ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:29:22

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขายเก่า จบธุรกรรมแล้ว สำหรับอ้างอิง
| |-+  กระดานซื้อขายของ
ที่จบธุรกรรมแล้ว ไว้อ้างอิง

| | |-+  ต้องการไดชาร์จจ้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการไดชาร์จจ้า  (อ่าน 2973 ครั้ง)
roongwit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2007 เวลา 21:49:11 »


ของ 306 ครับ
ใครมีไว้ไม่ได้ใช้ เอามาขายผมนะครับ
ตอนนี้ของผมมันหมดไฟซะแล้ว  Post เบอร์ไว้นะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 21:01:43 »


 Smiley

ลองโทรไปที่ ชัยยนต์ ออโต้พาร์ท ดูนะครับ
ผมซื้อคอมแอร์ 406 เซียงกง 5000 บาท ครับ

 Grin


* CIMG7560-1.JPG (113.7 KB, 1152x864 - ดู 207 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roongwit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 21:20:29 »


ขอบคุณครับ
ผมอยู่ กทม.ครับ
ใช้ของ Rebuild ไปแล้วครับ ค่าของ+ค่าดำเนินการ=4000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 21:28:00 »


 Grin

เพิ่มเติมข้อมูลเผื่อท่านอื่นสงสัย

ผมซ่อมที่อู่ขอนแก่น

แต่สั่งคอมแอร์ จาก ชัยยนต์ ออโต้พาร์ท จากกรุงเทพ
เลยถ่ายรูป กล่องที่ส่งคอมแอร์มาจากกรุงเทพ มาขอนแก่น
เพื่อเก็บ ชื่อร้านและชื่ออู่ไว้นะครับ

 Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405 GR
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 23:19:25 »


http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=425
 
CITROEN CLUB THAILAND  Help      Search      Members      Calendar 
Welcome Guest ( Log In | Register ) Resend Validation Email


 Citroen club Thailand IPB -> General Forum -> Technics

   


 ไดนาโม Xantia
Track this topic | Email this topic | Print this topic
rkuthai Posted: Dec 16 2007, 02:36 PM   


Freshy


Group: Members
Posts: 1
Member No.: 380
Joined: 15-December 07



 พอดีได้กลิ่นไหม้ในห้องเครื่อง Xantia ตรวจสอบแล้วกลิ่นมาจากไดนาโม และไฟโชว์รูปแบตฯ จึงถอดไดนาโมให้ช่างโดนาโมดู ปรากฏว่าขดลวดไหม้ ช่างบอกว่าไม่สามารถซ่อมได้ จึงอยากสอบถามท่านผู้รู้ทั้งหลายว่า ราคาประมาณเท่าไรครับ และหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 03:41 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 ของใหม่มีคนบอกมามากแล้วว่าซื้อที่เอกชัยหรือเข้าศูนย์ของซีตรอง จำได้เคร่า ๆ ว่าของใหม่วาลิโอราว 6500 หรือ 7000 อะไรประมาณนี้(ไม่เคยซื้อเอง) แต่ของตัวเองเพิ่งเปลี่ยนเป็นของเก่าเชียงกง เป็นของยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่น j 503 ขาและมูเล่ย์เท่ากันพอดี แต่ช้าก่อน ถ้าพินิจพิจารณาให้ดี ความกว้างของช่องว่างระหว่างมู่เล่ย์ หรือพุลเลย์หรือลูกรอกแล้วแต่จะเรียกกับตัวไดชาร์จจะไม่เท่ากับของวาลิโอ มันจะต่างกันประมาณ 1.5 หรือ 2.0 มิล ไม่แน่ใจ ต้องให้โรงกลึง กลึงแหวนมารองหน้าแปลนของพุลเลย์ให้ยื่นออกมา(เอาของเก่าไปให้โรงกลึงดูเป็นตัวอย่างและวัดระยะที่แท้จริง) ถ้าใส่เข้าไปเฉย ๆ สายพานขาดครับ ค่าของเก่าราว ๆ 800-1200 บาท สำหรับไดขนาด 90 แอมป์ แล้วแต่ฝีมือต่อรองราคา ก่อนใส่อย่าลืมให้ช่างถอดไดใหม่แต่ของเก่าคนอื่นออกมาล้างและแกะตลับลูกปืนซึ่งมี 2 ตับ ใส่จารบีสำหรับลูกปืนคราวนี้ใช้อีกนาน ค่าฝีมือช่างอาจจะ 300-500 บาท ค่าโรงกลึงไม่เกิน 100 บาท (เหมาจ่ายให้พี่เค้าทำให้จบเราไม่ต้องวิ่งไปทำเองก็ไม่น่าจะเกิน 2200-2500 บาท)อีกประการหนึ่งช่างไดทั่วไปอาจจะไม่คุ้นกับรถซีตรองถอดไดก็หน้ามืดแล้ว แถมพาลไม่อยากรับงานด้วย ต้องช่างที่รู้จักรถซีตรองครับ ไม่ยาก แต่ไม่เคยทำก็ลำบาก 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 03:48 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 อธิบายเพิ่มเติม พอดีผมใส่รูปไม่มา สิ่งที่ไม่เท่ากันคือช่วงระหว่างของในของพุลเลย์ กับตัวไดนาโม คือต้องทำให้พุลเลย์ของมิตซูบิชิยื่นออกมาให้เท่ากับกับพุลเลย์ของวาลิโอ โดยการกลึงแหวนมารองแกนไดให้พุลเลย์ยื่นออกมาให้เท่ากับของวาลิโอ เอาของจริงมาเทียบจะเข้าใจ 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 04:11 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 http://www.siamha.com/issue/data/9/00000337-1.html







ตรงลูกศรชี้คือช่วงที่ว่าไม่เท่ากัน รูปนี้เป็นของเก่ายี่ห้อ วาลิโอ ตรงลูกศรชี้คือต้องเอาแหวนใส่ลูกของมิตซูบิชิ เพราะระยะตรงศรชี้ไม่เท่ากัน อีกจุดหนึ่งที่ต้องระวังคือเกลียวน๊อตตัวยาวที่ขันยึดขาได (มีตัวยาว 1 ตัว ยาวน้อยกว่า 1 ตัว) ของวาลิโอกับของมิตซูบิชิไม่เท่ากัน แบบว่าเกลียวมิลกับเกลียวนิ้วอะไรประมาณเนี๊ย วิธีแก้ก็คือเปลี่ยนน๊อตใหม่ หรือเอาน๊อตพร้อมเกลียวของวาลิโอ(มันถอดหัวน๊อตตัวเมียตัวนี้ได้ มันฝังอยู่ในปลายด้านหนึ่งของขาไดวาลิโอ)ไปใส่ในไดของมิตซูบิชิก็จบแล้ว อันนี้เป็นเกล็ดเล็กเกร็ดน้อย ถ้าไม่เคยเจอะอาจจะมึนได้ ทั้งหมดมีแค่นี้เอง 
   
napadol Posted: Dec 16 2007, 06:35 PM   


Advanced Member


Group: Members
Posts: 40
Member No.: 139
Joined: 9-November 07



 คุณzx2.0ครับ คุณเปลี่ยนมานานหรือยังครับ ใช้แล้วไฟหน้าสว่างกว่าเดิมไหม ขอบคุณหลายเด้อที่แบ่งปันความรู้ 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 06:46 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 ต้นเหตุที่เปลี่ยนคือแบตเปลี่ยนมาใหม่แต่ใช้ได้ 2-3 วันไฟหมดสตาร์ทไม่ได้ เอาไปให้ร้านไดที่เปลี่ยนแบตมาตรวจสอบ เขาบอกว่ามันชาร์ทน้อย ผมไม่แน่ใจ เอาไปให้ร้านที่ 2 เช็ค ก็ได้ข้อความเดียวกัน เลยเอาไปให้ร้านไดที่ 3 เช็ค ผลเหมือนกัน เลยเปลี่ยนตามที่บอกแล้ว ก่อนใส่เขาทดสอบซีมูเลชั่นนอกรถ (เขาเป็นแท่นทดสอบที่ร้านไดร้านนี้สร้างขึ้นมา) ปรากฏว่าชาร์จปกติดี พอเอาใส่ในรถ มันก็ชาร์ทน้อยไม่ต่างกับไดลูกเก่า เอ๊ เสียเงินฟรีหรือเปล่า เพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียใจ ร้านเขาเลยต่อสายไฟให้ใหม่อีก 2 เส้น คือเอาสายไฟเส้นใหญ่ทำเป็นสายดินต่อลงฝาสูบ 1 จุด กับเอาสายไฟเส้นโตอีกเส้นต่อตรงจากตูดได ไปเข้าขั้วบวกของแบตเตอรี่ แล้วเอาแอมป์มิเตอร์วัดไฟใหม่ เหมือนเล่นกล เข็มแอมป์มิเตอร์อันเก่ามันซู่ซ่าระริ๊กระรี้เลย สรุปว่าเป็นเพราะสายไฟมันเก่าสิบกว่าปี เมื่อคืนลองวิ่งรถดู รู้สึกว่าไฟหน้ามันสว่างกว่าเก่า และที่สำคัญ ความร้อนเครื่องที่เคยร้อน 90 กว่าตลอด ลดลงเหลือ 80 นิดๆไม่เกิน 85 ครับ และอีกประการหนึ่ง เจ้าระบบแก๊ส AG ไม่รวนเหมือนก่อนเปลี่ยนไดครับ คือก่อนเปลี่ยนไดติดเครื่องทุกครั้งต้องกดปุ่มเปลี่ยนระบบจากน้ำมันเป็นแก๊ส(ผิดปกติ ปกติมันจะเป็นแก๊สกระพริบเมื่อความร้อนและรอบถึงที่ตั้งไว้จะเปลี่ยนเป็นแก๊สเองตลอด) สรุปว่าไฟชาร์จดี แบตดี อะไร อะไรมันก็ดีไปหมดครับเปลี่ยนเมื่อวานครับ แต่ค้นหาสาเหตุมาหลายวันครับ 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 06:48 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



   
   
napadol Posted: Dec 16 2007, 09:24 PM   


Advanced Member


Group: Members
Posts: 40
Member No.: 139
Joined: 9-November 07



 ฟังดูยังไม่ชัดเจนว่าจำเลยของคุณzx2.0 คือไดชาร์ทนะนี่ สายไฟเจ้าปัญหานั้นเป็นของเดิมที่ติดอยู่กับรถ หรือว่าเป็นสายไฟที่ติดอยู่กับไดชาร์ทลูกที่นำมาเปลี่ยน ถ้าเป็นของเดิมอยู่กับรถจำเลยน่าจะไม่ไช่ไดชร์ทซะแล้ว ช่วยแถลงไขทีครับ 
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 09:37 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



   
   
zx2.0 Posted: Dec 16 2007, 09:40 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 มันไม่ชัดเจนอย่างที่ว่าแหละ แต่เปลี่ยนไปแล้ว และชาร์ทดีแล้ว วัดได้ขณะชาร์ท 14 โวลต์กว่าๆ ของเดิมวัดได้ 12.6-12.82 โวลต์ ผมว่ามันหลายอาการรวมกัน แต่เสียตังค์เปลี่ยนไปแล้ว ทำใจแล้วนึกว่าได้ของใหม่ไม่ถอยแล้วครับ ไม่ได้ลองบนเครื่องซีมูเลชั่นของที่ร้านด้วย ว่าของเก่ามันเสียจริงหรือเปล่า รู้แต่ว่าตอนนี้มันชาร์ทดีแล้ว ไฟสว่างขึ้นแล้ว ระบบแก๊สไม่รวนแล้ว พัดลมหมุนแรงขึ้นแล้วครับผม สายไฟตอนแรกเป็นของติดรถดั้งเดิม (ที่ไฟไม่ค่อยชาร์ทนั้นน่ะ) เมื่อเปลี่ยนได เพิ่มสายไฟ 2 เส้น(สายจากแบตมาลงกราวน์ที่ฝาสูบ กับสายจากตูดไดไปขั้วบวกของแบต) รู้สึกว่ามันดีขึ้นจริง ๆ เอาแอมป์มิเตอร์วัดมันชาร์ทแรงขึ้นเห็น ๆ เลย เขาทดสอบขณะเครื่องติดโดยเปิดไฟใหญ่ เปิดแอร์ จะเร่งเครื่องหรือไม่เร่งเครื่องก็ชาร์ทเท่ากัน ประมาณ 14.25 -14.38 โวลต์ ครับ 
   
MNS (BX มือ Posted: Dec 17 2007, 07:54 AM   


Unregistered









 ระบบไฟเสื่อมเป็นสาเหตหลักของรถเก่าๆ ครับ ขอเล่าประสบการของผมให้ฟังครับ
BX16 ปี1986 ของผมหลังจากเปลี่ยนลูกสูบ แหวน พร้อมกระบอกสูบแล้วเครื่องก็เดินเรียบขึ้น สตาร์ทก็ง่าย ที่แรกก็งงว่าแค่เปลี่ยนเกี่ยวกับสูบทั้งชุดแล้วมันให้ผลขนาดนี้เลยหรือ มานึกได้ว่าก่อนหน้านั้นเปลี่ยนสายไฟเมนใหญ่ เพราะเปลือกมันชำรุดแบต.ระเบิด แล้วก็เดินสายไฟในห้องเครื่องใหม่ ขอให้ตรวจสอบระบบไฟให้ดีครับ อ้อ พวกสายนำมันเบนซินด้วย ขอให้ใช้รถช่วงปีใหม่ 2551 อย่างมีความสุขทุกคนครับ   
   
Guest_สันŨ Posted: Dec 17 2007, 09:38 AM   


Unregistered









 ไฟที่เข้าไปเลี้ยงไดชาร์ทไม่พอ ไม่ใช่สายไฟเส้นใหญ่ที่เป็นไฟช๊าตไปเข้าแบตนะ ช่างงงอยู่พักใหญ่เพราะลองนอกรถชารทดี แต่ใส่ในรถกลับไม่ชาร์ท แต่เมื่อใส่รีเรย์เพิ่มใช้ได้ดีมาหลายปีแล้ว เป็นไดของนิสสันเซนทราเอามาใส่ใน บีเอ็ก 16 ผมคิดว่าแค่เปลี่ยนสายไฟ ไม่ต้องใส่รีเรย์ก็น่าจะใช้ได้ 
   
wirush_s Posted: Dec 17 2007, 09:39 AM   


Member


Group: Members
Posts: 15
Member No.: 236
Joined: 26-November 07



 ซื้อมือ 2 
   
wirush_s Posted: Dec 17 2007, 09:40 AM   


Member


Group: Members
Posts: 15
Member No.: 236
Joined: 26-November 07



 ซื้อมือ 2 ตรงรุ่งเลยดีกว่าไม่ต้อง แปลงเคยซื้อ ของ 16V เปลือกนอกไม่เหมือน 2.0i จึงเปลื่ยนใส้กัน
ใช้ได้ดี +รับประกัน ไม่เกิน3000


 
   
zx2.0 Posted: Dec 17 2007, 01:10 PM   


Member


Group: Members
Posts: 10
Member No.: 235
Joined: 26-November 07



 เหตุที่ไม่ซื้อตรงรุ่น(ของเก่า) เพราะ
1. ราคาแพงกว่า เป็นของวาลิโอ หรือ บอช ราคา 3500 บาท ดูภายนอกสภาพค่อนข้างเก่า
2. จากประสบการณ์เก่า ๆ เห็นว่าอุปกรณ์ไฟฟ้ารถยนต์ ของญี่ปุ่นดีและทนกว่า
3. เครื่องไฟฟ้าเก่าของซีตรอง เท่าที่ทราบอายุใช้งานมันก็ 10 กว่าปีเท่าอายุเครื่องเก่า บางทีเขาก็เอาของเก่า ๆ ที่พวกเราถอดทิ้งนี่แหละเอามารีบิลท์ขายเรา
ด้วยเหตุนี้(เป็นความเชื่อเฉพาะตัว) จึงหาของเก่าญี่ปุ่นจากเชียงกง ราคาถูกว่า ไม่ได้ดัดแปลงที่ตัวของมัน หรืออุปกรณ์ของมัน มันแค่มู่เล่ย์เยื้องนิดหน่อยทำไม่ยาก
4. ราคาต่างกัน 1000 บาท ผมเสียดายเงินครับ 
   

1 User(s) are reading this topic (1 Guests and 0 Anonymous Users)
0 Members:
« Next Oldest | Technics | Next Newest »

 

 Close Topic Options
Track this topic
Receive email notification when a reply has been made to this topic and you are not active on the board.

Subscribe to this forum
Receive email notification when a new topic is posted in this forum and you are not active on the board.

Download / Print this Topic
Download this topic in different formats or view a printer friendly version.


    Forum Home Search Help  General Forum   - Technics   - Gallery   - Cafeteria Trade Forum   - Buy-Sale 


Powered by Invision Power Board(U) v1.2 © 2003  IPS, Inc.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roongwit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 09:21:45 »


ข้อมูลเพียบ
รถผมที่เปลี่ยนไปเนี่ย ราคา+ค่าแรง+ประกัน=4000 นั้น เป็นไดชาร์จของมิตซู 90 แอมป์ ครับ...เหมือนกระทู้ที่ผ่านมา
เจ้าของเดิมเขาเปลี่ยนมาแล้วเหมือนกระทู้ข้างต้น..
ถือว่าคุ้มราคาละครับ
ถือว่าเป็นแนวทางที่ดีครับ .. แต่เดี๋ยวคงต้องไปเปลี่ยนสายไฟเลียนแบบกระทู้ข้างบนมั่งละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vsuphol
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 15:56:35 »


มืของ 405 mi 16 ไม่ได้้ใช้ขนาด 90Aใส่ได้หรือเปล่่า  084-004-1022
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roongwit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 20:43:21 »


ได้ของแล้วคร๊าบบบบ ขอบคุณคร๊าบบบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!