ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:19:43

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง
| | |-+  “เปอโยต์” ลั่นขอแยกวงพ้นร่มเงา “ยนตรกิจ”
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: “เปอโยต์” ลั่นขอแยกวงพ้นร่มเงา “ยนตรกิจ”  (อ่าน 3561 ครั้ง)
tata shop
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152



« เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 20:02:56 »


    ค่ายสิงห์ผยอง “เปอโยต์” ลั่นขอแยกวงพ้นร่มเงา “ยนตรกิจ” โดยสองพี่น้อง “พลกฤษณ์-พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์” นำทัพ “ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์” ยึดที่มั่นบนถนนสุขาภิบาล 3 และรามอินทรา ปรับภาพลักษณ์การทำงานแบบคนรุ่นใหม่มืออาชีพ เน้นนโยบายบริการหลังการขาย สร้างความเชื่อมั่น เผยเตรียมสร้างความชัดเจน ปลายปีนี้ขอลุยเดี่ยวในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2008 ไม่ร่วมออกบูธกับกลุ่มยนตรกิจเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา พร้อมนำคอนเซปต์ คาร์ 308 RC Z มาอวดโฉม ขณะที่รถใหม่เปิดตัวขายปีนี้ นอกจากรถตู้รุ่น “เอ็กซ์เพิร์ต” ที่ส่งเขย่าตลาดไปแล้วเมื่อก.พ.ที่ผ่านมา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ยังเล็งส่งรุ่น “308 SW” เครื่องยนต์ดีเซล เคาะราคาไม่ถึง 2 ล้านบาท มาทิ้งทวนหวังดันยอดขายรวมปีนี้ทะลุ 250 คัน แย้มข่าวดีในอีก 1-2 ปีข้างหน้า บริษัทแม่เปอโยต์ ฝรั่งเศส อาจเข้ามาลงทุนในไทย ด้วยการขึ้นไลน์ประกอบเอสยูวีรุ่น 4007 ส่งขายทั่วอาเซียน   

    ถือเป็นข่าวเด่นประเด็นร้อน ในแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์เมืองไทย สำหรับการแบ่งสมบัติจากกงสีตระกูล “ลีนุตพงษ์” ที่อยู่ภายใต้รูปของกลุ่ม “ยนตรกิจ” ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ ทั้งโฟล์คสวาเกน, ออดี้, เปอโยต์, ซีตรอง, เกีย และสโกดา ซึ่งล่าสุดมีข่าวแว่วว่าได้มีการตกลงแบ่งปันธุรกิจในกลุ่ม ให้กับพี่ๆ น้องๆ แต่ละคนลงตัวเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเท่านั้น

     โดยจากกระแสข่าวที่เล็ดลอดออกมา พอจะจับทิศทางได้ว่า แบรนด์ดังจากเยอรมัน “โฟล์คสวาเกน” จะถูก “วิทิต ลีนุตพงษ์” หอบหิ้วไปทำตลาดเพียงลำพัง ส่วนแบรนด์ที่เหลืออื่นๆ ยังคงจับกลุ่มกันอยู่ ภายใต้การจัดการองค์กรใหม่ เพียงแต่เปอโยต์ได้มีการขอแยกออกมาบริหารเป็นเอกเทศ ไม่ต้องตัดสินใจร่วมกับทางกลุ่ม

       “เวลานี้ผมคงไม่สามารถพูดถึงรายละเอียด การจัดโครงสร้างบริหารใหม่ในกลุ่มยนตรกิจได้ และคงต้องรอให้แต่ละแบรนด์ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการกันเอง แต่ในส่วนของเปอโยต์นั้นได้แยกตัวออกมาบริหารแล้ว โดยผมกับพี่ชาย (พลกฤษ ลีนุตพงษ์) ร่วมกันรับผิดชอบ ซึ่งการจัดการดังกล่าวจะทำให้มีความคล่องตัวในการบริหาร สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่”
       
       พสุพงษ์ ลีนุตพงษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ยูโรเปียน โอโตโมบิลส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ในไทย ซึ่งเดิมอยู่ภายใต้กลุ่มยนตรกิจ แต่ตามโครงสร้างใหม่จะแยกการบริหารออกมาเป็นอิสระ กล่าวและว่า
       
       ปัจจุบันเปอโยต์มีสาขาใหญ่ ที่เป็นทั้งออฟฟิศ โชว์รูม ศูนย์บริการครบวงจร 2 แห่ง ได้แก่ โชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ถนนสุขาภิบาล 3 เนื้อที่กว่า 10 ไร่ บริหารโดย พลกฤษณ์ ลีนุพงษ์ และแห่งใหม่บนถนนรามอินทรา (ซ.มัยลาภ) บริหารโดยตนเอง และเพิ่งจะโยกย้ายมาจากสุรวงศ์ แต่ถึงโชว์รูมแห่งนี้จะเปิดให้บริการแล้ว แต่ก็อยู่ระหว่างการปรับปรุงไปพร้อมๆ กัน โดยใช้เงินปรับปรุงไปประมาณ 7 ล้านบาท มี 27 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถลูกค้าได้ 700-800 คันต่อเดือน
       
       ส่วนการยอมรับของลูกค้าต่อแบรนด์เปอโยต์ พสุพงษ์กล่าวว่ารถเปอโยต์ทุกวันนี้ ได้มีการพัฒนาไปมาก ทั้งด้านสมรรถนะ การออกแบบ พร้อมกับราคาที่สามารถแข่งขันได้ ดังนั้นประเด็นต่อไปจึงอยู่ที่การทำอย่างไรให้ลูกค้าพอใจ หรือใช้รถแล้วมีความสุข ซึ่งโชว์รูมและศูนย์บริการที่รามอินทรา จะเข้ามารองรับด้านการขาย และบริการหลังการขาย ถือเป็นนโยบายหลักที่บริษัทจะนำมาใช้ในปีนี้
       
       “เปอโยต์เป็นรถที่ขายได้ด้วยตัวมันเอง แต่สิ่งที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง คือ การสร้างความน่าเชื่อถือ พร้อมความมั่นใจให้ลูกค้า ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็รับรู้ข้อมูลข่าวสารมากขึ้น ดังนั้นการขายและการบริการจึงต้องนำความจริงมาพูดกัน ซึ่งแนวนโยบายของเราในปัจจุบัน จะแจ้งให้ลูกค้าทราบถึงราคาค่าอะไหล่ ค่าซ่อม ค่าบำรุงรักษา ก่อนจะตัดสินใจซื้อรถตั้งแต่แรก เพื่อความเข้าใจตรงกัน และความสบายใจของทั้งสองฝ่าย”
       
       นอกจากนี้บริษัทยังเตรียมงบการตลาด 15 ล้านบาท เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงจัดกิจกรรมโรดโชว์ต่างๆ แล้ว ยังเสริมการบริการด้วยรถโมบายเซอร์วิส ตลอด 24 ชั่วโมงฟรี รวมถึงจัดทีมช่างพร้อมเครื่องมือพิเศษ เดินสายไปพบลูกค้าโดยตรงใน 11 จังหวัดทั่วประเทศตลอดทั้งปี
       
       อย่างไรก็ตามหลังจากแยกแบรนด์เปอโยต์ ออกมาจากเครือยนตรกิจแล้ว บริษัทก็เตรียมเข้าร่วมงานมอเตอร์ เอ็กซโป 2008 ช่วงปลายปี โดยไม่ปนกับแบรนด์อื่นๆ ของยนตรกิจ เพื่อสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ที่เด่นชัด ซึ่งนอกจากจะมีการเปิดตัวรถใหม่ภายในงานแล้ว อาจจะมีการนำรถต้นแบบอย่างรุ่น 308 RC Z (เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ 2007)มาอวดโฉมด้วย

     บิ๊กบอสสิงห์ผยองยังเปิดเผยถึงโปรดักส์ใหม่ๆ ที่ เตรียมนำเข้ามาลุยตลาดว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้แนะนำ เปอโยต์ เอ็กซ์เพิร์ต (Peugeot Expert ) รถตู้อเนกประสงค์ 11 ที่นั่ง พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล HDi คอมมอนเรล ขนาด 2.0 ลิตร 120 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ราคา 1.69 ล้านบาท ที่ถึงวันนี้มียอดจองเข้ามากว่า 10 คันแล้ว และจะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป โดยปีนี้ตั้งเป้ายอดขายไว้ 150 คัน
       
       สำหรับปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายรวมทุกรุ่นไว้ที่ 250 คัน มากกว่าปีที่แล้วที่ทำได้ 150 คัน โดยตัวขายหลักจะอยู่ที่รุ่นเอ็กซ์เพิร์ต และ 207 ซีซี (207CC) อย่างไรก็ตามช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ยังเตรียมนำเข้า เปอโยต์ 308 เอสดับเบิลยู (308 SW) มาทำตลาด ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 138 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคาขายไม่เกิน 2 ล้านบาท จากนั้นต้นปี 2552 จะเสริมไลน์ด้วย 308 ซีซี (308CC) ตัวถังเปิดประทุนพร้อมหลังคาแข็งพับได้
       
       ด้านสถานการณ์ตลาดรถหรู พสุพงษ์ให้ความเห็นว่า ในปีนี้น่าจะอยู่ระดับทรงตัวเทียบเท่าปีที่แล้ว และถึงแม้จะได้รัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศ แต่คงต้องให้เวลาทำงานสักระยะ และดูว่ามาตรการต่างๆ ที่ประกาศออกมาจะนำมาปฏิบัติใช้จริงได้มากน้อยแค่ไหน ขณะเดียวกันบรรดารถยุโรปอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู หรือวอลโว่ ยังต้องเจอกับรถยนต์นั่งขนาดกลางของญี่ปุ่น เข้ามาแย่งส่วนแบ่งการตลาดอีกด้วย
       
       “บรรดารถหรูที่ลูกค้านำไปใช้งานจริง หรือใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะทำยอดขายไม่ดีนัก เนื่องจากเจอรถจากญี่ปุ่นมาตีตลาด และแย่งชิงลูกค้าไปมาก ซึ่งคงต้องยอมรับว่าปัจจุบันรถยนต์นั่งขนาดกลางของญี่ปุ่น(โตโยต้า คัมรี่ และฮอนด้า แอคคอร์ด) พัฒนาไปมาก ทั้งสมรรถนะและออปชั่นที่ใส่มาให้ ประกอบกับราคาเพียงล้านกว่าๆ จึงทำให้ผู้บริโภคหันมานิยมมากขึ้น แต่ในส่วนของรถหรูที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลูกค้าใช้เป็นรถคันที่สอง หรือสาม ตลาดยังน่าจะไปได้เรื่อยๆ”

     พสุพงษ์ยังเผยทิศทางอนาคตของเปอโยต์ ในประเทศไทยว่า จากการจัดสรรโครงสร้างบริหารใหม่ จะทำให้ระบบต่างดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น ไม่ยึดติดระบบกงสีเหมือนก่อน ซึ่งตรงนี้ทางบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศสก็พอใจ ยังสนับสนุนเป็นอย่างดีตลอดมา แต่ต้องยอมรับว่าเปอโยต์ในยุโรปเป็นค่ายรถยักษ์ใหญ่ ดังนั้นยอดขายในไทย ปีละ 200-300 คัน ยังดูน้อยไปและคงหวังเพิ่มยอดขายให้เติบโตยิ่งขึ้น

    “เชื่อว่าเปอโยต์ คงไม่หยุดแค่นี้ แต่การเป็นบริษัทใหญ่ดังนั้นทำอะไรต้องมั่นใจ ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งคนเข้ามาศึกษา หาข้อมูลในตลาดไทยโดยตลอด และช่วงสิ้นปีนี้เปอโยต์ ฝรั่งเศส เตรียมจัดประชุมผู้แทนจำหน่ายทั่วโลกประจำปีในเมืองไทย เพื่อมอบนโยบายต่างๆ ย่อมแสดงเห็นถึงการให้ความสำคัญกับตลาดบ้านเรา และประเทศในภูมิภาคนี้ ซึ่งคาดว่า 1-2 ปีข้างหน้าอาจมีข่าวดี จากการขึ้นไลน์ประกอบรถเอสยูวี รุ่น 4007 ในประเทศไทย พร้อมใช้เป็นฐานส่งออกทั่วภูมิภาคอาเซียน ด้วยหวังสิทธิพิเศษตามกรอบข้อตกลงทางการค้า AFTA” พสุพงษ์ กล่าวปิดท้าย

     นี่คือความวาดหวังของ “เปอโยต์” ในไทย ภายใต้การโครงสร้างการบริหารใหม่ ส่วนจะสำเร็จหรือไม่? คงต้องติดตามดูกันต่อไป

 
ขอบคุณข้อมูลจาก ผู้จัดการออนไลน์

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000027531
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 20:39:22 »


หวังว่าอะไรๆจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
laksanova
ไร้ชีวิตชีวา
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 21:03:24 »


ราคามัน จะถูกลงจากนี้หรือเปล่า เพื่อบุญมีวาสนาส่ง ได้ขับเป็นมือ8  407 ก็ยังดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

วันนี้เธอมองฉันเหมือนกับหมูกับหมา ไร้ค่า เป็นหมาหัวเน่า.........
songdej
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 05 มีนาคม 2008 เวลา 21:35:30 »


ไม่ร่วมบูธเฉยๆ หรือเปล่า?

หากแยกจริง ต้องมีราคาสท้านใจซักรุ่น
เป็นเรือธงนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 08:20:29 »


จะคอยดู กาลเวลาและการกระทำจะพิสูจน์คนครับ ไม่ใช่คำพูด

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pclock
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 09:16:43 »


แยกตัวเป็นเอกเทศแล้ว ก็ขอให้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดี(ต่อลูกค้านะครับ)ก็แล้วกันนะครับ(สาธุ จริงๆๆนะครับ เอาใจช่วยครับ  Grin Grin Grin) Afro Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 09:48:34 »


แต่ยังไงก้อคนบริหารคนเดิมอยู่ดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 10:29:13 »


การบริหารแยกเป็นเอกเทศก็ดีนะครับ ทำง่ายขึ้นนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Dod
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 144


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 16:10:55 »


เป้าหมายคือลูกค้ากลุ่มใหน ผมหล่ะกลัวตรงนี้มากกว่า ถ้าทำตลาดแบบเดิมเน้นกลุ่มตลาดเดิมที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จบบบบบบ
ก้มหน้าก้มตาใช้ไปซ่อมไป บ่นไปแบบเดิม แต่ถ้าเน้นบุกตะลุย ใช้บ้านเราเป็นฐานผลิตเจาะอาเซียนจริง อันนี้เห็นด้วย ครับ
แต่กำลังสงสัยว่า ถ้าใช้เราเป็นฐานผลิตจริง ท่าทางจะเป็น Eco Cars แน่ ๆ 408 308 ยังมาจากอินโดอยู่ 107 207 คงมาบ้านเรา
แหะๆ 207 ป้ายแดงราคาเริ่มต้นที่ 6 แสนท่าทางจะเป็นจริงนะครับ ยังไงฝากรุ่นพิเศษ GTI 175 HP 6 Speed หน่อยครับ ถ้าไม่เกิน
ล้านสอง จะกัดฟันยอมเป็นหนี้ครับ

ยังไง ๆ ฝากดูแล รุ่นเก่า ๆ อย่าง 305 405 505 ที่เคยทำเปอร์โยต์ให้ได้เกิดในเมืองไทยบ้างนะครับ  สาธุ ขอแค่นี้แหละ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับเปอรโยต์ มีความสุขยามได้ขับ แต่ทุกข์หนักยามต้องซ่อม
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 17:20:46 »


ยนตรกิจ ชอบทำอะไรกลับหัวกลับหางตลอด สิ่งที่ควรทำก็ไม่ทำ สิ่งที่ยังไม่ถึงเวลาทำก็ดันทำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าจะให้ peugeot กลับมาเกิดอีกครั้ง ไม่ใช่แค่เอารถใหม่มาแข่งขัน แต่ต้องจัดการเรื่อง อะไหล่รถเก่าเช่น 305 405 505 ให้ราคาถูกลง เพราะรถพวกนี้เคยเป็นรถธง และรถที่สร้างชื่อให้กับ  peugeot พอราคาอะไหล่ถูกลง คนเขาก็จะเอาคันเก่ามา ซ่อมบำรุงใหม่ให้ดี ในที่สุดก็จะมีรถ  peugeot วิ่งกันมากขึ้น ราคารถมือสองในรถกลุ่มนี้ก็จะดีขึ้น ไม่กลายเป็นรถนอกสายตาของตลาด ทีนี้ค่อยมาลุยตลาดรถใหม่ เพราะตลาดรถเก่าสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าแล้ว

จากการที่เคยเป็นพนักงานของ ยนตรกิจ สิ่งที่ทำให้ ยนตรกิจ มีภาพลักษณ์ไม่ดี มันเริ่มมาจากข้างใน ที่ทั้งกินทั้งโกงกัน สบั้นหันแลก แล้วก็โยนภาระการบริหารที่ขาดทุน มาที่ลูกค้า โดยการขายอะไหล่แพงเกินควร เพื่อเอาส่วนนี้มาชดเชยกับเงินที่หายไปจากการโกงกิน ของพนักงานและผู้บริหารบางคน

peugeot ไม่ได้มีปัญาหาที่จะขายไม่ได้ แต่มันอยู่ที่ องค์กร ที่บริหาร peugeot ถ้ายังบริหารแบบเก่าๆ จัดการเรื่องภายในที่โกงกินกันไม่ได้ ก็อย่างหวังเลยว่าจะกอกกู้ peugeot ขึ้นมาได้ เพราะทุกวันนี้ที่ peugeot แทบจะหายไปจากตลาด ก็เป็นเพราะการบริหาร ห่วยๆเชื่อแต่ลูกน้อง เ ล ว ๆ มิใช่หรือ ยนตรกิจ ถึงได้มีวันนี้.... Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
poom115
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,050



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 20:33:40 »


แล้วจะรอครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ibara
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



« ตอบ #11 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 21:02:44 »


เป็นกำลังใจให้ครับ
 Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Zephyrion
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2008 เวลา 21:48:44 »


ถ้าเป็นจริงดังว่าน่าจะได้เห็นอะไรดีๆ  Afro
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2008 เวลา 00:36:07 »


_/\_ สาธุ....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
JiM gR
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 420



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2008 เวลา 09:31:30 »


ยนตรกิจ ชอบทำอะไรกลับหัวกลับหางตลอด สิ่งที่ควรทำก็ไม่ทำ สิ่งที่ยังไม่ถึงเวลาทำก็ดันทำ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าจะให้ peugeot กลับมาเกิดอีกครั้ง ไม่ใช่แค่เอารถใหม่มาแข่งขัน แต่ต้องจัดการเรื่อง อะไหล่รถเก่าเช่น 305 405 505 ให้ราคาถูกลง เพราะรถพวกนี้เคยเป็นรถธง และรถที่สร้างชื่อให้กับ  peugeot พอราคาอะไหล่ถูกลง คนเขาก็จะเอาคันเก่ามา ซ่อมบำรุงใหม่ให้ดี ในที่สุดก็จะมีรถ  peugeot วิ่งกันมากขึ้น ราคารถมือสองในรถกลุ่มนี้ก็จะดีขึ้น ไม่กลายเป็นรถนอกสายตาของตลาด ทีนี้ค่อยมาลุยตลาดรถใหม่ เพราะตลาดรถเก่าสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าแล้ว

จากการที่เคยเป็นพนักงานของ ยนตรกิจ สิ่งที่ทำให้ ยนตรกิจ มีภาพลักษณ์ไม่ดี มันเริ่มมาจากข้างใน ที่ทั้งกินทั้งโกงกัน สบั้นหันแลก แล้วก็โยนภาระการบริหารที่ขาดทุน มาที่ลูกค้า โดยการขายอะไหล่แพงเกินควร เพื่อเอาส่วนนี้มาชดเชยกับเงินที่หายไปจากการโกงกิน ของพนักงานและผู้บริหารบางคน

peugeot ไม่ได้มีปัญาหาที่จะขายไม่ได้ แต่มันอยู่ที่ องค์กร ที่บริหาร peugeot ถ้ายังบริหารแบบเก่าๆ จัดการเรื่องภายในที่โกงกินกันไม่ได้ ก็อย่างหวังเลยว่าจะกอกกู้ peugeot ขึ้นมาได้ เพราะทุกวันนี้ที่ peugeot แทบจะหายไปจากตลาด ก็เป็นเพราะการบริหาร ห่วยๆเชื่อแต่ลูกน้อง เ ล ว ๆ มิใช่หรือ ยนตรกิจ ถึงได้มีวันนี้.... Shocked
คุณ wut 405 เคยเป็นพนักงานของยนตรกิจที่ไหนหรือครับ พูดได้ถูกใจผมมาก คนเก่งๆ เขาเลยไม่อยู่ยนตรกิจไงครับ ผมก้อเคยอยู่ยนตรกิจเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน่วยงานตรวจสอบคุณภาพสุราและนารี จังหวัดระยอง
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #15 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2008 เวลา 12:20:53 »


ขอแก้ไข ข้อความครับ เรื่องมันนานมากแล้ว และไม่อยากให้กระทู้ออกทะเลครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2008 เวลา 16:38:19 »


เริ่มบานๆ แล้วนะเนี่ย ตบๆๆ เข้าที่เข้าทางนิดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
kithkin
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2008 เวลา 22:40:37 »


4007 คงไม่ได้มาไทยหากมีข้อตกลงกับmitsu outlander และที่ควรประกอบในไทยควรจะเป็น
407 ราคาลงมาเท่า camry หรือแพงกว่าสัก1-2แสน น่าเล่นมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
singha_blue
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 เมษายน 2008 เวลา 20:51:46 »


อย่างน้อยใบปัดน้ำฝนก็ถูกลง สุรวงศ์ขายข้างขวา D8 1070 บาท สุขา3 ขาย 1005 บาท กี่ % เนียะดีใจจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!