สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 13:57:32 » |
|
ของผมเครื่องทำท่าจะไปไม่รอดแล้ว  อยากจะรบกวนท่านผู้รู้ทั้งหลายขอคำแนะนำหน่อยว่าจะลงเครื่องอะไรดี  ที่จะเปลี่ยนอย่างอื่นน้อยที่สุด แบบว่างบมีจำกัด ที่มองไว้มี 4a 5a 7a  แต่ไม่รู้ว่าราคาเครื่องจะต่างกันมากไหม น้ำหนักเครื่องมากหรือเปล่า แล้วจะลากตัวรถไหวมั้ย   
|
|
|
|
|
|
gunner
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 15:34:23 » |
|
หุ หุ ตามมาเลยคับพี่ น้อง  
|
3S-FE
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 21:58:13 » |
|
ของผมเครื่องทำท่าจะไปไม่รอดแล้ว  อยากจะรบกวนท่านผู้รู้ทั้งหลายขอคำแนะนำหน่อยว่าจะลงเครื่องอะไรดี  ที่จะเปลี่ยนอย่างอื่นน้อยที่สุด แบบว่างบมีจำกัด ที่มองไว้มี 4a 5a 7a  แต่ไม่รู้ว่าราคาเครื่องจะต่างกันมากไหม น้ำหนักเครื่องมากหรือเปล่า แล้วจะลากตัวรถไหวมั้ย  ถ้าเอาดัดแปลงน้อยสุด คงต้องเครื่องเดิม หรือไม่ก็เครื่อง D8 ครับ แต่ถ้ามีใจรักในเครื่องโตโยต้า ก็แนะนำตามแบบที่ท่านบอกนะครับ 4A 5A 7A ลากไหวสบายๆครับ ราคาเครื่องไม่ต่างกันมากนัก บวกลบเบ็ดเสร็จมีงบซัก 40-50k ก็เหลือๆครับ น้ำหนักเครื่องไม่มากครับ ไม่หนักเหมือนพวก 3S แน่นอน หุ หุ ตามมาเลยครับพี่ น้อง
นั่นแน่ ทั่น gunner ใช้ดีแล้วบอกต่อด้วยใช่ไหมครับท่าน อิอิ  
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 22:40:42 » |
|
ถ้าไม่ข้ามสายพันธ์ ก็ SRI,D8,MI16 ( สภาพดีๆ มีเหลือหรือเปล่าหว่า ตอนนี้ ) แต่ SRI กะ D8 เสื้อเครื่องเหล็กหน้าตาดี ( เหล็กหล่อ .........) แป๊ก........ ใส่แล้ว สปริงเดิม อาจรับ นน. ไม่ไหว หน้าอาจทรุดมากกว่าของเดิม ที่เป็น มิเนียม ครับ SRI ตอนนี้ ราคา ถูกกว่าเครื่อง D8 อย่างน้อยก็ 15000 บาท ( D8 ตอนนี้ ราคาเครื่องแบบอุปกรณ์ครบๆ ไม่ถึง 30000 ) เครื่องติดหัวนอกก็ยังมีอยู่ครับ อายุเยอะจริง แต่ บางคัน วิ่งยังไม่ถึง 1 แสน เสื้อเครื่องก็ยังไม่มีรอยเยิ้มเลยครับ ใส่ได้ ไม่ต้องแปลง เปลี่ยนสปริง SRI หรือ MI ก็ได้ครับ แก้ปัญหา หน้ายุบ ถ้าข้าม ผมว่า โตโยต้า ก็สะดวกครับ เสียที่ไหน ช่างก็ทำได้เกือบหมด ยิ่งตระกูล A ยิ่งไม่น่ามีปัญหา รร.เทคนิค หลายๆที่ ตำราเกี่ยวกับระบบหัวฉีดต่างๆ ก็ เครื่อง โตโยต้า ทั้งนั้นครับ SR20DE ขับหน้า ก็ อีกตัวเลือกนึง เพื่อนผมใส่คันนึง ก็วิ่ง ok ครับ แรงดีใช้ได้เลยหละ บอดี้ GR ปี 89 แต่หนักกว่าเครื่องเดิมพอสมควรเหมือนกัน และที่พอๆรู้มา นิสสัน ไวร์ริ่งสายไฟ น่าจะยุ่งยากกว่า เครื่อง โตโยต้า ครับ เจ้าของวางเอง เพราะที่บ้านเป็นอู่ แต่สายไฟ แก้ 2 รอบและ ยังไม่ค่อยเนียนเลย เพราะถ้ากระทืบคันเร่ง เปลี่ยนเกียร์แล้วห้อยตลอด ( เกียร์ออโต้ ครับ )  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
MailXR
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2008 เวลา 22:58:18 » |
|
4A ตอบโจกท์ทุกข้อครับ ยกเว้นเรื่องความแรง ยกให้พวก 3S , SR ซึ่งก็ทำให้งบบานออกไปอีกโข ถ้าได้เครื่อง 4A สดๆ ก็ซิ่งได้ไม่น้อยหน้าชาวบ้านนะครับ oakey115 405 3S-GTE สิงห์คะนองนา 405 3S-GE gunner 405 3S-FE lipkung 405 3S-GE apkp 405 3S-FE MN 405 B16A Mi variable 405 B16A RIGHT_____KMUTT 405 3S-GE pray 405 405 SR20-DET dewwy 405 3S PP 405 FE 405 3S-FE tu 405 D15B wa_bangbung 405 7A-FE 405bn 405 4A-FE madmax 405 4A-GE juiamp 405 SR20-DE ronnarit 405 7A-FE Hassan 405 7A-FE test007 405 4A-FE sittipong 405 4A-FE ลีออง 405 3S virat 405gr 405 3S-GE pong5555 405 3S-GE Kanog405 405 3S-FE สิงห์แดนใต้ 405 4A-FE chakrit 405 3S-FE KT30 405 4A-FE dhawinw 405 3S-FE prajakwit 405 3S-FE apkp 405 3S-GE panumat 306 4A-FE 306EFi 306 5A-FE madmax 305 4A-GE --->p@ЯN 305 4A-GTE soda_za 305 4A-FE mont305 305 4A-GE mod205 205 4E-FE dracula 309 5A-FE blowzo 505 7A-FE  
|
|
|
|
|
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 15:26:10 » |
|
4A ตอบโจกท์ทุกข้อครับ ยกเว้นเรื่องความแรง ยกให้พวก 3S , SR ซึ่งก็ทำให้งบบานออกไปอีกโข ถ้าได้เครื่อง 4A สดๆ ก็ซิ่งได้ไม่น้อยหน้าชาวบ้านนะครับ
oakey115 405 3S-GTE สิงห์คะนองนา 405 3S-GE gunner 405 3S-FE lipkung 405 3S-GE apkp 405 3S-FE MN 405 B16A Mi variable 405 B16A RIGHT_____KMUTT 405 3S-GE pray 405 405 SR20-DET dewwy 405 3S PP 405 FE 405 3S-FE tu 405 D15B wa_bangbung 405 7A-FE 405bn 405 4A-FE madmax 405 4A-GE juiamp 405 SR20-DE ronnarit 405 7A-FE Hassan 405 7A-FE test007 405 4A-FE sittipong 405 4A-FE ลีออง 405 3S virat 405gr 405 3S-GE pong5555 405 3S-GE Kanog405 405 3S-FE สิงห์แดนใต้ 405 4A-FE chakrit 405 3S-FE KT30 405 4A-FE dhawinw 405 3S-FE prajakwit 405 3S-FE apkp 405 3S-GE panumat 306 4A-FE 306EFi 306 5A-FE madmax 305 4A-GE --->p@?N 305 4A-GTE soda_za 305 4A-FE mont305 305 4A-GE mod205 205 4E-FE dracula 309 5A-FE blowzo 505 7A-FE <<<<<<<
....สงสัยจะเข้าใจอะไรผิดแล้วอ่ะครับ.....505..วาง 7A-FE คงจะไม่ไหวอ่ะม้างครับ....
....ของผมเป็น เครื่องเจอ่ะครับ....แซ๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด........ 
|
.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
|
|
|
|
MailXR
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 20:58:26 » |
|
|
|
|
|
|
|
GRi
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 21:41:24 » |
|
|
|
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 21:44:42 » |
|
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
|
PoomSira
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2008 เวลา 22:01:47 » |
|
สนใจเอาเครื่อง D8 ลง GR เหมือนกันครับ เก็บตังค์ก่อน... สองสามเดือนที่ผ่านมาซ่อมน้อง GR น้อยไปหลายหมื่นแล้ว... (อู่ NR --> ศูนย์สุขา 3 --> ศูนย์รามอินทรา --> ?)  
|
|
|
|
|
|
--->p@?N
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 27 สิงหาคม 2008 เวลา 02:51:27 » |
|
ตาม นั้น ครับ ของผมเครื่องทำท่าจะไปไม่รอดแล้ว อยากจะรบกวนท่านผู้รู้ทั้งหลายขอคำแนะนำหน่อยว่าจะลงเครื่องอะไรดี ที่จะเปลี่ยนอย่างอื่นน้อยที่สุด แบบว่างบมีจำกัด ที่มองไว้มี 4a 5a 7a แต่ไม่รู้ว่าราคาเครื่องจะต่างกันมากไหม น้ำหนักเครื่องมากหรือเปล่า แล้วจะลากตัวรถไหวมั้ย ตอบ โจทย์ ถาม เจ้า ของ รถ ก่อน ครับ ว่า เน้น แบบ ไหน เครื่อง แต่ ละ ตัว มี นิ สัย ต่าง กัน นะ ครับ ประหยัด -ขับสบาย -แอบ ซิ่ง บ้าง การ แปลง มี มาก ครับ อัน นี้ เป็น เรื่อง ปก ติ ของ รถ ดัด แปลง ราคา เครื่อง 4A 5A 7A ต่าง กัน ไม่ มาก ครับ น้ำ หนัก +เกียร์ โดย ประ มาณ 135 โล เกียร์ ออโต้ ก้อ ลาก ไหว ครับ... จะ เข้า มา ช่วย ตอบ ให้ ครับ  
|
ทำ รถ ไว้ แข่ง กะ ใจ ตัว เอง...!!!
|
|
|
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 27 สิงหาคม 2008 เวลา 16:03:27 » |
|
ผมขับแบบสบายๆ ครับไม่รีบร้อน ปกติไม่เกิน100 (เดี๋ยวเมียด่า) มีบ้างที่ถึง110 (เวลาเมียหลับ) อยากได้ที่ซ่อมสบายๆ ที่ไหนก็ได้ อะไหล่หาง่ายไม่แพงน่ะครับ แต่ใจยังรักเกียร์ธรรมดาอยู่ (กลัวจะลากตัวรถไม่ไหว เพราะติดngv) ปีนี้ก็เสียค่าซ่อมไปหลายหมื่นแล้ว จะขายก็เสียดายใจยังชอบสิงห์อยู่  
|
|
|
|
|
|
apkp
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 02:01:52 » |
|
4A ตอบโจกท์ทุกข้อครับ ยกเว้นเรื่องความแรง ยกให้พวก 3S , SR ซึ่งก็ทำให้งบบานออกไปอีกโข ถ้าได้เครื่อง 4A สดๆ ก็ซิ่งได้ไม่น้อยหน้าชาวบ้านนะครับ
oakey115 405 3S-GTE สิงห์คะนองนา 405 3S-GE gunner 405 3S-FE lipkung 405 3S-GE apkp 405 3S-FE MN 405 B16A Mi variable 405 B16A RIGHT_____KMUTT 405 3S-GE pray 405 405 SR20-DET dewwy 405 3S PP 405 FE 405 3S-FE tu 405 D15B wa_bangbung 405 7A-FE 405bn 405 4A-FE madmax 405 4A-GE juiamp 405 SR20-DE ronnarit 405 7A-FE Hassan 405 7A-FE test007 405 4A-FE sittipong 405 4A-FE ลีออง 405 3S virat 405gr 405 3S-GE pong5555 405 3S-GE Kanog405 405 3S-FE สิงห์แดนใต้ 405 4A-FE chakrit 405 3S-FE KT30 405 4A-FE dhawinw 405 3S-FE prajakwit 405 3S-FE apkp 405 3S-GE panumat 306 4A-FE 306EFi 306 5A-FE madmax 305 4A-GE --->p@?N 305 4A-GTE soda_za 305 4A-FE mont305 305 4A-GE mod205 205 4E-FE dracula 309 5A-FE blowzo 505 7A-FE
ของผม 3S-GE ครับ ถ้าไม่ซีเรียสมาก ก็ 3S-FE ธรรมดา ครับ วากคานเล็กน้อย ครับ แต่ ขอบสบายครับ แต่ถ้าเน้น สวยงาม ก็ 3S-GE ครับ  
|
405 GR + 3S-GE + LPG = สุดยอดเลย ครับพี่น้องเอ๋ย
|
|
|
|
สิงห์คะนองนา
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพุธที่ 03 กันยายน 2008 เวลา 06:02:06 » |
|
GR วางแล้วต้องทำช่วงล่างนะครับ ขนาด SRI ยังต้องทำนิดหน่อยเลย คือ สปริงต้องให้สปริงนอก ไม่งั้นโดดคอสะพานมีกระแทกแน่นอน (ใช้ปกติไม่มีปัญหา)  
|
|
|
|
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 14:35:33 » |
|
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความเห็นครับตอนนี้กำลังเก็บตังค์อยู่ได้เมื่อไหร่ก็จะเปลี่ยนซะที  
|
|
|
|
|
|
GRi
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 18:25:38 » |
|
|
|
|
|
|
สิงห์เทศบาล
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 75
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 14:01:27 » |
|
อยากจะเปลี่ยนเป็นD8 เหมือนกันครับแต่รู้สึกค่าใช้จ่ายสูงมาก แบบว่างบน้อยนะครับ ถ้าซ่อมมากแม่บ้านให้ขายแน่ ตอนนี้ก็จะให้ขายอย่างเดียว แต่ผมไม่ขายเสียดายครับ  
|
|
|
|
|
Poramate
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2008 เวลา 17:27:35 » |
|
ขับสิงห์มาก็สิบกว่าปีแล้วปรากฏเครื่องโทรมสุดๆกินน้ำเครื่องจนต้องจอด1ปีแต่เนื่อจากว่าต้องใช้รถ  
|
sura
|
|
|
Poramate
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2008 เวลา 17:35:19 » |
|
เลยต้องชั่งใจฟิตเครื่องหรือเปลี่ยนดีในที่สุดก็คกลงใจ4afeเพราะประทับใจในความเหนียวของมันเพราะเท็กซี๋แกใส่วิ่งเป็นล้านโลยังอยู่ได้ตอนนี้เอาไปให้อ่ทำได้2=3วันแล้วครับถ้าผลคืบหน้าอย่างไรจะมารายงานให้ทราบอย่างละเอียดอย่างแน่นอนสัญญาครับ  
|
sura
|
|
|
Poramate
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2008 เวลา 17:44:09 » |
|
ลืมบอกไปผมอยู่สุรินทร์ครับอู่เขาคิดรวมทั้งหมด37,000บาทเมื่อวานไปดูเครื่องจะที่จะใส่ใหม่ค่อนข้างใสกิ๊กอยากให้เสร็จเร็วๆแล้วผมจะรายงานต่อครับ  
|
sura
|
|
|
|
PG.O.T-002
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2008 เวลา 22:05:46 » |
|
ลืมบอกไปผมอยู่สุรินทร์ครับอู่เขาคิดรวมทั้งหมด37,000บาทเมื่อวานไปดูเครื่องจะที่จะใส่ใหม่ค่อนข้างใสกิ๊กอยากให้เสร็จเร็วๆแล้วผมจะรายงานต่อครับ
ยินดีด้วยครับ 4A-FE เึครื่องทน อะไหล่ถูก หาช่างซ่อมง่าย วางแล้วไม่แน่นห้องเครื่องมากเกิน เซอร์วิสง่าย ขอให้วางเสร็จไวๆ มีความสุขกับการใช้เปอร์โยต์นะครับ ยินดีครับๆๆ   
|
Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
|
|
|
|
405spec C
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 ธันวาคม 2008 เวลา 22:53:49 » |
|
4A ตอบโจกท์ทุกข้อครับ ยกเว้นเรื่องความแรง ยกให้พวก 3S , SR ซึ่งก็ทำให้งบบานออกไปอีกโข ถ้าได้เครื่อง 4A สดๆ ก็ซิ่งได้ไม่น้อยหน้าชาวบ้านนะครับ
ของผม 3S-GE ครับ ถ้าไม่ซีเรียสมาก ก็ 3S-FE ธรรมดา ครับ วากคานเล็กน้อย ครับ แต่ ขอบสบายครับ แต่ถ้าเน้น สวยงาม ก็ 3S-GE ครับ
คำถาม ลงมาเท่าไหร่ครับ และวิ่งดีแค่ไหน 0-100 ปลาย ส่วนตัวเคยขับโตต้า ลงเครื่องตัวนี้มาแล้วไปตามเท้าใช้ได้เลย แต่ไม่กล้าขับเร็วมากเกรงใจเจ้าของรถ (ผู้หญิง) ถ้าเป็นเพื่อนละเรดไลน์หมดทุกเกียร์ไปแล้ว  
|
Peugeot never die ,Lion never cry
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 17:25:54 » |
|
เห็นว่า405วางเครื่องต้องมีการเปลี่ยนหม้อน้ำจริงๆแล้วใของเดิมได้หรือเปล่าครับ  
|
|
|
|
|
Poramate
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 30
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 ธันวาคม 2008 เวลา 17:40:38 » |
|
เห็นช่างเขาบอกว่าแปลงได้แต่ไม่ควรสวยครับ  
|
sura
|
|
|
|