WAT_7229
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:25:27 » |
|
405GR ทำได้มั๊ยครับ
...รอคำตอบด้วยคนคร๊าบ!!!... จะทำ ทำไมคร๊าบบบบบบ ของแดงแก้วมันดีอยู่แล้วนี่
|
|
|
|
jamesdrum
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:22:27 » |
|
405GR ทำได้มั๊ยครับ
...รอคำตอบด้วยคนคร๊าบ!!!... จะทำ ทำไมคร๊าบบบบบบ ของแดงแก้วมันดีอยู่แล้วนี่ ... รู้ไว้ใช่ว่า!!!...น๊า พี่วัฒน์!!!... เผื่อวันหน้าอาจไม่ดีคร๊าบบบบบบบ...555+
|
' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' ' ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:23:18 » |
|
น่าจะทำได้
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:29:02 » |
|
แล้วถ้ารถเรายังปรกติดีอยู่ไม่เสีย-ไม่เพี้ยน ทำงานตรงตามเสป็ค (อุณภูมิที่เปลี่ยนแปลง) ควรจะทำมั้ยครับ คือผมเองหนะรถมันอยู่ดีๆก้อไม่อยากไปดัดแปลงมันอะครับ หรือว่ามันไม่มีวิธีไหนจริงๆถึงจะดัดแปลงอะครับ และอีกอย่างหนึ่งผมเป็นคนที่ชอบล้างหม้อน้ำบ่อย คือผมไม่ได้ใส่น้ำยาหล่อเย็นใดใดทั้งสิ้น น้ำปล่าวเพียวๆ และก้อไม่ค่อยได้ใช้รถมากอาทิตย์ละ 3 - 4 วัน วันละ 20 - 30 โลเองไม่เกินนี้ ถ้าฝนไม่ตกก้อใช้มอเตอร์ไซค์ วิธี่ผมล้างหม้อน้ำบ่อยๆจะมีผลช่วยเรื่องความร้อนใหมครับ แบบว่าเดือนละครั้งหรือบางทีก้อสองเดือนครั้งอะครับ
การล้างหม้อน้ำบ่อยดีครับในแง่การลดอุณภูมฺ เพราะมันถ่ายเอาพวกสนิมออกไปน้ำมีสารแขวนลอยน้อยการถ่ายเทอุณหภูมิก็ดี แต่ มันไม่ได้ช่วยในแง่การเกิดสนิมในหม้อน้ำ น้ำยาพวกคูลแลนท์ นี่มันจะช่วยเรื่องการเกิดสนิมและตระกรัน ในหน้อน้ำ ผมว่ามันน่าจะเป็นประมาณนี้นะ ท่านผู้รู้วานแก้ไขด้วยครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:32:45 » |
|
ขอบคุณครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:36:56 » |
|
ขอบคุณครับ
อยู่โรงพยาบาล มีน้ำกลั่นเยอะ ลองเอาน้ำกลั่นเติมดูดิ 5555555
|
|
|
|
Berline
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:38:46 » |
|
|
|
|
|
MailXR
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:33:02 » |
|
สุดยอดครับท่าน theera น่าเสียดายว่าผมต่อ sensor เพิ่มที่หม้อน้ำไปแล้ว เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ต้องแปลงระบบให้เสียของเดิมเลยครับ คุณ 306 EFI ครับ ขอโทษครับคุณใช้ sensor ที่หม้อน้ำแบบไหนครับ สามารถตั้งค่าความร้อน ปิด -เปิด ของพัดลมหม้อน้ำได้รึเปล่าครับ และตำแหน่งของ sensor อยู่ส่วนไหนของหม้อน้ำครับ บน-ล่าง-ซ้าย-ขวา หรือทางเข้า-ออกของน้ำ ผมก็ลองมาหลายตัวแล้วครับ ยังไม่ได้ผลเลยครับ ตอนนี้ก็ใส่พัดลมเพิ่มเข้าไปที่หลังหม้อน้ำ 10 นิ้ว 1 ตัว ใช้สัญญาณจาก คอมแอร์เป็นตัว ปิด-เปิด พัดลม ความร้อนก็ยังขึ้นอยู๋ 95 c - 98 c ก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ เป็นตัวสวิทช์ความร้อนต่อเพิ่มใส่ข้างหม้อน้ำ(รายละเอียดของสวิทช์ผมก็ไม่ได้ถามช่าง) เพื่อไปสั่งพัดลมจังหวะสองทำงานครับ แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้ว ไปใช้สวิทช์ของเครื่อง 5A ที่อยู่หลังเครื่องแทน ซึ่งตอนนี้ของผมทำงานแค่ 2 สเตป คือ จังหวะ1 ทำพร้อมกับแอร์ และจังหวะ 2 ทำตอนร้อนได้ที่ครับ แถมยังเงียบ เพราะเปลี่ยนเป็นญี่ปุ่นหมดแล้ว ช่วงนี้แทบไม่ได้ทำจังหวะ 2 เลย เพราะฝนตก อากาศเย็นสบายครับ
|
|
|
|
jod_ryhp
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:38:43 » |
|
ขอบคุณครับ
อยู่โรงพยาบาล มีน้ำกลั่นเยอะ ลองเอาน้ำกลั่นเติมดูดิ 5555555 ถ้าใช้น้ำกลั่นจะดีกว่าน้ำรรมดาหรือครับฃแล้วเรื่องสนิมหรือสารแขวนลอยอะไรนี่จะหมดไปมั้ยครับ
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:54:14 » |
|
รูปที่ 5 เป็นกล่องควบคุมพัดลมที่มีปลั๊กและสายไฟเส้นที่แดงที่เราต้องการ รูปที่ 6 หาเจอก็ตัดตามรูป
ในรูปเหมือนมีอยู่ 2 เส้น หมายความว่าเลือกตัดเส้นไหนก็ได้ใช่ไหมครับ
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:05:22 » |
|
อย่าใช้น้ำประปา ตัวการเกิดสนิม(ตัวน้ำเองนะดี แต่สิ่งที่อยู่ในน้ำเมื่อมีท่อแตกมันเข้าจึงเข้าไปในท่อน้ำ)
|
|
|
|
WAT_7229
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:01:20 » |
|
ขอบคุณครับ
อยู่โรงพยาบาล มีน้ำกลั่นเยอะ ลองเอาน้ำกลั่นเติมดูดิ 5555555 ถ้าใช้น้ำกลั่นจะดีกว่าน้ำรรมดาหรือครับฃแล้วเรื่องสนิมหรือสารแขวนลอยอะไรนี่จะหมดไปมั้ยครับ เคยสังเกตุก้นกาต้มน้ำทีใช้ต้มน้ำปะปาไม๊ นั่นแหละ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:57 » |
|
405GR ทำได้มั๊ยครับ
ทำได้ครับเพราะระบบการทำงานของพัดลมทำงานเหมือนกันมีตัวควบคุมเหมือนกัน แต่ต้องหาสายให้เจอครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:58:08 » |
|
รูปที่ 5 เป็นกล่องควบคุมพัดลมที่มีปลั๊กและสายไฟเส้นที่แดงที่เราต้องการ รูปที่ 6 หาเจอก็ตัดตามรูป
ในรูปเหมือนมีอยู่ 2 เส้น หมายความว่าเลือกตัดเส้นไหนก็ได้ใช่ไหมครับ ถูกต้องครับเลือกเส้นใดก็ได้ แต่มันจะมีสีแดงเข้ม 2 เส้น สีแดงออกส้ม 2 เส้น ดูให้ดีนะครับ เมื่อติดตั้งแล้วก็ลองสต๊าทรถโดยไม่เปิดแอร์ดูครับว่าได้ผลไหม ถ้าไม่ได้ผล แสดงว่าตัดเส้นผิด (ลองอ่านข้อมูลอีกทีก็ได้ผมจะมีเลขสายไฟบอกครับ) แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่หาเส้นสายไปที่ถูกต้องคือ 1. ใช้มิเตอร์ วัดค่าความต้านทาน โดยดึงปลั๊กเซ็นเซอร์ความร้อนหลังวาวล์น้ำ แล้วใช้มิเตอร์ จิ้มชั่วใดขั่วหนึ่งก็ได้ 1 ที่ และอีกที่ไปไล่จิ้มที่ ปลั๊กของตัวควบคุมพัดลมที่มี 15 ขา หากเส้นใด ตอบสนอง(กระดิก) ก็แสงว่าเป็นเส้นที่ส่งสัญญาณ ถึงกัน แสดงว่าเป็นเส้นที่เราต้องการ 2. การจัดการตัดสายไฟและทดสอบตามขั้นตอน
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:19:22 » |
|
ข้อ 1. งั้นแสดงว่าเราต่อที่เซนเซอร์แทนก็ได้ใช่มั้ยครับเพราะมันเส้นเดียวกัน ของผมใช้เซนเซอร์อยู่ที่หม้อน้ำ งั้นก็ต่อที่เซนเซอร์หม้อน้ำก็น่าจะได้น่ะสิ
|
|
|
|
jkitti
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:37:53 » |
|
แสดงว่าสายสีแดงนี้เป็นสายที่มาจากเซ็นเซอร์ความร้อนหลังเครื่องตรงใกล้ๆ จานจ่ายใช่รึเปล่าครับ แสดงว่าถ้าสมมติว่าฟิวส์ตัวที่ต่อเพิ่มเข้าไปกับตัวต้านทานขาด พัดลมสเตปสองจะทำงานทันทีเลยใช่มั๊ยครับ (คิดเล่นๆว่าถ้าไม่เป็นอย่างงั้นกลายเป็นถ้าฟิวส์ขาดแล้วพัดลมจะไม่ทำงานรึเปล่า) ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:11:50 » |
|
ลองทดสอบดู ข้อ 1. งั้นแสดงว่าเราต่อที่เซนเซอร์แทนก็ได้ใช่มั้ยครับเพราะมันเส้นเดียวกัน ของผมใช้เซนเซอร์อยู่ที่หม้อน้ำ งั้นก็ต่อที่เซนเซอร์หม้อน้ำก็น่าจะได้น่ะสิ
ลองทดสอบดูผลก็ได้ครับไม่เสียหาย แล้วมารายงานให้เพื่อน ๆ ทราบด้วยคับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:15:25 » |
|
แสดงว่าสายสีแดงนี้เป็นสายที่มาจากเซ็นเซอร์ความร้อนหลังเครื่องตรงใกล้ๆ จานจ่ายใช่รึเปล่าครับ แสดงว่าถ้าสมมติว่าฟิวส์ตัวที่ต่อเพิ่มเข้าไปกับตัวต้านทานขาด พัดลมสเตปสองจะทำงานทันทีเลยใช่มั๊ยครับ (คิดเล่นๆว่าถ้าไม่เป็นอย่างงั้นกลายเป็นถ้าฟิวส์ขาดแล้วพัดลมจะไม่ทำงานรึเปล่า) ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ
ถ้าฟิวขาดไฟจะไปไม่ถึง ผมจึงต้องมีฟิวสำรอง แต่ไม่ต้องใส่ฟิวก็ได้ เพราะกระแสมาไม่มากไม่มีผลอะไร (ช่างบอก) แต่หากร้อน สเตป 2 ก็จะทำงาน auto ครับ(เดี๋ยวจะไปทดสอบแล้วมารายงานคับ)
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:55:31 » |
|
อมรฯ(บางกะปิ)คงมีของ แต่ไม่ได้ไปเสียที
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:27 » |
|
อมรฯ(บางกะปิ)คงมีของ แต่ไม่ได้ไปเสียที
เท่าที่ดูจะเครื่องเย็นยังไงก็ความร้อนไม่ต่ำกว่า 78 องศา สูงสุดไม่เกิน 85 องศา แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 81 องศา
|
|
|
|
studee
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:43 » |
|
ข้อ 1. งั้นแสดงว่าเราต่อที่เซนเซอร์แทนก็ได้ใช่มั้ยครับเพราะมันเส้นเดียวกัน ของผมใช้เซนเซอร์อยู่ที่หม้อน้ำ งั้นก็ต่อที่เซนเซอร์หม้อน้ำก็น่าจะได้น่ะสิ
เซนเซอร์ที่หม้อน้ำนี่แปลงเอาของญี่ปุ่นใส่หรือเปล่าครับ ลองดูว่ามันมีสายไฟกี่เส้น ถ้ามีเส้นเดียวใช้ไม่ได้ครับ มันต้องเป็นแบบเทอร์มิสเตอร์ มันจะมีสายไฟสองเส้น
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:55:51 » |
|
อมรฯ(บางกะปิ)คงมีของ แต่ไม่ได้ไปเสียที
ผมซื้อให้เอาไหมพี่ ส่งEms ให้ ถ้าไม่มีเวลา
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:16:15 » |
|
เซนเซอร์หม้อน้ำของผมเป็นของมันเลยครับ (ยี่ห้อเดียวกับวาลว์น้ำ) มีสามขา ใส่ที่หม้อน้ำได้พอดีเลย ซื้อมา 450 บาท ขานึงเป็นกราวนด์ อีกสองขา ให้เลือกใช้ว่าจะ ทำงานเร็ว - ช้า อันช้าก็ช้าไป อันเร็วก็เร็วไป ผมซื้อตัวต้านทานมาเตรียมลองต่อขาที่ทำงานช้าแล้วครับ แต่ยังไม่มีเวลา ไว้จะมารายงานผล
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:43:13 » |
|
อมรฯ(บางกะปิ)คงมีของ แต่ไม่ได้ไปเสียที
ผมซื้อให้เอาไหมพี่ ส่งEms ให้ ถ้าไม่มีเวลา โอนเงินให้ จัดมาเลย(จะได้ไม่เสียน้ำใจ)ฮ่าๆๆ
|
|
|
|
|