blue dragon
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 13:15:57 » |
|
เห็นด้วยครับคุณธีระ ว่า 150 มันไวเกินไปจริง ไม่ได้อุณหภูมิของเครื่อง ผมต่อสายกับวีอาร์ไว้แทนที่ปลั๊กต่อของกล่อง ไบร์ตัน มันทำงานค่อนข้างเสถียรกว่าตัววีอาร์เดี๋ยวลงรูปให้ชม
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 14:33:21 » |
|
ลองถ่ายรูปมาให้ดูหน่อย แต่สงสัยอาจต้องลอง โอม 50 น่าจะประมาณ 88-90 องศา แน่ ๆ (แต่โอม 100 ก็ OK. แล้วแหละ รถติดมาก ๆ ก็ประมาณไม่เกิน 88-89 พัดลมก็ทำงานแล้วลงมาที่ 85 ก็หยุด แต่เปิดแอร์จะเย็นกว่านี้หน่อย) อ้อ..ลืมบอกไปผมเปลี่ยนไปใช้เป็น โอม 100 ขนาด 10 วัตต์ ตัวยาวกว่าเดิม 2 เท่า ทนกระแสร์ มากกว่าเดิม
|
|
|
|
40 ha
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 14:47:23 » |
|
เอามาขนานกัน 2-3 ตัวก็ได้ จนกว่าจะพอใจ
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 17:06:07 » |
|
สังเกตุ ว่าจะเห็น VR อยู่ทางขวามือ คาดว่าจะโยนทิ้งถังขยะเสาร์นี้ ทนไม่ไหวอาการมันอยากจะทำมันก็ทำเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนตัวที่คุณธีระอนุเคราะห์มาผมว่าเวิร์คมาตามนัดเกือบ 100% แต่ผมว่ามันต่ำไป ผมอยากให้ทำที่ 89-90 องศามากกว่า
|
|
|
|
popo4703
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 02 กันยายน 2010 เวลา 19:00:42 » |
|
:สุดยอด:อิอิ วันนี้เอาผลทดสอบการทำตัวควบคุมพัดลม กล่อง briton มารายงานครับ ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ คุณธีระเป็นอย่างมากครับ ที่กรุณาเอื้อเฟื้ออุปกรณ์ในการติดตั้งครับ ผลการทดสอบหลังจากประกอบเสร็จ สตาร์ทเครื่องไม่เปิดแอร์แล้วทิ้งรถไว้ครับ ไปอัด lm red ฃักตัวสองตัว อิอิ แล้วกลับมาดู เข็มความร้อนขึ้นมาที่ 80 องศา พัดลมสเตปแรกยังไม่ทำงาน ก็เลยถือโอกาสเช็ดรถไปเลยครับ อั้นแน่ได้ยินเสียงพัดลมสเตปแรกทำงานแย้ว รีบวิ่งไปดูที่ไมล์ เข็มอยู่ที่ 84-85 องศา ( จากปกติสเตปแรกจะทำงาน 90 องศา )แสดงว่าได้ผล 555 ตอนนี้เลยปล่อยเคื่องยนต์ทำงานไปเรื่อยๆครับ ฃักพักนึงพัดลมสเตปแรกหยุดทำงาน กลับไปดูใหม่ เข็มตกมาอยู่ที่ 81 องศา อุแม่เจ้า! เจ๋งจริงๆ ตอนนี้เริ่มทดสอบขั้นตอนที่ 2 ต่อครับ เปิดแอร์ เลยยย แล้วกลับมานั่งโต๊ะคอมพ์ต่อ ( รอเวลา ) ประมาณ 10-15 นาที กลับออกไปดูใหม่เข็มความร้อนขึ้นมาอยู่ที่ 89 องศา พัดลมสเตปสองยังไม่ทำงานเลย เสียเวลารอช้าอยู่ใยโดด ขึ้นที่นั่งคนขับ เท้าขวาเหยียบคันเร่ง เลี้ยงรอบไปที่ 2000 รอบ ประมาณนานเท่าไรจำไม่ได้อะคราบบ (แต่รู้สึกว่านานเหมือนกัน อิอิ )กว่าที่พัดลมสเตปสองจะทำงาน เข็มความร้อนมาอยู่ที่ 90 องศา พอดีเลย ( รถผมพัดลมสเตปสองทำงานประมาณ 92- 93องศา )ทิ้งไว้ฃักพักนึงพอเข็มตกจาก 90 องศา พัดลมสเตปสองก็หยุดทำงานครับ แจ๋วครับต่อไปเวลารถติดก็ไม่ต้องมานั่งระแวงเรื่องความรัอนอีก เพื่อนสมาชืกที่มีตันหา เอ้ยไม่ใช่ ปัญหาอะครับเกี่ยวดับความร้อนรีบๆทำซะอย่ามัวรีรอ ขั้นตอนการติดตั้งก็ไม่ยาก ถ้ามีเครื่องมือพร้อมค่าอุปกรณ์ก็ไม่กี่บาท ( ของผมฟรีครับ คุณธีระเอื้อเฟื้อ แหะ แหะ ) รีบๆทำนะครับ ขอบคุณครับ บาย บาย บาย อ้อ ลืมบอกไป รถผม 405 sri แมนนวล
ดีใจด้วยที่ Happy กับความร้อน แต่ไง สเตป 2 ทำงานช้าจัง ของผม 87-88 องศา ก็ทำแล้ว
สังเกตุ ว่าจะเห็น VR อยู่ทางขวามือ คาดว่าจะโยนทิ้งถังขยะเสาร์นี้ ทนไม่ไหวอาการมันอยากจะทำมันก็ทำเอาแน่เอานอนไม่ได้ ส่วนตัวที่คุณธีระอนุเคราะห์มาผมว่าเวิร์คมาตามนัดเกือบ 100% แต่ผมว่ามันต่ำไป ผมอยากให้ทำที่ 89-90 องศามากกว่า :Oww:ของผมหลังจากที่ได้รับความเอื้อเฟื้อจากคุณ ธีระ แล้วสเตป / ทำงานที่ประมาณ89-90 ครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 08:42:02 » |
|
ของคุณpopo กำลัง OK. เลย ไม่เกิน 90 องศา ยิ่งถ้ารถใช้แก๊ส ยิ่งต้องใช้ความร้อนจากน้ำหม้อน้ำอาจต้องการให้ร้อนหน่อย ส่วนของพี่เชาวลิต คงต้องเปลี่ยนเป็นโอม 100 น่าจะ OK แต่ของผมใช้โอม 100 ก็แค่ 88-89 องศาเท่านั้น 85 พัดลมหยุด เปิดแอร์หรือว่ารถไม่ติด 80-82 องศา อากาศเย็นฝนตก 79 องศา
|
|
|
|
blue dragon
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 10:13:23 » |
|
ของคุณpopo กำลัง OK. เลย ไม่เกิน 90 องศา ยิ่งถ้ารถใช้แก๊ส ยิ่งต้องใช้ความร้อนจากน้ำหม้อน้ำอาจต้องการให้ร้อนหน่อย ส่วนของพี่เชาวลิต คงต้องเปลี่ยนเป็นโอม 100 น่าจะ OK แต่ของผมใช้โอม 100 ก็แค่ 88-89 องศาเท่านั้น 85 พัดลมหยุด เปิดแอร์หรือว่ารถไม่ติด 80-82 องศา อากาศเย็นฝนตก 79 องศา
เสาร์อาทิตย์ ต้องไปเดินหลังตลาดมีนฯ ได้ผลอย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังครับ
|
|
|
|
popo4703
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 10:44:46 » |
|
ของคุณpopo กำลัง OK. เลย ไม่เกิน 90 องศา ยิ่งถ้ารถใช้แก๊ส ยิ่งต้องใช้ความร้อนจากน้ำหม้อน้ำอาจต้องการให้ร้อนหน่อย ส่วนของพี่เชาวลิต คงต้องเปลี่ยนเป็นโอม 100 น่าจะ OK แต่ของผมใช้โอม 100 ก็แค่ 88-89 องศาเท่านั้น 85 พัดลมหยุด เปิดแอร์หรือว่ารถไม่ติด 80-82 องศา อากาศเย็นฝนตก 79 องศา
:Oww:แปลกจังของคุณธีระ เปิดแอร์หรือรถไม่ติด 80-82 องศา ทำไมของผมเปิดแอร์มันโดดไปอยู่ที่ 89 องศาตลอดเลย ได้ยินเสียงพัดลมสเตป 2 ทำงานชัดเลยครับ แต่มันก็ไม่ขึ้นเกินกว่านั้นนะครับ อยู่ตรงนั้นตลอด
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #80 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 03 กันยายน 2010 เวลา 10:59:54 » |
|
ของคุณpopo กำลัง OK. เลย ไม่เกิน 90 องศา ยิ่งถ้ารถใช้แก๊ส ยิ่งต้องใช้ความร้อนจากน้ำหม้อน้ำอาจต้องการให้ร้อนหน่อย ส่วนของพี่เชาวลิต คงต้องเปลี่ยนเป็นโอม 100 น่าจะ OK แต่ของผมใช้โอม 100 ก็แค่ 88-89 องศาเท่านั้น 85 พัดลมหยุด เปิดแอร์หรือว่ารถไม่ติด 80-82 องศา อากาศเย็นฝนตก 79 องศา
:Oww:แปลกจังของคุณธีระ เปิดแอร์หรือรถไม่ติด 80-82 องศา ทำไมของผมเปิดแอร์มันโดดไปอยู่ที่ 89 องศาตลอดเลย ได้ยินเสียงพัดลมสเตป 2 ทำงานชัดเลยครับ แต่มันก็ไม่ขึ้นเกินกว่านั้นนะครับ อยู่ตรงนั้นตลอด ผมว่ามันน่าจะขึ้นอยู่กับสภาพและอุปกรณ์รถของแต่ละคันที่มีอายุ มาก เป็นส่วนใหญ่ ของผมหม้อน้ำเปลี่ยนมาใหม่ ได้ปีกว่า อาจจะยังระบายความร้อนได้ดี ยังไม่ตัน เพราะลองไม่เปิดแอร์ ก็ไม่ถึง 90 องศาพัดลมก็พัดลงมาที่ 85 แล้วหยุด(เปิดแอร์อุณหภูมิ จะต่ำกว่าไม่เปิดแอร์)
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #81 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 17:16:52 » |
|
คุณธีระ ผมติดตั้งแล้ว ใช้ตัวใหญ่ ทำไม่รถติดๆ ความร้อนขึ้นประมาณ 98 องศา มีอะไรผิดผลาดหรือเปล่า แต่เวลาวิ่งไม่เกิน 90 องศา
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:27:09 » |
|
ผมเปลี่ยนกล่องคุมพัดลมใหม่ อุณหภูมิขึ้นไป 91 พัดลมสเต็ป 2 ทำงานลงมาอยู่ที่ ประมาณ 85 น่าจะ ok
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:30:05 » |
|
ผมเปลี่ยนกล่องคุมพัดลมใหม่ อุณหภูมิขึ้นไป 91 พัดลมสเต็ป 2 ทำงานลงมาอยู่ที่ ประมาณ 85 น่าจะ ok
ได้ทดสอบว่ากล่องเก่าเสียหรือเปล่า
|
|
|
|
sathapron
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:48:13 » |
|
ไม่รู้ว่าเช็คอย่างไรว่าเสียหรือไม่เสีย แต่กล่องเก่าอุณหภูมิมันเกิน 95-98 กว่าจะลดลงเหลือ 90 ใช้เวลานานต้องวิ่งรถให้เร็วด้วย ไม่รู้สเต็ป 2 ทำงานหรือเปล่า
|
|
|
|
ธีธัช หนิมฮะ
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2012 เวลา 15:22:09 » |
|
พอได้ค่าที่แน่นอนแล้วก็จับ r ไส่กล่องเดียวกับ Bitron เลยครับ จะได้ดูมีมาตรฐาน เวลาไปให้ช่างที่อื่นทำระบบไฟ มันดึงออกหมดแหละ
|
|
|
|
suthsarn
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 06 กันยายน 2012 เวลา 16:10:53 » |
|
อ่านข้อความระดับเซียนคุยกัน ขอคารวะในความรู้และฝีมือ พัดลมสองตัวนี้แหละเป็นตัวสำคัญเลย ผมเคยเจอพัดลมเสีย วิ่งได้ประมาณ 200 เมตร ความร้อนขึ้น หยุดให้เย็นจึงวิ่งต่อ กว่าจะถึงร้านซ่อมพัดลมเล่นเอาเหนื่อย และยังซ่อมไม่เป็นอีก ต่อตรงให้วิ่งกลับบ้าน พัดลมไม่พังก็บุญแล้ว ชอบใจที่ว่าร้านที่ไม่รู้เรื่องถอดทิ้งหมดแหละ จริงครับ
|
|
|
|
darkman
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2012 เวลา 02:43:45 » |
|
รบกวนกรุณาบอกค่า ค่าโอม+ Rฟิวส์ อย่างละเอียดหรือเจาะจงได้ไหมครับ ผมอยู่ใกล้บ้านหม้อ เอารูปให้ดู คนขายยังไม่เข้าใจให้กลับมาถามครับ เช่นฟิวส์เป็นThermo Fuise หรือเปล่าแล้วค่าวัตต์อีก อีกคำถามนึงคือ รถของผมช่างได้ยืมสัญญานจากแอร์แล้วโดยมีตัวเซนเซอร์เพิ่มเข้ามาในระบบ อยู่ที่ท่อยางน้ำร้อนไหลกลับสู่หม้อน้ำ ผลคือพัดลมตัวที่2 ทำงานทุกครั้งที่คอมแอร์ทำงานส่งผลให้เสียงเข้าในรถดังมาก ขอคำแนะนำด้วยครับว่า ผมควรจะแก้ไขอย่างไรเพื่อให้กลับสู่ระบบเดิมโดยไม่ต้องง้อช่างครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2012 เวลา 07:51:19 » |
|
รบกวนกรุณาบอกค่า ค่าโอม+ Rฟิวส์ อย่างละเอียดหรือเจาะจงได้ไหมครับ ผมอยู่ใกล้บ้านหม้อ เอารูปให้ดู คนขายยังไม่เข้าใจให้กลับมาถามครับ เช่นฟิวส์เป็นThermo Fuise หรือเปล่าแล้วค่าวัตต์อีก อีกคำถามนึงคือ รถของผมช่างได้ยืมสัญญานจากแอร์แล้วโดยมีตัวเซนเซอร์เพิ่มเข้ามาในระบบ อยู่ที่ท่อยางน้ำร้อนไหลกลับสู่หม้อน้ำ ผลคือพัดลมตัวที่2 ทำงานทุกครั้งที่คอมแอร์ทำงานส่งผลให้เสียงเข้าในรถดังมาก ขอคำแนะนำด้วยครับว่า ผมควรจะแก้ไขอย่างไรเพื่อให้กลับสู่ระบบเดิมโดยไม่ต้องง้อช่างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ
ที่ตัวโอมจะมีเขียนไว้ว่า 5w 100โอม หรือ 5w 75โอม ก็โอเคแล้ว
|
|
|
|
darkman
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2012 เวลา 08:01:28 » |
|
คุณธีระ ขอทราบฟิวส์ด้วยครับ มีแถบสีก็ได้ครับ ส่วนความต้านทานเซรามิคผมหาได้ 3w พอทำได้ไหมครับ
|
|
|
|
theera
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2012 เวลา 12:18:28 » |
|
คุณธีระ ขอทราบฟิวส์ด้วยครับ มีแถบสีก็ได้ครับ ส่วนความต้านทานเซรามิคผมหาได้ 3w พอทำได้ไหมครับ
ฟิวส์ ไม่ต้องใส่ เพราะกระแสไฟ แค่นิดเดียวและมีฟิวส์ในรถอยู่แล้ว ส่วน 3w ก็ได้ แต่ทางทีดี หา 5w ดีกว่ามีเยอะแยะไป ถ้าหาไม่ได้ผมมี 5w 75 โอม อยู่ ถ้าอยู่ใกล้เส้นบางนาตราดก็แวะมาเอาได้ ใกล้ ม.หัวเฉียว ซื้อมาตัวละ 10 บาท ค่าส่งไปรษณีย์ ยังแพงกว่าเลย
|
|
|
|
darkman
สิงห์ประถม
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2012 เวลา 22:05:03 » |
|
ผมไม่ขอรบกวนมากไปกว่านี้ครับ อย่างไรบ้านหม้อก็ใกล้บ้านผมและคิดว่ามีของแน่นอน ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของคุณธีระมา ณ.ที่นี้ด้วยครับ
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 10:13:46 » |
|
ขออนุญาติขุดกระทู้นี้นะครับ... รบกวนพี่theera..หน่อยครับ..คือว่าพอดีรถGRIปลอมขอผมเริ่มมีปัญหาดังนี้ครับ.. เมื่อ2วันก่อนผมขับรถไปกับสว.ตู้..จากด่านวงแหวนพระราม 2 ไปลงปู่เจ้าฯ ตอนประมาณ 11.30 น. (อากาศร้อนพอประมาณ..จากการสังเกตุสว.ตู้..ไขมันเริ่มละลาย..อิๆ)ใช้ความเร็วโดยเฉี่ย 120-140 (เปิดแอร์แรงสุด) เห็นความร้อนค่อยๆไต่ระดับเกิน90ไปจนถึง95ผมเลยต้องยกเท้าขึ้นให้เหลือความเร็วประมาณ 80-90 ความร้อนจึงค่อยๆลงมาที่ 90 ผมก็เลยเหยียบต่อที่ความเร็ว120-140 ความร้อนก็ขึ้นมาอีก..คำถามคือ... 1. มันปกติไหมครับ.. 2. ถ้าผมจะติดแบบพี่theera GRI ปลอมของผมความร้อนจะเหมือนของพี่theera หรือป่าวครับ... ขอรบกวนแค่นี้ก่อนนะครับ..ขอบคุณครับ
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
เปี๊ยก&Snow
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 12:06:10 » |
|
หากหม้อน้ำปกติยิ่งขับเร็วความร้อนยิ่งไม่ขึ้น เพราะแรงลมที่ปะทะทำให้เครื่องเย็นปกติ เดาว่าหม้อน้ำน่าจะตันซะมากกว่า ....เคยล้างหม้อบ้างหรือเปล่า นานหรือยัง ลองล้างดูประมาณ 500 บาท โล่งเลยป๋า
|
|
|
|
โจ เทียนทะเล
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 15:07:08 » |
|
หากหม้อน้ำปกติยิ่งขับเร็วความร้อนยิ่งไม่ขึ้น เพราะแรงลมที่ปะทะทำให้เครื่องเย็นปกติ เดาว่าหม้อน้ำน่าจะตันซะมากกว่า ....เคยล้างหม้อบ้างหรือเปล่า นานหรือยัง ลองล้างดูประมาณ 500 บาท โล่งเลยป๋า
500 เนี้ยล้างหรือแยงจะป๋า.......แล้วที่พี่theera..เค้าติดตัวควบคุมพัดลม ..ป๋าติดหรือยังถ้าติดแล้วป๋าติดให้ผมหน่อยสิป๋าเดี๋ยวเลี้ยงน้ำแดงขวดนึง....
|
มีอะไรที่ผมพอช่วยได้โทรมานะ 084-7093279 โจ (เวลา 08.00-18.00น.)แต่ถ้ามีเรื่องด่วนจริงโทรทุกเวลา อย่าอายในสิ่งที่ไม่รู้..แต่จงอายในสิ่งที่ไม่กล้าถาม... มีปัญหาประกันภัยปรึกษาฟรี......รับเคลียร์ประกันภัย...
|
|
|
AB NORMAL
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2012 เวลา 15:30:49 » |
|
ว ขออนุญาติขุดกระทู้นี้นะครับ... รบกวนพี่theera..หน่อยครับ..คือว่าพอดีรถGRIปลอมขอผมเริ่มมีปัญหาดังนี้ครับ.. เมื่อ2วันก่อนผมขับรถไปกับสว.ตู้..จากด่านวงแหวนพระราม 2 ไปลงปู่เจ้าฯ ตอนประมาณ 11.30 น. (อากาศร้อนพอประมาณ..จากการสังเกตุสว.ตู้..ไขมันเริ่มละลาย..อิๆ)ใช้ความเร็วโดยเฉี่ย 120-140 (เปิดแอร์แรงสุด) เห็นความร้อนค่อยๆไต่ระดับเกิน90ไปจนถึง95ผมเลยต้องยกเท้าขึ้นให้เหลือความเร็วประมาณ 80-90 ความร้อนจึงค่อยๆลงมาที่ 90 ผมก็เลยเหยียบต่อที่ความเร็ว120-140 ความร้อนก็ขึ้นมาอีก..คำถามคือ... 1. มันปกติไหมครับ.. 2. ถ้าผมจะติดแบบพี่theera GRI ปลอมของผมความร้อนจะเหมือนของพี่theera หรือป่าวครับ... ขอรบกวนแค่นี้ก่อนนะครับ..ขอบคุณครับ วิ่งเร็วๆ แล้วขึ้นนี่ ที่ผมเคยเป็นก็พัดลมไม่ทำงานครับ หรือทำแต่ทำตัวเดียว สาเหตุอื่นยังไม่เคยเจอ อิๆๆ
|
|
|
|
|