Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 ติด lpg มาแล้วครับ
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 05 พฤษภาคม 2024 เวลา 21:50:54

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ติด lpg มาแล้วครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ติด lpg มาแล้วครับ  (อ่าน 3093 ครั้ง)
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:16:41 »


405 GRI ของผมติด หัวฉีด AG ถัง 64 ลิตร มาได้ 2 อาทิตย์ แล้วครับ มีปัญหาตอนสต้าทร์ (ครั้งแรกของแต่ละวัน) คือสต้าทร์ ทีเดียวไม่ติด (เมื่อก่อนใช้ 95 ทีเดียวติดเลย) พอติดแก็สปุ๊บก็เป็นเลย รอบเครื่องก็ไม่นิ่งเหมือนเดิม พอให้ช่างจูนแก็สให้หนาขึ้น (เพราะเขาบอกว่ามันอาจจะบางไป) ก็ยังไม่หายล้างมอเตอร์เดินเบาก็ไม่หาย จนช่างบอกว่าเครื่องเรามันเดินไม่เรียบตั้งแต่แรกแล้ว ถ้าจะให้ดีต้องโอเวอร์ฮอล์ หรือเปลี่ยนเครื่องไปเลยถึงจะดี โหไม่นะ ....เรื่องใหญ่เลย โหไม่นะ...เซ็งเลย โหไม่นะ...ไม่มีตังค์แล้วครับ งง.. มีใครพอจะแนะนำอะไรได้บ้างมั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sun4769
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206


« ตอบ #1 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:32:47 »


ลองสตาร์ทแก๊สว่าทีเดียวติดหรือไม่ คือตอนสตาร์ทกดปุ่มสวิทช์แก๊สค้างไว้แล้วสตาร์ทเครื่องยนต์ ต้องเครื่องยนต์ติดและเครื่องยนต์เดินเรียบด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 09:18:37 »


ถ้าช่างพูดแบบนี้แสดงว่าไม่มีความรับผิดชอบเลยนะเนี่ย ชอบโบ๊ยว่าเป็นที่รถทั้งท่ก่อนติดไม่เห็นเป็นไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
owen
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 638



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:45:04 »


ถ้าเจ้าของรถยืนยันว่าเครื่องเดินเรียบปกติ ก่อนมาติดแก๊ส แสดงว่าคงเป็นเรื่องการจูนแน่ๆ ครับ แต่ทางอู่พูดจาแบบนี้ ผมว่าเขาคงจะจูนให้ดีกว่านี้ไม่ได้แล้ว หรือเปล่า ถึงมาโบ้ยว่ารถเราเครื่องไม่ดี แต่ทำไมต้องก่อนติดทำไมถึงไม่บอกว่า ถ้าติดแล้วอาจจะเดินไม่เรียบนะ ทำไมถึงมาบอกลูกค้าทีหลัง หลังจาได้ตังไปเรียบร้อยแล้ว ล่ะ สรุปว่าอุ่ขาดความรับผิดชอบครับ ถ้าจูนให้ได้ที่คิดว่าหายสนิทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เฟืองทอง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,870


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:23:39 »


ติดแบบหัวฉีดแล้วยังมีปัญหาอีกเหรอเนี่ย  ทำไงเนีย  ลองหาที่จูนใหม่ดีกว่าครับ ช่างโทษว่าเป็นที่เครื่องเราแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องถ้าเป็นผม   มันโดนไปแล้ว  พวกที่ไม่ใช่ช่างอย่างนี้มันต้องโดนคนจริง ถึงจะสะใจ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 19:10:23 »


พอจะบอกได้ไหมครับ ว่าติด ที่ไหนมา  ทาง PM ก็ได้ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
ninekao
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 05:45:51 »


ผมก็เคยเจอปัญหาแบบบนี้ พอทำได้ไม่ดีก็โทษอย่างอื่น สุดท้ายตอนนี้ก็เลยซื้อสายจูน แล้วไปดูข้อมูลในกลุ่มผู้ใช้ AG ด้วยกัน อย่างน้อยตอนนี้ก็เดินเบานิ่ง กำลังลองปรับเกียร์อื่นๆดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:33:48 »


พอจะบอกได้ไหมครับ ว่าติด ที่ไหนมา  ทาง PM ก็ได้ครับผม
PM คืออะไรครับ ช่วยบอกวิธีใช้ได้มั้ยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
SOMPOCH
สิงห์เขียว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:40:09 »


ผมก็เคยเจอปัญหาแบบบนี้ พอทำได้ไม่ดีก็โทษอย่างอื่น สุดท้ายตอนนี้ก็เลยซื้อสายจูน แล้วไปดูข้อมูลในกลุ่มผู้ใช้ AG ด้วยกัน อย่างน้อยตอนนี้ก็เดินเบานิ่ง กำลังลองปรับเกียร์อื่นๆดูครับ
จูนเองได้ด้วยเหรอครับ ช่วยบอกวิธีด้วยได้มั้ยครับ ตอนนี้รถผมมีปัญหาที่สุดตอนสต้ารท์ ครับครั้งเดียวไม่ติด ต้องครั้งที่สอง แล้วรอบก็จะสวิงขึ้นๆ ลงๆ ประมาณ 2-3 นาที ก็จะหยุดสวิง แต่ยังมีสะดุดบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MR.DEN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:25:34 »


ผมว่าถ้าหาก..ใช้น้ำมันแล้ว นิ่ง  พอมาใช้แก๊สแล้ว รอบผิดปกติ   ฟันธงได้เลยว่า...ช่าง ห่วย  ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sandapp
sandapp
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 352



« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:59:19 »


นั่นดิ... ไม่น่าเป็นอย่างนั้นเลยนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 10:39:49 »


 :Namo:P405 GRI ติดระบบหัวฉีด ของ AG มาได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ใช้งานได้ปกติ แต่จะมีบางครั้งเครื่องจะเบาแล้วดับ หรือเครื่องสดุด อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 7Km/ลิตร (วิ่งในเมืองแต่รถไม่ค่อยติด) ไม่ทราบว่าบริโภคมากไปหรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 20:20:52 »


ถ้าเดินเบาไม่นิ่งนี่ต้องลองจูนดู ถ้าต้องการความสบายใจ+ความเมามันในการจูนก็ซื้อสายจูน+download program และศึกษาวิธีการจูนได้ที่ http://www.thaiagclub.com/
ถ้าไม่ต้องการจูนเอง+เสียตังนิดหน่อยก็ลองหาในwebนั้นดูครับว่าเจ้าเก่งๆเจ้าไหนรับจูนบ้าง ซึ่งบางทีจูนไม่หายต้องแก้ไขที่ hardware

ส่วนการกินแก็ส ลองจับตัวเลขปรกติขณะใช้น้ำมันเทียบกับแก๊สดู อัตราการกินจะน้ำมันจะอยู่ราวๆ90%+ -5% แก๊ส นั้นคือแก๊สจะกินมากกว่าเล็กน้อยนั่นเอง ถ้าการกินเท่ากันก็จะออกบางไปนิดๆควรsetไว้ให้หนาหน่อยจะดีกว่าความเห็นส่วนตัวถ้าระบบน้ำมันไม่มีปัญหาก็ออกจะกินมากไปนิดนะครับ แก๊สน่าจะอยู่ราวๆ 8.0km/L +-ครับ อย่าลืมเช็คกรองนะครับ กรองตันนี่มีผลเยอะเลยเปลี่ยนกรองใหม่แล้วค่อยจับKm ดูอีกทีดีกว่า

เบาแล้วดับและเครื่องสะดุด ลองไปอ่านจาก http://www.thaiagclub.com/
มันมีหลายสาเหตุ ต้องดูกราฟ+อุณหภูมิใช้งาน และช่วงเวลาใดที่เครื่องสะดุดบ้าง สะดุดอย่างไร ใช้น้ำมันเป็นบ้างรึเปล่า หรือเป็นเฉพาะแก๊ส

อาการสะดุด ที่ผมเจอมาช่วงรอบเดินเบาจะบางไปนิด หรืออุณหภูมิน้ำสูงเกินทำให้แก้สบางแก้ไขโดยการตั้งค่าการชดเชยอุณหภูมิ ที่ 2%/ 10C ในตารางexpert case คุณ sumpart ถ้ากรองตันแก๊สจะออกหนาไปนะครับอาการก็เหมือนแก๊สบาง
 หรือบางทีขนาดรูอาจจะเล็กไป แรงดันมากหรือน้อยเกินไป ผมจึงset ความดันไว้ที่ 1.25 bar
 หรือบางทีมอเตอร์เดินเบาเราเองมีปัญหาก็ได้
หรือเวลาฉีดย่อยไม่พอ
 
ผมจูนเองแบบมั่วไปมั่วมานะครับไม่ได้มีหลักการอะไรหรอก จำๆเขามาทั้งนั้นแต่ก็อาจจะพอเป็นแนวทางได้
ปล.ตั้งกระทู้ใหม่ดีไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 22:13:11 »


ช่างไม่เก่งพอ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2008 เวลา 21:57:33 »


เรียนคุณ G.nut พอจะแนะนำร้านที่รับจูนแก็ส บ้านอยู่แถวนวมินทร์  ส่วนสายจูนและProgram พร้อมคู่มือหาซื้อได้ที่ไหน
                                                                                                                           ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 11:02:59 »


สายจูน
1.http://www.gasthai.com/boardsale/html/5205.html
2.http://www.thaiagclub.com/home/index.php?topic=570.0
    ข้อ1.  ผมใช้สายแล้วสัญญาณหลุดบ่อย connect ยาก โทรคุยและปรึกษาหลายครั้ง คุณเอกได้ให้ความร่วมมืออย่างดี และจัดส่งสายใหม่มาให้โดยไม่คิดมูลค่า แต่พอcheck แล้วเป็นที่รถเราเอง จึงขอให้เครดิตไว้ด้วย
    ข้อ 2. เป็นเว็บใหม่ไฟแรงก่อตั้งมาได้ไม่นาน ประกอบด้วยกลุ่มอาสาฯซึ่งจะช่วยจูนตามความสามารถโดยไม่คิดมูลค่า ผมก็ได้ความรู้จากที่นี่เยอะพอควร

program+คู่มือนั้น  ถ้าซื้อสายจูนเค้าจะแถมให้มาเลยครับ
ถ้าไปซื้อกับกลุ่มอาสาก็ รบกวนเค้าช่วยจูนด้วยเลย 555 + เอา flash drive ไปsaveข้อมูลด้วย อ่านไปอ่านมา ไม่รู้ว่าจะซื้อได้รึเปล่าเห็นปิดรับไปแล้วลองโทรไปถามดูก่อนหละกัน

program+คู่มือ+driver(ของผมไม่ลง driverจะมองไม่เห็นวุ่นไปพักนึง) เผื่อ boardเค้าหายเพราะ หายบ่อยๆ
program >>http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=27C784C12574JIMZ26L58CA7WOB19Z
driver >>>>http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=27C784C338J389D2[LN17OA5RC2QJM
คู่มือ Engเก่า>http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=27C784C68BNPWBJAQ2ZZGWAI5AR4S[
คู่มือไทยเก่า>http://www.uploadd.com/download.aspx?pku=27C784C94FNAUKS514MLK7S51G4ZE3

ส่วนเรื่องร้านจูนนั้นผมเองก็ไม่ค่อยทราบเท่าไร ต้องขออภัยด้วยครับ เพราะทางร้านที่ผมไปย้ายหัวฉีดเค้าทำตามที่พูดจริงๆครับคือรับติดตั้ง(แต่ไม่ได้รับจูนอิอิ)

ส่วนเรื่องการกินแก๊สไปได้ความรู้ใหม่มาเรื่องค่าความร้อนของแก๊สเทียบกับน้ำมัน95
ได้สูตรดังนี้
Km/L Lpg  =  0.8375 X Km/L น้ำมันเบนซิน
ถ้าเดิมวิ่ง น้ำมัน 9Km/L       Lpg จะได้ 0.8375 x 9 = 7.5375 Km/L
ถ้าแก๊สโซฮอล์ 95 ค่าความร้อนจะน้อยกว่านี้แล็กน้อย
ค่า factor คงจะราวๆ 0.85-0.9 ตามที่ผมบอกไป เพราะว่าผมใช้โซฮอล 95 อยู่
ปล ต้องเทียบกันตอนเปลี่ยนกรองใหม่ๆนะครับ ยิ่งกรองตันยิ่งต่างกันเยอะ
ถูกต้องแล้วครับ โชคดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
sumpart
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 เวลา 18:23:11 »


ขอบคูณ คุณG.Nutมากที่ให้ข้อมูล เมื่อนำสูตรมาคำนวนก็ถือว่าใกล้เคียง  ส่วนการใช้น้ำมันผมใช้เบ็นซิล95 มาตลอด  ไม่ทราบว่าถ้าใช้โซฮอล 95 จะมีผลต่เครื่องยนต์หรือไม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม 2008 เวลา 00:27:59 »


ของผมไม่มีอะไร ปกติทุกประการ อาการเครื่องนั้นไม่รู้สึก ท่องยางต่างๆผมดูๆอยู่ประจำและเห็นท่าไม่ดีก็จะเปลี่ยนเลย และก็ไม่ได้ถามช่างด้วยว่ามันไปเร็วกว่าคนอื่นรึเปล่า ถึงถามก็ตอบยากเพราะรถแต่ละคนใช้ไม่เท่ากันอีก  ลองดูกระทู้เก่าละกันครับ
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=10419.0
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=11310.0
 เย็นไว้โยม ปล.ตั้งกระทู้ใหม่ดีไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!