ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2025 เวลา 08:51:28

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  30X
| | |-+  เสียงเครื่องดังแกร๊กๆตอนเร่งเครื่อง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เสียงเครื่องดังแกร๊กๆตอนเร่งเครื่อง  (อ่าน 1927 ครั้ง)
sorawitt
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 11:58:46 »


306 ติดแก๊สแล้วครับ เป็นทั้งตอนใช้นำมันและแก๊ส จะมีเสียงแกร๊กๆที่เครื่องตอนเร่งเครื่อง แต่พอเร่งไปสักพักเสียงก็หายไปครับ แต่ถ้าเบาแล้วเร่งใหม่ก็จะเป็นครับ อาการนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เปลี่ยนสายพานราวลิ้น แล้ววาวล์ต่าง ๆครับ พอดีสายพานมันขาด 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
zebre
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 201


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:41:24 »


ถ้าเร่งแล้วมีเสียงเข็ก(จากวาลว์)  ไม่ค่อยมีกำลัง ในขณะที่รถวิ่ง เรียกว่าอาการน็อค
ปลายเหตุ คือ จะมีการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้กำลังตก
ส่วนสาเหตุ เยอะครับ
ส่วนใหญ่จะไล่จากระบบจุดระเบิดก่อน ตั้งแต่
ทำความสะอาดหัวเทียน(หรือเปลี่ยน)
ตั้งระยะเขี้ยว
ปรับจังหวะจุดระเบิดใหม่

แล้วค่อยมาปรับตั้งส่วนผสมไอดี(เบนซิน)ก่อน
แล้วปรับส่วนผสมไอดีที่ Mixer ตาม
ทำแล้วควร RESET ECU แล้วปรับตั้งใหม่อีกครั้ง

แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นก็ว่ากันไปอีกอย่าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 12:46:14 »


ถ้าเร่งแล้วมีเสียงเข็ก(จากวาลว์)  ไม่ค่อยมีกำลัง ในขณะที่รถวิ่ง เรียกว่าอาการน็อค
ปลายเหตุ คือ จะมีการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ ทำให้กำลังตก
ส่วนสาเหตุ เยอะครับ
ส่วนใหญ่จะไล่จากระบบจุดระเบิดก่อน ตั้งแต่
ทำความสะอาดหัวเทียน(หรือเปลี่ยน)
ตั้งระยะเขี้ยว
ปรับจังหวะจุดระเบิดใหม่

แล้วค่อยมาปรับตั้งส่วนผสมไอดี(เบนซิน)ก่อน
แล้วปรับส่วนผสมไอดีที่ Mixer ตาม
ทำแล้วควร RESET ECU แล้วปรับตั้งใหม่อีกครั้ง

แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นก็ว่ากันไปอีกอย่าง
ตามนี้เลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 14:06:20 »


ผมว่าถ้าสายพานขาดนี่ต้องไล่ดูกันยาวครับ เรื่องของวาล์ว การใส่สายพานตรงตำแหน่งมาร์คหรือป่าว และอื่น ๆ ลองให้ช่างที่ดูแลให้เช็คอีกทีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2008 เวลา 20:02:29 »


เปลี่ยนลูกลอกสายพานด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!