ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 05:59:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  มือใหม่ถามทางนี้
| | |-+  เกียร์ Auto 405SRI ซ่อมแพงไหมครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Auto 405SRI ซ่อมแพงไหมครับ  (อ่าน 3900 ครั้ง)
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:03:08 »


 อะไร

พอดีกำลังจะได้รถ 405SRI ปี 96  มาคันหนึ่ง เรื่องทั่วไปก็โอเคครับ แต่มันติดตรงที่เป็น เกียร์ออโต้  เคยเห็นบางที่เขาบอกว่าถ้า Overhaul เกียร์ต้องมี 20,000.- ไม่ทราบว่า จริงหรือเปล่า   และถ้าไปเปลียนเป็นเกียร์ MT  ต้องใช้เงินประมาณเท่าไรครับ  ขอความกรุณาท่านผู้รู้บอกด้วยครับ   จะเป็นพระคุณยิ่ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
theera
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,569


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 17:45:31 »


ถ้าเกียร์ ออโต้เสียก็เกียร์มือสองราคา 15000 บาท ดีกว่า โอเวอร์ฮอลเกียร์ เร็วกว่าด้วย ส่วนเกียร์ธรรมดาราคา ไม่น่าเกิน 7-8000 บาท ใส่ได้พอดีถ้าตรงรุ่น (BE3) แต่ต้องมีชุดคันเกียร์ธรรมดาและข้อต่อต่างๆ ถ้าดี ตอนจะซื้อต้องถามคนขายเกียร์มือสองว่า มีให้ครบชุดหรือเปล่า แต่พวกข้อต่อต่างๆ มีขายของใหม่ด้วยราคาไม่แพง ซื้อรถมาใช้แล้วไม่ต้องกลัวใช้แล้วจะติดใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 18:40:47 »


เกียร์มือ 2 ราคาจะถูกกว่า ซ่อมของเดิมครับ

เกียร์ธรรมดา ถ้าจะยกใส่  ไม่ต้องกลัวครับ BE3 ตรงรุ่นใส่ได้เลย  แต่ อุปกรณ์ต้องครบครับ 


แต่เกียร์มือ 2   ต้องให้เค้ารับประกันหน่อย  บางที เจอเกียร์หอน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
sammy123
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 19:46:02 »


ต้องการแลกกับผมไหม ของผมเกียธรรมดาสภาพดีมากไม่หลวม ไม่หอน เพราะเพิ่งเปลี่ยนสายคลัช ลูกหมากเกีย ลูกกอฟ ยกคลัชใหม่หมดตอนปลายปี  สภาพเกียสมบูรณ์มากครับ คือแค่อยากเปลี่ยนเป็น Auto ครับ คุณจะได้ไม่ต้องเสียเงินมาก ว่าแต่เกียของคุณยังดีอยู่หรือเปล่า ถ้าสนใจติดต่อ 0891115272
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:00:43 »


คือว่าถ้าเกียร์พังแนะนำให้โอเวอร์ฮอล์ดีกว่าคับเพราะเหมือนได้เกียร์ใหม่ๆทั้งลูกเลยส่วนเกียร์มือสองที่ว่า 15000 บาทนั้นเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเกียร์นั้นใช้มามากน้อยแค่ไหนบางทีเปลี่ยนแค่ไม่กี่เดือนก็พังอีกส่วนที่แนะนำให้โอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่ 2 หมื่น + - นั้น คือพวกผ้าคลัชต่างๆเปลี่ยนใหม่หมดดังนั้นเกียร์ที่โอเวอร์ฮอล์แล้วย่อมนับ 1 ใหม่เหมือนเกียร์ออกจากห้างแหละคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
niranam
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 826


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 21:39:29 »


เห็นด้วย ซ่อมเตอะ แล้วรักษาดีๆ ใช้ไปยังลูดโต งิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2008 เวลา 22:17:08 »


รถยี่ห้อนี้

ดูแลดีๆ ใช้ได้ชั่วลูกชั่วหลานครับ

----------------------------------

ถ้าให้ผมเลือก  ผมจะโอเว่อร์ฮอลครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
นิสิตสุรา ตี4
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 731



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 01:25:24 »


ถ้าได้รถมาแล้วใช้ไปก่อนดีมั้ยครับ ถ้ามันเสียจริงๆ แล้วค่อยให้ช่างดูอาการว่าต้องเปลี่ยน หรือซ่อม
ส่วนเรื่องราคา ขอตอบแบบคนรายได้ไม่มากว่ารับได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vopang
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 834


« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 05:53:54 »


ผมซ่อมเกียรช่างแว่นคิดผม15000 ประกัน6เดือน และอีกคันหนึ่งผมซื้อเกียรที่อู่มงคล 15000 ช่วงก่อนสงกรานต์ รวมทุกอย่างออกมา17000ครับถ้าขับใน กทม.ไม่แนะนำเกียรธรรมดา คลัชมีนหนักว่าเกียยุ่นมากครับ ถ้าได้รถลองให้ช่างเปลี่ยนถ่าย นมก.และให้ดูอาการก่อนนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
siwawong
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 13:49:06 »


ผมเคยโอเวอร์ฮอล์ซื้ออะไหล่ครบชุด ผ้าคลัชต์ ลูกปืน ประมาณ แปดพัน ค่าแรงประมาณสามพันก็ใช้ได้ดีมาจนปัจจุบัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AL
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 07 พฤษภาคม 2008 เวลา 14:43:20 »


ถ้า sri เกียร์ auto ดีอยู่แล้ว ผมเคยใช้เกียร์ธรรมดายังเปลี่ยนเป็นautoเลยขับสบายกว่ากันอัตราเร่งก็ไม่แตกต่างกันเท่าไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
romanhrd9
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:03:49 »


สอบถามเรื่องเกียร์ออโต้  คงไม่ว่ากันนะครับ
ผมใช้ 405 gri  เกียร์ธรรมดา  จะเปลี่ยนเป็นออโต้ได้หรือป่าวครัย
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:51:01 »


สอบถามเรื่องเกียร์ออโต้  คงไม่ว่ากันนะครับ
ผมใช้ 405 gri  เกียร์ธรรมดา  จะเปลี่ยนเป็นออโต้ได้หรือป่าวครัย
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ

ขอบคุณครับ


ได้ครับ ก็ต้องหาเกียร์ พร้อม ชุดคันเกียร์ สายเกียร์ ทั้งชุด มาแหละครับ  ก็หลายตังก์อยู่ แต่ปัญหาที่ดูจะเป็นปัญหามากกว่าคือ หาของยากส์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
damnern sangseedam
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2010 เวลา 18:22:06 »


ผมเคยเปลี่ยนเกียร์ออโต้405sri และเคยโอเวอร์ฮอล มาแล้วมีผลคือ
  1.เปลี่นเกียร์มือสองเมื่อปี2543เพราะน้ำเข้า (ลุยน้ำท่วมหาดใหญ่)จ่าย30,000บาท(สั่งจากกทม.โดยอู่  ซ่อมสั่งให้)ไม่รวมค่าแรงใช้ได้สองปีกว่า
  2.โอเวอร์ฮอลจากข้อ1.เนื่องจากพังอีกครั้ง ค่าใช้จ่ายค่าซ่อมเกือบ20,000บาท(เมื่อ8ปีก่อน)ใช้ได้ปีกว่าพังอีกใช้ไม่ได้
  3.เปลี่ยนเกียร์มือสองจากมาเลย์ราคา15,000บาท (ไม่รวมค่าแรง)ใช้มาตั้งแต่ปี2547จนปัจจุบัน
ลองพิจารณาดูเอาเองว่า จะเลือกทางใด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 24 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:15:59 »


เคยทำปี 2537 ตั้งกะผมยังหัวเกรียนๆ นุ่งกางเกงขาสั้น

40000 บาท  อยู่ได้ ราวๆ 100,000 กม. 4-5 ปี ได้ ของแท้"บางชิ้น" นาน กว่าจะพัง

รอบสอง  เน้นประหยัด ราวๆ 20,000 ก่อนที่ราคาจะถูกยังกะปัจจุบัน  อยู่ได้ไม่กี่หมื่น กม.  ราวๆ 2-3 ปี  ก็ พัง


รอบหลัง  ใส่เกียร์ธรรมดา  รอเวลายกคลัชต์ กะ ไปหาคนมาช่วยนวด เพราะปวดหัวเข่าซ้าย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
chakard
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 120



« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:53:56 »


ของผม น้ำท่วมเลยพัง ซ่อมเปลี่ยนลูกยางไป 3500

ซ่อมเอง ..............
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cherdchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #16 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:00:24 »


เกียร์มือ 2 ราคาจะถูกกว่า ซ่อมของเดิมครับ

เกียร์ธรรมดา ถ้าจะยกใส่  ไม่ต้องกลัวครับ BE3 ตรงรุ่นใส่ได้เลย  แต่ อุปกรณ์ต้องครบครับ 


แต่เกียร์มือ 2   ต้องให้เขารับประกันหน่อย  บางที เจอเกียร์หอน 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
cherdchai
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 17:05:00 »


ถ้าเกียร์หอน  จะแก้ไขได้หรือไม่ครับ  พึ่งจะเปลี่ยนชุดเกียร์ออร์โต้ 405 SRI ได้ไม่นาน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jad ^_^
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,037



« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:05:27 »


ขอออกความเห็นนิดนึง
ซ่อมเกียร์ ถ้าได้ช่างดี อะหลั่ยแท้ ก็โอเค แพงแต่ชัวร์ แต่ยากส์
ซื้อเกียร์มือสอง ถูกกว่า เร็วกว่า แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงกัน ดวงดีก็ยาววว
ดวงจู่ระยะเวลาในการใช้ก็สั้น
ก็แล้วแต่ชอบครับ ว่าจะลองอันไหน แต่ที่แน่ๆ AUTO ขับสบายกว่าเกียร์ธรรมดาเยอะ
ไม่เสียกันง่ายๆ หรอกครับ เกียร์ AUTO โดยเฉพาะเกียร์ AUTO SRI หมั่นถ่ายน้ำมัน
เกียร์ตามระยะ และขับแบบปกติทั่วไป นานครับกว่าจะเสีย เสียก็เสียเพราะคลัทหมดมากกว่า
อย่าพึ่งไปวิตกกังวลครับ เอามาใช้ก่อน แล้วสิ่งที่คุณได้จาก SRI กับค่าใช้จ่ายที่ต้องเสีย
เกี่ยวกับเกียร์แล้วคุณจะบอกว่า คุ้มที่ต้องจ่าย จริงๆ ไม่เชื่อลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Poj_MN
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 478


« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:26:39 »


Overhaul ครับ  >20,000 .-   
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ขับ Peugeot โก้ดี ถ้าไม่มีอะไรต้องซ่อม
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!