ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 05:59:51

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  20X
| | |-+  เครื่องเร่งเองตลอดเวลา
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเร่งเองตลอดเวลา  (อ่าน 10823 ครั้ง)
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:12:54 »


 โหไม่นะ คืออยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันก่อนเอารถ(205)ไปติดที่กรองขี่แก๊ส(ที่อู่ว่างัน)ฟรีเพราะอยู่ในช่วงรับประกันหลังติดแก๊ส พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะจะเดินทางไปหัวหิน เลยให้อู่ดูให้หน่อยเพื่อความชัวร์
  หลังจากไปรับรถแล้วก็เดินทางไปหัวหินตอนสามโมงเย็น ขับไปได้ถึงประมาณสมุทรสาครเริ่มมีอาการดังนี้ครับ
  - แอร์ดับ และมีกลิ่นเหม็นแปลกๆออกมา
  - พัดลมเริ่มเบา
  - มีเสียงเครื่องเร่งเองดัง อือๆๆๆๆตลอด
ผมก็ปิดแอร์ เปิดหน้าต่าง แล้วจอดพักที่ปั้ม จอดกับที่เครื่องก็ยังเร่งเองอยู่ตลอด เลยดับเครื่องแล้วสตาทร์ใหม่ สตาทร์ไม่ติดเลยทันทีต้องเหยียบเร่งถึงติด แต่เครื่องก็ยังเร่งอยู่ตลอด
พอลองขับดูก็ไปได้แต่ก็ยังเร่งตลอด(แทบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง) ระหว่างทางเจอขบวนเสด็จพอดี ต้องจอดสักพักนึ่ง(เครื่องยังเร่งอยู่)ก็เกิดไฟฮีทกับstopขึ้นต้องหาที่จอดรอพักเครื่อง
พักได้สัก15นาที ก็หายคิดว่าน่าจะเป็นเพราะจอดนิ่งๆแล้วเครื่องมันเร่งตลอดเลยร้อนมาก หลังจากนั้นก็ขับได้แต่ไม่กล้าเกิน 90-100 แล้วเวลาเจอไฟแดงก็ลุ้นตัวโก่ง :เหนื่อยร้อน:
น้ำมันใช่ไม่ได้เลย หากใครพอจะทราบสาเหตุช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ ขอบคุณครับ อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
park_pg_205
IMPETUOUS AFFAIR PRO.
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



« ตอบ #1 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ธันวาคม 2008 เวลา 04:42:18 »


โหไม่นะ คืออยากขอความช่วยเหลือหน่อยครับ เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันก่อนเอารถ(205)ไปติดที่กรองขี่แก๊ส(ที่อู่ว่างัน)ฟรีเพราะอยู่ในช่วงรับประกันหลังติดแก๊ส พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เพราะจะเดินทางไปหัวหิน เลยให้อู่ดูให้หน่อยเพื่อความชัวร์
  หลังจากไปรับรถแล้วก็เดินทางไปหัวหินตอนสามโมงเย็น ขับไปได้ถึงประมาณสมุทรสาครเริ่มมีอาการดังนี้ครับ
  - แอร์ดับ และมีกลิ่นเหม็นแปลกๆออกมา
  - พัดลมเริ่มเบา
  - มีเสียงเครื่องเร่งเองดัง อือๆๆๆๆตลอด
ผมก็ปิดแอร์ เปิดหน้าต่าง แล้วจอดพักที่ปั้ม จอดกับที่เครื่องก็ยังเร่งเองอยู่ตลอด มีเสียงเครื่องเร่งเองดัง อือๆๆๆๆตลอดพอลองขับดูก็ไปได้แต่ก็ยังเร่งตลอด(แทบไม่ต้องเหยียบคันเร่ง) ระหว่างทางเจอขบวนเสด็จพอดี ต้องจอดสักพักนึ่ง(เครื่องยังเร่งอยู่)ก็เกิดไฟฮีทกับstopขึ้นต้องหาที่จอดรอพักเครื่อง
พักได้สัก15นาที ก็หายคิดว่าน่าจะเป็นเพราะจอดนิ่งๆแล้วเครื่องมันเร่งตลอดเลยร้อนมาก หลังจากนั้นก็ขับได้แต่ไม่กล้าเกิน 90-100 แล้วเวลาเจอไฟแดงก็ลุ้นตัวโก่ง :เหนื่อยร้อน:
น้ำมันใช่ไม่ได้เลย หากใครพอจะทราบสาเหตุช่วยแจ้งให้ทราบด้วยครับ ขอบคุณครับ อะไร
                   ตอบ
      1. แอร์ดับ และมีกลิ่นเหม็นแปลกๆออกมา เกิดจากดวามร้อนขึ้นสูงเนื่องจากพัดลมหน้าไม่ทำงานหรือไม่เต็มระบบทำให้ ดอยร้อน(แอร์)หน้ารถร้อนจัดทำให้น้ำยาแอร์ทำงานไม่เต็มระบบจึงทำให้ โบรเว่อแอร์ในรถทำงานหนัก จึงทำให้โบรเว่อหมุนช้าลงและมีกลิ่นไห้ม(ก่อนมีกลิ่นจะมีเสียงมอเตอร์ หอนดัง ออก สัก 2-3 ดรั้ง)
      2. มีเสียงเครื่องเร่งเองดัง อือๆๆๆๆตลอด น่าจะเกิดจากดวามร้อนของเดรื่องยนสูงจัด จึงทำให้ออกซิเจนเซนเซ่อประมวลผลอัดตราผสมน้ำมันผิดพลาด ecu จึงสั่งให้จ่ายน้ำมันหนาขึน(อาจรวมไปถึงสั่งมอเตอร์รอบเดินเบาให้ทดรอบตามไปด้วย) จึงมีอาการเหมือนดันเร่งด้าง
        :correct:สงใสตรงไหนโทรมาถามใด้นะดับ 086-676-9523  นอน :พักสบาย:





แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #2 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 01 ธันวาคม 2008 เวลา 16:01:57 »


- แอร์ดับ และมีกลิ่นเหม็นแปลกๆออกมา
ตอบ..น่าจะเกิดจากคอมไหม้หรือไม่ก็
- พัดลมเริ่มเบา
ตอบ..พัดลมอะไรblowerหรือว่าพัดลมหน้าหม้อน้ำถ้าblowerก็น่าจะตัวมันเองชำรุดหรือไม่ก็ระบบควบคุมความเร้วชำรุดทำให้ไม่สามารถระบายความเย็นออกมาได้ถ้าหม้อน้ำก็ระบายความร้อนไม่ได้แอร์ก็ไม่เย็น
  - มีเสียงเครื่องเร่งเองดัง อือๆๆๆๆตลอด
ตอบ...อาจเป็นได้3สาเหตุคือ
1sensorปีกผีเสื้อ2มอเตอร์เดินเบา3CTS(coolant temp. sensor)
แล้วพอไปปิดแอร์พัดลมก็เลยไม่ทำงานบวกกับsensorความร้อนที่หม้อน้ำเสียอีกก็เลยทำให้step2ไม่ทำงานก็เลยheatไง
แล้วที่น้ำมันใช้ไม่ได้อาจเป็นที่หัวฉีดตายเนื่องจากไม่ได้ใช้งานน้ำมันนานเกินไปของผมก็เป็นครับแต่กระตุ้นมันได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 02 ธันวาคม 2008 เวลา 09:24:07 »


ขอบคุณทุกความช่วยเหลือครับ วันนี้จะเอาไปให้ที่อู่ดูให้ ได้ความคืบหน้ายังไงจะมาบอกให้ทราบกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 12:55:12 »


  ร้อนจัง  ไปเข้าอู่มาแล้วครับ ผลออกมาว่าตัวอะไรซักอย่างเนีย(ผมเรียกชื่อไม่ถูกจริงๆ)มันเสีย ทางอู่มีให้เลือก 3 ทาง คือ   
     1. ต้องเปลี่ยนใหม่(โคตรแพง ช่างบอกประมาณ 30,000 )
     2. เอาไปแปลงตัวจ่ายน้ำมันคาบูร์(อะไรประมาณนี้)เป็นของญี่ปุ่น
     3. ไม่ต้องทำอะไรเลยใช้แก๊สอย่างเดียว
  ช่างก็แนะนำว่าให้ใช้แก๊สอย่างเดียวไปก่อน  ส่วนอาการอื่นเป็นผลจากการที่รอบเครื่องนั้นเอง
            ส่งรูปให้ดูด้วยหากท่านใดทราบบอกด้วยครับว่ามันเรียกว่าอะไร และมีอะไรจะแนะนำเพิ่มเติมผมบ้าง อยากกลับมาใช้น้ำมัน
   ได้ด้วย(ราคากำลังลง) :อกหักรักคู้:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #5 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 13:01:50 »


ตัวนี้ละครับ


* 001.jpg (86.39 KB, 700x525 - ดู 321 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 13:06:49 »


ถอดปลั๊กออก


* 002.jpg (59.12 KB, 500x375 - ดู 310 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mars
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 353



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 14:33:45 »


มอเตอร์เดินเบานี่คะ
 ถ้าเฉพาะตัวนี้ สองพันกว่าบาทค่ะ ซื้อได้ที่เอกชัย สามหมื่นกว่าๆ น่าจะต้องยกทั้งหัวฉีดเลยนะ ถ้าเป็นที่เดินเบาก้เปลี่นแค่เดินเบาก็ได้ ไม่เห็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลย :แคะ: งง  งง

ถ้าเป็นปีกผีเสื้อก็หมื่นกว่าบาท แต่ถ้ายกทั้งหัวฉีดก็ประมาณ สามหมื่นกว่าๆนะ (เท่าที่เคยสอบถามราคามา)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ลูกแม่นัทสีเขียว ชื่อน้องมากาเร็ต 

บ้านเพลงเก่า  www.oldsonghome.com
popper
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 10:13:47 »


แล้วถ้าต้องยกตัวหัวฉีดใหม่ กับ การยกเครื่องใหม่เลยอันไหนจะคุ้มกว่ากันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
GaSzOhOl
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,581



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 14:51:56 »


ผมเปลี่ยนไปแล้วคับ หายคับ อาการ เร่งๆ เบาๆ  ราคาไม่กี่พันเองคับ จำไม่ได้เท่าไร แต่คุ้มคับ มอเตอร์เดินเบา
ส่วนเรื่อง วูบๆ เป็นที่ ปีกผีเสื้อคับ ตอนนี้ พี่ผมเค้าทำให้แล้วคับขับดีกว่าเดิมไม่วูบล่ะคับ (เป็นน้อยมาก)
เครื่องยังทำงานได้ดีครับ
ลองเปลี่ยนแค่ที่ว่าก่อนสิครับ
ส่วนเรื่องวางเครื่องอย่าพึ่งเลยคับ ยังคงใช้งานได้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เ พื่ อ น อ่ ะ . . . . . อ ยู่ ใ ห้ ไ ว้ ใ จ . . . . . ไ ป ใ ห้ คิ ด ถึ ง
                            รุ่น Over 1400cc.
อู่ช่างหนุ่ม CoolTech (ตรงข้ามสถานีรถไฟนครปฐม) 081-4828650
ขอขอบคุณ อู่ช่างแว่น พัฒนาการ69 (089-8922046)
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!