ถ้าเดินเบาไม่นิ่งนี่ต้องลองจูนดู ถ้าต้องการความสบายใจ+ความเมามันในการจูนก็ซื้อสายจูน+download program และศึกษาวิธีการจูนได้ที่
http://www.thaiagclub.com/ ถ้าไม่ต้องการจูนเอง+เสียตังนิดหน่อยก็ลองหาในwebนั้นดูครับว่าเจ้าเก่งๆเจ้าไหนรับจูนบ้าง ซึ่งบางทีจูนไม่หายต้องแก้ไขที่ hardware
ส่วนการกินแก็ส ลองจับตัวเลขปรกติขณะใช้น้ำมันเทียบกับแก๊สดู อัตราการกินจะน้ำมันจะอยู่ราวๆ90%+ -5% แก๊ส นั้นคือแก๊สจะกินมากกว่าเล็กน้อยนั่นเอง ถ้าการกินเท่ากันก็จะออกบางไปนิดๆควรsetไว้ให้หนาหน่อยจะดีกว่าความเห็นส่วนตัวถ้าระบบน้ำมันไม่มีปัญหาก็ออกจะกินมากไปนิดนะครับ แก๊สน่าจะอยู่ราวๆ 8.0km/L +-ครับ อย่าลืมเช็คกรองนะครับ กรองตันนี่มีผลเยอะเลยเปลี่ยนกรองใหม่แล้วค่อยจับKm ดูอีกทีดีกว่า
เบาแล้วดับและเครื่องสะดุด ลองไปอ่านจาก
http://www.thaiagclub.com/ มันมีหลายสาเหตุ ต้องดูกราฟ+อุณหภูมิใช้งาน และช่วงเวลาใดที่เครื่องสะดุดบ้าง สะดุดอย่างไร ใช้น้ำมันเป็นบ้างรึเปล่า หรือเป็นเฉพาะแก๊ส
อาการสะดุด ที่ผมเจอมาช่วงรอบเดินเบาจะบางไปนิด หรืออุณหภูมิน้ำสูงเกินทำให้แก้สบางแก้ไขโดยการตั้งค่าการชดเชยอุณหภูมิ ที่ 2%/ 10C ในตารางexpert case คุณ sumpart ถ้ากรองตันแก๊สจะออกหนาไปนะครับอาการก็เหมือนแก๊สบาง
หรือบางทีขนาดรูอาจจะเล็กไป แรงดันมากหรือน้อยเกินไป ผมจึงset ความดันไว้ที่ 1.25 bar
หรือบางทีมอเตอร์เดินเบาเราเองมีปัญหาก็ได้
หรือเวลาฉีดย่อยไม่พอ
ผมจูนเองแบบมั่วไปมั่วมานะครับไม่ได้มีหลักการอะไรหรอก จำๆเขามาทั้งนั้นแต่ก็อาจจะพอเป็นแนวทางได้
ปล.ตั้งกระทู้ใหม่ดีไหมครับ