Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย  40X
Pages: 123
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:03:59
และแล้ว มันก็ขาดอีก เหมือนเดิม ขาดเมื่อคืนนี้
ขับไปกับแฟนและลูกๆ
ก็กระชากตอนออกตัวเล่นๆ ขาดซะงั้น
ตั้งแต่ตัดต่อมาครั้งก่อน แทบไม่เคยกระชากแรงๆเลย โดยเฉพาะเดินทางไกลๆด้วยแล้ว จะขับดีเป็นพิเศษ
ขาดครั้งนี้ ครั้งที่3
ครั้งแรก ขาดไปก็ไปซื้อเพลาโตโยต้ามาไหม่ ตัดต่อไหม่
กระชากไม่กี่ที ขาดเป็นครั้งที่2
ครั้งที่3  เผลอกระชาก ตัดต่อเพลาที่ร้านเทิดไท เพชรบุรี
หมดอารมณ์
ครั้งนี้เอาไงดี???
คิดไปคิดมา อยากจะลองเชื่อมเองมั่ง
แม้จะไม่มีเครื่องกลึงก็ตาม
จะให้ผมทำไง
ไปเชื่อมในมืองมา2ครั้งแล้ว มันก็ขาดเหมือนเดิม
แม้จะซื้อมาไหม่ มาตัดต่อไหม่ มันก็ขาด
หรือจะให้ยกเครื่องโคโบต้ามาไส่?
แล้วไอ้ที่เขาวาง 3s gte มันแรงกว่านี้ทำไมไม่ขาด มึน
เอาวะ
ลองเชื่อมเองแม่งเลย

มันขาดแบบนี้
ดูที่เขาเชื่อมมาสิ
เขาเชื่อมเฉพาะตรงรอบๆ
ส่วนตรงกลาง เขากลึงเอาไว้เป็นแบบนี้
มันก็เลยขาดง่ายละมั๊ง
ตรงกลางเขากลึงเป็นแกนเหล็ก เสียบเข้าไปที่เก่าได้









Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:18:16
ผมถอดแยกออกเหมือนตอนที่มันขาด
แล้วเอาหินเจียร์มาเจียร์ให้หัวเพลามันมนๆหน่อย
จะให้เหลาเหมือนหัวดินสอซะทีเดียวก็ไม่ได้
เพราะมันมีแกนกลางที่เขากลึงเอาไว้
หากเอาออก คาดว่า จะคดเวลาเชื่อมแน่ๆ






แล้วลองเเต้มทีละจุดรอบๆ
ด้วยลวดเชื่อมเหล็กเหนียว







พอแต้มได้จุดแรก ก็ให้กลิ้งเพลา หาว่า มันคดหรือไม่
ก็กลิ่งมันบนกระป๋องสีนี่แหละ
เอาคัดเตอร์ที่สั่งมาจากอเมริกา ส่วนใบคัตเตอร์สั่งมาจากรัฐเชคฯ
แล้วมานั่งกรีดให้เป็นรอยบากที่ญี่ปุ่น มาเสร็จที่เมืองฝรั่งเศษแล้วมาไช้เชื่อมที่เมืองไทย(อ๊วก)
ที่ปากกระป๋อง มีร่องทั้งสองฝั่ง แล้วกลิ้งๆหาว่ามันคดตรงไหน
เหมือนที่เขาเช็คเพลาแล้วกลิ้งบนลูกปืนนั่นแหละ
เชื่อมจุดที่2 ก็กลิ้งหาอีก มันคดก็เอาฆ้อนเคาะๆ จนได้ที่
เชื่อมจุดที่3ก็ทำเหมือนเดิม
สรุป คดนิดนึงครับ
นิดนึงจริงๆ โดยเอาเหล็กมาจี้ที่ปลายและกลางเพลาเพลาตอนกลิ้ง
มื่อแต้มสามจุดแล้ว ไม่คดแล้ว ก็เติมเนื้อจนเต็ม
แล้วเดินแนวเฉียงๆ







Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:30:28
เชื่อมไปเรื่อยๆ แต่ไม่มีน้ำตาล
ฝีมือไม่ดีในการเชื่อม เพราะผมเป็นช่างซ่อมทีวีและจานดาวเทียมต่างหาก
กรรม
ทำงานผิดประเภทซะงั้น






เชื่อมด้วยเครื่องตัวนี้ เมื่อสิบกว่าปีก่อน ลูกน้องผมไช้เจ้าตัวนี้ทั้งวันทั้งคืน
เลยต้องเปลือยเพื่อระบายความร้อนแล้วเอาพัดลมเป่า(ลูกน้องอัดยาม้า)
พอมาตอนนี้ เสื้อหาย เหลือเท่านี้แหละ




เชื่อมไปแล้วก็เอาไปเจียร์ให้มันกลมๆพอดูได้หน่อย
ก็ไม่มีเครื่องกลึงนี่นา















แล้วก็เชื่อมต่อแนวเฉียงเหมือนเดิม


















Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 19:37:44
เสร็จแล้ว
ก็กระชากแหมหน้าร้านตัวเองนี่แหละ
ถ้าขาด ก็จะได้ไม่ต้องลาก
กระชากเบาๆก่อน2ที
ที่เหลือก็เอาล้อฟรีไปอีก2ที ยางดำๆติดถนน เออ ไม่ขาด
งั้น กรูเลิก
สรุป
คดนิดนึงครับ ประมาณแบ๊ง20พับ4ทบ
ขับเร็วๆแล้วไม่รู้สึกว่าสั่นเลย
กระชากไม่ขาด(ตอนนี้ไม่ขาด)
เอาไว้เป็นแนวทางเพื่อนสมาชิกครับ
ที่ท่ายาง ค่าตัดต่อเพลา 1200บาท ครับ ผมไม่เอา แพงไป
ที่โรงกลึงตรงข้าม รพ กรงเทพ -ธน เพชรบุรี 300บาท ต่อที่นี่1ครั้ง(ราคาผิดกันยังฟ้ากับเหว)
ที่โรงกลึงเทิดไท เพชรบุรี 400บาท ต่าที่นี่อีก1ครั้ง
แต่ ขาดเป็นว่าเล่น
จนต้องให้ช่างซ่อมทีวีมาซ่อมเอง กรรม
 :หนาวจัง:
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: jarb20
วันอังคารที่ 21 มกราคม 2014 เวลา 20:38:31
ที่จริงก็มาถูกทางแล้ว  ตรงสปายข้อต่อนั้น ผมคิดว่า มันยังสั้นไป  ต้องกลึงตัวผู้-ตัวเมียให้ยาวอีกหน่อย  แล้วจับฝังตระกรุด แล้วเชื่อมพอกพร้อมกลึงถ่วงบัลลาลน์ น่าจะปลอดภัยกว่านี้ครับ  พวกที่ลง 3s gte เล่นโหดๆ มักจะกัดหัวเพลากันใหม่ ตัดต่อเอาไม่อยู่ครับ 
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันพฤหัสบดีที่ 06 มีนาคม 2014 เวลา 23:27:49
เรื่อง วาล์วน้ำ

เพลาขับ ว่าไปแล้ว
ตอนนี้ยังอยู่ดี ไม่สั่น ไม่ขาด
แต่เครื่องเกือบจะพังอีกแล้ว
ผมไปธุระ ไปกลับก็ประมาณ600กว่ากิโลเศษๆ
ปัญหาคือ เครื่องร้อนมากผิดปรกติ
ร้อนจนโอเวอร์ เข็มตีสุด
รอจนเครื่องเย็น ก็เช็คหม้อน้ำ อืม น้ำแห้ง
เติมแล้ววิ่งได้ไม่กี่โล เหมือนเดิม ร้อนจัด จนน้ำเดือด เปิดหม้อน้ำไม่ได้กันเลย
รอจนเย็นแล้วก็เติมน้ำวิ่งอยู่อย่างนี้ทั้งวัน
สังเกตุดูพบว่า
น้ำ ไม่วน เหมือนปั๊มเสีย
ผมก็เลยวิ่งไปที่อู่ข้างทาง
อู่บอกว่า ไม่ปั๊มเสียก็วาวน้ำเสีย ถ้ารื้อ ต้องไช้เวลาหลายวัน กรรม
แล้วจะกลับยังไง คนไปด้วยกันเพียบ หลายคน
ผมเลยโทรให้คนบ้านผมมาลากกลับ ระยะทางที่มาก็155โล (เขตนครปฐม)
ลากมาถึงร้าน ก็ให้เด็กในร้านลองรื้อหาเจ้าวาวน้ำที่ว่าสิว่า
หน้าตา มันเป็นอย่างไร
รื้ออยู่ครึ่งชั่วโมง โถ มันอยู่ข้างใต้ไดชาตนี่เอง
รื้อง่ายๆ พักเดียว
วาวดังกล่าว มันอยู่ในท่อน้ำก่อนที่จะเข้าปั๊มครับ
ติดอยู่ที่ท้ายปั๊มเลย
รื้อออกมา โอวว
วาวมันตายสนิด
ไม่ยอมเปิด แม้เครื่องจะร้อนแค่ไหนก็ตาม
มันปิดอยู่อย่างนั้น เครื่องมันก็เลยร้อนเพราะน้ำมันไม่วนมาที่หม้อน้ำ
จัดการ เอาหินเจียร์มาตัดทิ้งไปเลย
แล้วประกอบเข้าที่เดิม
ลองเดินเครื่องอีกที อืม น้ำวนปรกติ หายร้อนแล้ว
โพสต์นี้เเจ้งเพื่อนสมาชิกว่า
อย่าไว้ใจวาวน้ำ ครับ
มันจะพาเครื่องเจ๊งหมดเป็นหมื่นได้

Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: mixkeymouse
วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 12:20:51
ท่านเป้นช่างซ่อมทีวี ที่อัพเลเวลแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: jiratt
วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม 2014 เวลา 13:39:28
อ้างจาก: mixkeymouse ที่ วันศุกร์ที่ 07 มีนาคม  2014 เวลา 12:20:51
ท่านเป้นช่างซ่อมทีวี ที่อัพเลเวลแล้ว :เอิ๊กๆๆๆ:
ขออนุญาต เอาไปใช้บ้างนะครับ
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2014 เวลา 13:52:37
หลังจากซ่อมไปแล้ว ทดสอบการไช้งาน ผ่านครับ
นี่เพิ่งกลับมาจากสตูล ไปกลับก็ประมาณ1700กิโล เพราะไปหลายอำเภอในจังหวัดต่างๆ
ความร้อนไม่ขึ้นปรี๊ดแล้วครับ
เดี๋ยวว่างๆ จะเก็บภาพมาฝาก
คือผมรับติดตั้งตู้กดเงิน เอทีเอ็มของ ธ.ก.ส.ที่ภาคใต้ครับ
ไปจนเกือบสุดภาคใต้ แต่ต้องกลับก่อน ให้ลูกน้องอยู่ทำต่อ เพราะวันนี้ ผมต้องขึ้นศรีสะเกษตอนค่ำ
เพื่อไปเรียนซ่อมแอร์ต่อ
เพลียและง่วงมาก
เพราะเมื่อวาน ทำงานทั้งวันแล้วขับรถกลับมาเพชรบุรีจากสตูล
ขับไม่ไหว นอนแถวเกือบๆถึงนครศรีธรรมราษ นอนในรถ
พอตี5ครึ่ง ก็ออกมาต่อ กลับมาถึงบ้านแก่งกระจานก็เที่ยงครึ่ง กะจะนอนถึงตอนเย็นแล้วขับต่อคืนนี้เลย
เพราะต้องเรียนพรุ่งนี้เช้า
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: popeyeskit
วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2014 เวลา 15:29:48
ขอโทษครับ ทำไมไปเรียนไกลจัง ซ่อมแอร์ที่ศีรษะเกษ คือผมอยากเรียนมั่ง ที่กทม.ไม่มีรึครับ
Re: ว่าด้วยเรื่อง เพลาขับ By: arun sound
วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2014 เวลา 16:24:13
อ้างจาก: popeyeskit ที่ วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม  2014 เวลา 15:29:48
ขอโทษครับ ทำไมไปเรียนไกลจัง ซ่อมแอร์ที่ศีรษะเกษ คือผมอยากเรียนมั่ง ที่กทม.ไม่มีรึครับ

ตามนี้ครับ
เพิ่งกลับมาเม่อตอนบ่ายสามวันนี้เอง
ทดสอบเพลาแล้ว ผ่านครับ
ไปกลับศรีสะเกษก็ประมาณ1400กิโลเมตร
คือที่ผมไปเรียนไกลเพราะ ผมจะได้ใบประกาศถึง2ใบครับคือ จากกระทรวงอุตสาห์กรรมและจากศูนย์พัฒนาวิชาชีพ
คือหากได้จากที่นี่ ผม ไปทำงานต่างประเทศได้เลย
และเรื่องเรียนซ่อมแอร์ หาที่เรียนยาก
แต่ที่นี่ นอกจากฟรีแล้ว ยังมีที่พักให้อีกด้วย หาได้ที่ไหน
ผมจึงไปครับท่าน

http://www.pernchang-zoms.com/board/index.php?topic=1766.msg6825#msg6825