ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 12:44:07

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  รบกวนถาม อาการ 405 GR (ติดแก๊ส LPG ครับ) เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถาม อาการ 405 GR (ติดแก๊ส LPG ครับ) เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง  (อ่าน 1407 ครั้ง)
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 10:36:14 »


รบกวนถาม อาการ 405 GR (ติดแก๊ส LPG มา 1 ปีแล้วครับ) เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง

1.ช่วงเช้า start น้ำมันติดยากมากครับ ประมาณ 5 ครั้งจะได้
2.วันนี้เพิ่งมีอาการครับ ตอนวิ่งออกจากบ้านตอนเช้า (อุ่นเครื่องประมาณ 3 นาที)
    คือ วิ่งๆ อยู่ดีๆ  พอเหยียบคันเร่งนิดหน่อย เครื่องก็ดับเอาดื้อๆ แต่ start ใหม่ก็ติด
3.เมื่อต้องการเปลี่ยนเป็นใช้แก๊ส ถ้าไม่รอจนเครื่องอุณหภูมิ 85 จะดับตลอดเลย
  ไม่สามารถแม้แต่จะวิ่งใกล้ๆ ต้องไปเปลี่ยนอะไร เกี่ยวกับระบบ แก๊สไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 14:02:10 »


1. ติดอยากเพราะกว่าน้ำมันจะมามันนานอะครับ ต้องใช้เวลาสตาร์ทนานกว่าแก๊ส (ของผมก็เป็นเหมือนกัน)
2. + 3. สองข้อนี้ขอตอบรวมเลยนะครับ เพราะก่อนนี้นี้ผมก็เป็นอาการนี้ติดแก๊สมาแล้ว ปีกว่าๆเกือบสองปี อาการที่ว่า คือเช้าๆจะดับถ้าไม่คอยให้เครื่องร้อน พอเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์รอบจะตกแล้วดับแล้ว แต่ก็สตาร์ทติด พอเครื่องร้อนแล้วหาย  อาการผมที่นำไปแก้ไขคือการตั้งวาลล์ใหม่ครับ  วาลล์มันชนกันแล้ว ให้รีบตั้งด้วยครับ ไม่งั้นจะเสียเงินอีกเยอะ

. หลังจากตั้งมา อาการเช้าดับ หายไปเลยเครื่องเงียบลง อาการสั่นของเครื่องไม่มี
.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ton 4274
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 15:18:23 »


รถผมเพิ่งเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบมาอะครับ ยังไม่ถึงเดือนเลย
น่าจะตั้งวาล์วให้แล้ว แต่ก็ไม่ดีขึ้น หรือเกี่ยวกับระบบแก๊สได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 16:06:25 »


ควรสตาร์ทแก้สไปเลยครับ ไม่ต้องสลับน้ำมัน นาน ๆ ใช้น้ำมันไปเลย
ถ้าจูนดี ๆ สามารถสตาร์ทแก้สได้เลยครับ

ส่วนเรื่องดับตอนเครื่องยังไม่ร้อน  แนะนำให้ตั้งชดเชยรอบตอนเครื่องเย็นเพิ่มครับ สกรูด้านล่างคาร์บิวที่ไปแตะขาคันเร่ง เอาซัก 2000 รอบก็ได้ เพราะตอนไม่ร้อนแก้สจะหนาไป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 16:11:49 »


แก้ไขครับ  ไม่ต้องสลับน้ำมัน  นาน ๆ ทีค่อยลองเช็คระบบน้ำมันก็พอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
panom
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 19 ธันวาคม 2007 เวลา 18:26:01 »


ผมเคยทำก่อนที่จะสตาร์ทผมจะบิดกุญแจไปที่สตาร์ทค้างไว้สักพัก แล้วจึงสตาร์จะติดได้ง่ายมาก ลองดูนะครับ
สำหรับการสลับไปไช้แก็สในขณะที่รถวิ่ง  เวลาจะสลับไปใฃ้แก็สผมจะสับสวิท(สวิทสำหรับเปลี่ยนระบบแก็สและนำมัน)ไปที่กึ่งกลางรอจนรถสอึกจึงจะสับสวิทไปที่แก็ส รถก้จะวิ่งต่อไปได้ (รถผมใช้วิธีเปลี่ยนด้วยมือโดยมีสวิทสำหรับเปลี่ยนอยู่ใต้คอพวงมาลัย)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tongichi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2007 เวลา 10:57:29 »


ลองจูนแก๊สดูนะครับ เพราะถ้าหนาไปเครื่องจะเบาดับเวลาเครื่องเย็น แล้วก็เปลืองแก๊สด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2007 เวลา 11:23:55 »


เท่าที่ฟังอาการข้อ 1,2
น่าจะแก้ไขระบบเบนซินก่อน เช่น ล้างคาร์บู ทำความสะอาดหัวเทียน จานจ่ายตรวจสอบปั๊มเบนซิน สายน้ำมัน ท่อหายใจถังน้ำมัน
จนกว่าระบบจะสามารถทำงานได้อย่างปกติ
แล้วค่อยตรวจสอบระบบ LPG

3.เมื่อต้องการเปลี่ยนเป็นใช้แก๊ส ถ้าไม่รอจนเครื่องอุณหภูมิ 85 จะดับตลอดเลย
1.เช็คอุณหภูมิหม้อต้มว่าร้อนตามท่อน้ำที่หม้อน้ำหรือเปล่า
ถ้าไม่ร้อนลองตรวจสอบท่อน้ำเข้าออกหม้อต้ม
แต่ถ้าร้อนอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับหม้อต้ม เช่น วาล์วไม่เปิด แผ่นไดอะแฟรมเสีย ขี้แกสมากเกินไป

ระบบหลักสำคัญกว่าถ้าแก้ปัญหาได้ลุล่วง ระบบLPG จะไม่ยาก
โชคดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2007 เวลา 20:25:24 »


1. ติดอยากเพราะกว่าน้ำมันจะมามันนานอะครับ ต้องใช้เวลาสตาร์ทนานกว่าแก๊ส (ของผมก็เป็นเหมือนกัน)
2. + 3. สองข้อนี้ขอตอบรวมเลยนะครับ เพราะก่อนนี้นี้ผมก็เป็นอาการนี้ติดแก๊สมาแล้ว ปีกว่าๆเกือบสองปี อาการที่ว่า คือเช้าๆจะดับถ้าไม่คอยให้เครื่องร้อน พอเหยียบคลัชจะเปลี่ยนเกียร์รอบจะตกแล้วดับแล้ว แต่ก็สตาร์ทติด พอเครื่องร้อนแล้วหาย  อาการผมที่นำไปแก้ไขคือการตั้งวาลล์ใหม่ครับ  วาลล์มันชนกันแล้ว ให้รีบตั้งด้วยครับ ไม่งั้นจะเสียเงินอีกเยอะ

. หลังจากตั้งมา อาการเช้าดับ หายไปเลยเครื่องเงียบลง อาการสั่นของเครื่องไม่มี
.
ผมคิดเหมือนกับความเห็นนี้ครับ
ถ้าไม่มีน้ำมันค้างคาบูฯก็ต้องสตาร์ทนานหน่อย ถ้าจะสตาร์ทน้ำมันในตอนเช้าผมแนะนำว่าก่อนเข้าบ้านก็สับจากแก๊สเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องเพราะจะได้มีน้ำมันค้างอยู่ในคาบูฯ
แต่รถผมสตาร์ทแก๊สได้สบาย ครับ เปิดสวิทช์ไว้สัก 3 วินาที (ถ้านานไปแก๊สจะท่วม ทำให้ติดยากครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
taboy
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม 2007 เวลา 23:20:14 »


ฮ่าๆๆๆ  อย่าเพิ่งตกใจไปครับ ผมพอดีมอาการเหมือนคุณ ton 4274 เปี๊ยบเลยครับ
 อาการนี้เรียกว่า "วาวล์ยัน" เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ
อาการนี้เกิดจากการที่เราใช้แก๊สนั่นเอง มีความร้อนที่วาวล์มาก

ให้นำรถของคุณไปตั้งวาวล์ใหม่ และเปลี่ยนแผ่นซิมตั้งวาวล์ใหม่
ถึงแม้จะเปลี่ยนประเก็นมาใหม่ ก็เถอะ ก็วาวล์มันยันจริงๆนี่หน่า ให้ทำไงได้
งบซ่อมไม่เกิน 2000 นะครับ ฟันธง วาวล์ยัน ผมตั้งวาวล์มา +เปลี่ยนแผ่นซิม หายแล้วว
พอแก้มาก็อาการ เหมือนคุณ Gun'n
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!