Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ใครมีปัญหาเรื่องความร้อนรถหรือไม่มีลองมาทำตัวควบคุมพัดลมกันใหม่ราคาถูกกันดีกว่า
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2024 เวลา 21:40:31

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  ใครมีปัญหาเรื่องความร้อนรถหรือไม่มีลองมาทำตัวควบคุมพัดลมกันใหม่ราคาถูกกันดีกว่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 4 5 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครมีปัญหาเรื่องความร้อนรถหรือไม่มีลองมาทำตัวควบคุมพัดลมกันใหม่ราคาถูกกันดีกว่า  (อ่าน 46412 ครั้ง)
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:40:41 »


ก่อนจะเริ่มทำเรามาทบทวนกันก่อนว่ารถยนต์ 405 ,306เกือบทุกรุ่น  จะมีการทำงานของพัดลม 2 สเตป ตามที่ทราบกันคือ สเตป 1 จะเบา  สเตป 2 จะดังแรงมากจนหนวกหูชาวบ้าน  หากเปิดแอร์พัดลมจะทำงานทั้ง 2 ตัวพร้อมกัน แอร์ตัดพัดลมหยุด หรือหากความร้อนถึง 92 องศา พัดลมก็จะทำงาน สเตป 1  ถ้ามากกว่า 92 องศาประมาณ 95 ขึ้นไปพัดลม สเตป 2 ก็จะทำงาน ถึงแอร์จะตัดก็จะทำงานอยู่ถ้าความร้อนยังอยู่ที่ 92 องศาขึ้นไป
   ทีนี้ก็มีอยู่ว่า หากใครต้องการทำให้พัดลมทำงานที่ องศาต่ำกว่านี้ ก็ต้องมาทำตามที่วิธีผมจะแนะนำและทำมาแล้วได้ผลดี หลักการคือ แทนที่จะให้พัดลมทำงาน สเตป 1 ที่ 92 องศา ก็จะให้มันทำงานเร็วขึ้น และ สเตป 2 ก็จะทำงานเร็วขึ้นตามมาด้วย ทำให้ความร้อนไม่ถึง 90 องศา ถึงแม้รถจะติดมากหรืออากาศร้อนมาก ทั้งนี้ต้องอยู่บนพื้นฐาน ของระบบความร้อนของรถท่านไม่มีปัญหาอื่นอยู่แล้วนะครับ เช่น มีน้ำรั่วซึมโดยไม่รู้ ปะเก็นฝาสูบโก่ง หรือหม้อน้ำตันหรือไม่ดี

      เรามาเริ่มเลยดีกว่า

1. ไปหาซื้อ  โอม ขนาด 150  ชนิด 5 วัตต์ หรือ 10 วัตต์ ก็ได้ ราคาประมาณ 20-30 บาท(ตามรูปที่ 1 ตัวใหญ่ ถ้าเป็นเซรามิกก็จะทนความร้อนดี)
2.  ซื้อฟิวมา 1 ตัว ตามรูปที่ 1 ตัวเล็ก (บอกร้านเขาจะรู้  แต่ตัวนี้ไม่มีก็ไม่เป็นไร ป้องกันไว้เฉย)
3.  ค้นหาสายไฟที่ปลั๊กของกล่องควบคุมพัดลมสายสีแดงเข้ม มี 2 เส้น(มีแดงออกส้มไม่ใช่) เขี้ยวหรือขาที่ 7 หรือ  14  เบอร์ 808 หรือ 801  ใช้เส้นใดเส้นหนึ่งก็ได้
4. เมื่อเจอตามข้อ 3  ให้ตัดสายสีแดง 1 เส้นให้ขาด(อีกเส้นไม่ใช้)แล้วปอกปลายสายทั้ง 2 ด้านรอไว้
5.  นำโอมตามข้อ 1 และฟิวตามข้อ 2 มาเชื่อมต่อกัน ดังรูปที่ 3 (จะใช้วิธีบัดกรี หรือนำสายไฟมาพันต่อเชื่อมตรงกลางก็ได้ แล้วใช้ท่อหดรัดหรือเทปพันสายไฟก็ได้ แต่ผมใช้ท่อหดรัดดังรูปที่ 4
6. ทำข้อ 5 เสร็จ ก็นำไปเชื่อมต่อกับสายไฟที่เราตัดไว้ในข้อ 4 (ตามรูปที่ 7และ Cool
7. ดูตามรูปถัดไป น่าจะทำได้แล้วนะครับ ง่ายไม่ละครับ  หลักการทำงานคือปรับการส่งสัญญาณค่าความต้านทานไปยังกล่องควบคุมพัดลม ให้มันถึงจุดของค่าความต้านทานที่ต้องสั่งให้พัดลมทำงานเร็วขึ้นนั้นเอง  ซึ่งเป็นการควบคุมด้วยตัวของมันเองแบบเดิม แต่สั่งพัดลมให้ทำงานเร็วขึ้นครับ
  
สงสัยโทรถามได้ที่ ธีระ 0837122507/0818606407
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:02:11 »


รูปที่ 3 และ 4

รูปที่ 4 ผมใช้ท่อหดรัด ฟิวไว้จึงมองไม่เห็นฟิว(อยู่ในท่อหดสีเขียว)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:06:23 »


รูปที่ 5   เป็นกล่องควบคุมพัดลมที่มีปลั๊กและสายไฟเส้นที่แดงที่เราต้องการ
รูปที่ 6  หาเจอก็ตัดตามรูป
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:08:51 »


รูปที่ 7   เอาโอมมาเชื่อมต่อกับสายไฟเส้นสีแดงที่เราปอกไว้แล้ว
รูปที่ 8  เชื่อมต่อเรียบร้อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:12:03 »


รูปที่ 9  ผลการทดสอบเกย์ความร้อน ก่อนพัดลมทำงาน ความร้อนจะอยู่ที่ 84-85 องศา ระหว่างทดสอบไม่ได้เปิดแอร์นะครับ (พัดลมจะเริ่มทำงานที่ สเตป 1)
รูปที่ 10 หลังจากพัดลมทำงาน ควมร้อนลดลงอยู่ที่ 80-81 องศา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:21:54 »



สุดยอดครับท่าน theera น่าเสียดายว่าผมต่อ sensor เพิ่มที่หม้อน้ำไปแล้ว เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ต้องแปลงระบบให้เสียของเดิมเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ก้อนกรวด
GRI GOLD
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 03:24:37 »


อ้างถึง
สุดยอดครับท่าน theera น่าเสียดายว่าผมต่อ sensor เพิ่มที่หม้อน้ำไปแล้ว เป็นอีกทางเลือกที่ไม่ต้องแปลงระบบให้เสียของเดิมเลยครับ

คุณ 306 EFI   ครับ  ขอโทษครับคุณใช้ sensor ที่หม้อน้ำแบบไหนครับ สามารถตั้งค่าความร้อน ปิด -เปิด ของพัดลมหม้อน้ำได้รึเปล่าครับ  และตำแหน่งของ sensor อยู่ส่วนไหนของหม้อน้ำครับ บน-ล่าง-ซ้าย-ขวา หรือทางเข้า-ออกของน้ำ
ผมก็ลองมาหลายตัวแล้วครับ ยังไม่ได้ผลเลยครับ   ตอนนี้ก็ใส่พัดลมเพิ่มเข้าไปที่หลังหม้อน้ำ 10 นิ้ว  1 ตัว ใช้สัญญาณจาก คอมแอร์เป็นตัว ปิด-เปิด พัดลม ความร้อนก็ยังขึ้นอยู๋  95 c - 98 c  ก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ   :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Berline
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 07:43:37 »


405 Sri ของผม ความร้อนขณะวิ่ง อยู่ระหว่าง 95 - 100 C ตลอด ถือว่าเป็นปกติของรุ่นไหมครับ   :เครียดดูดบุหรี่:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รีไซเคิลคลับไทย
http://facebook.com/recycleclubthai
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:11:04 »


ถึงไม่กระจ่างแต่งานมันง่ายเหลือน่าเล่นอีกแล้ว(ครับท่าน)

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:20:00 »


405 Sri ของผม ความร้อนขณะวิ่ง อยู่ระหว่าง 95 - 100 C ตลอด ถือว่าเป็นปกติของรุ่นไหมครับ   :เครียดดูดบุหรี่:
อันตรายครับ ควรทำอย่างยิ่ง ความร้อนปกติไม่ควรเกิน 90-92 องศา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:03:24 »


ขอบคุณ ข้อมูล ดี ดี ราคาถูก นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:16:42 »


ความร้อนรถผมก็ประมาณนี้ครับพี่ฑีระ แต่ใส่สวิตช์หมือน้ำเข้าไป สปีด 2 ทำงานประมาณ 87 องศา แต่ผมคิดว่า ความร้อนผมมันค่อนข้างสูงไปเพราะ สปีด 2 มันทำงานบ่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:40:51 »


ผมว่าเราน่าจะมาแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดจะดีกว่ามั้ยครับ
ถ้าเราไปหรอกกล่องควบคุมพัดลมมันแล้วให้มันสั่งให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น
แล้วมันจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลังหรือไม่ครับ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:46:49 »


405 Sri ของผม ความร้อนขณะวิ่ง อยู่ระหว่าง 95 - 100 C ตลอด ถือว่าเป็นปกติของรุ่นไหมครับ   :เครียดดูดบุหรี่:

ความร้อนระดับนี้ถือว่าไม่ปกติเลยครับ  เปรียบเทียบของผม  วิ่งนอกเมืองโดยเฉพาะกลางคืนจะอยู่ที่ต่ำสุดประมาณ  77 -78  ถ้าเป็นกลางวันที่  80-82 ถึงอากาศร้อนอย่างไรก็ไม่เกินนี้    ส่วนเมื่อวิ่งเข้าในเมืองประมาณที่   85-87 เมื่อสูงกว่านี้หน่อยพัดลมความเร็ว สองจากทำงานเป่าจนมาถึงที่  80  หน่อย  ๆ  ถ้าเกินกว่านี้ถือว่าผิดปกติอย่างมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 09:52:27 »


ผมว่าเราน่าจะมาแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดจะดีกว่ามั้ยครับ
ถ้าเราไปหรอกกล่องควบคุมพัดลมมันแล้วให้มันสั่งให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น
แล้วมันจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลังหรือไม่ครับ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
วิธีนี้ได้มาจากช่างที่ 0  เป็นการเพิ่มความต้านทานให้ถึงจุดที่พัดลมต้องทำงานเร็วกว่าเดิม เท่านั้นละครับ  และความร้อนระหว่าง 80-85 องศา เครื่องยนต์ก็สามารถทำงานได้เต็มที่ได้แล้วครับ (เขาบอกมาจึงบอกต่อครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:10:19 »


ผมว่าเราน่าจะมาแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดจะดีกว่ามั้ยครับ
ถ้าเราไปหรอกกล่องควบคุมพัดลมมันแล้วให้มันสั่งให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น
แล้วมันจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลังหรือไม่ครับ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ

จากที่พี่ฑีระเล่าให้ฟัง  ผมมานั่งคิดดูมันน่าจะไม่มีปัญหาอะไรกับกล่อง ECU หรอกครับ  เหตุผลก็คือ ตัวเซนเซอร์ตัวเดิมก็อาศัยอุณหภูมิเป็นตัวสั่งการทำงานเพราะฉนั้นมันจึงมีค่าความต้านทานที่ต้องเริ่มต้นจนถึงค่าสูงสุดที่มันสิ่งการให้ทำงานแต่เมื่อทำงานระบบเดิมความร้อนที่เป็นแบบนั้นเราไม่ต้องการ  เมื่อเราต่อตัวนี้เข้าไปมันก็คือค่าสูงสุดค่าเดิมที่มันเคยทำงานอยู่นั่นแหละ แต่แค่มันทำงานเมื่ออุหภูมิไม่เหมือนเดิมเท่านั้น  ต่ำกว่าซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราต้องการอยุู่แล้ว    เรื่องความร้อนนอกจากที่เราสั่งการให้ทำงานเร็วแล้ว ถ้ารีเลย์มันเสียมันก็ทำให้พัดลมไม่ทำงานความร้อนมันก็สูงอยู่ด้วยครับ  เราจึงต้องทำ  สองอย่างที่ว่าให้สมบูรณ์ครับ    สำหรับวิธีนี้ผมว่าเป็นวิธีที่เยี่ยมยอด   เพราะเป็นวิธีเชิงวิเคราะห์ของผู็รู้จริงในการแก้ไขปัญหาในเชิงวิศวกรรม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
9pui
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:20:47 »


ให้ทำเร็วไม่มีผลใดใดครับ   เหมือนเราขับรถให้ลมมันผ่านตลอดนั่นแหละิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
40 ha
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 958


« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:30:58 »


ของผมช่างแปลงวงจรเป็นญี่ปุ่นแล้ว พัดลมเร็วช้า ใช้การต่อผ่านตัวต้านทาน สี่เหลี่ยมอันใหญ่ (เข้าใจว่าเอามาจากรถญี่ปุ่น  )โดยใช้สวิทซ์ที่หม้อน้ำควบคุม
สวิทซ์หม้อน้ำมันมีสามขา ขานึงกรานด์ อีกสองขาให้เลือกว่าจะทำเร็ว หรือช้า
ของผมขาเร็วมันเหมือนจะเร็วไป พัดลมจังหวะสองทำงานตลอด จนพวกรีเลย์ละลาย  ส่วนขาที่ทำงานอุณหูมิสูงกว่า ความร้อนเลย 90 มันถึงทำงาน ทำให้เข็มมันป้วนเปี้ยนแถว 90 ตลอด
ถ้าเราต่อตัวต้านทานแบบนี้ไปที่ขาสวิทซ์จะได้มั้ยครับ  อยากให้ทำงานที่ 80-85 เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:52:26 »


ของผมช่างแปลงวงจรเป็นญี่ปุ่นแล้ว พัดลมเร็วช้า ใช้การต่อผ่านตัวต้านทาน สี่เหลี่ยมอันใหญ่ (เข้าใจว่าเอามาจากรถญี่ปุ่น  )โดยใช้สวิทซ์ที่หม้อน้ำควบคุม
สวิทซ์หม้อน้ำมันมีสามขา ขานึงกรานด์ อีกสองขาให้เลือกว่าจะทำเร็ว หรือช้า
ของผมขาเร็วมันเหมือนจะเร็วไป พัดลมจังหวะสองทำงานตลอด จนพวกรีเลย์ละลาย  ส่วนขาที่ทำงานอุณหูมิสูงกว่า ความร้อนเลย 90 มันถึงทำงาน ทำให้เข็มมันป้วนเปี้ยนแถว 90 ตลอด
ถ้าเราต่อตัวต้านทานแบบนี้ไปที่ขาสวิทซ์จะได้มั้ยครับ  อยากให้ทำงานที่ 80-85 เหมือนกัน
ผมไม่แนใจเพระที่ผมทำเพราะได้คำแนะนำจากช่างระบบไฟฟ้า ของPg  พอเป็นเครื่องที่แปลงแล้ว ไม่แนใจในระบบ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
blue dragon
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,067



« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:18:46 »


ผมว่าเราน่าจะมาแก้ไขปัญหาให้มันตรงจุดจะดีกว่ามั้ยครับ
ถ้าเราไปหรอกกล่องควบคุมพัดลมมันแล้วให้มันสั่งให้พัดลมทำงานเร็วขึ้น
แล้วมันจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาภายหลังหรือไม่ครับ
อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ




จากที่พี่ฑีระเล่าให้ฟัง  ผมมานั่งคิดดูมันน่าจะไม่มีปัญหาอะไรกับกล่อง ECU หรอกครับ  เหตุผลก็คือ ตัวเซนเซอร์ตัวเดิมก็อาศัยอุณหภูมิเป็นตัวสั่งการทำงานเพราะฉนั้นมันจึงมีค่าความต้านทานที่ต้องเริ่มต้นจนถึงค่าสูงสุดที่มันสิ่งการให้ทำงานแต่เมื่อทำงานระบบเดิมความร้อนที่เป็นแบบนั้นเราไม่ต้องการ  เมื่อเราต่อตัวนี้เข้าไปมันก็คือค่าสูงสุดค่าเดิมที่มันเคยทำงานอยู่นั่นแหละ แต่แค่มันทำงานเมื่ออุหภูมิไม่เหมือนเดิมเท่านั้น  ต่ำกว่าซึ่งมันเป็นเรื่องที่เราต้องการอยุู่แล้ว    เรื่องความร้อนนอกจากที่เราสั่งการให้ทำงานเร็วแล้ว ถ้ารีเลย์มันเสียมันก็ทำให้พัดลมไม่ทำงานความร้อนมันก็สูงอยู่ด้วยครับ  เราจึงต้องทำ  สองอย่างที่ว่าให้สมบูรณ์ครับ    สำหรับวิธีนี้ผมว่าเป็นวิธีที่เยี่ยมยอด   เพราะเป็นวิธีเชิงวิเคราะห์ของผู็รู้จริงในการแก้ไขปัญหาในเชิงวิศวกรรม


ตามความคิดคุณเฟืองทองด้วยคน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:30:09 »


ไม่มีผลเสียครับ หากทำงานเร็วขึ้น (สักเล็กน้อย) กลับเป็นผลดี เพราะประเทศไทยนั้นเมืองร้อน เวลาพัดลมทำงานอากาศที่เป่ารังผึ้งก็ร้อนกว่าเมืองนอก  เมืองนอกเค้าเป่าไม่นานอุณหภูมิก็ลงแล้ว และน่าจะขึ้นช้ากว่าเมืองไทย  ผมว่าอุณหภูมิที่โอเคน่าจะประมาณ 80 - 85 กำลังดี ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jkitti
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:37:46 »


405GR ทำได้มั๊ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:01:10 »


แล้วถ้ารถเรายังปรกติดีอยู่ไม่เสีย-ไม่เพี้ยน
ทำงานตรงตามเสป็ค (อุณภูมิที่เปลี่ยนแปลง)
ควรจะทำมั้ยครับ
คือผมเองหนะรถมันอยู่ดีๆก้อไม่อยากไปดัดแปลงมันอะครับ
หรือว่ามันไม่มีวิธีไหนจริงๆถึงจะดัดแปลงอะครับ
และอีกอย่างหนึ่งผมเป็นคนที่ชอบล้างหม้อน้ำบ่อย
คือผมไม่ได้ใส่น้ำยาหล่อเย็นใดใดทั้งสิ้น
น้ำปล่าวเพียวๆ
และก้อไม่ค่อยได้ใช้รถมากอาทิตย์ละ 3 - 4 วัน  วันละ 20 - 30 โลเองไม่เกินนี้
ถ้าฝนไม่ตกก้อใช้มอเตอร์ไซค์
วิธี่ผมล้างหม้อน้ำบ่อยๆจะมีผลช่วยเรื่องความร้อนใหมครับ
แบบว่าเดือนละครั้งหรือบางทีก้อสองเดือนครั้งอะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
jamesdrum
Cowboy from Hell
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,802



« ตอบ #23 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:11:51 »


405GR ทำได้มั๊ยครับ
  ...รอคำตอบด้วยคนคร๊าบ!!!...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

' ' ร ถ ส ว ย . . . ด้ ว ย มื อ เ ร า . . . ' '   ' ' เ เ ด ง เ เ ก้ ว . . . ศิ ล ป ะ ข อ ง ก า ร ใ ช้ ร ถ เ ก่ า . . . ! ! !' '
หน้า: [1] 2 3 4 5 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!