ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:59:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  สอบถามผู้ใช้ Gas เมื่อ 406 ติด Fix แล้วเกิด Backfire ตอน Start เครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามผู้ใช้ Gas เมื่อ 406 ติด Fix แล้วเกิด Backfire ตอน Start เครื่อง  (อ่าน 1877 ครั้ง)
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:49:12 »


รถผม 406 D8 ใช้ Gas มาประมาณ 1.6 ปี มาเป็นช่วง 6 เดือนหลังนี้คือ ตอน Start จะเกิด Backfire เฉพาะตอนเย็นตอนกลับบ้านเท่านั้น แต่นาน ๆ เป็นที บางเดือนไม่เกิด แต่เกิดแล้วก้อไม่ได้เสียหายอะไร แค่มีควันออกมาฝากระโปรงหน้า ทำชาวบ้านแตกตื่นเท่านั้น 555 เพราะเปลี่ยนท่อรวมไอดีเป็นสังกะสีตีเป็นกล่องแทนของเก่าที่แตกกระจายไปเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนเช้าจะไม่เคยเป็นเลย ไม่ทราบว่าใครพบเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างครับ รบกวนสอบถามข้อมูลหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 05 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 13:35:59 »


ของผมก็เป็นครับ แต่ไม่มีควันมีแต่เสียง ทำเอาคนแถวนั้นตกใจเลยครับ  ก็ไม่รู้จะแก้ยังไงเลยสตาร์ทแต่น้ำมันทุกครั้งครับ  ปลอดภัยดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:42:14 »


รถผมตอน Start ก้อ Start ด้วยน้ำมันทุกครั้งนะครับ เลยงง คิดว่ามันน่าจะมี อากาศ+แก๊ส ผสมกันรออยู่ แล้วระบบจุดระเบิดมันทำงานผิดพลาด จุดแล้วลามออกมาติดที่กล่องรวมอากาศก่อนเข้าไอดีอ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:54:40 »


ผมโชคดี แบ็คไม่แรง เคยแบ็คมา 2 - 3 ครั้งเอง ดังพอดูเลย แต่ท่อไอดีไม่แตก สตารท์แก๊สตลอดเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:57:41 »


ลองหาคอลจุดระเบิดของคนอื่นที่สภาพดีๆ (ที่คิดว่ามันไม่เสื่อม  หรือใช้แก็สอยู่แล้วไม่แบ็ค) มาใส่ดูครับว่าเป็นรึป่าว  ยังไม่อยากให้เปลี่ยนเพราะถ้าไม่ใช่แล้วราคาแพงพอดู  แต่จากประสบการณ์ผมว่าระบบจุดระเบิด ส่วนหัวเทียนจะเป็นตลอดไม่ใช่แค่เฉพาะเครื่องร้อน  แล้วอาการนี้เวลาขับๆ อยู่ถ้ากดคันเร่งลึกๆ ก็จะแบ็คด้วย 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Pet405
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 228


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:47:18 »


ผมไม่รู้มันปรับไฟได้เหมือน 405  หรือเปล่า  ระบบไฟจุดระเบิดตกไปครับ  ทำให้มันแก่ๆ  ไว้ก่อน  รับรองหาย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:02:12 »


Back Fire ส่วนใหญ่จะมีสาเหตุจากส่วนผสมไอดีบาง (อากาศมากเกิน หรือแกสน้อยเกิน)
ซึ่งอาจจะเกิดจากการปรับส่วนผสมของหม้อต้ม
หรือมีการรั่วของอากาศเข้าไปในระบบไอดีไอดี เช่นท่อลมรั่ว หลุดจากตำแหน่ง

เคยเป็น Back Fire นิด ๆ ขนาดทำให้ท่อลมหลุดจาก Vaccum แอร์ ซึ่งมีสาเหตุจาก Vaccum แอร์รั่วนิดเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:41:14 »


หัวเทียน กะสายหัวเทียนก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ไม่ควรมองข้ามครับคุณ tree
ว่าแต่ไม่สนใจหัวฉีดหรือครับ D8 ของคุณพ่อผมก็เปลี่ยนเป็นหัวฉีดมาเรียบร้อยแล้ว เนียนได้ใจดีครับ
ของผมเองก็ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเร็วๆ นี้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:18:28 »


หัวเทียน กะสายหัวเทียนก็เป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยที่ไม่ควรมองข้ามครับคุณ tree
ว่าแต่ไม่สนใจหัวฉีดหรือครับ D8 ของคุณพ่อผมก็เปลี่ยนเป็นหัวฉีดมาเรียบร้อยแล้ว เนียนได้ใจดีครับ
ของผมเองก็ว่าจะเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเร็วๆ นี้


สงสัยจะมีสปอนเซอร์ดีอิอิอิ Grin Grin Grin
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Mai405
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 490


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:04:21 »


เคยมาเล่าให้ฟังหนนึงว่า ท่อร่วมไอดีของ 406 รุ่นใหม่ (มีใน L5 บางคัน) จะมีท่อหายใจด้านล่างเพื่อป้องกันแบ๊คไฟร์ built in มาเลย ราคาประมาณใกล้ 8000 บาทค่ะ 

คุณบิ๊กก็เคยถามว่าทำไมมันต้องมีด้วย ตอนนั้นยังไม่ได้คำตอบ  สำหรับตอนนี้ก็มาคลิ๊กที่ว่า คงจะมี 406 บางรุ่นที่ติดแก๊สในยุโรป หรือออสเตรเลีย เลยจำเป็นต้องออกแบบท่อร่วมในลักษณะนี้ค่ะ ผิดพลาดประการใด..วานแก้ไข
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 15:58:29 »


รอจูนแก๊สใหม่ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 06 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 17:46:24 »


เรียนถามคุณนิสิต  ใช้งบประมาณเท่าไหร่ครับ น่าสนใจเหมือนกัน ไปติด varible เพิ่มมันก้อไม่หาย รู้งี้เก็บตังค์เพิ่มติดหัวฉีดไปเลยดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 10:56:16 »


สอบถามรายระเอียดกะราคาที่อู่ได้เลยครับคุณตรี
รู้สึกว่าจะมีให้เลือก 2-3 ยี่ห้ออ่ะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 08:47:25 »


ขอบคุณสำหรับข้อมูลของทุกท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!