ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:15:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  406 D9 ท่านใดเคยเปลี่ยนถ้วยวาล์วไฮดรอลิกบ้างครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 406 D9 ท่านใดเคยเปลี่ยนถ้วยวาล์วไฮดรอลิกบ้างครับ  (อ่าน 4009 ครั้ง)
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« เมื่อ: วันอังคารที่ 25 ธันวาคม 2007 เวลา 23:22:46 »


รถผมเพิ่ง 110000 เอง ไม่ทราบว่าวาล์วถ้วยไฮดรอลิกปกติเสียง่ายไหมครับ ของผมมีอาการสตาร์ทตอนเช้าไม่ค่อยติด แต่พอใช้ไปสักพักจะสตาร์ทใหม่ก็ไม่มีปัญหาครับ ช่างที่ศูนย์บอกว่าเกิดจากถ้วยวาล์วพวกนี้แหละ ผมแปลกใจว่าปกติน้ำมันเครื่องผมมีการเปลี่ยนถ่ายตามการใช้งานตลอด ไม่เพียงพอต่อการบำรุงรักษาหรือครับ เกี่ยวหรือไม่ที่ควรเติมพวกสารเคลือบบ่าวาล์วด้วย แล้วการเปลี่ยนแต่ละครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนานแค่ไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 08:04:21 »


ไม่เคยครับ ไม่รู้จักด้วยครับอุปกรณืตัวนี้ แต่เข้าใจว่ามันเป้นตัวตั้งระยะห่างวาล์วหรือเปล่าครับ เรื่องบ่าวาล์วรถรุ่นใหม่น่าจะมีการชุบแข็งบ่าวาล์วมาแล้วครับ แพงไหมครับอุปกรณืตัวนี้

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 09:37:24 »


ถ้วยวาล์วไฮดรอลิก จะเป็นตัวตั้งระยะห่างของวาล์วอัตโนมัติ โดยการใช้แรงดันน้ำมันเครื่อง อายุการใช้งานส่วนมากไม่ค่อยเสียถ้าดูแลรักษาดี เปลี่ยน้ำมันเครื่องตามระยะ แต่ก้อมีเปลี่ยนเยอะเหมือนกันเพราะช่วงแรกๆ 406 d9 จะมีปัญหาเครื่องสั่นตอนสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องเย็นพอร้อนแล้วหาย แต่ถ้าเป็นอาการสตาร์ทติดยากนั้นผมไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะใช่หรือเปล่า ยังไงช่วยบอกด้วยว่าเปลี่ยนแล้วอาการสตาร์ทติดยากหายไหม แต่ราคาคงแรงน่าดู 16 ตัว หนาว........
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 12:11:06 »


ตามที่คุณ Jim GR ว่าเลยครับเครื่องเย็นตอนเช้าจะมีปัญหา ตัวนี้เป็นตัวตั้งระยะห่างของวาล์วตามที่คุณ Old Big เข้าใจครับ

ราคา 1480 บาทต่อตัว x 16 วาล์วก็ 23680 บาท ซึ่งรถใช้มาแสนกว่าต้องเปลี่ยน ผมคิดว่าเป็นเรื่องแปลกครับ

เหตุการณ์นี้ทำให้ผมต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่แล้วว่ารถฝรั่งทนทานกว่าญี่ปุ่น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 13:44:02 »


 Huh  ผมว่าลองตรวจสอบที่อู่อาก่อนดีกว่าครับว่าถ้วยชามเสียจริงใจ หรือช่าง ไก่กา ครับ เพราะตามที่เคยใช้รถที่
ตั้งวาล์วด้วยระบบไฮโดรลิคเนี่ย เสียยากมากครับ นอกจากน้ำมันเครื่องแห้ง หรือเป็นโคลนครับ และถ้าเสีย รถ
มันจะไม่ใช่แค่ติดเครื่องยากอย่างเดียวครับ เวลาติดเครื่องตอนแรกเนี่ยมันจะมีลักษณะคล้ายรถไม่มีแรงอัด
หรือรถสายพานราวลิ้นขาดนะครับ  หลังจากเครื่องติดแล้วที่รอบเดินเบามันจะมีเสียง เขก ๆ เหมือนรถที่ตั้งวาล์วไม่ดี
อ่ะครับ เราสามารถเช็คคร่าว ๆ ได้โดยการติดเครื่องแล้วถ้าได้ยินเสียงเขก ให้ลองใช้ท่อน้ำมัน หรือท่อน้ำ ขนาดสัก
2 หุน ฟังดูบริเวณฝาวาล์วนะครับว่ามันมาจากสูบไหน โดยกดท่อยางฝั่งหนึ่งแนบฝาวาล์ว อีกฝั่งหนึ่งแนบที่หู แล้วเช๊ค
ไปทีละสูบ ถ้าเจอว่ามาจากบริเวณสูบไหนแล้ว ค่อยถอดออกมาเปลี่ยนน่ะครับ แล้วถ้วยพวกนี้ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
ทีเดียว 16 ตัวหรอกครับ เปลี่ยนเฉพาะตัวที่เป็นปัญหาได้ครับ ช่วยประหยัดลงไปได้เยอะครับ ที่สำคัญคือ น้ำมัน
เครื่องต้องดี (ไม่จำเป็นต้องเป็นเบอร์ใสๆ อย่างพวก 0-30 หรือ 0-40) กรองน้ำมันเครื่องต้องแท้ครับ เพราะถ้าน้ำมัน
เครื่องใส แรงดันของปั๊มน้ำมันเครื่อง อาจแรงดันไม่พอที่จะดันน้ำมันเครื่องไปตั้งวาล์ว กรองน้ำมันเครื่องไม่ดี
ก็มีปัญหาคล้าย ๆ กันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 26 ธันวาคม 2007 เวลา 22:09:04 »


ขอบคุณ คุณ Premi ครับ  อธิบายอย่างนี้เห็นทางสว่างเลย

ผมจะลองปรึกษาคุณอาดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 19:05:59 »


ของผมก็ไฮโดรลิควาล์วครับ แต่เป็น 406 d8 วิ่ง มา 190,000 รถ 9 ปี รวมค่าอะไหล่อื่นๆ แล้ว 32,000 บาท ก็เลยตัดสินใจ ลงเครื่องใหม่ครับ อย่างน้อยก็มีประกันเครื่องอีก 1 ปี ซื้อเครื่องช่างแว่นครับ

เครื่อง 35,000 + ค่าขนส่งอยู่โคราชครับ 3000  + ค่าวางเครื่อง 3000 + อื่นๆ 2000

ใช้มาประมาณ 2 อาทิตย์ 1000 กม. ปกติดีครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 21:11:00 »


วาล์วก็มีส่วนเสียได้ครับ          ส่วนใหญ่ถ้าซ่อมศูนย์ตลอด ช่างศูนย์จะรู้ว่าอะไรที่ทำมาเเล้วเเละต้องทำอะไรบ้าง          ต้องให้ความน่าเชื่อถือช่างศูนย์ด้วยนะคับ เพราะถ้าทำไม่หายก็โดนว่าอีก    ส่วนตัวผมไว้ใจศูนย์ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2007 เวลา 07:42:37 »


รถรุ่นใหม่ๆอะไหล่มันไม่แข็งแรงเลยนะครับ 405 Sri ถ้าจำไม่ผิดรุ่นนี้ก็ใช้ ไฮดรอลิกในการตั้งวาล์วอัตโนมัติ แต่ไม่เห้นมันเสียเลย

อื้อหือค่าซ่อมสองหมื่นกว่า นี่ยังไม่รวม Vat อีก แพงมาก

เห็นด้วยกับคุณ  premi เรื่องน้ำมันเครื่องครับ ต้องเป้น Full Synetic เท่านั้น สำหรับรถมัลติวาล์ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2007 เวลา 12:11:22 »


รู้สึกว่าผมเคยอ่านผ่านตามาในหนังสือมอเตอร์มาร์ต ของคุณทิ  เขาพูดถึงเจ้า ถ้วยวาล์วไฮดรอลิก นี่ปกติมันทนทาน ถ้ามีปัญหากแค่็เอามาล้าง

ปกติทางหนังสือเขาก็รับปรึกษาถามตอบทางโทรศัพท์นะครับ (แต่ควรซื้อหนังสือเขาหน่อย  ถ้าเขารู้ว่าเราไม่ซื้อแล้วไปถามเขา  เขาจะไม่ค่อยชอบ Grin)
-------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอแก้ไขหน่อยนะครับ  พอดีไปดูในหนังสืออีกรอบ  แต่อ่านแล้ว ผมไม่มั่นใจว่าคำตอบผมข้างบนมันตรงกับปัญหาของคุณเจ้าของกระทู้รึเปล่า  ลองดูรูป(อ่าน)ตาม Link นี้ก่อนนะครับ

http://www.uploadd.com/imageUpload/image.aspx?img=417BD04FC5RN921YQTUKD7JW4Z8Z8R
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
pvlovepg
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2007 เวลา 21:14:03 »


มอเตอร์มาร์ตผมก็ชอบอ่านนะครับ ถ้าเจอก็ซื้อตลอด   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 ธันวาคม 2007 เวลา 23:28:16 »


ผมทำใจไว้ส่วนนึงครับว่าศูนย์เขาอยากให้เปลี่ยนมากกว่า เพราะจะไม่ยุ่งยากเขาเองถ้าเกิดเขาทำความสะอาดไม่หาย

แต่เท่าที่อ่านดู+คิดเอาเองว่ารถบางคันขับมาจะ2-3แสนกิโลยังไม่มีปัญหา ผมจะลองหาลู่ทางดู ถ้าไม่เปลี่ยนจะได้ไหม

ได้ความคืบหน้ายังไงจะมารายงานอีกที ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
toetoe
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 23:53:24 »


สรุปว่าคงไม่ต้องเข้าศูนย์อีกรอบแล้วครับ เพราะช่างเขาแนะนำเติมน้ำยาหล่อลื่นพวกวาล์วโดยเฉพาะเข้าไป เขาบอกว่าบางคันเติมแล้วหาย แต่ไม่ทุกคันครับ

หลังจากเติมมาทุกเช้าสตาร์ทไม่มีปัญหาครับ ยังดีที่ไม่ต้องเสียเงินเป็นหมื่น แค่พันกว่าๆเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2008 เวลา 06:33:43 »


ดีใจด้วยครับ   Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 มกราคม 2008 เวลา 11:38:13 »


 Clap นับเป็นวาสนาโดยแน่แท้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!