เสริมหน่อยครับ
กล่อง ของเปอโย ส่วนใหญ่แสตนดาด มันจูนไม่ได้ครับ มันเป็น Closed Loop อิอิไม่รู้ถูกป่าว ถ้าจะจูนต้องส่งไปเปลี่ยน ชิบ
หรือถ้าจะเอาประหยัด แบบว่าจูนน้ำมันให้พอดีกับอากาศ แล้วก็ไฟจากคอยล์ ก็ง่ายๆ โดยใช้กล่องพ่วง
อย่างที่กล่าวมาข้างต้น เรื่อง Engine Management ใช้กล่องของเครื่องเดิมปกติ ครับ แล้วพ่วงกล่องที่ว่าเข้าไป
ปรับจูนน้ำมัน กับ ไฟ ตามความเหมาะสม จะเอาแบบแรงๆ ต้องเปลี่ยนไส้ในด้วยครับ เอาเป็นว่าอยากแรงต้องมี
อัดอากาศ(turbo charger)+กล่องพ่วงเพื่อเพิ่มน้ำมัน กับไฟ + งบเปลี่ยนไส้ใน
ระบบของ Motronic เองมันก็มี MAP Sensor เพื่อวัดแรงดันอากาศ ในไอดี เพื่อปรับ ลดหรือเพิ่มน้ำมัน และยังเป็นการป้องกัน เครื่องเสียหาย
จากการ Over boost จากเทอร์โบ เมื่อแรงอัดอากาศ เกินค่าที่กล่องเซ็ทไว้
เพราะฉะนั้น ถ้าจะติดเทอร์โบ โดยไม่มีกล่องพ่วง ต้องมีการหลอก MAP เพื่อให้อัดอากาศในท่อร่วมไอดี ได้อย่างเต็มที่ โดยจะปรับ Boost กี่บาร์ก็ได้ ตาม
ความอึดของเครื่อง หรือไส้ในที่มันจะรับไหว มันหลายอย่างครับที่เกี่ยวข้อง ทั้งอินเตอร์คูลเล่อ แล้วก็ระบบระบายความร้อนหม้อน้ำ สำคัญหมด
แต่เจตนาการจูนของเราน่าจะจูนเพื่อ ให้มันทำงานเต็มประสิทธิภาพ หรือ เผาไหม้หมดจด ได้สมรรถนะอย่างที่มันควรจะเป็น แล้วก็จะขับได้ประหยัดขึ้น
กล่อง ถูกๆมีขายครับ ตาม rcweb.net อ่ะครับ โปรแกรมจูน เดี๋ยวผมหาข้อมูลก่อนแล้วจะมาบอก
ผิดถูกประการใด ท่านอื่นแก้ให้ด้วยน๊า ผมมือใหม่หัดแรง รู้อะไรมาบอกหมด ไม่มีกั๊ก

