ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 03:15:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405 SRI: น้ำกลั่นมาชอบออกมาบ่อยๆ ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอะไรขึ้นรึป่าว
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 SRI: น้ำกลั่นมาชอบออกมาบ่อยๆ ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอะไรขึ้นรึป่าว  (อ่าน 2010 ครั้ง)
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 เมษายน 2008 เวลา 15:54:19 »


 น้ำกลั่นมาชอบออกมาบ่อยๆ ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ผิดปกติอะไรขึ้นรึป่าวครับ

น้ำกลั่นมันออก เพราะว่าเติมน้ำมากไปด้วยรึป่าวครับ(พอดียังไม่ได้เปิดจุกเติมน้ำกลั่นดูเลยครับ)
ผมสังเกตุว่าเพิ่งเช็ดแห้งไป พอ 2-3 วันต่อมาก็มีน้ำรอบๆแบตฯอีกแระ

เช็คได้ด้วยตัวเองได้มั้ยครับ ถ้าได้ สอนวิธีเช็คบ้างสิครับ
ที่บ้านพอจะมีมิเตอร์วัดไปเหมือนกันครับ
ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 08:59:34 »


ถ้าเติมมากไปก็ล้นแน่นอนเพราะรถร้อนแบตร้อน น้ำกลั่นก็มีไอระเหยหรือขยายตัว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 10:59:00 »


ถ้าเติมมากไปก็ล้นแน่นอนเพราะรถร้อนแบตร้อน น้ำกลั่นก็มีไอระเหยหรือขยายตัว
เห็นเค้าว่า เกี่ยวกับไดชาร์จด้วย ที่ทำให้เกิดน้ำกลั่นล้นออกมาได้อะ พอจะทราบบ้างมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
junkle205
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:29:16 »


Voltage Regulator เสีย :Redcard:ครับ มันอยู่ในไดชาร์จ(Alternator) นั่นแหละครับ บางแห่งเรียกว่าคัทเอ้าท์ คือว่า ไดชาร์จหรือที่ถูกเรียกว่าอัลเทอร์เนเตอร์ที่เราใช้กันอยู่นั้น มันมีความสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าที่เราต้องการ ก็เลยต้องมีตัวตัดการผลิตไฟฟ้าให้ออกมาแค่เพียงพอไม่เกิน 13.8 Volt (ใช้กับ แบต 12 Volt ที่อยุ๋ในรถยนต์ทั่วไป) ก็คือ Voltage Regulator (คัทเอ้าท์) ถ้าตัวนี้เสีย มันจะผลิตไฟฟ้าออกมามากเกิน 13.8 Volt ทำให้แบตร้อนเกินไปน้ำกรดจึงเดือดล้นออกมาทางรูระบาย รีบไปร้านไดเลยครับ เดี๋ยวเดี้ยงกลางทางจะลำบาก จะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่หรือเปลี่ยนเก่าก็ตามสะดวกเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 16:46:08 »


ปกติตอนรถเดินเบาและฟูลโหลด  เขาจะให้มีกระแสไฟไปชาร์จแบตประมาณ4-5แอมป์  แต่ตอนรอบสูงๆไม่รู้ว่าที่ร้านตั้งให้ตัดที่เท่าไหร่  ไม่เคยถามเขาสักที  แต่ถามไปก็เท่านั้นเดี๋ยวนี้ตัวคัทเอาท์ก็เป็นอีเล็กทรอนิกส์แล้ว

ส่วนตัวแบตเห็นที่ร้านเขามีหลอดแก้วสำหรับวัดความถ่วงจำเพาะ ไว้วัดค่า...ในน้ำในแบต

ส่วนน้ำกรดที่ล้นออกมาโดนฐานแบต  น่าจะใช้น้ำเปล่าราดหรือรดซ้ำนะครับ  นานๆไปสีจะลอกแล้วเหล็กผุนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 17:46:44 »


Voltage Regulator เสีย :Redcard:ครับ มันอยู่ในไดชาร์จ(Alternator) นั่นแหละครับ บางแห่งเรียกว่าคัทเอ้าท์ คือว่า ไดชาร์จหรือที่ถูกเรียกว่าอัลเทอร์เนเตอร์ที่เราใช้กันอยู่นั้น มันมีความสามารถจ่ายไฟได้มากกว่าที่เราต้องการ ก็เลยต้องมีตัวตัดการผลิตไฟฟ้าให้ออกมาแค่เพียงพอไม่เกิน 13.8 Volt (ใช้กับ แบต 12 Volt ที่อยุ๋ในรถยนต์ทั่วไป) ก็คือ Voltage Regulator (คัทเอ้าท์) ถ้าตัวนี้เสีย มันจะผลิตไฟฟ้าออกมามากเกิน 13.8 Volt ทำให้แบตร้อนเกินไปน้ำกรดจึงเดือดล้นออกมาทางรูระบาย รีบไปร้านไดเลยครับ เดี๋ยวเดี้ยงกลางทางจะลำบาก จะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่หรือเปลี่ยนเก่าก็ตามสะดวกเลยครับ

ร้านไดชาร์จทั่วไปจะเปลี่ยนหรือซ่อมตัว Voltage Regulator ให้ต่างหากได้มั้ยครับ
ซื้อตัวไดทั้งตัว เงินไม่พอไปทำงานแหงๆ( เพิ่งหมดกะซื้อเจ้ารถคันนี้แหล่ะครับ อาทิตย์ที่แล้วนี่เองอะ)
แล้วยังงั้เราเช็คเองได้มั้ยครับว่า ไดมันผลิตไฟฟ้าออกมามากเกิน 13.8 Volt ? ถ้าได้สอนวิธีเช็คให้หน่อยครับ
พอจะมีมิเตอร์เก่าเช็คได้บ้างครับ
ขอบคุณหลายๆเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 เมษายน 2008 เวลา 19:03:27 »


ร้านรับซ่อมไฟฟ้าทั่วไป ทำได้หมดครับ    ของผม เปอร์โยต์เอาไดชาร์จสำรองมาใส่

ส่วน อีซูซุ  มังกร  คัตเอาท์เสียเหมือนกัน  ซ่อมได้ ไม่กี่ร้อยบาท รวมประกอบกลับ ใส่ด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
junkle205
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2008 เวลา 09:44:16 »


ขอตอบแบบแยกๆดังนี้นะครับ
1. สามารถวัด Volt ได้เลยครับโดยวัดที่ขั้วแบต สายแดง(มิเตอร์)จี้ขั้วบวก อีกเส้นจี้ขั้วลบ ได้เท่าไหร่ก็จำไว้(ีควรจะเกิน 12 Volt เล็กน้อยครับ) แล้วติดเครื่อง วัดอีกที เดินเบาไม่เปิดอุกปรณ์ใดๆ น่าจะได้ 13 Volt กว่าๆ แล้วให้ใครเร่งเครื่องดู ถ้าเกิน 14 Volt ล่ะก็ Voltage Regulator คงกลับไปนอนกอดสาวที่ฝรั่งเศสแล้วล่ะครับ (เอ๊ะหรือญี่ปุ่นนะ???) อันนี้เป็นการตรวจวัดแบบพ่อบ้านสมองไวนะครับ ไม่ได้วัดแบบช่างไฟฟ้าอาชีพ
2. Voltage Regulator ยุคใหม่นี่ส่วนมากซ่อมไม่ได้หรอกครับ มันเป็น IC (Integrated Circuit) หล่อเรซิ่นมาแน่นหนา คงต้องถอดเปลี่ยน ส่วนใหญ่(ยุคนี้) เมื่อถอดออกมาแล้วจะติดแปรงถ่านออกมาด้วย (แปรงถ่านนี้ถอดบัดกรีออกมาเปลี่ยนได้ถ้าสึกหรอมากครับ ดังนั้นถ้าเปลี่ยน Voltage Regulator แบบมือ 2 ให้เปลี่ยนแปรงถ่านแบบมือ 1 ไปด้่วยเลยครับ แต่อาการที่ต้องเปลี่ยนแปรงถ่านนี่คือไฟไม่ชาร์จหรือชารจ์น้อยเกินไปครับ อาการชาร์จเกินแสดงว่าแปรงถ่านยังทำงานได้ดีอย แต่ไม่รู้จะอีกนานเท่าไหรู่่)
3. ไดชาร์จเก่าจากญี่ปุ่น(ไม่ตรงรุ่น) ดัดแปลง(ขายึด)ใส่ได้ในราคาไม่น่าจะเกิน 1,xxx บาทนะครับ เน้นที่ลูกรอกต้องมีร่องเหมือนหรือเท่าๆ ของเดิมนะครับ (ไม่รวมค่าแรง/หรือเปลี่ยนแปรงถ่าน)
4. ยังไม่มีตังค์ก็ต้องรีบหน่อยนะครับ ตอนนี้แบตกำลังทำตัวเป็น Overload (ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก) ช่วยถ่วงให้ Volt ไม่สูงเกินไป ถ้าVolt สูงเกิน13.8 V. นานๆและหรือมากๆ อุปกรณไฟฟ้า/์อิเลคโทรนิค ที่ไม่มีการป้องกันไว้จะเสียหาย ส่วนตัวที่มีการป้องกันไว้อาจไม่ทำงาน(แต่ไม่เสีย) ให้ตรวจเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ อย่าให้ต่ำเกินแผ่นตะกั่วในแบต (แบตจะเสื่อมเร็วยิ่งขึ้น เก็บไฟไม่อยู่)) และอย่าให้มากรนถึงระดับ Max ให้เติมแค่ Min ก็พอ (น้ำกรดมากพอเดือดจะล้นได้ง่าย เมื่อเติมน้ำกลั่นมากๆ จะทำให้เจือจาง แบตก็เสื่อมเร็วอีก) และ อย่าเร่งเครื่องรอบสูงๆ (Volt จะเกิน) บ่อยๆ สามารถเช็คได้ตอนวัด Volt ว่า ควรใช้รอบเครื่องไม่เกินเท่าไหร่ดี เปิดอุปกรณ์ตัวใดบ้าง (เช่นแอร์ ฯลฯ) Volt ถึงจะไม่เกิน
5. แบตราคาแพงมากนะครับ ช่วงนี้ ลองเช็คราคาดูก่อนครับ ว่าคุ้มที่สุดอย่างไร ระหว่างเปลี่ยนไดชาร์จทันที กับใช้ไปก่อน เสี่ยงแบตพัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2008 เวลา 11:17:16 »


ขอตอบแบบแยกๆดังนี้นะครับ
1. สามารถวัด Volt ได้เลยครับโดยวัดที่ขั้วแบต สายแดง(มิเตอร์)จี้ขั้วบวก อีกเส้นจี้ขั้วลบ ได้เท่าไหร่ก็จำไว้(ีควรจะเกิน 12 Volt เล็กน้อยครับ) แล้วติดเครื่อง วัดอีกที เดินเบาไม่เปิดอุกปรณ์ใดๆ น่าจะได้ 13 Volt กว่าๆ แล้วให้ใครเร่งเครื่องดู ถ้าเกิน 14 Volt ล่ะก็ Voltage Regulator คงกลับไปนอนกอดสาวที่ฝรั่งเศสแล้วล่ะครับ (เอ๊ะหรือญี่ปุ่นนะ???) อันนี้เป็นการตรวจวัดแบบพ่อบ้านสมองไวนะครับ ไม่ได้วัดแบบช่างไฟฟ้าอาชีพ
2. Voltage Regulator ยุคใหม่นี่ส่วนมากซ่อมไม่ได้หรอกครับ มันเป็น IC (Integrated Circuit) หล่อเรซิ่นมาแน่นหนา คงต้องถอดเปลี่ยน ส่วนใหญ่(ยุคนี้) เมื่อถอดออกมาแล้วจะติดแปรงถ่านออกมาด้วย (แปรงถ่านนี้ถอดบัดกรีออกมาเปลี่ยนได้ถ้าสึกหรอมากครับ ดังนั้นถ้าเปลี่ยน Voltage Regulator แบบมือ 2 ให้เปลี่ยนแปรงถ่านแบบมือ 1 ไปด้่วยเลยครับ แต่อาการที่ต้องเปลี่ยนแปรงถ่านนี่คือไฟไม่ชาร์จหรือชารจ์น้อยเกินไปครับ อาการชาร์จเกินแสดงว่าแปรงถ่านยังทำงานได้ดีอย แต่ไม่รู้จะอีกนานเท่าไหรู่่)
3. ไดชาร์จเก่าจากญี่ปุ่น(ไม่ตรงรุ่น) ดัดแปลง(ขายึด)ใส่ได้ในราคาไม่น่าจะเกิน 1,xxx บาทนะครับ เน้นที่ลูกรอกต้องมีร่องเหมือนหรือเท่าๆ ของเดิมนะครับ (ไม่รวมค่าแรง/หรือเปลี่ยนแปรงถ่าน)
4. ยังไม่มีตังค์ก็ต้องรีบหน่อยนะครับ ตอนนี้แบตกำลังทำตัวเป็น Overload (ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก) ช่วยถ่วงให้ Volt ไม่สูงเกินไป ถ้าVolt สูงเกิน13.8 V. นานๆและหรือมากๆ อุปกรณไฟฟ้า/์อิเลคโทรนิค ที่ไม่มีการป้องกันไว้จะเสียหาย ส่วนตัวที่มีการป้องกันไว้อาจไม่ทำงาน(แต่ไม่เสีย) ให้ตรวจเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ อย่าให้ต่ำเกินแผ่นตะกั่วในแบต (แบตจะเสื่อมเร็วยิ่งขึ้น เก็บไฟไม่อยู่)) และอย่าให้มากรนถึงระดับ Max ให้เติมแค่ Min ก็พอ (น้ำกรดมากพอเดือดจะล้นได้ง่าย เมื่อเติมน้ำกลั่นมากๆ จะทำให้เจือจาง แบตก็เสื่อมเร็วอีก) และ อย่าเร่งเครื่องรอบสูงๆ (Volt จะเกิน) บ่อยๆ สามารถเช็คได้ตอนวัด Volt ว่า ควรใช้รอบเครื่องไม่เกินเท่าไหร่ดี เปิดอุปกรณ์ตัวใดบ้าง (เช่นแอร์ ฯลฯ) Volt ถึงจะไม่เกิน
5. แบตราคาแพงมากนะครับ ช่วงนี้ ลองเช็คราคาดูก่อนครับ ว่าคุ้มที่สุดอย่างไร ระหว่างเปลี่ยนไดชาร์จทันที กับใช้ไปก่อน เสี่ยงแบตพัง

แบตฯเของเดิมเค้าเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เลยครับ  ผมคงต้องรีบหาตังค์ไปซ่อมตัวนี้ก่อนซ่ะแล้วมั้ง
ไม่งั้นบานปลายแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AOP2519
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 647


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 09 เมษายน 2008 เวลา 11:29:39 »


ขอตอบแบบแยกๆดังนี้นะครับ
1. สามารถวัด Volt ได้เลยครับโดยวัดที่ขั้วแบต สายแดง(มิเตอร์)จี้ขั้วบวก อีกเส้นจี้ขั้วลบ ได้เท่าไหร่ก็จำไว้(ีควรจะเกิน 12 Volt เล็กน้อยครับ) แล้วติดเครื่อง วัดอีกที เดินเบาไม่เปิดอุกปรณ์ใดๆ น่าจะได้ 13 Volt กว่าๆ แล้วให้ใครเร่งเครื่องดู ถ้าเกิน 14 Volt ล่ะก็ Voltage Regulator คงกลับไปนอนกอดสาวที่ฝรั่งเศสแล้วล่ะครับ (เอ๊ะหรือญี่ปุ่นนะ???) อันนี้เป็นการตรวจวัดแบบพ่อบ้านสมองไวนะครับ ไม่ได้วัดแบบช่างไฟฟ้าอาชีพ
2. Voltage Regulator ยุคใหม่นี่ส่วนมากซ่อมไม่ได้หรอกครับ มันเป็น IC (Integrated Circuit) หล่อเรซิ่นมาแน่นหนา คงต้องถอดเปลี่ยน ส่วนใหญ่(ยุคนี้) เมื่อถอดออกมาแล้วจะติดแปรงถ่านออกมาด้วย (แปรงถ่านนี้ถอดบัดกรีออกมาเปลี่ยนได้ถ้าสึกหรอมากครับ ดังนั้นถ้าเปลี่ยน Voltage Regulator แบบมือ 2 ให้เปลี่ยนแปรงถ่านแบบมือ 1 ไปด้่วยเลยครับ แต่อาการที่ต้องเปลี่ยนแปรงถ่านนี่คือไฟไม่ชาร์จหรือชารจ์น้อยเกินไปครับ อาการชาร์จเกินแสดงว่าแปรงถ่านยังทำงานได้ดีอย แต่ไม่รู้จะอีกนานเท่าไหรู่่)
3. ไดชาร์จเก่าจากญี่ปุ่น(ไม่ตรงรุ่น) ดัดแปลง(ขายึด)ใส่ได้ในราคาไม่น่าจะเกิน 1,xxx บาทนะครับ เน้นที่ลูกรอกต้องมีร่องเหมือนหรือเท่าๆ ของเดิมนะครับ (ไม่รวมค่าแรง/หรือเปลี่ยนแปรงถ่าน)
4. ยังไม่มีตังค์ก็ต้องรีบหน่อยนะครับ ตอนนี้แบตกำลังทำตัวเป็น Overload (ที่ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก) ช่วยถ่วงให้ Volt ไม่สูงเกินไป ถ้าVolt สูงเกิน13.8 V. นานๆและหรือมากๆ อุปกรณไฟฟ้า/์อิเลคโทรนิค ที่ไม่มีการป้องกันไว้จะเสียหาย ส่วนตัวที่มีการป้องกันไว้อาจไม่ทำงาน(แต่ไม่เสีย) ให้ตรวจเติมน้ำกลั่นบ่อยๆ อย่าให้ต่ำเกินแผ่นตะกั่วในแบต (แบตจะเสื่อมเร็วยิ่งขึ้น เก็บไฟไม่อยู่)) และอย่าให้มากรนถึงระดับ Max ให้เติมแค่ Min ก็พอ (น้ำกรดมากพอเดือดจะล้นได้ง่าย เมื่อเติมน้ำกลั่นมากๆ จะทำให้เจือจาง แบตก็เสื่อมเร็วอีก) และ อย่าเร่งเครื่องรอบสูงๆ (Volt จะเกิน) บ่อยๆ สามารถเช็คได้ตอนวัด Volt ว่า ควรใช้รอบเครื่องไม่เกินเท่าไหร่ดี เปิดอุปกรณ์ตัวใดบ้าง (เช่นแอร์ ฯลฯ) Volt ถึงจะไม่เกิน
5. แบตราคาแพงมากนะครับ ช่วงนี้ ลองเช็คราคาดูก่อนครับ ว่าคุ้มที่สุดอย่างไร ระหว่างเปลี่ยนไดชาร์จทันที กับใช้ไปก่อน เสี่ยงแบตพัง

แบตฯ เจ้าเของเดิมเค้าเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เลยครับ  ผมคงต้องรีบหาตังค์ไปซ่อมตัวนี้ก่อนซ่ะแล้วมั้ง
ไม่งั้นบานปลายแน่ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!