ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 04:23:49

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนถามความร้อน 405GRI ครับ  (อ่าน 2037 ครั้ง)
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:14:26 »


พอดีเพิ่งได้รถมาครับ 405 GRI ขอรบกวนถามพี่ๆครับ ตอนนี้รถผมขับถ้าขับวิ่งปกติ ความร้อนจะขึ้นที่ 85-90 (เปิดแอร์พัดลมสเต็บ1ทำงาน) แต่ถ้าจอดแช่นานๆจะขยับไป 90-92 ผมเคยติดเครื่องทิ้งไว้1ชม. ปิดแอร์ พอความร้อนถึง 92 พัดลมสเตบ1ก็ทำงาน ลงมาถึง90 ก็หยุด 92 ก็ทำอีก ไม่เคยเห็นสเต็ป 2 ทำงานเลย แต่ความร้อนก็ไม่เคยเกิน 92
มันปกติไหมครับ น้ำก็ไม่เดือด ไม่มีน้ำหยด แต่รู้สึกว่าเครื่องมันร้อนมาก  ขออีกข้อครับ แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ต้องดูตรงไหนครับ
ขอขอบคุณมากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:24:22 »


เปิดฝาหม้อน้ำดูครับ  แล้วเอาไฟฉายส่องดู  ว่ามีตะกอนอะไรลอยขึ้นมาหรือเปล่าครับ


แล้วก็หม้อน้ำ ยังมีฝาข้างพลาสติคอยู่ แบบติดรถโรงงาน    หรือว่าเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำทั่วไปแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:26:47 »


ผมเช็ครีเลย์ตรงพัดลมแล้ว ทั้ง 3 ตัว ยังใหม่เอี่ยม ไม่มีร่องรอยไหม้ เวลามันทำงานสเต็ป 1 มันก็ทำทั้ง 2 ตัวครับ
แต่สเต็ป 2 อยากทราบว่ามันจะทำงานที่เท่าไหร่ครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:28:14 »


สเต็ป 2 ทำที่ 92 ครับ

แล้วได้เปิดฝาหม้อน้ำเอาไฟฉายส่องดูหรือยังครับ

มีตะกอนอะไรลอยขึ้นมาหรือเปล่าครับ

น้ำยังใสอยู่หรือเปล่า หรือว่าขุ่นแล้วครับ

แล้วก็หม้อน้ำยังมีฝาข้างเป็นพลาสติคอยู่ หรือว่าเป็นอย่างอื่นแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:33:21 »


ไม่มีตะกอนอะไรเลยครับ ผมถ่ายน้ำแล้ว ใสสะอาด ไม่มีคราบน้ำมัน นำก็ไม่หายนะครับ เวลามันร้อนถึง 92
ตรงข้างหม้อน้ำ ทั้ง 2 ข้างมันเป็นน่าจะเป็นอลูมิเนียมครับ ( เอาแม่เหล็กติดมันไม่ติด แต่ขอบด้านบนเป็นเหล็กครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:37:46 »


เพิ่งถ่ายน้ำวันนี้ครับก่อนถ่ายก็มองดูมันใสสะอาดดีไม่ขุ่นหรือมีคราบน้ำมันครับ เพิ่งใช้รถมาอาทิตย์เดียวเองครับ ยังไม่ได้ทำอะไรกะมันเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2007 เวลา 21:40:13 »


ถ้าความร้อนมาถึง 92 สเต็ป 1 ผมเพิ่งทำงาน มันก็จะลดมาเหลือ 90 ครับ พอขึ้น 92 อีกก็ทำใหม่ ผมติดเครื่องดู เป็นชม. มันก็ไม่เกิน 92 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2007 เวลา 20:29:31 »


วันนี้ลองเช็คดูใหม่ครับ พอความร้อนถึง 92 สเต็ป 1 ทำงาน ก็ดึงฟิวส์ออก สักพักขึ้นไปถึง 100 พอดีเป๊ะ สเต็ป 2 ถึงทำงาน แสดงว่ารถผม สเต็ป 1 ทำงานที่ 92 สเต็ป 2 ทำงานที่ 100 มันจะช้าไปไหมครับ ขับทั้งวัน ความร้อนจะอยู่ที่ 90-92 ตลอด สเต็ป 2 ไม่เคยทำงานเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zuzarz
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม 2007 เวลา 23:05:00 »


  ลองพิจารณาข้อมูลอุณหภูมิการ เริ่ม-หยุด ทำงานของพัดลมหม้อน้ำของ Haynes ที่ใช้กับรุ่นที่ไม่ติดตั้งระบบแอร์นะครับ และผมขอโมเมเอาว่ารุ่นที่ติดตั้งระบบแอร์ก็เพียงแต่พัดลมทั้งคู่จะหมุนที่รอบต่ำทันทีที่เปิดแอร์และยังมีความสัมพันธ์กับความดันน้ำยาแอร์อีกด้วย
  อย่างไรก็ตามเท่าที่ได้อ่านจากเว็บพบว่าข้อมุลการ เริ่ม-หยุด ทำงานของพัดลมมีความแตกต่างออกไปบ้างซึ่งคาดว่าอาจติด Temp Sensor ที่แตกต่างคนละ Part no.หรือ กล่องควบคุม พัดลม
เองอาจผิดเพี้ยนได้บ้างเหมือนกันครับ
  ส่วนเรื่องแอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลงนั้นเข้าใจว่ารถของคุณคงตัดระบบ Heater ออกแล้วก็จะเป็นอย่างนั้นเหละครับ
  สรุปตามความเห็นของผมว่ารถของคุณถูกต้องสมบูรณ์ตาม  Spec ครับ
Happy new Car ครับ


* Fan-operate-temp.jpg (98.28 KB, 770x554 - ดู 117 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2008 เวลา 15:12:19 »


ขอบคุณคุณ zuzarz มากนะครับ จะได้เลิกกังวลเรื่องความร้อนซะที ชอบ 405 มาตั้งนานแล้วครับ เพิ่งจะได้มีโอกาสใช้
ตอนนี้ 405 GRI ก่อนซื้อผมก็อ่านดูในบอร์ดถึงปัญหาต่างๆ ครบทุกหน้าแล้ว 56 หน้า ทำให้มั่นใจในการใช้มากขึ้น ใช้มายังไม่ถึงเดือนเลยครับ โชคดียังไม่เจอปัญหาอะไรเลย ยังไงก็รบกวนขอสมัครเป็นสมาชิกใหม่ด้วยคนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 01 มกราคม 2008 เวลา 16:54:09 »


ผมเชื่อว่า

คนที่ใช้เปอร์โย

ยังไงๆ ก็จะซ่อมเป็นจนได้ครับ

ทีละเล็กละน้อย

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 14:10:52 »


ผมเชื่อว่า

คนที่ใช้เปอร์โย

ยังไงๆ ก็จะซ่อมเป็นจนได้ครับ

ทีละเล็กละน้อย



 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 19:05:22 »


ถ้าความร้อนมาถึง 92 สเต็ป 1 ผมเพิ่งทำงาน มันก็จะลดมาเหลือ 90 ครับ พอขึ้น 92 อีกก็ทำใหม่ ผมติดเครื่องดู เป็นชม. มันก็ไม่เกิน 92 ครับ
ผมว่าปรกตินะครับ
ตอนป้ายแดง มันก็เป็นอย่างนี้ มันจะนิ่งอยู่ที่ 90
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 02 มกราคม 2008 เวลา 21:23:56 »


ขอบคุณคุณ songdej มากครับ ถ้ารู้มันปกติค่อยสบายใจขึ้นหน่อย ขอรบกวนอีกข้อนะครับ  แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้ พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปกติผมใช้รถตอนกลางคืนซะด้วย ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จะคอยกดปุ่ม A/C ก็กดลำบากมาก ปุ่มตัวนอกสีดำมันหักแล้วครับ   ไม่ทราบต้องดูตรงไหนครับ  (ถ้าพอทำเองได้ จะได้ไม่ต้องไปร้านซ่อมแอร์)
รบกวนด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2008 เวลา 02:49:51 »


ขอบคุณคุณ songdej มากครับ ถ้ารู้มันปกติค่อยสบายใจขึ้นหน่อย ขอรบกวนอีกข้อนะครับ  แอร์มันทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาที อยากให้มันตัดนานกว่านี้ พอมันตัดพัดลมยังไม่ทันหยุดสนิทเลยมันทำงานอีกแล้ว ปกติผมใช้รถตอนกลางคืนซะด้วย ปรับสไลด์อุณภูมิตรงหน้าปัด ก็ไม่เปลี่ยนแปลง จะคอยกดปุ่ม A/C ก็กดลำบากมาก ปุ่มตัวนอกสีดำมันหักแล้วครับ   ไม่ทราบต้องดูตรงไหนครับ  (ถ้าพอทำเองได้ จะได้ไม่ต้องไปร้านซ่อมแอร์)
รบกวนด้วยนะครับ


อันนี้ก็ไม่ทราบนะครับว่า ทำงาน 2 นาที ตัด 5 วินาทีนี่ เดิมๆเป็นไง ใช้มานานจนลืมครับ

แต่เรื่องปรับอุณหภูมิที่เป็นสไลด์ ที่เป็น heater ด้วยนี่ เข้าใจว่า 405GRi และรุ่นอื่นๆ ที่ไม่ใช่แอร์ Auto
จะปรับอุณภูมิ โดยการนำน้ำร้อนมาผ่านแถวๆคอยล์เย็น ใต้เกะ ในห้องโดยสารครับ

คือความเย็นที่เกิดจากคอยล์เย็น จะเท่าเดิม ปรับไม่ได้ (ชึ่งอาจจะเกิดจากทำงาน 2 นาทีตัด 5 วินาทีก็ได้ -- ไม่แน่ใจ)  แต่อุณหภูมิในห้องโดยสารจะปรับโดยนำน้ำร้อนที่ว่าเข้ามาปรับให้อุ่นขึ้นครับ

พอใช้นานๆไป ท่อน้ำร้อนในห้องโดยสารก็จะรั่ว มีน้ำร้อนหยดออกมาในห้องโดยสาร

ซึ่งรถส่วนใหญ่ในไทย รวมทั้งยี่ห้ออื่นๆ ที่มี heater ก็จะแก้ปัญหาโดยการ ตัดท่อน้ำร้อนนี้ทิ้ง จากห้องเครื่อง แล้วรถเราก็จะไม่มี heater ใช้

เวลาขับหน้าหนาวก็ใช้การ ปรับความเร็วพัดลมเอาครับ จะปิดแอร์ ก็ไม่ได้ เพราะฝ้าจะขึ้นหน้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
garfield
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 03 มกราคม 2008 เวลา 06:56:34 »


ขอบคุณมากนะครับ นึกว่าจะเหมือนรถญี่ปุ่น ที่มีหางยาวๆ แหย่ไปในช่องแอร์ไว้คอยตัดคอมแอร์ สรุปว่ารถผมยังปกติดีอยู่ จะได้ไม่ต้องไปยุ่งกะเค้าอีก ผมชอบรถเดิมๆ ไม่ค่อยชอบแต่งรถหรอกครับ ของเดิมก็สวยดีอยู่แล้ว คันนี้เห็นว่าเดิมทุกอย่าง ยาง ล้อ เครื่อง วิทยุก็ยังเดิม เลยตัดสินใจซื้อมา แต่ผมชอบอ่านทุกคำถามเลย มีประโยชน์มาก ชอบสังเกตุอาการของรถ เวลาเค้าผิดปกติขึ้นมา ถ้าอันไหนพอทำได้ก็จะซ่อมเอง ถ้ามีโอกาสเวลาไปมีทติ้งที่ไหนขอไปด้วยนะครับ อยากรู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!