หลังจากที่ติดแก๊สหัวฉีด AG ให้เจ้าสิงห์ทอง D8
ใช้งานได้ปกติทุกอย่าง กินแก๊สเฉลี่ย กม.ละ 1.20 บาท
อัตราเร่งไม่ต่างจากน้ำมัน
หลังจากใช้งานไปหลายพัน กม.( 4000-5000 กม.)
ช่วงเช้าวันหนึ่งเปิดฝากระโปรงหน้ารถตรวจความเรียบร้อย แล้วลองสตาร์ทเครื่อง
ปรากฎว่ามีน้ำมันซึม(อยู่ในโหมดน้ำมัน ยังไม่ตัดเป็นแก๊ส) ตรงรอยต่อท่อยางน้ำมัน(ตามรูป)
ลักษณะแค่ซึม เลยลองใช้เศษผ้าเช็ด ก็ซึมออกมาใหม่ 3-4 ครั้ง(ประมาณ 5 นาที) ก็หาย ไม่ซึมอีก
ตลอดทั้งวัน วิ่งๆหยุดๆ สตาร์ทใหม่หลายรอบ ทั้งที่ใช้น้ำมัน กับใช้แก๊ส
ก็ไม่มีการซึมอีกเลย....
นี่คือ อาการครั้งแรกที่เกิด(เฉพาะที่เห็น)
ส่วนครั้งที่ 2 ประมาณสัปดาห์ที่แล้ว
สตาร์ทรถออกจากบ้าน วิ่งน้ำมันไปประมาณ 4 กม.แล้วระบบตัดเป็นแก๊ส(เป็นเรื่องปกติที่ตัดเป็นแก๊สช้าขนาดนี้)
วิ่งแก๊สต่อประมาณ 2 กม. จอดรถทำธุระ พอเปิดประตูรถออกมาได้กลิ่นฉุนน้ำมันเบนซิล ก็เลยเปิดฝากระโปรงดู
เห็นน้ำมันเปียกโชกเลย บริเวณที่เคยซึม แต่วันนี้ถึงกับเปียก กินบริเวณเส้นสีแดง(ในภาพ)
คาดว่าน่าจะมาจากจุดข้อต่อท่อน้ำมันจุดเดิม
หลังจากดับเครื่อง ทำธุระนานหลาย ชั่วโมง
กลับมาดูที่เครื่อง ร่อยรอยน้ำมันแห้งหมดแล้วทิ้งไว้แค่คราบ(ตามรูปที่ถ่ายไว้)
ลองสตาร์ท หลายครั้ง ก็ไม่มีน้ำมันซึมอีกเลย ลองวิ่งไป กิโล สองกิโล จอดเปิดฝากระโปรงดูก็มไม่ซึม
จนถึงทุกวันนี้ผ่านมา สัปดาห์กว่าๆ สตาร์ทตอนเช้าเปิดฝากระโปรงดู ทุกเช้า ....ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
วันนี้แวะไปถามช่างที่ติดตั้งระบบแก๊ส....
ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊ก........ปกติรึเปล่าครับที่ไม่ตัด...
แล้วจะเป็นสาเหตุของน้ำมันซึมรึเปล่า?
จุดที่ซึมเรียกว่าอะไรครับ?
ทำมเป็นแค่สองครั้ง?
ทำไมไม่เป็นตลอด
และปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดจากสาเหตุอะไรครับ...

