ดูอาการแล้วน่าจะทำหลายอย่างหน่อยนะครับ
แต่ทำครั้งเดียวน่าจะอยู่หมัด
เรื่องอู่ที่ทำต้องรอสมาชิกที่เชียงใหม่มาแนะนำครับ
(ถ้าไม่มั่นใจในข้อไหนก็ถ่ายรูปมาลงในนี้็ได้นะครับ
เพื่อนๆจะได้ช่วยกันวิเคราะห์ได้ครับ)
อันดับแรกครับ ชักก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาดูก่อน (ตอนเครื่องเย็นนะครับ)
ดูว่าสีปกติหรือเปล่า และถ้ามันระดับยังไม่ต่ำเกินก็ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน
แล้วก็น้ำมันเกียร์เปลี่ยนไปเลยครับ ราคาไม่แพง
อันดับ 2 พวกลูกยางช่วงล่าง ดูว่ามันมีรอยแตกลายงาหรือยังครับ ขาดหรือเปล่า
แต่ลูกยางคันชักคันส่ง ถ้าขาดแล้วก็เปลี่ยนครับ มันจะหลวม แล้วเวลาขับรถเร็วๆจะมีปัญหาทรงตัวไม่นิ่ง
อันดับ 3 สายพานไทม์มิ่ง เปลี่ยนเลยครับ แล้วเริ่มต้นนับหนึ่งใหม่ที่เรา ถึงกำหนด 4 หมื่นกิโลก็เปลี่ยนอีกที
และสายพานไดชาร์จ ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนใหม่ครับ เห็นว่าจอดไว้นาน มันอาจจะแตกลายงาหรือไม่ก็ขาด
แหว่งเป็นจุดๆแล้วก็ได้
อันดับ 4 อันนี้หนักหน่อยครับ และต้องใช้เวลาเยอะ ตามที่บอกว่าหนูเข้าไปทำรัง กัดสายไฟกระจาย
คงต้องรื้อคอนโซลออกมาทั้งแผง แล้วให้ช่างเดินสายไฟให้ใหม่ครับ เพราะเราไม่รู้ว่าหนูมันกัดเส้นไหนบ้าง
ไม่งั้นต่อไปอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟแบบจุกจิกเล็กๆน้อยๆตามมาอีกก็ได้
อันดับ 5 พวกลูกปืนล้อทั้งหลาย ให้ช่างล้างจารบีเดิมแล้วยัดจารบีใหม่ใส่ไปครับ
หาซื้อจารบีได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไปครับ เวลาไปซื้อก็บอกเขาว่าจารบีสำหรับลูกปืนล้อครับ)
อันดับ 6 วัดกำลังอัดแต่ละกระบอกสูบดู ได้ค่าแต่ละสูบเท่าไหร่ก็จดมาลงเว็บครับ
อันดับที่เหลือรอท่านอื่นมาเสริมครับ
ได้มาครั้งแรกต้องทำใจครับ ต้องลงทุนเยอะหน่อย แต่พอรถมันนิ่งแล้ว นานครับกว่าจะเปลี่ยนอะไหล่อีก
ถ้ายิ่งขับแบบถนุถนอม ยิ่งใช้ไ้ด้ยาว (ไม่เหมือนผมขับ

)

