ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:12:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการตั้งสายคลิกดาวด์ ด้วยครับ  (อ่าน 8890 ครั้ง)
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 14:59:45 »


ไหนๆ ก็เปลี่ยนเครื่องแล้ว ขอสอบถามด้วยครับ แบบว่าเพ่งใช้เครื่องที่เป็นเกียร์ AUTO แต่ผมอยากจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับเกียร์ในเรื่องการตั้งสายคลิ้กดาวด์ ครับ  เช่น
1.ในช่วงการเปลี่ยนเกียร์AUTO ระหว่างเกียร์ 3 - 4 รอบเครื่องจะประมาณเท่าไร เพราะบางทีเกียร์ 3 รอบเครื่องจะสูงมากกว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4   
2.ถ้าตั้งสายคลิ้กดาวด์เร่งมากไป จะมีผลต่อเกียร์ไหมครับ หรือหย่อนไปมีผลอย่างไง เผื่อเจอปัญหาเช่นสายขาดหรือมีการถอดซ่อมแล้ว เครื่องมีการกระตุกแรงมากขึ้นช่วงเวลาที่เปลี่ยนเกียร์
 ขอรบกวนสอบถามเพื่อเพิ่มความรู้และความเข้าใจจากผู้ที่ใช้งานด้วยครับ    ขอขอบคุณมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ECU
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 84


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 18:09:31 »


ผมคนนึงชอบเกียร์AUTOมากสำหรับเกียร์3-4ความเร็วรถทั่วๆไป70-80กมเกียร์4ถึงจะเข้าสำหรับสายดึงเกียร์มีผลเข้าเร็วขึ้นหรือช้าลงแต่ผมว่าเกียร์AUTOมันกำหนดความเร็วไปพร้อมๆกับรอบเครื่องนะให้ผู้รูมาตอบอีกละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ekachai v
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,534


« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2007 เวลา 19:42:14 »


ถ้าตั้งตึงเกียร์ก็จะเปลี่ยนที่รอบสูง ยิ่ง่ตึงยิ่งสูง ถ้าหย่อนก็จะเปลี่ยนที่รอบต่ำ ควรตั้งให้เปลี่ยนที่ประมาณ 2500 รอบจะประหยัดสุด แต่ถ้าขอบซิ่งก็ใช้วิธีโยกเกียร์เองก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 10:21:49 »


อ๋อ...แสดงว่าเครื่องผมตั้งไว้สูงนี่เอง บางทีต้องถอนคันเร่งช่วยนิดหนึ่งเกียร์ก็จะเปลี่ยนให้  ขอบคุณมากครับ เด๊ยวลองไปปรับให้สายเกียร์ให้หย่อนลงอีกนิด  ขับไม่ซิ่งหรอกครับเพราะน้ำมันแพงเกิน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2007 เวลา 13:22:23 »


ตามข้างบนครับ แต่ของผมเอาประหยัดตั้งไว้หย่อนนิดนึง จะเน้นใช้ปุ่ม over drive และเลื่อนคันเกียร์เอาครับเวลาอย่างซิ่ง เพราะทุกวันนี้ขับแบบย่องๆ  ไม่จำเป็นไม่แซงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!