ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:20:20

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังของ 405 Gr ต้องใช้บล๊อกเบอร์ใหนครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังของ 405 Gr ต้องใช้บล๊อกเบอร์ใหนครับ  (อ่าน 3059 ครั้ง)
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 09:22:17 »


อยากปรึกษาเรื่องการเปลี่ยนลูกปืนล้อหลังของ 405 Gr น่ะครับว่าต้องใช้บล๊อกเบอร์ใหน
แล้วลูกปืนล้อราคาประมาณเท่าใหร่ครับ ถ้าผมจะสั่งซื้อที่เอกชัยต้องทำยังไงบ้าง ตอนนี้อยู่ต่างจังหวัดครับ
ของหาซื้อยากมากๆเลย หรือว่ามีใครมีมือสองที่จะขายใหมครับ
ต้องการด่วนมากๆเลย ครับ เพราะจำเป็นต้องใช้รถทุกวัน ขับไปก็ระแวงว่าล้อจะหลุดไปครับ  :กินหัว:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 09:33:43 »


ของผม 42 มม.ครับ ผมเคยถามหลายท่านได้คำตอบไม่ตรงกัน มันมีหลายขนาดนะครับ ต้องดูของรถคุณด้วยนะ มันอาจจะไม่เท่าของผม อิ ๆ
ส่วนลูกปืนผมซื้อมา ข้างละ 950 บาท ครับ (วรจักร)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 10:53:03 »


มีของรถรุ่นใหนบ้างครับที่สามารถนำมาใช้ร่วมกันได้ครับ หรือว่าเราต้องถอดแล้วเอาไปเทียบเอาครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 11:44:15 »


 405 ทุกรุ่นน่าจะเหมือนกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 21:32:58 »


น่าจะใช่เบอร์ 42 ของผมปี 89 เปลี่ยนเอง ถ้าจะเปลี่ยนเองมีลูกบล็อคเบอร์ 42 ด้ามบล็อคหัวใหญ่(เรียกไม่ถูก) แป๊ปยาว ๆ ไว้ต่อด้ามบล็อคช่วยผ่อนแรง ตัวดูดเอาลูกปืนออก ลูกปืนล้อผมซื้อแถวบ้านของ SKF ประมาณ1.1พัน ลูกปืนล้อหลังของ GR จะเป็นดุมล้อเลยเปลี่ยนใหม่ก็จะได้เกลียวน็อตใหม่เลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 15:11:13 »


ซื้อมาแล้วครับ 1250 บาท ที่ขอนแก่น ลูกปืนผมทำการค่อยๆเคาะออกครับ ดันออกแต่ลูกปืน
ถ้วยลูกปืนยังติดอยู่เลยครับตัวดูดเอาลูกปืนออก ผมก็ไม่มี
ต้องทำยังไงครับ ถ้วยลูกปืนถึงจะออกให้ให้ผม  ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Toonny
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 375


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 21:24:12 »


ถ้าไม่มีตัวดูดก็ใช้ ค้อน+เหล็กสกัดหัวแบน+แรงเจ้าของรถ อิอิ ก็ได้คร๊าบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

TOON AUTO SERVICE บริการซ่อม+ติดตั้งแก๊สเปอโยต์ครบวงจร T. 091-192-0991 ยินดีรับบัตรเครดิต
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 21:28:58 »


ผมเคยเปลี่ยนลูกปืนเอง แต่ถอดกระทะดรัมเบรคเอาไปให้โรงกลึงอัดเอาออก และอัดลูกปืนใหม่เข้าไป ข้างละ 100 บาท ของไม่ช้ำ  ถ้าเอาฆ้อนตอกเอาของอาจจะช้ำได้ เสียดายของ


เจ้าหัวน๊อตรถผมเป็นน๊อตเบอร์ 36 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 06:54:59 »


ถ้าปลอกลูกปืนคงดูดไม่ออกแล้วละครับ ตอกสกัดออกอย่างเดียว เอาไขควงตอกตัวใหญ่ ๆครับ ค่อย ๆทำใจเย็น ๆ แก้ไขได้ อิ ๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 09:03:13 »


เอาปลอกออกได้แล้วครับ ลูกปืนก็ใส่ได้เรียบร้อยแล้ว  :เครียดดูดบุหรี่: แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัดซะจริงๆ ตอนขันน๊อตล้อ
สงสัยจะขันแรงไปหน่อย น๊อตล้อขาดครับ เลยใช้แค่ 3 ตัวไปก่อน
ว่าแต่น๊อตล้อนี่มีขายรึเปล่าครับ ถ้ามีเค้าขายเป็นชุด 4 ตัวเลย หรือว่าแยกขายรึเปล่าครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #10 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 11:07:13 »


กรรม  :เปียกปอน: ทีนี้ก็หมายความว่าคุณต้องถอดลูกปืนออกมาใหม่เพื่อเจาะเอาน็อตที่ขาดออก แต่จะตอกออกมาแบบเดิมไม่ได้แล้วนะเพราะมันจะช้ำถึงพังได้ ต้องค่อย ๆ ดูดออก
น็อตล้อก็มีขายครับ ประมาณตัวละ 100(ไม่แท้)
ถ้าให้ดีหาของแท้ติดรถดีกว่า หามือสองก็ได้ ไม่สวยแต่ทนครับ :พักสบาย:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เด็กนนท์
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 242


« ตอบ #11 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 12:48:26 »


อย่าเพิ่งตกใจ เย็นไว้โยม 99เปอร์เซ็นของสกรูล้อP405ที่ขาดโดยการขันเข้าจะเอาออกได้โดยง่าย เหมือนไปซื้อซาลาเปาที่เซเวน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P405Mi16
Peugeot รถน่าใช้เพราะคนใช้ดูแล
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 707



« ตอบ #12 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 13:00:45 »


อาการลงคอสะพานแล้วมีเสียงดังกึก ข้างหลังซ้าย ใช่ลูกปูนดุมล้อมีปัญหาหรือป่าวครับ (405mi)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #13 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 13:36:27 »


อาการลงคอสะพานแล้วมีเสียงดังกึก ข้างหลังซ้าย ใช่ลูกปูนดุมล้อมีปัญหาหรือป่าวครับ (405mi)
อาการลงคอสะพานแล้วมีเสียงดัง ของผมก็เป็นครับ แต่พอเปลี่ยนลูกปืนแล้วหายสนิทครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ecco
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 277


« ตอบ #14 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม 2008 เวลา 16:42:44 »


ถ้าน๊อตขาดโดยเกลียวไม่รูด เอาออกง่ายนิดเดียว ถอดล้อออกค่อย ๆ เอาไขควงแบนเล็ก ๆ ค่อย ๆสกัดออกมันจะหมุนตัวเองออกมาโดยง่าย ไม่ต้องรุนแรงกับมันก็ตามใจเราโดยดีั น๊อตล้่อของ(ไม่แท้) ตัวละประมาณ 40-45 บาท ของแท้ไม่รู้ราคา(แต่ถ้ายี่ห้อ SASIG) ตัวละประมาณ 100-120 บาท ซื้อทีละกี่ตัวก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
anonkk
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147


« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2008 เวลา 09:08:10 »


น็อตล้อตัวที่ขาดเอาออกได้แล้วครับ ทำการประกอบล้อ แล้วลองวิ่งดู วิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ
ขับมั่นใจ ต้องขอบคุณสมาชิกชาว vlovepeugeot ด้วยนะครับที่เข้ามาช่วยๆกันตอบ ขอบคุณครับๆๆ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
roensys
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #16 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม 2008 เวลา 19:43:07 »


ตกลงสรุปเป็นลูก  block เบอร์อะไรครับจะซื้อเก็บไว้ใช้สักตัว PG405 ปี90 ครับ :แคะ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pong
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #17 เมื่อ: วันพุธที่ 15 ตุลาคม 2008 เวลา 18:17:05 »


วันนี้มาเปลี่ยนคอมแอร์ที่บ้านพ่อ นึกขึ้นได้เลยไปดูลูกบล็อคปรากฏเป็นเบอร์ 41 ของผม 405GR 89 เกียร์ถอยแบบยก คานหลังเดิมติดรถ น็อตดุมเดิมไม่เคยไปทำที่ไหน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!