พวก Turbo ที่ไส้แตก ส่วนใหญ่โมมาเกินความพอดีนะครับ เรียกว่าเรียกกำลังออกมาทุก CC ก็แบบนี้แหละครับ
พื้นฐานของวัสดุและวิธีการขึ้นรูปมันต่างกันครับ
เขาอาจจะโมดิฟายจนเลยค่า Factor of Safety ที่วิศวกรเขาออกแบบไว้ครับ
-----------------------------------------------
Factor of Safety ถ้าพูดให้เข้าใจง่าย คือ ค่าที่วิศวกรรออกแบบเผื่อในเรื่องความปลอดภัยไว้ 1,2,3,......, n เท่าตัว
เช่น สลิงเส้นนึงโฆษณาว่ารับแรงได้ 1 ตัน แต่จริงๆแล้วรับแรงได้ 2 ตัน
Factor of Safety ก็เท่ากับ 2 คือเผื่อความปลอดภัยไว้ 2 เท่า
แต่ถ้ามีใครเอาไปลากของ 3 ตัน ก็ถือว่าใช้งานมากกว่าค่า Factor of Safety
สลิง มันก็จะเริ่มขาด