Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/idomy/domains/vlovepeugeot.com/public_html/forum/Sources/Load.php(249) : runtime-created function on line 3
 วิ่งสะดุด
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024 เวลา 01:41:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  วิ่งสะดุด
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งสะดุด  (อ่าน 2347 ครั้ง)
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 12 กรกฎาคม 2008 เวลา 22:00:50 »


รถผมเป็นอะไรไม่รู้ครับ มีอาการสะดุด เป็นบางครั้ง เป็นทุกๆวัน แล้วก็หาย แต่ไม่ได้เป็นที่ตอนจอด แต่เป็นตอนวิ่ง
เดินเบาได้ไม่มีปัญหาอะไร กรองเบนซินเปลี่ยนไปแล้ว
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

ขอบคุณครับ
__________________________________________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PPS024
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 399


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 01:17:24 »


ไม่ได้บอกรุ่นจะตอบยังไงครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 13 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:49:54 »


ขอโทษครับ ลืมไปเลย
205 จดทะเบียน ปี 98 สี่ประตู เครื่องเดิม  1.4i

ขอบคุณครับ
____________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:26:49 »


วิ่งมากี่กิโลแล้วถ้าแสนห้าขึ้นไปก็สงสัยsensorปีกผีเสื้อจะกลับบ้านเก่าแล้วล่ะครับมันจะมีอาการเป็นที่ตำแหน่งเดิมๆ
ราคาก็หมื่นนิดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:18:45 »


หมื่นกว่า เหรอครับพี่ อืม........
ตอนนี้มันมีอาการสะดุด แล้วขั้นต่อไป มันจะเป็นไงต่อ
จะถึงขั้น สตาร์ทไม่ติด วิ่งไม่ได้เลยป่าวครับ
รถคันนี้ ผมเพิ่งซื้อมาเดือนเดียวเอง มันวิ่งมา ประมาณแสนแปดหมื่นกิโลแล้วครับ
บางครั้งก็มีอาการสตาร์ทไม่ติดเหมือนกัน แต่ผมคิดว่า น่าจะมีปัญหาที่ ไดสตาร์ท
สตาร์ทแล้วเงียบ ลองสตาร์ทใหม่สองสามครั้งก็ติดอ่ะพี่

ขอบคุณครับ
______________________________________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:38:52 »


ครับ หมื่นกว่า ดังที่พี่ Chet  ว่ามาเลย  ดังนั้น

มีทางออกมากมาย กับ งบหมื่นกว่าๆ ลองดูหลายๆทางแล้วกันนะครับ

- เปลี่ยนอะไหล่ ชิ้นดังกล่าว
- เปลี่ยนเครื่องญี่ปุ่นลง  (งบพร้อม วาง หลักหมื่นกลางๆ - หมื่นปลาย แล้วแต่เครื่อง / อู่ที่วาง)
- เปลี่ยนเครื่อง 1.6 / 1.9  ก็ว่าไป  (งบ บานปลายแน่ เกิน  20,000 เอาไม่อยู่ครับ ไหนจะค่าเครื่อง + วางอีก แพงกว่าญี่ปุ่น)

ขอให้โชคดีนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 11:40:20 »


ปล.. สมมุติถ้า จะเปลี่ยนเครื่องจริงๆ  เครื่อง 1.4  ที่ถอดออก  ยังมีมูลค่านะครับ เอามาประกาศ ขายได้ รับรองได้เงิน คืนแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
HAZZAN
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50


« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 13:17:13 »


ลองดู http://www.vlovepeugeot.com/webboard/01263.html ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:33:17 »


คุณ สันต์ - คุณ ปอครับ
หยุดสามวันที่ผ่านมาผมมีเวลาว่าง จึงรื้อหาสาเหตุของอาการเบาดับของ 205 (ตามที่เราทราบอาการดีอยู่แล้วนั้น หลังจากที่ได้พยายามหาสาเหตุมาหลายจุด แต่อาการเบาดับยังไม่หายสักที) มาคราวนี้ผมได้วิเคราะห์ใหม่โดยคิดจากการที่เพื่อนสมาชิกของเราที่มีอาการแบบเดียวกันนี้เล่าสู่กันฟัง(อ่าน)นั้นจะเห็นได้ว่ามักจะเกิดอาการเบาดับกับรถที่ผ่านการใช้งานมามาก(แสนโลขึ้น)แสดงว่าจะต้องมีอะไรบางอย่างเกิดการสึกหรอ ตามการใช้งาน แต่กล่อง ECU นั้นขอให้เป็นรายการสุดท้ายที่จะคิดถึงมัน(กลัวว่ามันจะเสียจริง เพราะแพงเหลือเกิน)
จากที่ผ่านๆมาผมได้ถอด SENSOR ออกดูเพื่อหาความผิดปกติเกือบทุกจุดแล้วแต่ก็ไม่พบอะไรที่น่าจะเป็นสาเหตุ(เชื่อแน่ว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ถอดชิ้นส่วนของ 205 มากคนหนึ่งของประเทศไทย) และในที่สุดผมถอดชุดหัวฉีดทั้งชุดออกจากรถ (ของ 205 เป็น หัวฉีดSINGLE POINT ลักษณะคล้ายๆกับ CARBURATOR แต่ควบคุมการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงจากกล่องควบคุม (ECU) โดยผ่านทางหัวฉีด ในการนี้ กล่องควบคุมจะต้องอาศัย SENSOR ในการรับรู้ข้อมูลในส่วนต่างๆเพื่อนำมาคำนวณหาอัตราการจ่ายน้ำมันที่เหมาะสม และ SENSOR ที่ผมได้คิดถึงมันมากที่สุดคือ SENSOR รับรู้ตำแหน่งของการเหยียบคันเร่ง (ACCELERATOR PEDAL POSITION SENSOR) ตัวนี้อยู่ที่ชุดหัวฉีด วัดค่าความต้านทานที่ขั้วไฟจะไม่ได้เรื่องมากนัก เพราะมันมี 4 ขั้วไม่ใช่ 3 ขั้วเหมือน VARIABLE RESISTOR ทั่วไป ผมจึงต้องเสี่ยงแกะออกมาให้เห็นกับตาว่ามันเป็นอย่างไรกันแน่ การแกะตัวนี้ออกจากชุดหัวฉีดทำได้ยาก เพราะผู้ผลิตได้ใช้หัวนอตพิเศษมากๆในการยึดติด(นอกจากจะเป็นดาวแฉกแล้วยังมีเดือยโผล่ตรงกลางอีก เขาคงไม่อยากให้ใครไปยุ่งกับจุดนี้) ผมได้ใช้คีมจับหมุนออกจนได้ และพบว่าหากคลายนอตยึดทั้ง 4 ตัวออกให้หลวม เราสามารถหมุนเปลี่ยนตำแหน่งของตัวนี้ได้เล็กน้อย เมื่อถอดออกมาผมจึงถึงบางอ้อว่าทำไมรถผมมันจึงเบาแล้วพาลจะดับ สาเหตุเป็นดังนี้ครับ เมื่อเราเหยียบคันเร่ง แรง
เหยียบจะส่งผ่านสายคันเร่งไปเปิดลิ้นเร่งในลักษณะการหมุนรอบแกน ทำให้ Contact หมุนครูดไปบนแผ่น Carbon ค่าความต้านทานจะเปลี่ยนไปตามตำแหน่งต่างๆ จากค่าความต้านทานที่เปลี่ยนไปนี้ ECU จึงสามารถรับรู้ตำแหน่งของลิ้นเร่งได้ และนำมาเป็นข้อมูลในการคำนวณการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังหัวฉีดมาก-น้อย ตามตำแหน่งของลิ้นเร่ง สำหรับ 205 ของผมนั้นที่ตำแหน่งรอบเดินเบาแผ่น Carbon ถูกครูดไปจนสึกเกือบหมด หาก Contact มาแตะที่จุดนี้ ค่าความต้านทานที่ส่งไปยัง ECU จึงไม่สัมพันธ์กับความเป็นจริงกับตำแหน่งของลิ้นเร่ง ผล ECU จึงงงไม่รู้จะจ่ายน้ำมันมากน้อยแค่ไหน และยังสั่งการให้มอเตอร์ชดเชยรอบพยายามปรับตำแหน่งของลิ้นเร่งเป็นจังหวะๆ ทำให้รอบเดินเบาไม่นิ่ง(แถมจะดับเอาอีกต่างหาก)
ผมแก้ชั่วคราวโดยการใช้ดินสอ 6B เขียนระบายตามเส้นของแผ่น Carbon โดยเน้นในจุดที่ถูกครูดจนสึก และเมื่อประกอบกลับคืน และทดลองติดเครื่อง แทบไม่น่าเชื่อครับว่ารบเดินเบานิ่งกว่าเดิมมาก นอกจากนี้ผมยังสามารถตั้งความเร็วของรอบเดินเบาได้โดยการหมุนตัว Sensor ตัวนี้ได้ด้วย และเมื่อตั้งได้ที่แล้วจึงขันนอตยึดให้แน่น (ผมเปลี่ยนนอตใหม่ที่สามารถใช้ไขควงธรรมดาขันได้แทนของเดิม) นำไปทดลองขับดู อาการเดินเบาไม่นิ่งหรือจะดับนั้นหายไปเลยครับ มีก็เพียงการกระตุกเป็นบางครั้ง(นานๆครั้ง)เท่านั้น ซึ่งจุดนี้ผมไม่ติดใจเพราะรู้ว่ามันจะกระตุกเมื่อ Contact มาแตะกับแผ่น Carbon ในตำแหน่งที่มันสึกนั่นเอง???..
งานนี้ผมโล่งอกไปมาก ทำให้รัก 205 ของผมขึ้นอีกเยอะ???ผมเขียนเล่ามายืดยาวไม่ทราบว่าพอจะเข้าใจบ้างไหมครับ ที่จริงแล้วผมดัดแปลง 205 ผมไว้หลายจุดเช่น ตัด Heater ออก และใส่ Thermostat เข้าไปตัดต่อการทำงานของ COMP. การยึดฝาครอบล้อป้องกันการหลุดหาย วันหลังจะเล่าสู่กันอ่านต่อครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหมู่ผู้ใช้สิงห์ยกขาก็แล้วกันนะครับ
คุณ SAKKA ครับ ขอโทษด้วยที่ผมไม่ได้โทรไปหาพี่เพราะมัวแต่ซ่อมรถอยู่ครับ ผมจบ ปี 19 (ม.ศ.3) อ.บรรจง เป็น ผอ.ครับ

ปล. ขออนุญาต เอามาแปะเลยนะครับ ได้ความรู้ดีมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:29:29 »


ขอบคุณพี่ๆทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนี้ คงต้องรอไปก่อนครับ กำลังกรอบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ไอ้ตัวเล็กของผมนี่ มันคงรอได้
มีคำถามเพิ่มเติมครับ
ไฟที่มุมซ้ายในช่องบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง มันมีไว้บอกอะไรครับ

ขอบคุณครับ
____________________________________________________
COCO


* DSC00745.jpg (43.92 KB, 550x413 - ดู 315 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
chai2136
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 16:30:08 »


อยากเห็นรูปจังว่าแก้ไขยังงัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 17:58:02 »


ขอบคุณพี่ๆทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
ตอนนี้ คงต้องรอไปก่อนครับ กำลังกรอบ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ไอ้ตัวเล็กของผมนี่ มันคงรอได้
มีคำถามเพิ่มเติมครับ
ไฟที่มุมซ้ายในช่องบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิง มันมีไว้บอกอะไรครับ



---------------------------------------------------
ถ้าผิดต้องขออภัยนะครับ


ไฟหัวฉีด หรือเปล่าครับ

เวลา วิ่งแก้ส  ไฟนี้จะติด

ถ้าหลอกหัวฉีดไฟ จะดับ

เวลา สับมาน้ำมัน  ไฟก็ดับ ครับ


รอผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยแล้วกันนะครับ





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 15 กรกฎาคม 2008 เวลา 20:47:54 »


ติดแก๊สก็จบ love love love
เพราะว่าsensorมันคุมน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
COCO
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 401


« ตอบ #13 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 19 กรกฎาคม 2008 เวลา 12:10:16 »


มันยังไม่ได้กะพริบหรือโชว์หรอกครับ แต่มันจะติดก่อนเราสตาร์ทเครื่อง ใช่ไหมครับ
ผมไม่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร ก็เลยถามดู เพราะผมไม่มีคู่มือน่ะครับ
และก็ทราบแนวทางแก้ไข หากมันเกิดปัญหาในอนาคต
ไอ้ Sensor ปีกผีเสื้อเนี่ย น่าคิด หวังว่ามันคงไม่ทำให้รถดับกลางอากาศนะครับ

ขอบคุณครับ
_____________________________________________________________
COCO
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
eurostar
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 422



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม 2008 เวลา 14:28:43 »


มันยังไม่ได้กะพริบหรือโชว์หรอกครับ แต่มันจะติดก่อนเราสตาร์ทเครื่อง ใช่ไหมครับ
ผมไม่รู้ว่ามันหมายถึงอะไร ก็เลยถามดู เพราะผมไม่มีคู่มือน่ะครับ
และก็ทราบแนวทางแก้ไข หากมันเกิดปัญหาในอนาคต
ไอ้ Sensor ปีกผีเสื้อเนี่ย น่าคิด หวังว่ามันคงไม่ทำให้รถดับกลางอากาศนะครับ

ขอบคุณครับ
_____________________________________________________________
COCO


ปีกผีเสื้อ เสีย  จะส่งผล ให้ดับกลางอากาศได้ครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!