ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน 2025 เวลา 05:34:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  60X
| | |-+  รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า  (อ่าน 18998 ครั้ง)
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 12:11:29 »


มาช่วยกันรวบรวมค่าเลี้ยงดู เจ้าุ605 กันดีกว่าเพื่อนๆ ที่สนใจจะได้รู้เป็นแนวทาง เผื่่อจะได้สมาชิกเพื่มเติมอีกไงครับ

Peugeot 605 ปี1997 เครื่อง D8 SRI 2.0
เริ่มด้วยของผมนะครับ พึ่งได้รถมาประมาณ 1 มีรายการเยอะหน่อยนะครับ

ร้านข้างทาง
          เติมน้ำยาแอร์   400 บาท
          ค่าแรงเปลี่ยนวิทยุ  400 บาท
          รวม 800 บาท
ร้านเอกชัย
          ยางปัดน้ำฝน SWP    230 บาท
          ผ้าปิดกระป๋องน้ำมันเบรก   150 บาท
          ลูกหมากแร็คตัวใน ด้านซ้าย  650 บาท
          รวม  1,030 บาท
อู่ดำริ
          สายพานราวลิ้น  1,700 บาท
          ลูกปืนราวลิ้นพร้อมขา   1,050 บาท
          ลูกปืนราวลิ้น  780 บาท
          มูเล่ยข้อเหวียงหน้า   950 บาท
          ยางแท่นเครื่องตัวบน  480 บาท
          ยางกันฝุ่นแร็คซ้าย  360 บาท
          ค่าแรงรวม  1,200 บาท
          รวมเสียหาย 6,520 บาท
อู่ส.สามย่านเซอร์วิส
          สปริงคู่หลัง    2,500 บาท (ซื้อ นิวกิจ เอง)
          ค่าแรงเปลี่ยนสปริง  700 บาท
          ค่าแรงเปลี่ยนลูกหมาแร็คตัวใน  400 บาท
          ตั้งศูนย์     300 บาท
          ถ่วงล้อแบบจี้ คู่หน้า  300 บาท

จบรายการเท่านี้ครับ เดี่ยวมีรายการเพิ่มจะมาแจ้งครับ
         
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 14:39:17 »


ได้รถมา 1 ปี  มีรายการแค่นั้นเองเหรอครับ  ขอโทษนะครับ  น่าจะดีใจแล้ว  ของผมแต่ละคันนับย้อนหลังไปเอาแค่ไม่กี่ปีนี้ มี r21  (สองคัน) โอเมก้าบี  ซองเทีย 16 วาล์ว  แล้วก็ 525  แต่ละท่าน นับรวมในรอบปี ไม่น้อยกว่า 50000  แบบเบาะๆ นะ  แต่ผมทำใจ ไม่ซีเรียสนะ  รถระดับนี้ จะให้มีค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษาเหมือนรถญี่ปุ่นราคาค่าตัวป้ายแดงไม่กี่ตังค์ได้ไง (แต่ป้ายดำโค ตะ ระ แพง)
ถ้าคุณรู้อะไรแล้วจะหนาว
เมื่อซัก 5 ปีที่แล้ว ผมไปเจอ 21 เข้า ซื้อจากอู่เฉพาะทางนั่นแหละ  เจ้าของอู่ดูดี (หน้าเนื้อใจเสือ ตอนซื้อเค้าบอก แสนสอง ผมก็ไม่ต่อเลย แต่เค้าลืมบอกว่าตกลงขายที่ราคานั้นกับแฟน  ความเลยแตก) แต่ผมก็ยังคบกะเค้าอยู่นะ  เอารถไปทำที่นั่นตลอด  แล้วซื้อเพิ่มอีกคัน เพราะเห็นราคาถูกดีเมื่อเทียบกับคุณภาพรถ  (รวมๆ แล้วค่าหัวคิวที่เค้าได้รับคงหลายอยู่) คันนึงกะไว้สำรอง อีกคันจะทำแบบรีบิ้วเลย ดีไม่ดีเปลี่ยนหมด  สุดท้าย - ไม่จบ  (โดยเฉพาะเกียร์)  รวมๆ 2 คันนั้นผมหมดเงินไปเกือบๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
j17
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 14:48:40 »


อ้าว  เครื่องไงเป็นแบบนี้  ต่อแล้วกัน
ไม่ไหว  ซ่อมไม่จบแล้วไม่ประทับใจในประสิทธิภาพของรถ  รวมทั้งโดยเฉพาะคนที่คบไม่ได้ (ซ่อมไม่ดีแล้วยังไว้ใจไม่ได้  รถพึ่งออกจากอู่ก็พาผมไปตายกลางทางก็มี รถผมจะขายก็ยำอะไหล่ผม แล้วบอกว่าจะเอารถผมไปขายให้คนที่จะเอาไปวางเครื่อง กะทำเงินค่าวางเครื่องต่ออีก แต่ผมยังไม่ได้ขายกับยำอะไหล่ผมซะแล้ว สารพัดรูปแบบเลย) ผมเลยขายทิ้งทั้ง 2 คัน  กว่าจะขายได้  แทบตาย  ได้เงินคืนมาทั้งสองคัน แสนสอง รวมค่าใช้จ่ายในประมาณ 1 ปี ตกราวๆ เกือบสี่แสน  เอ้ยลืมไป ที่เค้าบอกขายผม แสนสอง แต่ผมซื้อได้แสนเดียวโดยไม่ต้องต่อ เจ้าของที่เอามาฝากขายบอกราคานั้น และจ่ายค่านายหน้าตังหากแล้ว แต่เค้าตั้ง แสนสองโดยที่ไม่ได้บอกกับแฟนของเค้าว่าขายราคานั้นเลยผมไม่ต่อรอง
ไม่ได้ว่ารวยนะครับ  มันค่อยๆ จ่ายไปน่ะ  หน้ามืดเลย 
ไม่เข็ดครับ  มีความสุขที่ได้ขับรถดีๆ นี่ยังหวังว่าจะได้ 605 v6 สวยๆ มาขับอยู่เหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P o M p O m _ *
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 17:22:13 »


พอดี เก็บบันทึกอยู่แล้ว อิอิ

(นี่เฉพาะ เปลี่ยนทีเดียวที่ยนตรกิจนะครับเนี้ยย >< เลือดไหลซิปๆเลยอ่าา)
เฉพาะค่าอะไหล่นะครับ
ยางแท่นเครื่องตัวล่าง        531
ลูกปืนเพลาข้าง                      801
ยางกันฝุ่นหัวเพลาด้านนอก   891
มอเตอร์ฉีดน้ำล้างกระจก   522
ซีลเพลาข้างขวา                   298
ซีลเพลาข้างซ้าย                   191
ปลอกลูกปืนเพลาข้าง           233
ยางกันฝุ่นเพลาใน                   839
ยางกันฝุ่นพวงมาลัย L           209
ยางกันฝุ่นพวกมาลัย R           183
สวิทซ์ปรับกระจกมองข้าง   2,203

รวม                                  6,901
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 21:00:54 »


รถอายุ 1 เดือนครับ ขออภัยพิมพ์ตกหล่น :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 22:29:50 »


ชื้อรถมา 1.2 แสน ซ่อมไปแล้ว เกือบ 2 แสน แต่เป็นเงินที่ค่อย ๆ จ่ายครับระยะเวลา 3 ปี ตกปีล่ะ 6 หมื่น (มันหนักวางเครื่อง 3S GE นะ ลงไป 5 หมื่นแล้ว หนักที่สุดที่ใช้รถมา นอกนั้นแค่ 1000 กว่าบาท ในแต่ล่ะเดือน)

รถผมสภาพดี ช่วงล่างปิ้ง ๆ เลย ล้อ 17 มีซัฟ อีกเยอะอ่ะ ขับแล้วมีความสุข  แต่.... ปีหน้า มีทางเลือกสองทางคือ เปลี่ยนรถไปใช้ ท้ายเบนต์แต่งอีโว กะ วางไดเร็คคอยล์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 01 ตุลาคม 2008 เวลา 23:04:14 »


เอาไปติด LPG เรียบร้อยแล้ว หัวฉีด AG ราคา 35,000 บาท วิ่งเนียนเลย ได้โปรแกรมมาไว้จูนเองด้วย  เดียวมีเวลาจะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 10:28:42 »


update ค่าใช้จ่ายครับ - แอร์ไม่เย็น
เปลี่ยนคอมมือสอง  5,500 (แพงมาก)
สายกลาง 650 (แพงสุดๆ)
ค่าเชือมสาย พร้อมหัว 500 (2ชุด)
แว็ก + น้ำมันคอม + น้ำยา 800
ค่าแรง 600
เสียหายทั้งสิ้น 8050 (เซ็งมาก) โกรธนะ ยังไม่ฉ่ำเลย ช่างบอดต้องล้างแอร์อีก 4500 รอก่อนละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TiTLe
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 576



« ตอบ #8 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 10:42:54 »


รายการทำแอร์นี่หนักเหมือนกันนะครับ ไม่ทราบทำอู่แถวไหนครับจะได้ระวังๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #9 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 19:14:56 »


อู่โตการช่าง แถวปทุมวัน เคยไปทำฝีมือดี ราคาok แต่เดียวนี้ทำไมเป็นอย่างนี้ก็ไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
opensea
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 21:53:42 »


ของผมซ่อมหมดไปประมาณ แสนห้า ภายใน 2 ปีครับ
แต่ก้อยังไม่จบ ไม่นะ ไม่นะ
ตอนนี้เปลี่ยนเป้นเครื่อง 3S FE มาได้ ปีกว่า
ซ่อม รีเลย์ พัดลมไปครั้งเดียวเองครับ
 ไออย๋า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
y2kgeol
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 358


« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2008 เวลา 21:33:08 »


รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
login
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2008 เวลา 19:46:52 »


ของน้องแดงนี่น่าจะซัก3หมื่นกว่าครับ     ช่วงล่างพวกบู๊ช  ลูกหมาก ของเหลว เปลี่ยนทั้งหมด
แอร์เกือบทั้งระบบ  รวมรายการประมาณ 3หน้ากระดาษ A4  ยาง195/65/15   4เส้น  นอกนั้นก้อพวกกะจุ๊ํกกะจิ๊ก   ประเภทไม่เสียเงินรถก้อไม่ได้สร้างปัญหา   อะไรพวกพวกเนี๊ยะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supachoke
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87



« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2008 เวลา 21:49:41 »


นานๆ จะมีเวลามานั่งพิมพ์ครับ

สรวุฒิฟิลม์
ติดฟิลม์รอบคันหน้าเต็ม 3,000 บาท

เอกชัย
ลูหมากกันโครงหลังL+R = 1,600x2=  3,200 บาท ร้อนจัง
ยางหัวโช๊คพร้อมลูกปืน L+R = 1950x2 = 3,900 บาท ไม่สบายๆๆๆๆ
รวม 7,100 บาท

ร้านนกลูกหมาก
ค่าแรงเปลี่ยนรายการข้างบน = 400 บาท
ปอกโช๊คหน้า L+R =300บาท (พอดียกหน้าขึ้น 1 นิ้ว หาสปริงเดิมไม่ได้)
น้ำมันเพาเวอร์ 280 บาท (ช่างทำเพลาหลุดตอนถอดโช๊ค)
รวม 980 บาท

ตั้งศูนย์อึก 200 บาท

อู่คุณสุวิทย์
ครั้งแรก
วาวล์น้ำ+ยางรอง =565 บาท
หัวเทียน 150x4= 600บาท
ยางท่อน้ำบน = 85บาท
นำ้ยาหม้อน้ำ = 350บาท
ค่าแรง = 350 บาท
รวม 1,850 บาท

ครั้งที่สอง(เสียที่บ้านสตาร์ไม่ติด)
ค่าแรงเช๊ควงจรสตาร์ 500 บาท
ค่าแรงบริการนอกสถานที่ 300 บาท
นำ้กลั่น 20 บาท
รวม 820 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P o M p O m _ *
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 324



« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 19:57:54 »


เพิ่งเ้ข้าไปเปลี่ยน มู่เลย์ที่ศูนย์มาครับ ค่าอะไหล่ 2,250 บาท + ค่าแรงอีก 650 บาทครับ

เฮือกก!!

((ตัวเดิมลูกปืนแตก ขับแล้วเสียงดัง แกร๊กๆๆๆ ดังมาก จนนึงว่าจะไปไม่ถึงศูนย์แล้ว แต่พี่ที่รู้จักบอก กัดฟันขับได้ หุหุ เกือบไปแล้ว))
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TolvlT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 30 ธันวาคม 2008 เวลา 01:31:34 »


เพิ่งจะเอามาใช้จริง ๆ จัง ๆ (ก่อนหน้านี้ ที่บ้านใช้ ตอนนี้เอาใช้คนเดียว)

ซื้อมาป้ายแดง ตอนปี 2000 ที่ซื้อเพราะตอนไปลอง มันขับดีมาก ดีมากจริง ๆ ช่วงล่างดี เบาะนั่งสบาย แรก ๆ ก็ดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ใช้ไปใช้มา ชักออกอาการ โดยเฉพาะพวกพลาสติกภายในรถเนี่ย แตกเยอะมาก เหมือนหมดอายุยังไงไม่รู้

ออกจากศูนย์มา เปลี่ยนล้อขอบ 17 พร้อมยางใหม่ หมดไปซัก 4 หมื่นกว่า ทำเครื่องเสียงอีกหน่อย มีตู้ด้านหลัง เพราะเนื้อที่มันเยอะไป หมดไปอีก 5 หมื่นได้

แรก ๆ เข้าแต่ศูนย์ เหมือนรถใหม่ ใช้ไปซัก 3 ปี ครบรอบเปลี่ยนสายพาน ไอ้เราก็ดันรู้มาก ซื้ออะไหล่เอง ให้อู่นอกเปลี่ยน จ่ายค่าแรง จะได้ไม่โดนอู่บวกมาก อยากประหยัดให้ทางบ้าน แต่ครั้งนั้นร้านจัดอะไหล่สายพานผิด แต่อู่ก็มีความพยายามสูง  ดันใส่ไปให้ได้ พอสตาร์ทเสียงสายพานออกอาการ เหมือนตึงเกิน แต่อู่บอกไม่เป็นไร ขับไม่ถึง 3 กิโลจากอู่ รถสายพานขาด เซ็งชะมัด แต่ก็ยังดี อู่รับผิดชอบโดยการซ่อมให้ แต่เราซื้ออะไหล่ใหม่ทั้งหมด วาล์ว 16 ตัว สายพานใหม่ บดวาล์ว ซีลนู่นนี่นั่น ปะเก็นฝา โอยหลายหมื่น ... เฮ้อ เซ็งไม่หาย

หลังจากนั้นก็เริ่มมีปัญหาเยอะขึ้น เกียร์เปลี่ยนมั่ง ไม่เปลี่ยนมั่ง แต่เยอะสุด คือเรื่องแอร์ และความร้อน เลยแปลงคอมเป็นของญี่ปุ่น จะได้ไม่แพงมาก หมดไปไม่ถึงหมื่น

ใช้ไปเรื่อย ไม่รู้เป็นอะไร กระจกกดขึ้นไม่ได้ ไปซ่อมอู่นอก แก้ขัด แต่วันเดียว หมดไม่กี่ร้อย พ่อเอาเข้าศูนย์ ต้องเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่ หมื่นกว่าบาท โอพระเจ้า

ขับไปขับมา รถติดในซอยดี ๆ ดันลืมเบรค จิ้มรถซูบารุวิน ไฟหน้าแตก สปอร์ตไลท์แตก ค่าอะไหล่สองหมื่นกว่า ค่าซ่อมอีกเกือบหมื่น โชคยังดี มีประกันชั้น 1

ช่วงนั้น พ่อเอาไปใช้ เลยเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 16 เพราะวิ่งทางไกลบ่อย ขอบ 17 มันกระด้างไป รู้สึกจะสองหมื่นกว่าบาท

วิ่งไปครบ 8 ปี วิ่งแค่ แสนหน่อย ๆ แต่ไม่รู้ซวยอะไร สายพานไทม์มิ่งขาดอีกรอบ พอคราวนี้ ไม่ซ่อมละ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เลยเสียมาก ๆ ซะเลยดีเดียว เปลี่ยนเครื่องก่อนเลย 3S-FE ค่าเครื่อง สองหมื่นกว่า ค่าแรงสองหมื่นกว่า อันนี้เกือบ 5 หมื่น แต่ขับดีกว่าเดิมเยอะ ประหยัดกว่าเดิมสุด ๆ

ดูไปดูมา ไม่ค่อยสวย ล้อเดิมขอบ 16 มันดุ้งซะเยอะ ตามประสาวิ่งถนนเมืองไทย พอดีมีรุ่นพี่ เอาล้อ 19 5 รู 108 ตรงพอดี เลยเอามาลอง เฮ้ยใส่ได้พอดีเลย แต่ต้องโหลดหน่อย จะได้สวย ๆ ลดอายุรถกันหน่อย แถมต้องไปทำโช้คใหม่อีกนิดหน่อย รื้อไปรื้อมา เปลี่ยนบูชช่วงล่างไปหลายตัว แถมลูกหมากแรคอีก 2 ข้าง พร้อมยางหุ้มทั้งหลาย คราวนี้ หมดไป 7 หมื่นกว่า


ละครยังไม่จบ อย่าเพิ่งคำนวณตัวเลข เพราะคิดไปคิดมา คงจะใช้อีกยาว ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง ขายได้ไม่กี่ตังค์ ข้างบ้านแซว รถรักเจ้าของ แต่เอามาทำนู่นทำนี่ น่าขับขึ้นเยอะ

แต่เอาจริง ๆ ไม่รู้จะทำอะไรกับมันแล้ว นอกจากทำสี เพราะสีมันเริ่มไม่ค่อยเนียนแล้ว แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้  เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ได้แต่ล้างเคลือบ ล้างเคลือบ พอช่วยได้

ปล. เหมือนกระทู้แสดงความในใจ ยาวเหลือเกิน อิอิ
กลับมาเล่นเว็บนี้อีกครั้ง หลังจากเคยเข้ามาเมื่อหลายปีแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถสองสามปีแรก แ่ต่ตอนนั้นไม่ค่อยมีคนใช้รุ่นนี้เลย

ยินดีที่ได้รู้จัักครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
login
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #16 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 02:15:06 »


ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ   หวังว่าคงจะได้เจอกันบ้างนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
605user
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #17 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 12:22:23 »


ปี 2000 เหมือนกันครับ ที่เก็บข้อมูลไว้เริ่มจาก ปี 2003 ถึงปัจจุบันก็ประมาณ 130,000 ตกปีละประมาณ 30000 บาทครับ ส่วนใหญ่ซ่อมที่ศูนย์เป็นหลักครับ

Date   Mileage    Maintenance cost       
       Part     Service    Change part
25/09/2003   87,783    1,590.02     838.88    Automatic gear oil filter, gear oil
30/10/20   88,520    1,856.45     1,947.40    seal final gear, seal shaft, relay 5 pin (violet color), gear oil
15/11/2003   89,376    19,092.23     5,414.98    "lub oil, timimg pulley, timing belt, lub oil filter, water pump,
radiator fan motor, cooling water thermostat, engine support rubber
(right), rear disc brake pad, pulley alternator, power steering oil,
upper engine support rubber"
22/11/2003   89,970    -       1,198.40    -
30/01/2004   94,532    656.13     -      lub oil filter, lub oil, gear oil
22/03/2004   97,109    5,962.04     417.30    rear shock absorber (left&right)
19/06/2004   99,502    5,609.21     2,824.80    "synthetic lub oil, spark plug (bosch), lub oil filter, air filter,
drive shaft repair set (inner side)"
01/11/2004   104,162    123.05     547.84    4 lamps
13/12/2004   105,000    11,160.00     -      new tyre Energy MXV8 205/65 R15
22/12/2004   105,780    1,870.36     617.10    dust seal of rack (right side), break hose(200)
18/01/2005   107,452    10,824.12     802.50    exhuast pipe(middle), engine support rubber(left), gear support rubber
02/04/2005   109,478    775.50     17,849.00    lub oil filter, lub oil SM20W50
21/07/2005   110,384    1,182.35     200.00    wiper left/right
17/02/2006   113,208    8,012.16     332.68    Crank cover (modified), ABS relay, Auto mirror front driver switch
16/03/2006   115,201    1,419.89     -      lub oil filter, lub oil SM20W50
29/07/2006   117,120    1,370.67     274.70    ball joint of gear wire
14/02/2007   119,215    4,410.00     1,546.70    "Drive shaft seal (engine side-right), Lub oil filter, bearing drive shaft,
alternater belt"
29/06/2007   120,893    8,000.00     1,500.00    Evaporator, Expansion Valve
15/03/2008   122,000    4,090.00     -    Battery Yuasa DIN 75 MF
05/03/2008   121,962    -       695.00    Recondition A/C contact
26/07/2008   122,256    -       400.00    Change coolant
30/07/2008   122,701    232.00     300.00    rack seal
28/12/2008   123,415    610.00     165.00    Engine oil and Filter
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
login
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #18 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 20:52:07 »


ราคาขนาดนี้กับรถฝรั่งเศสพอรับได้นะคับ  เฉลี่ยต่อเดือนก้อแค่เดือนละ2500  แต่สงสัย2รายการทำไมไม่เท่ากันครับ
02/04/2005   109,478    775.50     17,849.00    lub oil filter, lub oil SM20W50
16/03/2006   115,201    1,419.89     -      lub oil filter, lub oil SM20W50
รายการเดียวกันทำไมคนละราคา     สงสัยจังครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
605user
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2009 เวลา 10:18:08 »


สงสัย copy มาไม่ครบครับ พอดี เก็บไว้เป็น Excel file ครับ 02/04/2005 มีการรื้อถอดล้าง ตู้แอร์ด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #20 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2009 เวลา 14:43:00 »


ของผมเท่าที่จำได้นะครับ....
    - ชุดซ่อมเกียร์ ZF +ล้างประกอบ+น้ำมันเกียร์ 6 ลิตร + ยางแท่นเครื่องหน้าซ้าย +ลูกยางกันโคลงหน้า +ยางหุ้มเพลาขับซ้าย +ชุดซ่อมแร็คเพาเวอร์+ล้างคานหน้า = 20,000 บาทรวม ค่าแรง
    - ขาไก่เขี่ยเกียร์ 300 บาทรวมค่าแรง (ดัดแปลงเป็นทองเหลือง เพราะของเดิมเป็นเบ้าพลาสติค)
    - ทำแอร์ อัดน้ำยา + เปลี่ยนท่อ 1000 บาท
    - เปลี่ยนยางใหม่ falken 195-65-R15 = 7200 บาท
    - เปลี่ยน o-ring จานจ่าย 200 บาทรวมค่าแรง
    - สายน้ำมันแตกลายงา ซื้อมาเปลี่ยนเองใช้เข็มขัดเดิม 50 บาท
    - หลอดไฟหน้าขวา 80 บาท (เปลี่ยนเอง)
    - ไฟเก๋งไม่ติด ไฟประตูก็ไม่ติด ให้ช่างดูปรากฏว่าเป็นที่ฟิวส์ รวม 50 บาท
    - นาฬิกาจิ้มๆ ดูปรากฏว่าใช้ได้ แต่เหลืออุณภูมิยังไม่ได้เลย ขอคำแนะนำด้วยครับ
    - สวิทย์ไฟเก๋งข้างเบรคมือ ขี้ไคลเกาะ แคะไปๆ มาๆ ใช้ได้เหมือนเดิม (แกะออกมาล้างเองครับ)

เดี่ยวนึกออกจะรายงานใหม่นะครับ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:16:48 »


รายการอะไหล่บางส่วนที่ซ่อม 605 turbo บิลบางอย่างก็หายไปนะครับทำให้จำราคาแน่นอนไม่ได้
ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกันอาจไม่เท่ากันก็ได้ แล้วแต่ คุณภาพ ร้านค้า และ แหล่งที่มาครับ

สวิทช์วัดระดับน้ำในหม้อน้ำ    1320
คอล์ยจุดระเบิด                    5700 ราคาประมาณ
รางสายหัวเทียน                    620 เบิกของซีตรอง ของเปอร์โย 900 กว่าบาท
สายหัวเทียน                       1000
หัวเทียน                             150*4 ราคาประมาณ
ใบปัดน้ำฝน                          770
ยางกันฝุ่นโช๊คหน้า                 160*2
แหวนลูกสูบ 86 mm             2200
แหวนกันรุน std                     290
ปะเก็นชุดล่าง                      1220
ปะเก็นฝาสูบ                         770
ลูกลอกสายพานราวลิ้น           500
ปั๊มน้ำ                                1150
ปะเก็นแคร้งเกียร์ออโต้(ยาง)    320
เซนเซอร์ฟลายวีล                  950
ปะเก็นไอเสีย                       1000
ท่อน้ำเลี้ยงแกนเทอร์โบ           950
สายพานไดชาร์ท                    700
ปะเก็นเสื้อทางเดินน้ำ                 35
ปะเก็นฝาวาล์ว                        270
ปะเก็นไอดี                            200
ยางซีลวาล์ว(อย่างดี)               35*8
ซีลเพลาราวลิ้น                       140
โอริงวาล์วน้ำ                            40
ซีลเพลาข้างขวา(อย่างดี)          530
ไส้กรองน้ำมันเกียร์ออโต้          530
เปลี่ยนปั๊มน้ำมันของ1j-turbo    1500
แว็ค+น้ำมันคอม+น้ำยาแอร์+ดรายเออร์     2000
ยาง yokohama es501            3400*4
สาย kickdown                       2000 ราคาประมาณ
ดัดท่อ inter เข้าไอดีปีกผีเสื้อ     1500++++(ดัดมาชิ้นที่ 2 เปลี่ยนยางข้อต่อชิ้นที่ 4-5 เนื่องจากมันไม่ลงตัว ช่องว่างมีึแค่ 8 ซม)
ข้อต่ออ่อน เฮอร์ริเคน                  300*2

ท่อไอเสียหลังแคท +
ท่อกัลวาไนซ์(ท่อชุบ)+
หม้อพักกลาง+
หม้อพักปลาย                          6000

ข้อต่ออ่อนน้ำมันไหลกลับ
แกนเทอร์โบซื้อใหม่ 7700
ย้ำเปลี่ยนที่ร้านไฮดรอลิก            500


********เพิ่ม 10 ตุลาคม 2552********

เปลี่ยนคอลย์เย็น 2800(ราคาคอลย์)
วาล์วแอร์ 900
คอมแอร์(ต่อย กระทุ่มแบน) 2000

ผ้าเบรคหน้าตัวใหญ่ 1,665 เบนดิก(เอกชัยคลองเตย)
โมดูลคอล์ย 1400(ประมาณ)
สวิทช์กรองน้ำยาแอร์ 1450 (เอกชัยคลองเตย)
(ที่เปลี่ยนไป หลายอย่างไม่ได้เสียหรอกครับ เปลี่ยนไปเรื่อย เดี๋ยวคนมาอ่านจะกลัว 605 )
 อือๆๆ อือๆๆ อือๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sangchote
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #22 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:21:47 »


109
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pebee
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:21:58 »


เปลี่ยนกระจกบังลมหน้า 5500 บาท
ล้างโคมไฟหน้า            1000
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!