แหม่สมัยนี้ ค่าเครื่องถูกจริงๆ เอาเป็นว่า หลักๆก็ตามที่คุณ maxZหละครับ
ของรถผมมีพวกอื่นๆเพิ่มดังนี้ครับ
1.ยางรองแท่นเครื่อง ยางรองแท่นเกียร์
2.ล้างหม้อน้ำ ซ่อมอุดรอยรั่ว
3.disk +ผ้าเบรคหน้า +ผ้าเบรคหลัง
4.กรองอากาศ หัวเทียน
5.เปลี่ยนท่อ น้ำมันใหม่จากติ๊กมาเครื่อง
6.กรองน้ำมันเบนซิน
7.สปริง ของเดิมกดยุบไปพอสมควร
8.ยางกันกระแทกโช้ค
9.ลูกปืนล้อหน้า
10. ลูกปืนเป้าโช้ค
11. จิปาถะ item ฯ
ราคาจากกระทู้ค้างต้น ไม่รวมเกียร์นะครับ
ของที่รื้อออกมา บางทีเห็นสภาพ แม้ไม่เสีย มันก็ต้องเปลี่ยนเพราะจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงหลายรอบ ให้ทำใจไว้ก่อนเลยครับ
ถ้าพื้นฐานเลยนะครับ ค่าเครื่อง+ค่าแรง+ค่าไวร์สายไฟ+ค่าอะไหล่สิ้นเปลืองพวกน้ำมันกรองเท่าไร+ค่าอะไหล่ที่ท่านเห็นจะๆเท่าไร เก็บไว้ในใจ+ไปอีก 10000-15000 เลย แล้วท่านจะได้รถที่ทำเสร็จแล้วจริงๆ ไม่ใช่รถที่มาตามเก็บโน้นเก็บนี่อีกหลายเดือน
โดยเฉพาะคุณ wat มีเรื่องเกียร์
ค่าเกียร์ manual ก็มี 10000+ ราคานี้ยังไม่เปลี่ยน
ครัทนะครับ auto ผมไม่แน่ใจเห็น K.ธรรม บอกไว้ที่ 30000
สปริง มือ2 อีก 2000-2500
ควรเปลี่ยนหรือ โม ลองปรึกษาช่างดู ไม่งั้นหน้าจะทิ่มๆนะครับ
โช้คถ้ามันหนืดไม่พอจะเต้นเอาก็ต้องเปลี่ยนอีก หรือไม่ก็เอาไปอัด(ไม่แนะนำ)
ถ้าใช้คอมแอร์ตัวติดมากับ D8 ก็ต้องเติม
น้ำยาแอร์ด้วย ถ้าคอมตัวเดิม OK อยู่ก็ใช้ตัวเก่าไปก่อน จะได้ไม่ต้องถอดเปลี่ยนสายรื้อไปรื้อมาเดี่ยวได้เปลี่ยนสายน้ำยาแอร์อีก
disk หน้า ควรเปลี่ยนไม่งั้นเดี๋ยวเอาไม่อยู่ เป็น แบบมีรูระบาย ก็
จาน+ผ้า ถ้าทำก็ควรล้างระบบเบรคไปด้วย
คานหลัง disk ลองถามจาก อู่ดู หายากหน่อย
diskหลัง +ผ้าอีก2 ชุดจัดปาย
หม้อลม ต้องลองใช้ของเก่าดูก่อนถ้าเปลี่ยน หลังเป็น disk คา่ดว่าไม่น่าจะพอ ของผมบังเอิญมันเสียก่อนหน้าลงเครื่องใหม่จึงเอาของ sri ลงไปก่อนหน้าแล้ว
ยังไม่นับรวมทำ
ท่อไอเสียอีกนะครับเดี่ยวอั้น ถ้าจำไม่ผิดขนาดท่อไอเสีย GR อยู่ที่ 2.0 พวก SRI อยู่ที่ 2.2 D8 ไม่ทราบแต่น่าจะอยู่ที่ 2.2 เช่นกัน + หม้อพักปลายอีก....
ลามไปเช็ค
ระบบเกียร์พวกลูกหมาก คันชักคันส่งเกียร์ ถ้ารื้อมาแล้วก็ต้องทำละครับ
พวง
มาลัยเพาเวอร์ ระบบแลคช่วงล่างอีก .....
แนะนำว่าของควรซื้อจาก อู่นะครับเค้าจะเต็มใจทำ มีรับประกัน มีปัญหาจะได้คุยกันง่ายหน่อย
เลขเครื่อง คุยกับอู่ให้เคลียร์ นะครับ บางอู่เครื่องถู้กถูก แต่เลขเครื่องมีปัญหา ไม่มีให้บ้าง ไม่มีเอกสารนำเข้าบ้าง เลขไม่ตรงไม่ช้ดเจนบ้าง ระวังให้ดีนะครับ
บอกงบประมาณเราไปเลยว่าเท่าไร ให้อู่คุยกับเราตรงๆอย่าหมกเม็ด และก็เผื่อใจ+ค่าใช้จ่ายไว้บ้าง
อย่าลืมเครื่องเก่าเอามา turn ได้ แต่ราคาคงไม่ค่อยโสภาเท่าไร ถ้าแยกขายก็เหนื่อยหน่อย
ของผมทำหมดเท่าที่แจ้งไว้จบที่ 60 K ไม่รวมคานหลัง ใช้เกียร์เดิม ไม่เปลี่ยนครัทและโช้โช้คเก่า สปริงเก่าครับ

