ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 17:48:21

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  อยากวางเครื่อง 406d8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากวางเครื่อง 406d8  (อ่าน 2128 ครั้ง)
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 01:48:18 »


รบกวนแนะนำอู่วางเครื่อง406d8 ใน 405gr ด้วยครับ และต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405TISI
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 05:52:31 »


รามวางประมาณ 35k แล้วแต่จะซื้อเครื่องไปให้ร้านวางแต่แนะนำให้วางร้านที่มีหัวตัดไม่ต้องวิ่งหาของเอง
ไม่ตองไปเถียงกับอู่กับร้านที่ซื้อมาหรือให้อู่หาให้ก็ได้ไมต้องเหนื่อย(แต่แพงกว่าร้านที่นำเข้าหัวตัดเอง)
ร้านที่นำเข้าหัวตัดที่รู้จักนะ
อยู่แถวพัฒนาการก็ช่างแว่นพัฒนาการ 69
นวมินทร์ช่างเอ นวมินทร์ 58
เกษตรนวมินทร์ ช่างเรือง NR
ที่ขายเครื่องก็มี
ตาธรรมแห่งค่ายSTART
โกดังฟ้าพระราม 5
เฮียดำ กรุงเทพ-นนท์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 09:58:59 »


น่าสนครับ กับ เครื่อง 406d8 ถ้ามาทั้ง เกียร์ แบบ ขั้นบันได คงแจ่มหน้าดูครับ  ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 10:05:29 »


ถ้าให้ดี ใช้ลืมๆ

หลักๆ ก็

-ของเหลว + กรอง
-ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ
-ซีลข้อเหวี่ยง
-เปิดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ล้างชุดไฮดรอลิควาล์ว บดวาล์วใหม่ ( บางอู่ทำ )
-สายพานไทม์มิ่ง+ชุดลูกรอก


แค่นี้ ก็พอที่จะทำให้ใช้ลืมไปนานเหมือนกันครับ  ตามอู่ที่มีหัวตัด ราคาจะแพงกว่าเราหาของเองครับ  แต่ว่าจะได้ข้อดี 1 อย่าง คือ เวลาเครื่องมีปัญหา อู่จะเครมให้ครับ

( ส่วนมาก อู่จะคิดราคาเหมา รวมทำทุกอย่างให้รถพร้อมวิ่งหละครับ  เช่น แก้มุมคอหม้อน้ำใหม่  ย้ายชุดแก๊ส หัวฉีด ดูด ถ้ารถติดแก๊สมาแล้ว พร้อมจูน  )


เคยถามราคา ตัวเครื่องอุปกรณ์ครบๆ ไม่เอาเกียร์ ราวๆ 20,000 กว่าบาท ครับ กว่าเท่าไหร่ แล้วแต่ที่ แล้วแต่สภาพครับ   แต่ เอามาเปลี่ยนอะไหล่จิปาถะ ยังไม่รวมค่าวาง ผมว่า น่าจะเกิน 30,000 ไปแล้วหละ หรือไม่ ก็ อาจจะพอๆกะให้อู่ที่มีเครื่องอยู่แล้วทำครับ     
 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
WAT_7229
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,049



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 11:06:08 »


รามวางประมาณ 35k แล้วแต่จะซื้อเครื่องไปให้ร้านวางแต่แนะนำให้วางร้านที่มีหัวตัดไม่ต้องวิ่งหาของเอง
ไม่ตองไปเถียงกับอู่กับร้านที่ซื้อมาหรือให้อู่หาให้ก็ได้ไมต้องเหนื่อย(แต่แพงกว่าร้านที่นำเข้าหัวตัดเอง)
ร้านที่นำเข้าหัวตัดที่รู้จักนะ
อยู่แถวพัฒนาการก็ช่างแว่นพัฒนาการ 69
นวมินทร์ช่างเอ นวมินทร์ 58
เกษตรนวมินทร์ ช่างเรือง NR
ที่ขายเครื่องก็มี
ตาธรรมแห่งค่ายSTART
โกดังฟ้าพระราม 5
เฮียดำ กรุงเทพ-นนท์

35K รวมเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ ของผมเกียร์พัง  แล้วพวกสปริงกับโช๊คอัพไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้ของ SRI หรือ Mi16 เหรอครับ ขอความรู้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tg2006
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 11:12:20 »


ขอบคุณครับสําหรับข้อมูลของทุกท่าน เพิ่มเติมครับ ถ้าใช้เกียร์manual เดิมราคาเครื่องจะถูกลงไหมครับ แล้วเรื่องระบบแอร์ใช้ของเดิมหรือของใหม่ที่มาพร้อมเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
G.nut
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 22:46:26 »


แหม่สมัยนี้ ค่าเครื่องถูกจริงๆ  เอาเป็นว่า หลักๆก็ตามที่คุณ maxZหละครับ
ของรถผมมีพวกอื่นๆเพิ่มดังนี้ครับ
1.ยางรองแท่นเครื่อง ยางรองแท่นเกียร์
2.ล้างหม้อน้ำ ซ่อมอุดรอยรั่ว
3.disk +ผ้าเบรคหน้า +ผ้าเบรคหลัง
4.กรองอากาศ หัวเทียน
5.เปลี่ยนท่อ น้ำมันใหม่จากติ๊กมาเครื่อง
6.กรองน้ำมันเบนซิน
7.สปริง ของเดิมกดยุบไปพอสมควร
8.ยางกันกระแทกโช้ค
9.ลูกปืนล้อหน้า
10. ลูกปืนเป้าโช้ค
11. จิปาถะ item ฯ

ราคาจากกระทู้ค้างต้น ไม่รวมเกียร์นะครับ
ของที่รื้อออกมา บางทีเห็นสภาพ แม้ไม่เสีย มันก็ต้องเปลี่ยนเพราะจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงหลายรอบ  ให้ทำใจไว้ก่อนเลยครับ
ถ้าพื้นฐานเลยนะครับ ค่าเครื่อง+ค่าแรง+ค่าไวร์สายไฟ+ค่าอะไหล่สิ้นเปลืองพวกน้ำมันกรองเท่าไร+ค่าอะไหล่ที่ท่านเห็นจะๆเท่าไร เก็บไว้ในใจ+ไปอีก 10000-15000 เลย แล้วท่านจะได้รถที่ทำเสร็จแล้วจริงๆ ไม่ใช่รถที่มาตามเก็บโน้นเก็บนี่อีกหลายเดือน

โดยเฉพาะคุณ wat มีเรื่องเกียร์ ค่าเกียร์ manual ก็มี 10000+  ราคานี้ยังไม่เปลี่ยนครัทนะครับ auto ผมไม่แน่ใจเห็น K.ธรรม บอกไว้ที่ 30000
สปริง มือ2 อีก 2000-2500 ควรเปลี่ยนหรือ โม ลองปรึกษาช่างดู ไม่งั้นหน้าจะทิ่มๆนะครับ
โช้คถ้ามันหนืดไม่พอจะเต้นเอาก็ต้องเปลี่ยนอีก  หรือไม่ก็เอาไปอัด(ไม่แนะนำ)
ถ้าใช้คอมแอร์ตัวติดมากับ D8 ก็ต้องเติมน้ำยาแอร์ด้วย ถ้าคอมตัวเดิม OK อยู่ก็ใช้ตัวเก่าไปก่อน จะได้ไม่ต้องถอดเปลี่ยนสายรื้อไปรื้อมาเดี่ยวได้เปลี่ยนสายน้ำยาแอร์อีก
disk หน้า ควรเปลี่ยนไม่งั้นเดี๋ยวเอาไม่อยู่  เป็น แบบมีรูระบาย ก็จาน+ผ้า ถ้าทำก็ควรล้างระบบเบรคไปด้วย
คานหลัง disk ลองถามจาก อู่ดู หายากหน่อย diskหลัง +ผ้าอีก2 ชุดจัดปาย
หม้อลม ต้องลองใช้ของเก่าดูก่อนถ้าเปลี่ยน หลังเป็น disk คา่ดว่าไม่น่าจะพอ ของผมบังเอิญมันเสียก่อนหน้าลงเครื่องใหม่จึงเอาของ sri ลงไปก่อนหน้าแล้ว
ยังไม่นับรวมทำท่อไอเสียอีกนะครับเดี่ยวอั้น ถ้าจำไม่ผิดขนาดท่อไอเสีย GR อยู่ที่ 2.0 พวก SRI อยู่ที่ 2.2 D8 ไม่ทราบแต่น่าจะอยู่ที่ 2.2 เช่นกัน + หม้อพักปลายอีก....
ลามไปเช็คระบบเกียร์พวกลูกหมาก คันชักคันส่งเกียร์ ถ้ารื้อมาแล้วก็ต้องทำละครับ
พวงมาลัยเพาเวอร์ ระบบแลค
ช่วงล่างอีก .....

แนะนำว่าของควรซื้อจาก อู่นะครับเค้าจะเต็มใจทำ มีรับประกัน มีปัญหาจะได้คุยกันง่ายหน่อย
เลขเครื่อง คุยกับอู่ให้เคลียร์ นะครับ บางอู่เครื่องถู้กถูก แต่เลขเครื่องมีปัญหา ไม่มีให้บ้าง ไม่มีเอกสารนำเข้าบ้าง เลขไม่ตรงไม่ช้ดเจนบ้าง ระวังให้ดีนะครับ
บอกงบประมาณเราไปเลยว่าเท่าไร ให้อู่คุยกับเราตรงๆอย่าหมกเม็ด และก็เผื่อใจ+ค่าใช้จ่ายไว้บ้าง
อย่าลืมเครื่องเก่าเอามา turn ได้  แต่ราคาคงไม่ค่อยโสภาเท่าไร ถ้าแยกขายก็เหนื่อยหน่อย
ของผมทำหมดเท่าที่แจ้งไว้จบที่ 60 K ไม่รวมคานหลัง ใช้เกียร์เดิม ไม่เปลี่ยนครัทและโช้โช้คเก่า สปริงเก่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ความคิดเห็นส่วนตัว โปรดใช้วิจารณณาณในการรับชม
ห้ามดื่มเกินวันละ2ขวด โปรด!@#$%^&*()_+ทุกครั้ง...
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!