ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 06:02:16

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตามหา shock absorber และ spring สำหรับ 405 GR วางเครื่องครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตามหา shock absorber และ spring สำหรับ 405 GR วางเครื่องครับ  (อ่าน 2646 ครั้ง)
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 12:44:20 »


405 GR วางเครื่อง 3S  รู้สึกว่าช่วงล่างจะโยนนิดหน่อย อยากถามว่า  โช๊คกับสปริงของ 605 ใส่กับ 405 GR ได้รึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 14:28:08 »


เคยโทร. ไปที่ นวกิจ 0890033399 เขาว่ามี ของ 405 เครื่อง 2500 ตัวนอก สปริงค่า k มากกว่า ต้น สูงกว่า ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 19:32:20 »


ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 มกราคม 2008 เวลา 23:12:08 »


น่าจะใส่ของ mi ดูน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 08:02:42 »


ผมใช้สปิงของโตโยต้าคราว์ครับ


* koh23.JPG (53.01 KB, 666x500 - ดู 187 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 08:04:19 »


ใส่แล้วจะดูโอเคครับ


* koh22.JPG (66.36 KB, 666x500 - ดู 247 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 09:19:37 »


วางเครื่องมาสวยมากครับ ไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Kingjoe
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 11:06:08 »


โตโยต้าคราวน์รุ่นไหนครับ  พอทราบรหัสตัวถังไหม?....จะได้หามาใส่รถผมบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 12:46:25 »


ประเด็นมันอยู่ที่ว่า  ต้องการคงความสูงระดับนี้ไว้  แต่ต้องการให้  สปริงมีค่า K มากขึ้น บวกกับโช๊คที่
มีความหนืดที่สามารถหยุดการเต้นของสปริงได้ครับ

ของ mi ไม่ทราบว่า ค่า K สูงกว่า GR เยอะไหม  เพราะ เครื่อง 3S น่าจะหนักกว่า mi เหมือนกันครับ

ไม่งั้นก็อาจหา KONI+EIBACH แทน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dhawinw
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 15:34:14 »


 mi หนักพอกับ gr ต่างที่ฝาสูบเท่านั้น แต่shock mi เป็นแก๊ส sri เป็นblock เหล็ก หนักกว่า มีคนบอกว่า สปริงต้นสูงกว่า แต่โทร. ไปร้านอะไหล่ บ้างก็ว่าสูงกว่า บ้างก็ว่าเท่ากัน งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
virat 405gr
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 16:41:54 »


โตโยต้าคราวน์รุ่นไหนครับ  พอทราบรหัสตัวถังไหม?....จะได้หามาใส่รถผมบ้าง ?
ผมก็ไม่ทราบรุ่นนะครับช่างที่อู่ที่ผมวางเครื่องเขาบอกคงจะเป็นรุ่นเก่านะครับเพราะซื้อมือสองมา นี่ช่างเขาตัดออกด้วยนะครับรอบหนึ่งแล้วก็ใช้ไฟเป่าดัดนิดหนึ่งให้เขาแป้นสปิงเดิมประมาณเซ็นหนึ่งครับ ผมเคยซื้อของ sri ตัวนอกที่ร้านโพธิ์ใบกุลมาใส่ก็ไม่ได้เรื่องครับ ถอดสปิงออกมาจะยาวกว่าของ GR ประมาณไม่ถึงหนึ่งนิ้วครับ ผมใช้ของโตโยต้าคราวน์ตัดให้เท่ากับของ GR ครับที่ตัดเท่ากันเพราะว่าสปิงจะอ้วนกว่าครับ ถ้าใครซื้อมาแล้วถ้าจะให้สูงกว่าของผมก็ไม่ต้องตัดครับ
ตอบคุณ wut405 ครับไม่มีปัญหาครับ แต่นี่ผมก็ยังใช้อุปกรณ์เปอร์โยต์นะครับผมยังใช้ปั้มคลัทช์ตัวล่างของ 505 อยู่นะครับเพราะว่าปั้มติดเครื่องแข็งมากๆเลยครับใช้ของ 505 แล้วนิ้มใช้ได้เลยครับอย่างอื่นก็ไม่มีอะไรครับช่างล่างก็ไม่ได้ทำอะไรครับผมเปลี่ยนยางอย่างเดียวให้หน้าใหญ่ขึ้นเวลาเบรคจะได้ยึดเกาะดีกว่าเดิมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 19:41:53 »


ถ้าจะหา mi มาใส่ไม่แนะนำครับเพราะว่าเครื่อง mi มีน้ำหนักเบากว่า GR ซะอีก แต่ถ้าของ SRI ก็จะรับน้ำหนักได้ ดีกว่าของ GR ครับ ถ้าจำไม่ผิดของ SRI สปิงคดเยอะกว่า GR
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 30 มกราคม 2008 เวลา 20:09:25 »


โช๊ค Mi เป็นน้ำมัน ไม่ใช่แก๊ส ครับ..............................
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 08:03:54 »


รถผมสปริงเดิมก็สูงพอๆกับรถคุณ virat นั่นแหละครับตอนนี้    ไม่อยากแปลงสปริงอื่นก็เพราะ
1. ใช้ไฟดัดสปริงเข้าเบ้าเดิม  นานๆไปมันจะมีเสียงดังรึเปล่า
2. ใช้ไฟลน ยังไงค่า K ก็เปลี่ยน
3. ตัดสปริง   แข็งขึ้นแน่ๆครับ

วันเสาร์นี้จะออนทัวร์ เชียงกงบางนาแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 10:22:38 »


ต้องไปดูว่าค่า spring rate และ ระยะยุบของช๊อค ของ Toyota Celica (เครื่อง 3S) เท่าไหร่แล้วค่อยไปหา spring และ shocks ที่ใส่กับเปอร์โยต์ได้ และมีค่า spring rate และ shocks ที่มีค่าอย่างน้อยเท่ากับของ Celica มาใส่ครับ ผมว่าไม่ควรเดาและลองเสี่ยง นอกจากเสียเงิน เสียเวลาแล้วอันตรายด้วยครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 12:47:16 »


คุณ old-big ครับ ผมว่ามันจะต้องนำมาคำนวณนำหนักรถด้วยนะครับ  น้ำหนักรถรวมทั้งระยะการวางเครื่อง
ก็ไม่เท่ากัน   น้ำหนักที่ลงล้อมันก็จะไม่เท่ากันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:14:45 »


ก็ถูกครับว่าต้องคำนวณ แต่จะคำนวณอย่างไรครับ ถ้ามีความรู้ด้านนี้คงทำได้เอง แต่ถ้าไม่รู้ว่าคำนวณอย่างไร ก็ต้องเอาอะไรสักอย่างมาเป็นตัวตั้ง แล้วหาของมาเทียบ ซึ่งผมเสนอว่าเอาค่า spring rate และ ระยะยุบของช๊อค ของ Celica มาเป้นตัวตั้ง เพราะเราเอาเครื่องเขามาใช้ ตัวถังของ GR คงไม่ต่างจาก Celica มากนักถ้าดูด้วยสายตา แล้วไปหา ชุดช่วงล่างที่มีค่า spring rate ที่อย่างน้อยหรือมากกว่าและใช้กับ Peugeot ได้มาใช้ ค่า Spring rate ผู้ผลิตสปริงต้องบอกได้ครับ ผมเคยได้ยินว่าค่านี้ถ้าเป็นของญี่ปุ่นจะมีติดไว้ที่ตัวสปริงแต่ วิธีคิดค่านี้ของ ฝรั่งและญี่ปุ่นต่างกันครับ ของฝรั่ง หน่วยเป็น ครั้งต่อนาที แต่ ญี่ปุ่นเป็นค่า K. ตรงนี้ลำบากเหมือนกันที่จะเทียบ

น้ำหนักที่จะเอามาดูว่า spring กับ ช๊อค รับอยู่ที่เท่าไหร่ ต้องเอาน้ำหนักที่เรียกว่า Underspring weight ออกจากน้ำหนักรวมของตัวรถและload ที่รถรับได้  ตัวอย่าง น้ำหนัก Under spring เช่น น้ำหนักของพวกล้อ ยาง ปีนก และอะไรทำนองนี้ที่อยู่ใต้จุดยึดของฐานสปริงและช๊อค

น้ำหนัก Under spring น๊อตล้อจะเป้นคนรับน้ำหนักครับ ไม่ใช่ ตัว สปริงและช๊อค

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
RIGHT_____KMUTT
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:43:54 »


ความรู้แน่นปึกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!