ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2025 เวลา 16:06:03

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  เรื่องราวเมื่อจับ PG 605 มาผสมพันธ์กับ TOYOTA [UPDATE Pics]
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องราวเมื่อจับ PG 605 มาผสมพันธ์กับ TOYOTA [UPDATE Pics]  (อ่าน 4232 ครั้ง)
TolvlT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 01:07:12 »


สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้า พอดีวันนี้ว่าง ๆ เลยมานั่งพิมพ์ประสบการณ์แชร์ให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันครับ

ออกตัวก่อนนะครับ ว่าผมไม่รู้จักใครในนี้ เนื่องจากเพิ่งสมัครสมาชิกมาไม่นาน เพราะตอนนั้นเข้ามาหาข้อมูลตอนที่เครื่องเจ้า 605 พัง ได้คุยกับหลายคน เพราะตอนแรกว่าจะวาง V6 แต่ด้วยราคา และปัญหาที่หลาย ๆ คนพบเจอ ก็เลยเบนไปทางข้ามสายพันธุ์ ที่ทางอู่ถนัด และยิ่งได้ใครกับอีกท่าน ที่ขับ 605 เครื่อง 3S แล้วบอกว่าประทับใจมาก เลยตัดสินใจแน่นอน ว่าจะข้ามมาวางเครื่องญี่ปุ่นแน่นอน

ก่อนหน้านี้ เมื่อซัก 5 ปีที่แล้ว เคยเข้ามาในนี้แล้วครั้งนึงละมัง (ไม่แน่ใจว่าเว็บนี้หรือเปล่า แต่เป็นชาวเปอร์โยต์เนี่ยแหละ) แล้วก็ไม่ได้สนใจ เนื่องจากส่วนใหญ่ที่บ้านใช้มากกว่า แต่ไม่นานมานี้ ก็ปลดระวาง ไม่ค่อยมีคนขับ เนื่องจากน้ำมันแพง และมันจุกจิกค่อนข้างมาก สุดท้าย น้องชายขับอยู่ดี ๆ สายพานไทม์มิ่งขาด เลยลากมาซ่อม ตอนแรกที่บ้านจะซ่อมแล้วขาย ก็คิดว่าขายได้ไม่เท่าไร เลยเอามาวางเครื่องแล้วใช้งานจะดีกว่าไปซื้อรถใหม่



เริ่มด้วยยกเครื่องเจ้ากรรมออกไป ขายไปในราคา หนึ่งหมื่นบาท พร้อมอุปกรณ์ไฟฟ้า และรอบ ๆ เครื่อง โชคดีที่คนที่มาซื้อ (น่าจะมาจากในเว็บเนี่ยหละ) ต้องการชุดท่อนล่าง แต่ก็มีอู่โทรมาเยอะมาก สงสัยขายถูกไป 555



หลังจากนั้น ยกเครื่อง 3S-FE ตัวนี้มาใส่ครับ



ที่เลือกเครื่องตัวนี้ เพราะเห็นว่าความจุเท่ากัน ให้แรงบิดในรอบต่ำ เหมาะใช้งานในเมือง และยังออกต่างจังหวัดได้ดี อะไหล่หาง่าย ราคาถูก และมิติของเครื่องก็ใกล้เคียงของเดิม ไม่ต้องทุบ หรือตัดในห้องเครื่องเลยครับ

หลังจากวางเสร็จ รถมีอาการหน้าลอยนิด ๆ น่าจะเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องเบากว่าเครื่องเดิม

ระบบขับเคลื่อน (เพลา) ไม่ได้ตัดต่อครับ ใช้เพลาของโตโยต้านั่นแหละครับ ฝีมือช่างที่อู่ เอาดุมด้านใน ของโตโยต้ามาสวม แล้วใส่กับดุมด้านนอกของเปอร์โย ไม่ต้องห่วงเพลาขาด หรือสั่น ส่วนแร๊คก็อยู่ในตำแหน่งเดิม ไม่ต้องดัดแปลง

แท่นเครื่องทำได้หนาแน่นมาก แทบจะหนาแน่นกว่าเดิมด้วย เพราะมีคานกลาง ที่พาดจากด้านหน้าไปด้านหลัง เพื่อรับกับแท่นเครื่องด้านหลังด้วยครับ ส่วนด้านข้าง ก็ใช้เหล็กพับขึ้นรูป มายึดน๊อตกับแซสซี ไม่ต้องเชื่อมใด ๆ เลยที่ตัวถังและห้องเครื่อง หนาแน่นมาก แล้วทำเหล็กมารับกับยางแท่นเครื่องอีกที

อันนี้แท่นเครื่องด้านหน้าครับ



แท่นเครื่องด้านข้าง



ความรู้สึกในการขับ หลังจากเสร็จมาซักพักแล้ว คือ ประหยัดน้ำมันกว่าเดิมมาก เรียกว่าเกือบเท่าตัวเลยทีเดียว แล้วก็ออกตัวดีมาก ใช้ในเมืองดีมาก เพราะมันเหมือนแรง (มีแรงบิดในรอบต่ำที่ดี) ลองวิ่งต่างจังหวังดู กินน้ำมันประมาณ 12 - 14 โล/ลิตร (ขับเรื่อย ๆ 100 - 120 กรุงเทพ - พัทยา) ตอนเร่งแซงก็ทำได้ดี มีอย่างเดียวที่ไม่ได้ลอง คือความเร็วปลาย เพราะตอนนั้นยางไม่ค่อยดี ตอนนี้เปลี่ยนใหม่แล้ว ทั้งล้อทั้งยาง แต่คิดว่าทำได้ไม่ดีมาก เพราะดันไปทะลึ่งเจอล้อ 19 ที่เป็น 5 รู 108 พอดี แถมดันใส่ได้อีก ตอนนี้อืดกว่าตอนที่เคยใส่ล้อ 16 พอสมควร แต่ก็ยอม เพราะดูน่าขับขึ้นเยอะ

รูปเครื่อง (ยังไม่ได้ล้างเลย)



อันนี้รูปรถ หลังใส่ล้อแล้ว น่าขับขึ้นเยอะ แต่เหมืิอนหน้ามันลอย ๆ ไปนิดนึงแฮะ (ถ่ายที่ร้านล้างรถ แต่ก็ฝุ่นเขลอะ ลืมปิดฝากระโปรงอีกต่างหาก)



แถมรูปล้อที่ใส่ W WORK ขอบ 19 หน้า 8" ยาง 235/35/19 หลัง 9" ยาง 265/35/19 กระด้างหน่อย แต่ก็ยอม




สรุปค่าใช้จ่าย
1. ค่าเครื่อง สองหมื่นกว่าบาท
2. ค่าแรง แอร์ ท่อ เพิ่มออยคูลเลอร์เกียร์ ค่าแปลง ของเหลวต่าง ๆ เปลี่ยนใหม่หมด สามหมื่นกว่าบาท

บิลผมไม่ได้เก็บ แต่ถ้าจำไม่ผิด ไม่น่าเกิน 6 หมื่นบาท

ส่วนเรื่องอู่ และเบอร์โทร ผมวางที่อู่  SPEED D ครับ เพราะถนัดเรื่องดัดแปลงอยู่แล้ว ส่วนเบอร์โทรนี่ 083-838-2828 ครับ อยู่ที่ลาดพร้าว 101 นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
login
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 02:08:48 »


ยินดีด้วยครับกับการแปลงแล้วจบด้วยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
VISANUPORN
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 506


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 07:39:15 »


อยากเห็นรถจัง ถ้าสะดวกถ่ายรูปมาโชว์บ้างนะครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
k@mp@e
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 11:39:33 »


อยากเห็นรถจัง ถ้าสะดวกถ่ายรูปมาโชว์บ้างนะครับ ตาดำๆ

 555 555 555 ชอบๆๆๆๆๆ อยากชมรูปด้วยคน ครับผม  ตาดำๆ ตาดำๆ ตาดำๆ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

........ชีวิต ไม่มีคำว่า "ล้มเหลว" มีแต่ "ล้มเลิก"........
icon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 14:55:45 »


มีชื่อ อู่ กับเบอร์โทรรึเปล่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PG.O.T-002
Peugeot Zone ( สุขุมวิท50 )
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,453



« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 14:58:49 »


 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ

605 3S-FE เจ๋งไปเลยครับ

อยากเห็นรูปห้องเครื่องจังครับ อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

Meet All Style Peugeot in PG.O.T Soon. All owner are welcome.
supg405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มกราคม 2009 เวลา 07:14:46 »


ขอชื่อ  กับเบอร์โทรอู่ด้วยคนครับ   love love love love love love love love love
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 มกราคม 2009 เวลา 21:10:41 »


ยินดีด้วยครับจะได้มีเปอโยวิ่งบนถนนเยอะๆ  เรื่องเพลาน่าจะทำเหมือนรถผม แต่ยังสงสัยว่าใช้เส้นเพลาเปอโยหรือโตต้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
TolvlT
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2009 เวลา 00:46:39 »


เพิ่งกลับมาจากต่างจังหวัด เลยมา Update รูปให้ครับ

ส่วนคำถามต่าง ๆ ผม Edit ไว้ในตอนแรกแล้วนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
icon
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2009 เวลา 16:14:03 »


เยี่ยมครับ ชอบคานใต้เครื่อง นี้แหละส่วนใหญ่เชื่อมกับคานหน้าแล้วฉีกครับ  งง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
MailXR
Peugeot in Memories
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 มกราคม 2009 เวลา 17:25:26 »


 โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ อ่า...อยากเห็นตัวจริง จะมีวาสนาได้ยลโฉมใกล้ๆหรือเปล่าเนี่ย สนใจเรื่องคานนี่เหละครับ  :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #11 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:41:06 »


3S-FE เครื่องมันเบาดี จริง ๆ (เอามาใส่ในโซนาตา อีกคันนึง)
ผิดกับเครื่อง XU มันหนัก ๆ อืด ๆ ชอบกล

แต่ผมว่า XU จะขับทางไกลได้ดีกว่า มันให้ความรู้สึกว่าติดลมบน มากกว่า 3S-FE

ล้อสวยดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
skawin
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 20:58:38 »


ถ้าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ ๆ ของโตต้า

ที่วางท่อไอเสีย เข้าด้านใน
ท่อไอดีอยู่ด้านหน้า
ก็จะใกล้เคียง เปอร์โยต์ มากสุด

XU เดิมพังเกินแก้เมื่อไหร่ ค่อยเจอกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!