ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 23:37:42

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  มีเรื่องขอความเห็น,คำปรึกษาและข้อมูลประกอบการตัดสินใจ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องขอความเห็น,คำปรึกษาและข้อมูลประกอบการตัดสินใจ  (อ่าน 1575 ครั้ง)
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กันยายน 2008 เวลา 14:18:31 »


       รถผม 405 จีอาร์ ปี92 ตอนแรกเกิดอาการความร้อนขึ้นเลยนำเข้าอู่อู่ลองดูระบบน้ำทั้งหมดแล้วยังไม่หายเลยมาถามว่า
จะให้ทำไงผมเลย่อะเปิดฝาก็เปิด พอเปิดมาเละหมดเลยเดี๋ยวจะถ่ายรูปมาให้ดูโอกาสต่อไป เขาเลยบอกว่าอย่างนี้ต้องเปลี่ยน
เครื่องแล้วหละ ผมเลยมีคำถามดังนี้
รถผมเป็นเกียรออโต้ถ้าเปลี่ยนเครื่องผมอยากจะเปลี่ยนเป็นเกียรธรรมดาเลย
ผมอยากให้ทุกท่านช่วยผมหน่อยโดยช่วยบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นเครื่องอะไรได้บ้าง
ใช้งบประมาณเท่าไหร่
มีอู่ที่ไหนแนะนำบ้าง
อู่ที่เอาเข้าไปเขาบอกว่าเครื่องญี่ปุ่นวางราคาประมาณ6หมื่นอัพ แล้วก็แนะนำอีกว่าเครื่องเปอร์โยต์ตัวใหม่ๆก็ได้งบประมาณ4หมื่นอัพ
มันสูงไปไหมครับ?
ยังไงช่วยวินิจฉัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
best 406
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 05:54:55 »


ผมไม่มีความรู้เรื่องการวางเครื่องแต่เคยเอารถไปซ่อมแล้วเห็น 405 ลงเครื่อง 406 d8 สอบถามเจ้าของรถบอกว่าใช้ดีมาก ไม่ทราบว่า จขกท อยู่แถวไหน ถ้าแถวปากเกร็ด แจ้งวัฒนะ ดอนเมือง ลองโทรปรึกษาคุณสมบูรณ์ฯดู อดีตเคยเป็นหัวหน้าช่างศูนย์เปอโยต์ดอนเมือง มาเปิดอู่แถวถนนสรงประภา 0866083609  0890529557
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=26892.msg283916;/ทายาทสิงห์406-(ภาคต่อ)#new
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 07:22:40 »


ลงเครื่องเปอร์โยเองก็เครื่อง 406 d8 ครับ ไม่ต้องแปลง ราคา 3 หมื่นเอง

---------------------------------

ส่วนปัญหาความร้อน  ลองมาเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับทราบดูก็ได้ครับ

ว่ารถมันเสียจริงๆตามที่ช่างว่าหรือเปล่า

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กันยายน 2008 เวลา 15:10:55 »


ขอบคุณครบ คุณbest 406 และ คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
แล้ว คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ทำที่ไหนครับมีเบอร์ติดต่อไหมครับ
เรื่องความร้อนนะครับ
เริ่มจากมีวันนึงผมขับรถไปแถวฟิวเจอร์รังสิตแล้วกลับมาถึงแถวรัตนาธิเบศประมาณเที่ยง
ก็แวะกินข้าว ก่อนพอเสร็จแล้วจะสตาร์ทก็ติดแล้วงก็ดับไปน้ำก็ดันออกมาจากรูหม้อน้ำ
ทีนี้ก็สตาร์ทไม่ติดเลยจนต้องรอสักพักนึงจนเครื่องเย็นลงถึงจะสตาร์ทติดก็ขับกลับบ้าน
แล้วพอว่างก็เลยเติมน้ำเต็มขับทดลองดูตอนเช้า ขับไปได้สักประมาณ1กิโลความร้อนเริ่มขึ้น
มาจนถึง 95 แล้วก็ลงไปก็ขับต่อไปเรื่อยๆวนอยู่แถวๆบ้านประมาณสักเกือบ 5 กิโล
ทีนี้ความร้อนเริ่มขึ้นมาอีกแล้วทีนี้ขึ้นไม่ย้งเลยต้องจอดพักไปเรื่อยๆจนถึงบ้าน
เสร็จแล้วก็เลยขับเข้าไปให้อู่แถวบ้านดูแล้วก็เป็นอย่างที่บอกตอนแรก แล้วเดี๋ยวผมจะถ่าย
รูปมาให้ดูนะครับว่าเครื่องที่รื้อมาเป็นยังไงบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 07:50:14 »


ที่เครื่อง มันมีน้ำอะไรทะลักออกมาหรือเปล่าครับ

ถ้าไม่มีผมแนะนำให้ดูที่ตัวหม้อน้ำก่อนดีกว่า

------------------------------------------

ปัญหาน้ำหาย เท่าที่เคยเจอมาก็จะมี

1.ฝาหม้อน้ำเสื่อม เก็บความดันไว้ไม่ได้ น้ำทะลักออกหมด

2.หม้อน้ำตัน  จนความดันมันมากเกินไป ทำให้ฝาหม้อน้ำต้องระบายน้ำออกมา

3. มันแอบรั่ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 08:48:37 »


ขอบคุณครบ คุณbest 406 และ คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
แล้ว คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ทำที่ไหนครับมีเบอร์ติดต่อไหมครับ
เรื่องความร้อนนะครับ
เริ่มจากมีวันนึงผมขับรถไปแถวฟิวเจอร์รังสิตแล้วกลับมาถึงแถวรัตนาธิเบศประมาณเที่ยง
ก็แวะกินข้าว ก่อนพอเสร็จแล้วจะสตาร์ทก็ติดแล้วงก็ดับไปน้ำก็ดันออกมาจากรูหม้อน้ำ
ทีนี้ก็สตาร์ทไม่ติดเลยจนต้องรอสักพักนึงจนเครื่องเย็นลงถึงจะสตาร์ทติดก็ขับกลับบ้าน
แล้วพอว่างก็เลยเติมน้ำเต็มขับทดลองดูตอนเช้า ขับไปได้สักประมาณ1กิโลความร้อนเริ่มขึ้น
มาจนถึง 95 แล้วก็ลงไปก็ขับต่อไปเรื่อยๆวนอยู่แถวๆบ้านประมาณสักเกือบ 5 กิโล
ทีนี้ความร้อนเริ่มขึ้นมาอีกแล้วทีนี้ขึ้นไม่ย้งเลยต้องจอดพักไปเรื่อยๆจนถึงบ้าน
เสร็จแล้วก็เลยขับเข้าไปให้อู่แถวบ้านดูแล้วก็เป็นอย่างที่บอกตอนแรก แล้วเดี๋ยวผมจะถ่าย
รูปมาให้ดูนะครับว่าเครื่องที่รื้อมาเป็นยังไงบ้าง

เช็คพัดลมหน้าเครื่องก่อนนะครับว่า พัดลมจังหวะ 2 ทำงานรึเปล่า ลองถอดขั้วปลั้กของ ดราย์เออร์แอร์ออกมา แล้วเอาสายไฟจิ้มตรง ขั้ว 3-4 ดูครับ ว่าพัดลมหมุนไหม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
Pui 306
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 09:02:46 »


ถ้า รื้อเครื่องลองดูด้วยนะครับ ว่าปั๊มน้ำชำรุดหรือเปล่า แล้วสภาพเครื่องเป็นอย่างไร โอเวอร์ฮอลล์ไหวหรือไม่ สำหรับเรื่องพัดลม จังหวะ 2 ไม่ทำงาน ผมเคยเจอ กรณีนheยาแอร์ต่ำ กับ คอมเพรสเซอร์ แอร์ ของ Sanden  SD7V16 หากเป็นคอมแอร์รุ่นนี้ ก็ฝากไว้เป็บข้อมูลด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bigskyfire
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 10:11:32 »


ตอบคุณKong@Pug 306 S16 "พ้ดลมทำงานปรกติครับทั้งจังหวะ1และ2ทั้ง2ตัวอันนี้เช็คแล้ว"
คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม "อันนี้ผมไม่รู้แน่เหมือนกันว่าดูยังไงแต่ที่แน่ๆมีน้ำเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่อง
เพราะน้ำมันเครื่องมันเป็นสีนม"
คุณPui 306 "ป้ำน้ำเพิ่งเปลี่ยนไปก่อนหน้านี้แล้วตอนนี้ก็ลื้อเครื่องไปเรียบร้อยแล้วเหลือแต่ถ่ายมารูป
มาให้ทุกท่านดู น้ำยาแอร์ก็เพิ่งเติมไปไม่นานมานี้ครับ"
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KonG_S16
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,093



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 11:47:22 »


คุณโอ๊ต_XU5_ฝาส้ม "อันนี้ผมไม่รู้แน่เหมือนกันว่าดูยังไงแต่ที่แน่ๆมีน้ำเข้าไปปนกับน้ำมันเครื่อง
เพราะน้ำมันเครื่องมันเป็นสีนม"

ถ้างั้นก็ปะเก็นฝาสูบรั่ว/แตก ฝาสูบโก่ง etc... ครับ น่าจะแน่นอน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ซ่อมรถ โมเครื่อง ทำช่วงล่าง: อู่ช่างแว่นที่เดียวเท่านั้น ที่ผมไว้ใจ
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กันยายน 2008 เวลา 19:50:19 »


ถ้าเป็นแบบนั้น คงต้องเปิดฝาสูบดูครับ

แล้วก็ตรวจดูสภาพเครื่อง ต้องซ่อมเยอะแค่ไหน

อะไหล่ก็ลองไปหาแถววรจักรดูครับ

ผมว่าไม่น่าแพงมาก



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!