ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 14:17:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ช่วยด้วยครับแย่แล้ว 306 กินแก๊ส ก.ม. ละ 2 บาทกว่าๆ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับแย่แล้ว 306 กินแก๊ส ก.ม. ละ 2 บาทกว่าๆ  (อ่าน 4012 ครั้ง)
505-SR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 07:55:38 »


ติดแบบฟิกซ์ มิกส์เซอร์ รูประมาณ 24 ม.ม.  วางไว้ตรงตำแหน่งก่อนเข้าลิ้นปีกผีเสื้อประมาณ 2.5 นิ้ว
หม้อต้มของ HANA (เปลี่ยนใหม่) เดิมใช้ของ Auto Gas ที่เปลี่ยนเพราะเห็นว่ากินแก็สมากๆๆๆๆ  แต่
ก็เหมือนเดิมครับ กินๆๆๆๆๆๆ Angry  แต่วิ่งต่างจังหวัดทางยาวๆ ได้ประมาณ 1.40 บาท/กิโลเมตร (ราคา
แก็ส 10.85 บาท)  อยากขอความเห็นช่วยแนะนำด้วยครับว่าต้องแก้ไขอย่างไร Wink และขนาด Mix ที่
ใช้กันอยู่ขนาดเท่าไหร่ครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ชัยณรงค์
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 09:43:08 »


ลองจูนดูใหม่ครับ เข้า www.gasthai.com ศึกษาวิธีจูนเองได้ ของผม 405GRi ได้ 1.3 บาท Mix 28 มม. Mix รูเล็กน่าจะประหยัดและตีนต้นมาเร็วนะ ปลายอั้น หรือว่าลองดูที่น้ำมันก่อนว่าได้เท่าไหร่(โลละกี่บาท)  ถ้าเป็นแกส +/- 20% ครับ ลองดูที่ละขั้น ของผมกว่าจะหาสาเหตุก็ใช้เวลาพอสมควร เดี๋ยวเซียนๆ แกส คงมาช่วยตอบ Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 11:36:30 »


เป็นเหมือนกัน วิ่งในเมืองเปลืองมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

premi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 14:36:17 »


 Wink  ถ้ามีเวลาว่าง ๆ ลองแวะมาหาผมครับ เดี๋ยวใช้ LAMDA จูนให้ครับ โทร.0863328415 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 14:38:21 »


ความจุกระบอกสูบเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 21:33:00 »


ดูกรองอากาศด้วยครับว่าสภาพเป็นไงตันหรือปล่าว รถใช้แก็สควรเป่ากรองอากาศบ่อยๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
jub
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 238


« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 21:55:18 »


ุ้ปกติถ้าผมเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง อู่ชอบจะจูนแก๊สให้ด้วย ทำให้กินแก๊สมาก แต่อัตราเร่งก็สูสีกับนำ้มัน
กิโลหนึ่งเกีอบ 2 บาท เลยต้องฝึกจูนเองเล็กน้อย

ถ้าจะทดลอง ก็ลองหมุน power valve (ถ้าจำไม่ผิดตัว valve ทองเหลืองก่อนเข้า mixer จะเรียกว่า power valve)
เข้าทีละ 1/4 รอบ  แล้วขับดูว่าอัตราเร่งตกลงในจุดที่ยอมรับได้

แล้วลองวัดอัตราการกินแก้สใหม่ โดยทั่วไปก็จะลดลงครับ ที่ต้องสังเกตคือช่วงขึ้นเนินยังขึ้นได้ และจะ
เกิด fireback

เคยปรับบางซะจนตอนขึ้นสะพานพระราม 9 ต้องตามหลัง 10 ล้อ เพราะเร่งไม่ขึ้น ต้องปรับเพิ่มขึ้นอีก

Xantia 2.0 น้ำหนักชั่งเมื่อเช้า 450 โล @ 10.45 จ่ายไป 550 บาท 1.22222...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tongichi
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 22:04:25 »


อาจจะจูนแก๊สหนาไป  ลองดมไอเสียที่ออกมาดูว่ามีกลิ่นแก๊สออกมามากหรือเปล่า ถ้าจูนดีจะมีกลิ่นออกมาบาง ๆ  ลองดูนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 09:14:43 »


วิธีเป่ากรองอากาศ
ทำอย่างไร

มันมีตรงด้านครับ  กับ ด้านสีส้ม
ให้เป่าด้านไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

docdheey
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 15:27:20 »


ต้องเป่าจากด้านยางสีส้มครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
505-SR
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:05:42 »


 ไม่สบายๆๆๆๆ ตอนนี้ย้าย Mix มาไว้ช่วงบนครับ ยังแก้ไม่หายเลยครับ  ท่านผู้รู้ช่วยด้วยครับบบบ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vichet
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 386



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:27:29 »


แก๊สรั่วหรือเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tos_benz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 30 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:05:36 »


ลองขยายรู MIXER ให้กว้างขึ้น  โดยปรกติเครื่อง 1600 จะประมาณ 26 มม.  เครื่อง 1800 จะประมาณ 28 มม. เครื่อง 2000 ประมาณ  30 มม.  ของผม  405 SRI  เครื่อง 2000 ใช้รู 30 มม. ใช้ได้ดีทั้งต้นและปลายครับ  อัตราโดยเฉลี่ย  8.8  กม./ลิตร  วิ่งเฉลี่ย  120กม./ชม.  แถวชานเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถเป็นอาชีพ  0895103128
P05
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 12:56:15 »


ขับอยู่แถวไหนครับ รถผมก็ 306 กินโลละสองบาทกว่าๆเหมือนกันครับถ้าใช้ในเมืองรถติดๆ (ซึ่งก็ติดเป็นปกติทั้งเช้า-เย็นนั่นแหละ)
แต่ถ้าขับทางไกลด้วยความเร็วประมาณ 100-120 จะเหลือแค่โลละบาทนิดๆเท่านั้น
วิ่งในเมืองคงจะวัดอะไรไม่ได้ครับ เพราะรถมันจอดๆวิ่งๆน่ะ ผมจูนจนบางเฉียบแล้ว ก็ได้แค่นี้แหละครับ แต่อย่างไรเสียก็ถูกกว่าใช้น้ำมันกว่าครึ่งนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GRi
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 234


« ตอบ #14 เมื่อ: วันพุธที่ 06 สิงหาคม 2008 เวลา 19:45:40 »


คำตอบสุดท้าย หัวฉีดแก็ส jet 12 พอแล้วห้ามสูงกว่านี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kompat67
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 08:26:05 »


แก้ไขได้  1) ขยาย MIX เป็น 28 มม.  2) จูนไล่หม้อต้มใหม่ 
405 เคยมาติด LAMBDA กับผม ในเมืองได้ 7-8 กม/ล
นอกเมืองได้ 9-10 กม/ล  อัตราเร่งเพิ่มขึ้นชัดเจน
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือจูนครับ อุปกรณ์ดี ต้องจูนถูกต้องด้วย ใช้ Notebook จูน Realtime
306 ติดตั้งจูน จบที่ 2200 บาท (ถอด MIX ไปโรงกลึงขยายให้ เพิ่ม 300 บาท)
405 ,505 รุ่น คาร์บู ฝังO2เซ็นเซอร์เพิ่ม จบที่ 3200 บาท
โทรปรึกษาก่อนได้ ช่างพัท 0837873278
รับประกันผลงาน โดยหลังติดตั้งปรับจูนแก้ไขได้ 3 ครั้ง หรือภายใน 1 เดือน ฟรี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 06 ตุลาคม 2008 เวลา 00:43:14 »


เออ แฮะ ช่วงนี้ว่ารถมันกินผิดปกติด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
โอ๋306
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 22:18:01 »


306SR ในเมือง ~5 กม./ลิตร สองบาทกว่าเหมือนกันคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 09:52:40 »


ผมเติมแก๊สถ่ายถังบ้าน หนึ่งถังเดิมวิ่งได้ 150 กม. ก็ใช้มานานไม่ได้คิดอะไร แต่แล้วเกิดอยากลองจูนใหม่ จึงได้ เปิดเพาเวอร์วาล์วเพิ่มจากเดิม เพิ่มเยอะทีเดียว แบบว่าลองดู  แล้วก็ปรับเซนส์ให้มันแข็งขึ้น หม้อต้มผมไม่มีปรับไอเดิ้ล  ปรากฏว่าได้ระยะทางเพิ่มเป็น 180 กม. ต่อแก๊สถังบ้านหนึ่งถัง ก็อ่านไว้เป็นข้อมูลอีกด้านหนึ่งก็แล้วกันครับ การจะปรับไปปรับมาก็มาร์คจุดเดิมไว้ก่อน มากไปน้อยไปจะได้ปรับคืนให้เหมาะสมได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

fasai
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 14 ตุลาคม 2008 เวลา 09:22:31 »


ของผม ถัง 58 ลิตร ได้ 400 โล ครับ ในเมือง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 17:59:33 »


น้ำหนักตัวรถ 306 หนักกว่า 405 ด้วยนะครับน่าจะมีผลเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!