงล่างนุ่ม และ หนึบดีมาก (ดีกว่า s16 ติดรถซะอีก) ปกติโช๊คและสปริงแต่งมักจะแข็งและกระด้าง แต่ kw ต้องยอมรับเลยว่านุ่มนวล โดยที่สมรรถนะของความหนึบไม่ได้หดหายไปเลย สำหรับช่วงล่างอื่นๆ กำลังจะทยอยทำเพื่อความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น
ขึ้นเกียร์หกขึ้น แซงตามจังหวะรถ บนบูรพาวิถีได้มาซักระยะ ก็หักเลี้ยวลงบางพลี เข้าวงแหวน พระโขนง ไปเยี่ยมเยียนช่างแว่นซักหน่อย ในช่วงถนนติดๆ หยุด การเหยีบครัชเข้าเกียร์ก็ชักเริ่มเมื่อยๆ สงสัยต้องไปแต่งครัช กับฟลายวิลอีกหน่อยท่าจะดี ไปถึงแหล่งซ่องสุมแล้วก็ไปดูเครื่องหัวตัด GTI6 อีกตัว ..สภาพกิ๊บจริงๆ ขอบอก.. มีคนบอกว่า ต้องทำบุญเยอะนะ ถึงจะได้เป็นเจ้าของ...หายากหาเย็นจริงๆ ตัวนี้เป็นเครื่องที่สามในเมืองไทย
สุดท้าย....คิดถึงเปอร์โยจริงๆ...ถ้าเอาทิด้าไปแต่งช่วงล่าง ลง TEIN ซักเกือบห้าหมื่น ไม่รู้จะได้เท่า kw หรือ 306s16 หstandard หรือเปล่าก็ไม่รู้>>>
ข้อคิดเตือนใจสำหรับผู้ที่จะขายเปอร์โย..."คิดดี..ก่อนขาย" ไม่งั้นก็จะมาพะวักพะวนขอลองรถเพื่อนๆ อยู่แบบนี้แหละ

